TOÁN :
TIÊT 46 : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI.
I/ Mục tiêu
- Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học.
- Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác).
II/ Chuẩn bị :
- :GV : Thước thẳng học sinh và thước mét.
- HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động dạy học:
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 3 tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai động tác vươn thở và tay
+Ôn động tác chân.
+Ôn động tác lườn.
-Tập liên hoàn hai động tác chân và lườn.
-Tập 4 động tác thể dục đã học.(2-3lần)
*Ôn 4 động tác thể dục đã học.
Lần 1,cả lớp tập,gv làm mẫu.
Lần 2,cả lớp tập,cán sự làm mẫu,gv hô nhịp.
Lần 3,cả lớp tập thi.
-Gv quan sát-sửa sai.
*Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
-Gv nêu tên trò chơi,cách chơi,luật chơi.
-Gv tổ chức cho hs chơi thi đua.
-Gv nhận xét-tuyên dương
3. Phần kết thúc (5phút )
-Đi thường theo nhịp và hát .
-Gv hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học và giao bài về nhà.
GV
-Hs ôn tập
GV
-Hs chơi trò chơi
GV
---------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2013
BUỔI SÁNG :
Tập làm văn:
Tập viết thư và phong bì thư
I/ Mục tiêu :
1/KT,KN : - Biết viết một bức thư ngắn (nội dung khoảng 4 câu) để thăm hỏi, báo tin cho người thân dựa theo mẫu (SGK) .
2/TĐ - Biết cách ghi phong bì thư.
II/Chuẩn bị - GV : Bảng phụ chép sẵn gợi ý của bài tập 1. Một bức thư và phong bì thư mẫu.
- HS : SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh:
1. Kiểm tra bài cũ:3-4’
- Gọi hai học sinh đọc bài Thư gửi bà.
- Yêu cầu học sinh nhắc lại cách trình bày và nội dung 3 phần của bức thư đã học.
2.Bài mới: .
a/ Giới thiệu bài :1-2’
b) Hướng dẫn làm bài tập :27-28’
*Bài 1 : - Gọi 1 học sinh đọc ND bài tập.
- Gọi 2HS đọc câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng
- Mời 4 -5 học sinh nói mình sẽ viết thư cho ai.
- Gọi một em làm mẫu.
- Nhắc nhở 1 số điều cần lưu ý trước khi viết thư.
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý .
- Yêu cầu học sinh thực hành viết thư trên giấy rời
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời 1 số em thi đọc thư trước lớp.
- Nhận xét ghi điểm.
Bài tập 2 :-Gọi 1 em nêu yêu cầu nội dung BT.
- Yêu cầu HS quan sát phong bì viết mẫu trong SGK, trao đổi về cách trình bày mặt trước của phong bì thư.
+ Góc bên trái (phía trên) viết gì?
+ Góc bên phải (phía dưới) viết gì?
+ Góc bên phải (phía trên) có gì?
- Thực hành viết nội dung cụ thể trên phong bì .
- mời 5 - 7 em thi đọc kết quả trước lớp.
- Giáo viên theo dõi nhận xét bài học sinh.
3) Củng cố - Dặn dò:1-2’
- Em hãy nhắc lại cách viết 1 bức thư, cách viết phong bì thư.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Hai em lên bảng đọc bài Thư gửi bà và trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên.
- Học sinh lắng nghe để nắm bắt về yêu cầu của tiết tập làm văn này.
- 1 em đọc ND bài tập.
- 2 em đọc câu hỏi gợi ý.
- Nêu về việc mình sẽ viết thư cho ai (cho ông bà, ba, mẹ hay anh chị, cô, chú, bác …)
- Một em lên làm mẫu về bức thư theo gợi ý về hình thức lá thư , cách trình bày ( có 3 phần : mở đầu thư , phần chính bức thư , phần cuối bức thư)
- Đọc thầm lại các câu hỏi gợi ý.
- Thực hành viết thư vào giấy rời.
- 3 em lên thi đọc lá thư của mình.
- Lớp theo dõi bình chọn bạn viết hay nhất.
- Một học sinh đọc đề bài tập 2.
- Quan sát mẫu trong SGK trao đổi về cách trình bày phong bì thư.
+ Tên, địa chỉ người gửi thư.
+ Tên, địa chỉ người nhận.
+ Tem thư của bưu điện.
- Thực hành ghi nội dung vào phong bì thư .
- 5 - 7 em lên thi đọc kết quả trước lớp.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học và nêu lại ghi nhớ về Tập làm văn.
*********************************
ÂM NHẠC
Gv bộ môn dạy
**************************
ÔN TOÁN .
LUYEÄN TAÄP BAÛNG ÑÔN VÒ ÑO ÑOÄ DAØI
I- Muïc tieâu: Giuùp hoïc sinh.
- Naém ñöôïc baûng ñôn vò ño ñoä daøi, böôùc ñaàu thuoäc baûng ñôn vò ño ñoä daøi theo thöù töï töø nhoû ñeán lôùn, töø lôùn ñeán nhoû.
Biết so sánh các số có cùng đơn vị đo.Tính được các phép tính có cùng đơn vị .
iI- Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc.
Hoaït ñoäng cuûa gìaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1- Gìôùi thieäu baøi hoïc, ghi teân baøi. (1’)
2. Thöïc haønh:
Baøi 1Yeâu caàu HS töï laøm.
- Cho HS nhaän xeùt, chöõa baøi.
Baøi 2: Tính .
Hs làm vào vở
- Nhaän xeùt,chöõa baøi, tuyeân döông
Baøi 3Yeâu caàu HS töï laøm baøi.
Điền dấu vào chỗ chấm.
- Nhaän xeùt, chöõa baøi.
3. Cuûng coá, daën doø(3’) –GV heä thoáng laïi baøi.
- Nhaän xeùt tieát hoïc. Daën doø.
- Laéng nghe.
- 2 HS leân baûng, lôùp laøm vaøo vô nháp.
38dam+14dam= 20hm+15hm=
81dam+ 16dam= 31hm+19hm=
48hm - 17hm= 72hm-18hm=
24m x 3 = 12km x4 = 11m x 7 =
16hm’: 4= 42km : 6= 75cm : 5 =
8m6cm ……9m 6m8cm……6m
4m7cm ……407cm 5hm…..50dam
9m4dm…..9m 7m5cm… ..5m
5hm2m…..5hm 6hm7m…….7hm
----------------------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU :
MĨ THUẬT
GV BỘ MÔN DẠY
-------------------------------------------------------------
Toán: ( t 50 )
Bài toán giải bằng hai phép tính
I/ Mục tiêu :
1/KT.KN :
- Bước đầu biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng hai phép tính.
. 2/TĐ ; - Giáo dục HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu bài tập .
- HS: SGK, vở BT, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động lên lớp :
Hoạt động giáo viên:
Hoạt động học sinh:
1.Bài cũ :3-4’
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: 1-2’
Bài toán 1: - Nêu bài toán, ghi tóm tắt lên bảng.
Hàng trên: 3 kèn
Hàng dưới: kèn ?
2 kèn
- Gọi 2 HS nhìn vào sơ đồ nêu lại bài toán.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
Giải:
Số kèn hàng dưới có là:
3 + 2 = 5 (cái)
Số kèn cả 2 hàng có là:
3 + 5 = 8 (cái)
Đáp số: a/ 5 cái kèn
b/ 8 cái kèn.
Bài toán 2: - Nêu bài toán, ghi tóm tắt:
Bể 1: 4 con cá
Bể 2:
3 con cá ? con cá
- GV nhận xét chữa bài trên bảng lớp.
* KL: Đây là bài toán giải bằng 2 phép tính.
c) Luyện tập:
Bài 1: . Gọi 2HS đọc lại bài toán trước lớp.
- Mời 1HS lên bảng tóm tắt bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng. Lớp nhận xét bổ sung.
- Nhận xét, tuyên dương nhóm làm đúng, nhanh.
Bài 3: - Hướng dẫn tương tự như bài 1.
- Yêu cầu HS làm vào vở.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:1-2’
- Khi giải bài toán có lời văn cần chú ý điều gì?
- Dặn HS về nhà xem lại các BT đã làm.
*Lớp lắng nghe giới thiệu bài
- Theo dõi GV nêu bài toán.
- 2HS nhìn sơ đồ nêu lại bài toán.
+ Hàng trên có 3 cái kèn, hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 cái kèn.
+ Hỏi: a) Hàng dưới có bao nhiêu cái kèn?
b) Cả 2 hàng có bao nhiêu cái kèn?
- Từng cặp trao đổi với nhau để tìm cách giải và tự giải vào nháp.
- 3 em nêu miệng bài giải, Cả lớp nhận xét bổ sung.
- Lắng nghe GV nêu bài toán.
- 2HS dựa vào sơ đồ nêu lại bài toán..
- HS lên bảng giải, lớp nhận xét bổ sung.
Giải:
Số con cá ở bể thứ hai là:
4 + 3 = 7 (con)
Số con cá cả 2 bể có là:
4 + 7 = 11 (con)
ĐS: 11 con cá
- Bài 1: 2HS đọc lại bài toán trước lớp.
Giải :
Số tấm bưu ảnh của em :
15 – 7 = 8 ( tấm )
Số bưu ảnh cả hai anh em là :
15 + 8 = 23 ( tấm )
Đ/S : 23 tấm bưu ảnh
Bài 3: 2HS đọc lại bài toán trước lớp
Giải :
Bao ngô cân nặng là:
27 + 5 = 32 (kg)
Cả hai bao cân nặng là:
27 + 32 = 59 ( kg)
Đ/S : 59 kg
-----------------------------------------------------
Tập viết :
Ôn chữ hoa G (tiếp theo)
I/ Mục tiêu
1/KT,KN :
- Viết đúng chữ hoa G (1 dòng Gi), Ô, T (1 dòng) ;
- Viết đúng tên riêng Ông Gióng (1 dòng) và câu ứng dụng : Gió đưa…. Thọ Xương (1 lần) bằng chữ cở nhỏ.
2/TĐ : Cẩn thận khi viết bài
II/ Chuẩn bị :
- GV :- Mẫu chữ viết hoa G , Ô, T. - Mẫu chữ viết hoa về tên riêng Ông Gióng và câu ca dao trên dòng kẻ ô li.
- HS : SGK,vở tập viết, đồ dùng học tập cá nhân.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên:
Hoạt động học sinh:
1. Kiểm tra bài cũ:3-4’
- Kiểm tra bài viết ở nhà của học sinh của học sinh.
- GV đọc, 2HS viết bảng lớp: G, Gò Công
- Giáo viên nhận xét đánh giá
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:1-2’
b)HD viết trên bảng con :7-8’
* Luyện viết chữ hoa :
- Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài.
- Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ .
- Yêu cầu học sinh tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu.
* Học sinh viết từ ứng dụng:
- Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng.
- Giới thiệu về Ông Gióng còn gọi là Phù Đổng Thiên Vương quê ở Làng Gióng thuộc xã Phù Đổng thuộc ngoại thành Hà Nội đã có công đuổi giặc Ân xâm lược nước ta.
- Yêu cầu HS tập viết trên bảng con.
* Luyện viết câu ứng dụng :
- Yêu cầu một học sinh đọc câu ứng dụng.
+ Em hiểu câu ca dao nói gì?
- Yêu cầu học sinh luyện viết những tiếng có chữ hoa ( Gió , Tiếng ) là chữ đầu dòng và ( Trấn Vũ , Thọ Xương ) Danh từ riêng .
c) Hướng dẫn viết vào vở :12-14’
- Nhắc nhớ học sinh về tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu
d/ Chấm chữa bài:4-5’
3/ Củng cố - Dặn dò:1-2’
- Nhận xét đánh giá
-Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Hai em lên bảng viết: G, Gò Công.
- Lớp viết vào bảng con.
- Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
- Các chữ hoa có trong bài: G, Ô, T, V X.
- Lớp theo dõi.
- Thực hiện viết vào bảng con .
- Một học sinh đọc từ ứng dụng: Ông Gióng
- Học sinh lắng nghe để hiểu thêm về một vị anh hùng thời Hùng Vương .
- Cả lớp tập viết trên bảng con.
- Một em đọc câu ứng dụng:
+ Miêu tả về cảnh đẹp , thanh bình của đất nước ta.
- Luyện viết từ ứng dụng vào bảng con .
- Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên.
- Nộp vở lên giáo viên từ 5- 7 em để chấm điểm.
*****************************
SINH HOẠT LỚP TUẦN 10
I .Nhận xét các hoạt động trong tuần:
1. Học tập:- Duy trì nề nếp học tập.
- Hầu hết các em đi học chuyên cần,đúng giờ,thực hiện đúng nội quy trường lớp.
- Nhiều bạn tích cực phát biểu xây dựng bài.
2. Công tác khác:
- Phát động thi đua học tập.
- Duy trì tập thể dục giữa giờ.
- Không xả rác bừa bãi,đánh nhau,nói tục,chửi thề.
- Đi học đúng giờ.
- Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ.
- Một số em vệ sinh cá nhân chưa đảm bảo
II. Phương hướng tuần tới:
- Tiếp tục thực hiện các nội dung tuần 11
- Tiếp tục “Rèn chữ giữ vở”.
-Phải đi học đúng giờ, ra về thực hiện tốt an toàn giao thông.
---------------------0o0-----------------------
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 3 TUAN 10.doc