Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 23

Đạo đức: ĐI BỘ ĐÚNG QUI ĐỊNH

I. Mục tiêu:

 - Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương ,

 - Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định ,

 -thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện .

 II. Phương tiện dạy học:

 - Vở bài tập đạo đức.

III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hành: - Hd viết uê, uy: -Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li. u uy - Hd viết bông huệ, huy hiệu. + Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh. bơng huệ huy hiệu -Nhận xét. d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng. * Cách tiến hành: -Ghi từ ứng dụng lên bảng: cây vạn tuế tàu thuỷ xum xuê khuy áo. - Giải nghĩa từ. - Theo dõi sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập. *Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu câu ứng dụng: Cỏ mọc xanh chân đê Dâu xum xuê nương bãi Cây cam vàng thêm trái Hoa khoe sắc nơi nơi Đọc mẫu và hd đọc. + Nhận xét. + Đọc bài trong sgk: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: +Y/c: +Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu. -Luyện nói: +Y/c: +Nêu câu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Nêu tên và chỉ từng phương tiện giao thông có trong tranh? Em đã được đi loại phương tiện nào? Những phương tiện đó đi ở dâu? + Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò:(5) -Y/c: - 3 Hs đọc bài 97 ôn tập. - Lớp viết bảng con ngoan ngoãn, khoa học. -Nhận xét -Theo dõi. -Theo dõi. -Tìm ghép và phân tích vần uê -Phát âm cn- nhóm- lớp. -Đánh vần cn-nhóm-lớp. - Am h dấu nặng - Ghép tiếng huệ - Phân tích: huệ gồm h ghép với uê dấu nặng đặt dưới âm ê - Đánh vần cn-nhóm- lớp. - Đọc trơn cn- nhóm- lớp. - Ghép và phân tích uy, huy, huy hiệu. - Đánh vần, đọc trơn uy, huy, huy hiệu. Cn- nhóm-lớp. - So sánh uê với uy. -Theo dõi. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vào bảng con uê, uy -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xét. - Theo dõi. - Tập viết bảng con. - Nhận xét - Theo dõi - Tìm tiếng chứa âm mới học. - Phân tích tiếng mới. - Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp. -Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp. -Đọc các từ ứng dụng cn-nhóm-lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh. - Tìm tiếng chứa âm mới: xuê - Phân tích tiếng mới. - Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp. -Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xét. - Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3 - Một số nhóm thi đọc trước lớp. -Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. -Mở vở tập viết và viết bài vào vở. -Quan sát tranh trong sgk -Suy nghĩ và phát biểu ý kiến. -Hs tiến hành luyện nói. -Đọc lại bài trên bảng -Học bài ở nhà. ----------------------------------------------- Tự nhiên-xã hội: CÂY HOA. I. Mục tiêu: * Sau bài học sinh biết: - Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây hoa . - Chỉ được rễ ,thân ,lá ,hoa của cây hoa . II. Phương tiện dạy học: -Gv mang một cây hoa đến lớp. - Hs sưu tầm nhiều loại hoa khác nhau. - Tranh ảnh trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ:(2) Y/c:. Cây rau có ích lợi gì? -Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1: (12) Tìm hiểu về đặc điểm cây hoa. * Cách tiến hành: -Bước 1: Chia lớp thành 5 nhóm và giao nhiệm vụ: -Hd: Hãy chỉ thân,lá, rễ của cây hoa. So sánh các loại hoa. Các bông hoa đó có đặc điểm gì mà ai cũng thích? -Bước 2: Hoạt động cả lớp + Y/c: * Kết luận: cây hoa gồm có 3 phần: thân, lá, rễ… c. Hoạt động 2: (10) Tìm hiểu ích lợi của cây hoa. * Cách tiến hành: Bước 1: Thảo luận cặp. + Y/c: + Gợi ý: Kể tên các loại hoa trong hình và các loại hoa khác mà em biết? Hoa được dùng để làm gì? Bước 2: Y/c: - Nhận xét. Hoạt động 3: (9)Trò chơi” Đố bạn hoa gì” * Cách tiến hành: HD cách chơi: Mỗi tổ cử một bạn lên tham gia chơi. Mỗi em sẽ dùng khăn bịt mắt và sờ, ngửi, xem đó là hoa gì - Tổng kết trò chơi. 4. Củng cố, dặn dò:(1) Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau - Trả lời câu hỏi. -Theo dõi -Hình thành nhóm. - Các nhóm tiến hành thảo luận. - Đại diện từng nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Mở sgk quan sát và một em hỏi, một em trả lời. - Một số cặp lên bảng trình bày. -Nhận xét. - Hs tiến hành chơi - Theo dõi và nhận xét. -------------------------------------------------- Ngày soạn 3/1/2010 Ngày dạy: Thứ sáu 4/2/2010 Tiếng Việt: Bài 92: VẦN UƠ- UYA I. Mục tiêu: - Đọc được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya.Từ và đoạn thơ ứng dụng . -Viết được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya. Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề “ “ Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya” II. Phương tiện dạy học: -Tranh minh hoạ trong sgk. -Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ chữ cái. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định:(1) 2. Bài cũ:(5) -Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Giới thiệu tranh trong SGK và ghi đầu bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12) Dạy vần. * Cách tiến hành: - Dạy vần uơ: +nhận diện vần: . Gắn và viết lên bảng vần uơ . Y/c: +Phát âm và đánh vần: . Phát âm mẫu uơ . Hd đánh vần: u-ơ-uơ .Muốn có tiếng huơ ta thêm âm, dấu gì? . Y/c: . Nhận xét ghi bảng huơ . Hd đánh vần: h- uơ-huơ .Giới thiệu từ khóa: huơ vòi . Chỉnh sửa và giúp đỡ hs yếu phát âm cho chính xác. - Dạy vần : uya:( Hd tương tự uơ) + Y/c: - Theo dõi sửa sai. - Y/c: c. Hoạt động 2:(9) Hd viết . * Cách tiến hành: - Hd viết uơ, uya: -Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li. uơ uya - Hd viết huơ vòi, đêm khuya: + Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh. huơ vịi đm khuya -Nhận xét. d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng. * Cách tiến hành: -Ghi từ ứng dụng lên bảng: Thuở xưa giấy pơ- luya Huơ tay phéc- mơ- tuya - Giải nghĩa từ. - Theo dõi sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập. *Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu câu ứng dụng: Nơi ấy ngôi sao khuya Soi vào trong giấc ngủ Ngọn đèn khuya bóng mẹ Sáng một vầng trên sân. Đọc mẫu và hd đọc. + Nhận xét. + Đọc bài trong sgk: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: +Y/c: +Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu. -Luyện nói: +Y/c: +Nêu câu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Cảch trong tranh là những cảnh nào? Các con vật trong tranh đang làm gì? + Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò:(5) -Y/c: - 3 Hs đọc bài 98 uê, uya. - Lớp viết bảng con xum xuê, tàu thuỷ. -Nhận xét -Theo dõi. -Theo dõi. -Tìm ghép và phân tích vần uơ -Phát âm cn- nhóm- lớp. -Đánh vần cn-nhóm-lớp. - Am h dấu - Ghép tiếng huơ - Phân tích: huơ gồm h ghép với uơ - Đánh vần cn-nhóm- lớp. - Đọc trơn cn- nhóm- lớp. - Ghép và phân tích uya, khuya, đêm khuya. - Đánh vần, đọc trơn uya, khuya, đêmkhuyaCn- nhóm-lớp. - So sánh uơ với uya -Theo dõi. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vào bảng con uơ, uya -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xét. - Theo dõi. - Tập viết bảng con. - Nhận xét - Theo dõi - Tìm tiếng chứa âm mới học. - Phân tích tiếng mới. - Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp. -Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp. -Đọc các từ ứng dụng cn-nhóm-lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh. - Tìm tiếng chứa âm mới: khuya - Phân tích tiếng mới. - Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp. -Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xét. - Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3 - Một số nhóm thi đọc trước lớp. -Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. -Mở vở tập viết và viết bài vào vở. -Quan sát tranh trong sgk -Suy nghĩ và phát biểu ý kiến. -Hs tiến hành luyện nói. -Đọc lại bài trên bảng -Học bài ở nhà. ----------------------------------------------------- Toán : CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. Mục tiêu: Bước đầu giúp hs: - Nhận biết các số tròn chục. - Biết đđọc , viết so sánh các số tròn chục. II. Phương tiện dạy học: - Các bó 1 chục que tính. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ: (3)Y/c: - Y/c: Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12) Hình thành kiến thức. * Cách tiến hành: -Giới thiệu 1 chục: + Gv gắn lên bảng 1 bó 1 chục que tính ? 1 bó que tính là mấy chục que tính? 1 chục cong gọi là mấy? + Ghi vào cột viết số. + Y/c: - Giới thiệu 2 chục: + Đưa 2 bó que tính hỏi: Gồm máy chục que tính? 2 chục còn gọi là mấy? - giới tiệu ba chục: + Đưa 3 bó que tíhn hỏi: Có mấy chục que tính? 3 chục còn gọi là mấy? + Hd viết và đọc: - Giới thiệu 40…90 tương tự trên. + Y/c: c. Hoạt động 2:(17) Luyện tập. * Cách tiến hành: * Bài 1: Nêu y/c bài tập 1. a.Y/c: b. Y/c: c. Yc: -Nhận xét. * Bài 2: Nêu y/c bài tập 2. Hd: Điền tiếp các số tròn chục vào chỗ trống. - Nhận xét. * Bài 3:Nêu y/c bài tập 3. - Y/ c: - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò:(1) Dặn làm bài ở nhà. - 3 em lên bảng làm bài: 15+3= 14+5= 12+6= 17+0= 18-3= 19-5= 18-6= 17-0= Nhận xét. -Theo dõi. - Thao tác theo. - 1chục que tính. 10 que tính. - Đọc: “ mười” 2 chục que tính. - 20 que tính. - Đọc “ hai mươi” - Ba chục que tính. - 30 que tính - Đọc “ Ba mươi” - Hs hoàn thành bảng các số tròn chục. - Đọc lại bảng các số tròn chục. - Theo dõi. - 2 em lên bảng làm bài. Vd: Viết số Đọc số 20 Hai mươi 10 Mười 90 Chín mươi 70 Bảy mươi - 2 em lên bảng làm bài: Vd: ba chục: 30. Tám chục: 80 - 2 hs khác lên bảng làm bài. - Nhận xét. - Theo dõi. - 2 em lên bảng làm bài. a. 10 20 30 40 50 60 70 80 90 90 80 70 60 50 40 30 20 10 - Nhận xét. - Theo dõi. - Làm bài vào bảng con: 20 60 … - Nhận xét. ---------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I-Mục tiêu : Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua - GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn . II-Những công việc đã làm được : Thực hiện đúng chương trình HS đi học đều , Nề nếp ra vào lớp tốt . Vệ sinh sạch sẽ . Một số em học tập có tiến bộ III-Công tác tuần tới : Tiếp tục duy trì nề nếp học tập Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận . -Một số em còn chậm cần khắc phục ==========================

File đính kèm:

  • docTuan23.doc
Giáo án liên quan