Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 30

Kiểm tra bài cũ: 5

'- Gọi 2 hs đọc bài : Chú công - Kết hợp trả lời câu hỏi

bài mới:

Hđộng1: Giới thiệu bài

Hđộng2: Luyện đọc

- Gv đọc mẫu

+ Luyện đọc tiếng, từ khó:

- Gạch chân các từ khó

-Hdẫn cách đọc: cô giáo, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, ngoan

- Giải nghĩa: trêu

+ Luyện đọc câu:

-Gv lưu ý nghỉ hơi cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ (gạch xiên bằng phấn màu)

- Cho hs tiếp nối nhau đọc

+ Luỵên đọc đoạn, cả bài:

- Bài này có mấy khổ thơ ?

- Thi đọc c/n, nhóm, đ/t

 *Nghỉ giữa tiết:

Hđộng3: Ôn vần uôc, uôt

- Cho hs so sánh 2 vần, đọc vần

-Tìm tiếng trong bài có vần uôt (vuốt)

- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôc, uôt

 Treo tranh: H dẫn mẫu như sgk

- Thi viết từ trong nhóm 3 hs

- Nhận xét, tuyên dương

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 câu mẫu - Thi nói câu theo 2 nhóm - hs đọc- Lớp đọc thầm Mèo kêu đuôi ốm, xin nghỉ học - Cừu nói muốn nghỉ học thì hãy cắt đuôi. - 1 hoặc 2 hs kể lại nội dung bài - Nghe - 2 hs - Đọc đồng thanh - Nhìn sách nêu chủ đề" Hỏi nhau:Vì sao bạn thích đi học" -2 hs hỏi - đáp -Hỏi đáp trong nhóm 2 bạn - Hỏi-đáp trước lớp - Vài hs nêu Toán TiÕt 118: LuyÖn tËp 1 Mục tiêu: - Biết đặt tính , làm tính trừ, tính nhẩm các số trong phạm vi 100 (không nhớ). 2. Đồ dùng dạy học: hs: các thẻ đúng, sai Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Kiểm tra bài cũ : 5' - Gọi 2 học sinh lên bảng : Giải bài 1b và bài 3 cột 2 sgk/159 bài mới: *Mở bài - Giới thiệu bài Hđộng1 Luyện tập Bài1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu hs nhắc lại 3 dạng phép trừ đã học ( 57 - 23 ; 65 - 30 ; 36 -4 ) - Gọi hs lên bảng sửa bài- Nêu cách tính Bài 2: Tính nhẩm - Yêu cầu nhẩm trong nhóm - Sau đó Gv hỏi từng bài Bài3: > , < , = - Theo dõi, giúp đỡ các em yếu - Sửa bài gọi 4 hs lên bảng *Nghỉ giữa tiết *Bài tập c/n Bài 1: Đạt tính rồi tính 70 - 40 66- 25 Bài 2: Tính ( cột 3 ) Hđộng2 : Trò chơi củng cố Trò chơi ở bài 5: Nối phép tính với kết quả đúng - Chọn 2 đội, mỗi đội 3 hs - Phổ biến luật chơi: Tiếp sức HS lµm- GV NX - Nhắc lại tên bài học - hs nêu yêu cầu - 2 hs trả lời - Lớp làm bảng con - hs nêu yêu cầu - Tính nhẩm từng cặp - Cá nhân trả lời - hs nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - Nêu số bài sai -Thực hành trên phiếu -Đổi chéo bài để kiểm tra - Chọn bạn chơi Thø n¨m ngµy 8 th¸ng 4 n¨m 2010 Tập đọc TiÕt 128: ng­êi b¹n tèt 1 Mục tiêu - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bút chì, liền đua, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết ngắt hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. Trả lời được câu hỏi 1,2 ( sgk) 2. Đồ dùng dạy học: Sách Tiếng Việt, bảng phụ ghi bài đọc. Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Kiểm tra bài cũ: 5' - Gọi 2 hs đọc thuộc lòng bài thơ: Mèo con đi + Mèo con kiếm cớ gì để định trốn học ? + Vì sao Mèo con lại đồng ý đi học ? D¹y bài mới: * Giới thiệu bài Hđộng1: Luyện đọc - Gv đọc mẫu + Luyện đọc tiếng, từ khó: - Gạch chân- Hdẫn cách đọc: bút, liền, ngắn, ngượng nghịu, đặt - Giải nghĩa: ngượng nghịu + Luyện đọc câu: - H dẫn đọc câu : - Cúc ơi, cho... với. -Gv lưu ý nghỉ hơi ở chỗ có dấu phẩy: - Cho hs tiếp nối nhau đọc + Luỵên đọc đoạn, cả bài: Có 2 đoạn: Đoạn1: Trong giờ vẽ...cho Hà Đoạn2: Phần còn lại - Đọc theo cách phân vai Hdẫn cách đọc theo vai:1 em đọc lời người dẫn chuyện,1 em đọc lời của Hà,1 em đọc lời của Nụ - Cho hs đọc đ/t Hđộng2: Ôn vần uc, ut - So sánh 2 vần, đọc vần -Tìm tiếng trong bài có vần uc - Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut - Nói câu chứa tiếng có vần uc hoặc ut + Treo tranh: H dẫn mẫu như sgk + Thi nói câu nối tiếp Hdông3: Củng cố Tiết 2 Hđộng1: Tìm hiểu bài thơ - Gọi 2 hs đọc đoạn 1 -Hỏi: Hà hỏi mượn bút, ai đã giúp Hà? - Gọi 2hs đọc đoạn 2 - Hỏi: Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp ? *Tóm tắt nội dung: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. -Gv đọc mẫu lần 2: - Tổ chức thi đọc diễn cảm -Cho hs đọc toàn bài *Nghỉ giữa tiết: Hđộng2 Luyện nói Kể về bạn tốt của em - Hỏi: Thế nào là người bạn tốt? - Gọi 2 hs làm mẫu theo tranh - Nhận xét, tuyên dương Hđộng3: Củng cố: - Hỏi lại nội dung bài - Nhắc lại tên bài học - Lắng nghe Tìm tiếng khó đọc, ptích- đọc c/n- Đọc cả lớp - 4 hs đọc - 2 hs -Đọc nối tiếp mỗi em 1 câu 2 hs đọc mẫu- Vài cặp đọc - Cả lớp đọc đ/t. - 3 hs đọc mẫu: - Đọc trong nhóm 3 hs - Thi đọc theo nhóm - 2 hs đọc cả bài- đ/t -hs mở sgk: gạch chân bằng bút chì- ptích tiếng - Vài hs nêu trước lớp - Quan sát tranh ở sgk - 2hs nêu câu theo tranh - Thi đua theo 2 nhóm - Lớp đọc thầm - Hà hỏi mượn bút, Cúc từ chối, Nụ cho Hà mượn - 2 hs đọc - Trả lời -Hà tự đến giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp. - Nghe - 2hs đọc nối tiếp - 3 hs đọc phân vai - 2 hs đọc cả bài -Quan sát tranh - Vài hs nêu ví dụ 4hs nêu bạn tốt ở 4 tranh - Vài hs kể về người bạn tốt của mình - Trả lời Toán TiÕt 119: c¸c ngµy trong tuÇn lÔ 1. Mục tiêu: - Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần. - Biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hằng ngày. 2. Đồ dùng dạy học: Gv :1 quyển lịch bóc và 1 bảng thời khóa biểu của lớp 3. Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Kiểm tra bài cũ : 5' - Gọi 2 học sinh lên bảng - Lớp bảng con Điền > < = : 64 – 4 … 65 – 5 40 – 10 … 30 - 20 - GV NX bài mới: *Mở bài - Giới thiệu bài Hđộng1: Gthiệu cho hs quyển lịch bóc hàng ngày: - Hôm nay là thứ mấy? b. Giới thiệu về tuần lễ: -Cho hs đọc từng tờ tịch (hoặc hình vẽ trong sách), giới thiệu tên từng ngày trong tuần: chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy. - Một tuần lễ có mấy ngày? (Có 7 ngày) c/ Giới thiệu về ngày trong tháng: -Hôm nay là ngày bao nhiêu?(Gv H dẫn ) -Tập cho hs nói nguyên câu: Hôm nay là ngày… của tháng… *Nghỉ giữa tiết Hđộng2: Thực hành: Bài 1: Viết vào chỗ chấm (theo mẫu) - Sủa bài, hỏi thêm: Một tuần lễ đi học mấy ngày, nghỉ mấy ngày? Bài 2: Đọc các tờ lịch trên hình vẽ dưới đây rồi viết vào chỗ chấm ( Cho hs xem lịch) -Bài yêu cầu gì? Bài 3: Đọc thời khóa biểu - Phát phiếu Hđộng3 : Trò chơi củng cố - Tìm ngày tháng trên quyển lịch bóc - Giới thiệu thêm lịch treo tường - Nhắc lại tên bài học - hs trả lời - Vài hs nhắc lại -hs đọc theo -hs nhắc lại - 2hs trả lời - hs tìm -hs nêu -hs nhắc lại -Viết thứ -Làm miệng- viết vào vở- đổi bài tự kiểm tra -Đọc rồi làm miệng -Làm miệng- hs lên bảng sửa bài - Vài hs đọc thời khóa biểu - Viết thời khóa biểu - Thi đua 2 dãy Thø s¸u ngµy 9 th¸ng 4 n¨m 2010 Chính tả TiÕt 12: mÌo con ®i häc 1 Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng 6 dòng đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 – 15 phút. - Điền đúng chữ r, d, gi; vần in, iên vào chỗ trống b/t ( 2 ) a hoặc b 2. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ đã chép sẵn bài chính tả. Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Kiểm tra bài cũ : 5' Gv đọc – hs viết : túi kẹo, con cua, vuốt tóc, luộc rau - Lớp viết bc bài mới: * Mở bài - Giới thiệu bài Hđộng1: Hướng dẫn hs tập chép: -Gv treo bảng phụ có bài tập chép -Gv đọc mẫu -Yêu cầu hs nêu từ khó viết có trong bài H dẫn: buồn bực, trường, kiếm cớ, be toáng -Giáo viên nhắc nhở cách ngồi, cách cầm bút của học sinh. Nhắc học sinh viết tên bài vào trang. Chữ đầu dòng phải viết hoa, viết lùi vào 3 ô. - Soát lỗi. -Giáo viên đọc đoạn văn cho học sinh soát lỗi, đánh vần những chữ khó viết. -Giáo viên thu vở và chấm một số bài. * Nghỉ giữa tiết Hđộng2 H dẫn hs làm bài tập chính tả: -Bài 2a: Điền r , d hay gi b Điền vần iên hay in -Gọi hs sửa bài, nhận xét a. Thầy giáo dạy học . Bé nhảy dây. Đàn cá rô lội nước. b. Đàn kiến đang đi. Ông đọc bảng tin. Hđộng3: Củng cố: Thi viết tiếng có âm đầu: v, d, gi - Nhắc lại tên bài học - 2 hs đọc - hs nêu từ khó- p tích, - Viết bảng con từ khó - Chép bài vào vở - Đổi chéo vở để kiểmt tra - Sử dụng bút chì gạch chân chữ sai - hs tự sửa sai vào nháp - hs quan sát tranh, làm miệng rồi làm vở - hs sửa bài - Đọc các từ đúng - Đổi chéo vở để kiểm tra - 2dãy- Viết bảng con Kể chuyện TiÕt 5: sãi vµ sãc 1.Mục tiêu; - Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu nội dung câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đã thoát được nguy hiểm. 2. Đồ dùng dạy học: Gv: Tranh minh họa cho câu chuyện Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Bài mới *Mở bài: Giới thiệu bài Hđộng1: Giáo viên kể chuyện: - Kể lần 1 (không tranh) -Gv kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh - Chú ý về kĩ thuật kể: + Lời Sóc: mềm mỏng + Lời Sói thể hiện sự boăn khoăn + Lời sóc khi đúng trên cây: ôn tồn, rắn rỏi Hđộng2: Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn: -Gv chỉ tranh 1 cho hs quan sát và đặt câu hỏi để hs có thể tự kể: + Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì (Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây?) - Gọi vài hs kể trước lớp -Tương tự các bức tranh còn lại Hđộng3: H dẫn hs toàn bộ câu chuyện - Quan sát tranh kể - Kể không tranh - Nhận xét, tuyên dương Hđộng4: Tìm hiểu nội dung câu chuyện: - S ói và Sóc, ai là người thông minh? -Hãy nêu một việc chứng tỏ sự thông minhđó. -Gv chốt lại: Hđộng5; Củng cố : - Câu chuyện có mấy nhân vật ? Em thích nhân vật nào? Vì sao ? -Nhắc lại tên câu chuyện - Lắng nghe - Quan sát tranh - hstrả lời - 1 hs kể đoạn 1 -hs tập kể trong nhóm và các bạn khác nhận xét - Kể trước lớp - 1 hs kể toàn chuyện -1hs kể toàn bộ câu chuyện - Cho nhiều hs nêu theo ý kiến riêng của mình - Vài Hs trả lời Toán TiÕt 120: céng, trõ c¸c sè trong ph¹m vi 100 (kh«ng nhí) 1. Mục tiêu: - Biết cộng , trừ các số có hai chữ số không nhớ ; cộng , trừ nhẩm ; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ; giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học 2. Đồ dùng dạy học: Ho¹t ®éng cña gv Ho¹t ®éng cña hs Kiểm tra bài cũ : 5' - Gọi 2 học sinh trả lời câu hỏi bài 1 và 2 sgk/161 - Nhận xét - Ghi điểm Bài mới: *Mở bài - Giới thiệu bài Hđộng1 Ôn tập cộng trừ không nhớ trong pv 100 Bài1: Tính nhẩm - Gọi 3hs lên bảng sửa bài- Nêu cách nhẩm -Chỉ rõ mối quan hệ giữa phép cộng và trừ Bài 2: đặt tính rồi tính - H dẫn mẫu: 36 + 12 - 2 hs sửa bài - Chỉ rõ mối quan hệ giữ phép cộng và trừ *Nghỉ giữa tiết Hđộng2: Giải toán Bài 3: Ghi tóm tắt lên bảng - Yêu cầu hs nhận dạng bài toán - 1 hs lên sửa bài Bài 4: Thực hiện tương tự - Lưu ý dạng toán bớt đi - Sửa bài Hđộng2: Củng cố Tổ chức thi trả lời nhanh - Gv đưa ra một số phép tính đã học - Nhắc lại tên bài học - hs nêu yêu cầu - Làm miệng, bảng con - 1hs làm mẫu, nêu cách đặt tính và cách tính - Làm bảng con - 2 hs đọc bài toán - Dạng toán thêm vào - Giải toán vào vở -Thực hành trên phiếu b/t c/n -Đổi chéo bài để kiểm tra - Thu phiếu - Thi đua trả lời nhanh theo 2dãy Ban gi¸m hiÖu kÝ duyÖt

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 30.doc
Giáo án liên quan