Giáo án dạy lớp 4 tuần 4

 Sáng: Chào cờ

 Tập đọc Đã in

 TIẾT 7:MỘT NGƯỜI CHÍNH TRỰC

I.Mục tiêu:

-HS đọc lưu loát, trôi chảy toàn bài. Đọc phân biệt lời các nhân vật, thể hiện rõ sự chính trực của Tô Hiến Thành.

-Hiểu nội dung, ý nghĩa truyện: Ca ngợi sự chính trực, thanh liêm của Tô Hiến Thành.

-Giáo dục HS lòng chính trực, ngay thẳng. GD kĩ năng sống: sống trung thực ngay thẳng

II.Đồ dùng dạy học: GV:-Tranh minh hoạ; bảng phụ.

 HS: Ôn tập và đọc trước bài đọc

 

doc32 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 4 tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động tác , đúng khẩu lệnh . -Chơi TC “ Chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau”.Yêu cầu rèn luyện kĩ năng chạy , phát triển sức mạnh , HS chơi đúng luật , hào hứng và nhiệt tình . -Giáo dục HS tính kỷ luật . II. Địa điểm – Phương tiện : -Địa điểm : Sân trường . -Phương tiện : Còi , kẻ sẵn sân chơi . III.Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung T.gian Phương pháp 1.Phần mở đầu : -Tập hợp lớp , phổ biến n/d , y/c giờ học. -Trò chơi : “ Làm theo khẩu lệnh”. -Đứng tại chỗ hát và vỗ tay . 2.Phần cơ bản : a.Ôn đội hình đội ngũ : -Ôn đứng nghiêm , đứng nghỉ . -Ôn đi đều vòng phải , vòng trái , đứng lại. -Ôn đi đều vòng trái , đứng lại . -Ôn tổng hợp tất cả n/d ĐHĐN trên . b.Trò chơi: “Chạy đổi chỗ , vỗ tay nhau”. ( xem Thể dục lớp 2) . -GV nêu tên TC , HD cách chơi . -1 tổ chơi thử . -Cả lớp chơi thi đua . 3.Phần kết thúc : -HS chạy đều . -Tập động tác thả lỏng . -Hệ thống n/d bài . -Nhận xét giờ học , giaoBTVN. 6’ 25’ 4’ -Lớp trưởng điều khiển . -Đội hình 3 hàng dọc. -Cả lớp tập luyện 3- 4 lần . (cán sự điều khiển ). -Cả lớp tập (GV và cán sự điều khiển ). -GV điều khiển . -Đội hình trò chơi . -Đội hình 3 hàng dọc , chuyển hàng ngang . Khoa học Bài 7 :tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ? I.Mục tiêu : -HS có thể giải thích được lí do cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món ăn . -Nói tên nhóm thức ăn cần ăn đủ , ăn vừa phải , ăn có mức độ , ăn ít và ăn hạn chế . -Giáo dục HS có ý thức lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn 1 cách phù hợp và có lợi cho SK . II.Đồ dùng dạy học : -Tranh (SGK ) ; tháp cân đối dinh dưỡng . - Tranh( hoặc đồ chơi ) các loại TĂ . III.Hoạt động dạy – học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra : -Nêu vai trò của vi – ta – min , chất khoáng và chất xơ đối với cơ thể . 2.Bài mới : a. Giới thiệu bài : b.H/đ 1:Thảo luận về sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại TĂ và thường xuyên thay đổi món ăn . *Mục tiêu : ( MT 1) . *Cách tiến hành : -?Tại sao c.ta nên ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món ăn ? -Kết luận (SGV trang 47) . c.H/đ 2 :Làm việc với SGK tìm hiểu tháp dinh dưỡng cân đối . *Mục tiêu : ( MT 2 ) . *Cách tiến hành : -Yêu cầu HS n.cứu “Tháp dinh dưỡng cân đối TB cho 1 người 1 tháng” . (dành cho người lớn ) . Kết luận : (SGV trang 47) . d.H/đ 3 : Trò chơi đi chợ . *Mục tiêu : ( MT 3 ) . *Cách tiến hành : -GV hướng dẫn cách chơi . -Nhận xét . 3.Củng cố – Dặn dò : Tổng kết n/d bài . Về thực hiện ăn đủ chất ;CB bài sau . -2 HS trả lời câu hỏi . -HS nghe . -Các nhóm thảo luận – TLCH . -Đại diện nhóm trình bày . -HS làm việc cá nhân . -Từng cặp hỏi - đáp : Nói tên nhóm TĂ : cần ăn đủ , ăn vừa phải , ăn có mức độ , ăn ít , ăn hạn chế . -1 số HS hỏi -đáp trước lớp . -HS chơi và g.thiệu trước lớp những TĂ , đồ uống mà mình đã lựa chọn cho từng bữa ăn . -1HS nhắc lại n/d . Khoa học tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật ? I.Mục tiêu : -HS lập ra được danh sách tên các món ăn chứa nhiều chất đạm . -HS có thể giải thích được lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật ; nêu ích lợi của việc ăn cá . -Giáo dục HS có ý thức lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn 1 cách phù hợp và có lợi cho SK . II.Đồ dùng dạy học : -Tranh (SGK ) ; phiếu HT (nhóm ) . III.Hoạt động dạy – học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra : -Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại TĂ ? 2.Bài mới : a. Giới thiệu bài : b.H/đ 1:Trò chơi thi kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm . *Mục tiêu : ( MT 1) . *Cách tiến hành : -GV chia 2 đội , HD cách chơi,luật chơi. -Nhận xét , kết luận . c.H/đ 2 : Tìm hiểu lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật . *Mục tiêu : ( MT 2 ) . *Cách tiến hành : -Yêu cầu HS chỉ ra món ăn nào vừa chứa đạm động vật vừa chứa đạm thực vật . -Giao phiếu HT theo nhóm . -GV hướng dẫn . -Nhận xét . -Lu ý HS : không ăn chất đạm quá nhu cầu , khuyến khích s/d đậu phụ và sữa đậu nành . 3.Củng cố – Dặn dò : Tổng kết n/d bài . Về ôn tập ;CB bài sau . -1 - 2 HS trả lời câu hỏi . -HS nghe . -2 đội chơi thi đua : kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm . -HS nêu dựa vào danh sách các món ăn trong h/đ 1 . -Các nhóm làm việc theo y/c của phiếu : +Đọc thông tin về g.trị dinh dưỡng của 1 số TĂ chứa chất đạm . +TLCH : a)Tại sao không nên chỉ ăn đạm động vật hoặc chỉ ăn đạm thực vật ? b)Trong nhóm đạm ĐV , tại sao c.ta nên ăn cá ? -Đại diện nhóm trình bày . -1 số HS đọc mục Bạn cần biết . -1HS nhắc lại n/d . Lịch sử Nước âu lạc I.Mục tiêu : -HS biết : Nước Âu Lạc là sự tiếp nối của nước Văn Lang -Nắm được t.gian tồn tại của nớc Âu Lạc , tên vua , nơi kinh đô đóng ; sự phát triển về quân sự của nước Âu Lạc . -Biết ng.nhân thắng lợi và ng.nhân thất bại của nước Âu Lạc trước sự xâm lược của Triệu Đà . II.Đồ dùng dạy – học : -Tranh (SGK) ; tranh nỏ . -Lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ . III.Các h/đ dạy – học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ : Nhận xét , cho điểm . 2.Bài mới : a.Giới thiệu bài : b.Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp . -Treo lược đồ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ . ?So sánh sự khác nhau về nơi đóng đô của nước Văn Lang và nước Âu Lạc . -GV nêu t/d của nỏ và thành Cổ Loa (qua tranh và lược đồ H.2 ). c.Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp . -Yêu cầu HS đọc SGK . ?Vì sao cuộc xâm lược của quân Triệu Đà lại thất bại ? ?Vì sao năm 179 TCN nước Âu Lạc lại rơi vào ách đô hộ của p/k phương Bắc ? -Nhận xét , bổ sung . 3.Củng cố – Dặn dò : Tổng kết n/d bài . Về ôn tập và CB bài sau . -2HS trả lời câu hỏi 1 , 2(SGK- trang 14) -HS nghe . -HS xác định nơi đóng đô của nước Âu Lạc . -1 số HS nêu . -HS nghe . -HS kể lại cuộc k/c chống quân xâm lợc Triệu Đà của nhân dân Âu Lạc . +Ngời Âu Lạc đoàn kết , có tướng giỏi, vũ khí tốt , thành luỹ kiên cố . -1 số HS trả lời câu hỏi . -1 HS nhắc lại n/d . Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2007 Thể dục Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số . Trò chơi : “ bỏ khăn” I. Mục tiêu : -Củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác : Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , tương đối đều , đúng khẩu lệnh . -Chơi TC “ Bỏ khăn”.Yêu cần tập trung chú ý ,nhanh nhẹn khéo léo,chơi đúng luật , hào hứng và nhiệt tình . -Giáo dục HS tính kỷ luật . II. Địa điểm – Phương tiện : -Địa điểm : Sân trường . -Phương tiện : Còi , 1 – 2 chiếc khăn tay . III.Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung T.gian Phương pháp 1.Phần mở đầu : -Tập hợp lớp , phổ biến n/d , y/c giờ học. -Trò chơi : “ Diệt các con vật có hại ”. -Đứng tại chỗ hát và vỗ tay . 2.Phần cơ bản : a.Ôn đội hình đội ngũ : -Tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số . b.Trò chơi: “ Bỏ khăn ”.( Thể dục lớp 2) . -GV nêu tên TC , HD cách chơi . -1 nhóm HS ra làm mẫu cách chơi . -Cả lớp chơi thử . -Cả lớp thi đua . 3.Phần kết thúc : -HS chạy thường . -Tập động tác thả lỏng . -Hệ thống n/d bài . -Nhận xét giờ học ,giaoBTVN. 6’ 25’ 4’ -Lớp trưởng điều khiển . -Đội hình vòng tròn . -Chia tổ tập luyện (tổ trưởng điều khiển ). -Tập hợp cả lớp , từng tổ thi đua trình diễn .(GV q/s , nhận xét , sửa chữa sai sót , biểu dương các tổ tập tốt ) . -Cả lớp tập để củng cố . -Đội hình trò chơi . -GV quan sát , nx , biểu dương HS chơi nhiệt tình , không phạm luật . -Đội hình vòng tròn , chuyển 3 hàng ngang . Địa lí hoạt động sản xuất của người dân ở hoàng liên sơn I.Mục tiêu : -HS trình bày được những đặc điểm tiêu biểu về h/đ sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn . -Rèn cho HS có kĩ năng dựa vào tranh , ảnh để tìm ra kiến thức ; xác lập mqh địa lí giữa thiên nhiên và h/đ sản xuất của con người . -Giáo dục HS yêu thích môn học . II.Đồ dùng dạy – học : -Bản đồ Địa lí tự nhiên VN . -Tranh , ảnh 1 số mặt hàng thủ công , khai thác khoáng sản , III.Các h/đ dạy – học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra bài cũ : Nhận xét , cho điểm . 2.Bài mới : a.Giới thiệu bài : b.Trồng trọt trên đất dốc . *Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp . ?Người dân ở HLS thường trồng những cây gì ? ở đâu ? -Cho HS quan sát H.1 . ?+Ruộng bậc thang thường được làm ở đâu ? +Tại sao phải làm ruộng bậc thang ? +Người dân ở Hoàng Liên Sơn trồng gì trên ruộng bậc thang? c.Nghề thủ công truyền thống . *Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm . -GV nêu yêu cầu : thảo luận TLCH : +Kể tên 1 số mặt hàng thủ công chính của ngời dân ở Hoàng Liên Sơn . + N.xét về màu sắc của hàng thổ cẩm . -GV kết luận . d.Khai thác khoáng sản . *Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân . -GV nêu câu hỏi (SGV – T 64 ) . 3.Củng cố – Dặn dò : Tổng kết n/d bài . Về ôn tập và CB bài sau . -2 HS trả lời câu hỏi 1 , 2 (SGK-T 76). -HS nghe . +trồng lúa , ngô , chè trên nương rẫy , ruộng bậc thang -HS chỉ vị trí HLS trên bản đồ địa lí . +ở sườn núi . +giữ nước , chống xói mòn . -HS trả lời . -Các nhóm dựa vào tranh , ảnh , vốn hiểu biết để thảo luận . -Đại diện nhóm trình bày . -Nhóm khác bổ sung . -1 số HS trả lời câu hỏi . -1HS nhắc lại n/d . Mĩ thuật (GV chuyên dạy ) Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2007 Sinh hoạt tập thể Kiểm điểm tuần 4 I.Mục tiêu : -HS nắm được ưu – khuyết điểm trong tuần , rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng tuần sau . -Rèn cho HS có kĩ năng nói trước lớp rõ ràng , mạch lạc. -Giáo dục HS có ý thức tổ chức kỉ luật . II.Nội dung sinh hoạt : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm điểm tuần 4 : -GV nx , bổ sung . -Tuyên dương những HS có nhiều tiến bộ. – nhắc nhở HS mắc lỗi trong tuần . *Phương hướng tuần sau: 3.Sinh hoạt văn nghệ : Lớp trưởng nx về : +Đạo đức . +Học tập . +Các nề nếp khác : TD , vệ sinh , -Củng cố và duy trì nề nếp lớp . -Tích cực , tự giác HT . -Tích cực rèn chữ cho đẹp hơn . -Vệ sinh sạch sẽ . -Trang trí lớp đẹp . -HS hát , múa , k/c , đọc thơ , về chủ đề Nhà trường . **************************** Âm nhạc học bài hát : bạn ơi lắng nghe kể chuyện âm nhạc : tiếng hát đào thị huệ ( GV chuyên dạy )

File đính kèm:

  • docGiao an lop 4.doc
Giáo án liên quan