HỌC VẦN
BÀI 27: ÔN TẬP
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Hs biết đọc, viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần: p- ph, nh, g, gh, q- qu, gi, ng, ngh, y, tr.
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng.
- Nghe, hiểu truyện kể: Tre ngà.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng ôn như sgk.
- Tranh minh hoạ bài học.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên bảng làm.
- 1 hs thực hiện.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài.
- 3 hs làm bảng phụ.
- 3 hs thực hiện.
- Yêu cầu hs thực hiện theo cặp.
- Hs đổi chéo kiểm tra.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs làm bài theo cặp.
- 2 hs thực hiện.
III. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà làm bài tập.
.........................................................................
Ngày soạn: ngày 9 tháng 10 năm 2012
Ngày giảng : Thứ sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2012
TẬP VIẾT
TIẾT 5: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ
A.MỤC TIÊU:
- Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
- Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng.
- Hs ngồi viết đúng tư thế.
B. ĐỒ DÙNG: Chữ viết mẫu- bảng phụ.
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
1. Kiểm tra bài cũ: 5’
- Hs viết bài : mơ, do, thơ
- Cả lớp quan sát và nhận xét
- Gv đánh giá.
2. Bài mới: 30’
a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài).
b.Hướng dẫn cách viết:
- Gv giới thiệu chữ viết mẫu.
- Giáo viên viết mẫu lần 1.
- Giáo viên viết mẫu lần 2
- Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ:
+ cử tạ: Gồm tiếng cử viết trước, tiếng cử có dấu hỏi trên chữ cái ư. Tiếng tạ viết sau, có dấu nặng dưới a, kết thúc nét cuối của chữ a nằm trên dòng kẻ thứ 2.
+ thợ xẻ: Viết tiếng thợ trước, tiếng thợ có chữ t cao 3 ô li, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái ơ và dấu nặng dưới ơ. Tiếng xẻ viết chữ x trước, chữ e nối liền, dấu hỏi trên e.
+ chữ số: Viết tiếng chữ trước sau đó viết tiếng số sau, tiếng chữ có chữ cái h cao 5 ô li.
+ cá rô: giáo viên hướng dẫn tương tự như các từ trên.
- Cho hs viết vào bảng con.
- Giáo viên quan sát.
c. Thực hành:
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- Gv quan sát sửa sai.
Hoạt động của hs
- 3 hs viết bảng.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Hs quan sát.
+ Hs theo dõi.
+ Hs quan sát.
+ Hs quan sát.
-Hs viết vào bảng con.
- Hs viết bài.
3. Củng cố, dặn dò: 5’
- Gv chấm bài và nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con.
------------------------------------------------------
TẬP VIẾT
TIẾT 6 : NHO KHÔ, THỢ XẺ , NGHÉ Ọ, CHÚ Ý, CÁ TRÊ.
A.MỤC TIÊU:
- Hs viết đúng độ cao, độ rộng của từng chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê.
- Trình bày sạch sẽ, thẳng hàng.
- Hs ngồi viết đúng tư thế.
B. ĐỒ DÙNG:
Chữ viết mẫu- bảng phụ.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của gv
1. Kiểm tra bài cũ: (5')
- Hs viết bài : thợ xẻ, chữ số, cá rô
- Cả lớp quan sát và nhận xét
- Gv đánh giá.
2. Bài mới:(35')
a. Giới thiệu: (Gv nêu và ghi đầu bài).
b. Hướng dẫn cách viết:
- Gv giới thiệu chữ viết mẫu.
- Giáo viên viết mẫu lần 1.
- Giáo viên viết mẫu lần 2
- Giáo viên viết mẫu vừa hướng dẫn viết các từ:
+ nho khô: Gồm tiếng nho viết trước, tiếng nho có chữ h cao 5 li. Tiếng khô viết sau.
+ nghé ọ: Viết tiếng nghé trước, tiếng nghé có chữ ngh ghép, chữ h cao 5 ô li, lia bút lên để viết chữ cái e và dấu sắc trên e.
+ chú ý: Viết tiếng chú trứớc sau đó viết tiếng ý sau, tiếng ý có chữ cái y cao 5 ô li.
+ cá trê: giáo viên hướng dẫn tg tự như các từtrên.
- Cho hs viết vào bảng con.
- Giáo viên quan sát.
c. Thực hành:
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- Gv quan sát sửa sai.
Hoạt động của hs
- 3 hs viết bảng.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Hs quan sát.
- Hs quan sát.
- Hs quan sát.
- Hs quan sát.
- Học sinh viết vào bảng con.
- Hs viết bài.
3. Củng cố, dặn dò:(5')
- Gv chấm bài và nhận xét giờ học.
- Dặn hs về nhà luyện thêm vào bảng con.
TOÁN
TIẾT 28: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
A. MỤC TIÊU: Giúp hs:
- Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng.
- Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bộ đồ dùng học toán.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
I. Kiểm tra bài cũ: 5’
- Gọi hs làm bài tập: Tính:
1 + 2 =.... 2 + 1 =....
- Gọi hs đọc bảng cộng trong phạm vị 3.
- Gv nhận xét.
II. Bài mới: 30’
1.Gthiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi4.
- Cách giới thiệu mỗi phép cộng: 3 + 1 = 4;
2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4 gv đều hướng dẫn tương tự như với phép cộng trong phạm vi 3.
- Cho hs viết và đọc các phép cộng trong phạm vi4.
- Gv khuyến khích hs tự nêu bài toán.
- Ycầu hs tự ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi4.
2. Thực hành:
Bài 1: Tính:
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Gọi hs nhận xét.
Bài 2: Tính:
- Hướng dẫn hs tính theo cột dọc.
- Gọi hs nhận xét.
Bài 3: (>, <, =)? (Không làm cột 1)
- Cho hs nêu cách làm.
- Yêu cầu hs làm bài.
- Gọi hs nhận xét.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
- Cho hs quan sát hình, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp.
- Gọi hs nêu trước lớp.
- Cho hs nhận xét.
Hoạt động của hs
- 2 hs làm bài trên bảng.
- 2 hs đọc.
- Học sinh quan sát
- Hs nêu bài toán.
- Vài hs đọc.
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- 1 hs nêu.
- Hs tự làm bài.
- 3 hs lên bảng làm bài.
- Hs tự làm bài.
- 1 hs làm trên bảng.
- 1 hs nêu.
- 1 vài hs nêu.
- Hs làm bài.
- 1 vài hs nêu.
- 1 hs nêu yêu cầu.
- Hs tự làm bài theo cặp.
3.Củng cố, dặn dò: 5’
- Gv nhận xét giờ học.
- Dặn hs về học thuộc bảng cộng trong phạm vi 4.
---------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
TIẾT 7: THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT
A. MỤC TIÊU:
Giúp hs biết: Đánh răng và rửa mặt đúng cách, áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày.
B. GIÁO DỤC KNS:
-Kĩ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt
-Kĩ năng ra quyết định : Nên và không nên làm gì để đánh răng đúng lúc.
-Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống
C- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mỗi hs mang: 1 bàn chải, kem đánh răng.
- Gv chuẩn bị: mô hình hàm răng, bàn chải, kem đánh răng, chậu, xà phòng thơm
D- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
* Khởi động(5')
Tổ chức cho hs chơi trò chơi: Cô bảo
- Hướng dẫn hs chỉ làm theo những điều Cô bảo.
- Gv nhận xét cuộc chơi.
1. Hoạt động 1: (15)
Thực hành đánh răng
* Gv đưa mô hình răng và yêu cầu: - Chỉ và nói:
+ Mặt trong của răng
+ Mặt ngoài của răng
+ Mặt nhai của răng?
- Hằng ngày em quen chải răng như thế nào?
* Gọi hs nêu cách chải răng và làm thử động tác.
* Gọi hs khác nhận xét.
* Gv làm mẫu lại với mô hình răng, vừa làm vừa nói các bước.
2. Thực hành rửa mặt (15')
- Gọi hs nói cách rửa mặt đúng và hợp vệ sinh nhất.
- Gọi hs làm động tác rửa mặt.
- Gọi hs khác nhận xét.
- Gv hướng dẫn lại cách rửa mặt đúng cách.
* Gv cho hs thực hành đánh răng, rửa mặt.
Kết luận: Gv nhắc hs thực hiện đánh răng, rửa mặt đúng cách và hợp vệ sinh.
- Cả lớp chơi.
- Vài hs nêu.
- Vài hs nêu.
- 1 vài hs thực hiện.
- Hs nêu,
- Hs theo dõi.
- Vài hs nêu
- 1 vài hs thực hiện.
- Hs nêu.
- Hs quan sát.
- Hs thực hành theo nhóm.
3. Củng cố, dặn dò:(5)
- Gv nhận xét giờ học
- Dặn hs thực hiện theo bài học.
------------------------------------------------------------
SINH HOẠT TUẦN 7: HỌC ATGT
Bµi 5
®i bé vµ qua ®êng an toµn
I. Môc tiªu:
1. KiÕn thøc: NhËn biÕt nh÷ng n¬i an toµn khi ®i bé trªn ®êng vµ khi qua ®êng; nhËn biÕt v¹ch ®i bé qua ®êng lµ lèi ®i dµnh cho ngêi ®i bé khi qua ®êng; nhËn biÕt tiÕng ®éng c¬ vµ tiÕng cßi cña « t«, xe m¸y.
2. KÜ n¨ng: BiÕt n¾m tay ngêi lín khi ®i qua ®êng, quan s¸t híng ®i cña c¸c lo¹i xe trªn ®êng.
3. Th¸i ®é: ChØ qua ®êng khi cã ngêi lín d¾t tay vµ qua ®êng n¬i cã v¹ch ®i bé qua ®êng.
II. ChuÈn bÞ:
- GV chuÈn bÞ : chän ®Þa ®iÓm quan s¸t.
- HS: ¡n mÆc gän gµng, ®éi mò nãn ®Ó ®i thùc tÕ.
III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh:
1. H§ 1: Quan s¸t ®êng phè.
a. Môc tiªu: HS biÕt quan s¸t, l¾ng nghe, ph©n biÖt ©m thanh cña ®éng c¬, cña tiÕng cßi « t«, xe m¸y. Qua s¸t, nhËn biÕt híng ®i chÝnh cña c¸c lo¹i xe. NhËn biÕt vµ x¸c ®Þnh nh÷ng n¬i an toµn vµ kh«ng an toµn khi ®i bé trªn ®êng phè vµ khi ®i qua ®êng.
b. C¸c tiÕn hµnh:
- Chia líp thµnh 3 hoÆc 4 nhãm. GV yªu cÇu c¸c em xÕp hµng, n¾m tay nhau ®i ®Õn ®Þa ®iÓm GV ®· chän ®Ó quan s¸t. C¸c em tù quan s¸t trong vßng 3 ®Õn 4 phót, sau ®ã GV ®Æt c©u hái vÒ c¸c néi dung sau: §êng phè réng hay hÑp? §êng phè cã vØa hÌ kh«ng? Em thÊy ngêi ®i bé ®i ë ®©u? C¸c lo¹i xe ®i ë ®©u? Em cã thÓ nghe thÊy nh÷ng tiÕng ®éng c¬ nµo? Em cã nh×n thÊy ®Ìn tÝn hiÖu hay v¹ch ®i bé qua ®êng nµo kh«ng? §Ìn tÝn hiÖu, v¹ch ®i bé qua ®êng ë ®©u?
- Sau khi HS tr¶ lêi c¸c c©u hái, GV bæ sung cho ®Çy ®ñ vµ nhÊn m¹nh: Khi ra ®êng phè cã nhiÒu ngêi vµ c¸c lo¹i xe ®i l¹i, ®Ó ®¶m b¶o an toµn c¸c em cÇn: Kh«ng ®i mét m×nh mµ ph¶i ®i cïng ngêi lín; ph¶i n¾m tay ngêi lín khi ®i qua ®êng; ph¶i ®i trªn vØa hÌ, kh«ng ®i díi lßng ®êng; nh×n tÝn hiÖu ®Ìn giao th«ng; qua s¸t xe cé cÈn thËn tríc khi qua ®êng; nÕu ®êng cã v¹ch ®i bé qua ®êng ph¶i ®i ë n¬i cã v¹ch ®i bé qua ®êng; kh«ng ch¬i, ®ïa díi lßng ®êng.
c. KÕt luËn: §i bé vµ qua ®êng ph¶i an toµn.
2. H§ 2: Thùc hµnh ®i qua ®êng.
a. Môc tiªu: BiÕt c¸ch ®i bé qua ®êng.
b. C¸ch tiÕn hµnh:
- GV chia nhãm ( 2 em lµm 1 nhãm), mét em ®ãng vai ngêi lín mét em ®ãng vai trÎ em, d¾t tay nhau qua ®êng. Cho mét vµi cÆp lÇn lît ®i qua ®êng. C¸c em kh¸c nhËn xÐt: Cã nh×n tÝn hiÖu ®Ìn kh«ng, c¸ch cÇm tay, c¸ch ®i...
c. KÕt luËn: Chóng ta cÇn lµm ®óng nh÷ng qui ®Þnh khi qua ®êng.
IV. Cñng cè: - GV nªu mét sè c©u hái cho HS tr¶ lêi:
+ Khi ®i ra ®êng phè c¸c em cÇn ph¶i ®i víi ai? §i ë ®©u?
+ Khi qua ®êng, c¸c em ph¶i lµm g×?
+ Khi qua ®êng, cÇn ®i ë ®©u? Vµo khi nµo?
+ Khi ®i bé trªnvØa hÌ cã vËt c¶n, c¸c em cÇn lµm g×?
- DÆn HS thùc hiÖn nh÷ng néi dung võa häc.
KÝ DUYỆT CỦA BGH
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an 1 tuan 7.doc