Đạo đức: ĐI BỘ ĐÚNG QUI ĐỊNH
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương ,
- Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định ,
-thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện .
II. Phương tiện dạy học:
- Vở bài tập đạo đức.
III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hành:
- Hd viết uê, uy:
-Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li.
u uy
- Hd viết bông huệ, huy hiệu.
+ Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh.
bơng huệ huy hiệu
-Nhận xét.
d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng.
* Cách tiến hành:
-Ghi từ ứng dụng lên bảng:
cây vạn tuế tàu thuỷ
xum xuê khuy áo.
- Giải nghĩa từ.
- Theo dõi sửa sai.
TIẾT 2
d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập.
*Cách tiến hành:
- Luyện đọc:
+ Y/c:
+ Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs
+ Đọc câu ứng dụng:
. Y/c:
. Giới thiệu câu ứng dụng:
Cỏ mọc xanh chân đê
Dâu xum xuê nương bãi
Cây cam vàng thêm trái
Hoa khoe sắc nơi nơi
Đọc mẫu và hd đọc.
+ Nhận xét.
+ Đọc bài trong sgk:
. Y/c:
. Theo dõi giúp đỡ hs yếu.
- Luyện viết:
+Y/c:
+Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu.
-Luyện nói:
+Y/c:
+Nêu câu hỏi gợi ý:
Tranh vẽ gì?
Nêu tên và chỉ từng phương tiện giao thông có trong tranh?
Em đã được đi loại phương tiện nào?
Những phương tiện đó đi ở dâu?
+ Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh.
4. Củng cố, dặn dò:(5)
-Y/c:
- 3 Hs đọc bài 97 ôn tập.
- Lớp viết bảng con ngoan ngoãn, khoa học.
-Nhận xét
-Theo dõi.
-Theo dõi.
-Tìm ghép và phân tích vần uê
-Phát âm cn- nhóm- lớp.
-Đánh vần cn-nhóm-lớp.
- Am h dấu nặng
- Ghép tiếng huệ
- Phân tích: huệ gồm h ghép với uê dấu nặng đặt dưới âm ê
- Đánh vần cn-nhóm- lớp.
- Đọc trơn cn- nhóm- lớp.
- Ghép và phân tích uy, huy, huy hiệu.
- Đánh vần, đọc trơn uy, huy, huy hiệu. Cn- nhóm-lớp.
- So sánh uê với uy.
-Theo dõi.
-Nhắc lại quy trình viết .
-Viết vào bảng con uê, uy
-Viết nhiều lần để ghi nhớ.
-Nhận xét.
- Theo dõi.
- Tập viết bảng con.
- Nhận xét
- Theo dõi
- Tìm tiếng chứa âm mới học.
- Phân tích tiếng mới.
- Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp.
-Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp.
-Đọc các từ ứng dụng cn-nhóm-lớp.
- Quan sát tranh và nêu nd tranh.
- Tìm tiếng chứa âm mới: xuê
- Phân tích tiếng mới.
- Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp.
-Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn.
-Nhận xét.
- Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3
- Một số nhóm thi đọc trước lớp.
-Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt.
-Mở vở tập viết và viết bài vào vở.
-Quan sát tranh trong sgk
-Suy nghĩ và phát biểu ý kiến.
-Hs tiến hành luyện nói.
-Đọc lại bài trên bảng
-Học bài ở nhà.
-----------------------------------------------
Tự nhiên-xã hội: CÂY HOA.
I. Mục tiêu: * Sau bài học sinh biết:
- Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây hoa .
- Chỉ được rễ ,thân ,lá ,hoa của cây hoa .
II. Phương tiện dạy học:
-Gv mang một cây hoa đến lớp.
- Hs sưu tầm nhiều loại hoa khác nhau.
- Tranh ảnh trong sgk.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bài cũ:(2) Y/c:.
Cây rau có ích lợi gì?
-Nhận xét.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng
b. Hoạt động 1: (12) Tìm hiểu về đặc điểm cây hoa.
* Cách tiến hành:
-Bước 1: Chia lớp thành 5 nhóm và giao nhiệm vụ:
-Hd: Hãy chỉ thân,lá, rễ của cây hoa.
So sánh các loại hoa.
Các bông hoa đó có đặc điểm gì mà ai cũng thích?
-Bước 2: Hoạt động cả lớp
+ Y/c:
* Kết luận: cây hoa gồm có 3 phần: thân, lá, rễ…
c. Hoạt động 2: (10) Tìm hiểu ích lợi của cây hoa.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Thảo luận cặp.
+ Y/c:
+ Gợi ý: Kể tên các loại hoa trong hình và các loại hoa khác mà em biết?
Hoa được dùng để làm gì?
Bước 2: Y/c:
- Nhận xét.
Hoạt động 3: (9)Trò chơi” Đố bạn hoa gì”
* Cách tiến hành:
HD cách chơi: Mỗi tổ cử một bạn lên tham gia chơi. Mỗi em sẽ dùng khăn bịt mắt và sờ, ngửi, xem đó là hoa gì
- Tổng kết trò chơi.
4. Củng cố, dặn dò:(1)
Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị bài sau
- Trả lời câu hỏi.
-Theo dõi
-Hình thành nhóm.
- Các nhóm tiến hành thảo luận.
- Đại diện từng nhóm trình bày
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Mở sgk quan sát và một em hỏi, một em trả lời.
- Một số cặp lên bảng trình bày.
-Nhận xét.
- Hs tiến hành chơi
- Theo dõi và nhận xét.
--------------------------------------------------
Ngày soạn 3/1/2010
Ngày dạy: Thứ sáu 4/2/2010
Tiếng Việt: Bài 92: VẦN UƠ- UYA
I. Mục tiêu:
- Đọc được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya.Từ và đoạn thơ ứng dụng .
-Viết được uơ, uya, huơ vòi, đêm khuya.
Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề “ “ Sáng sớm, chiều tối, đêm khuya”
II. Phương tiện dạy học:
-Tranh minh hoạ trong sgk.
-Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ chữ cái.
III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định:(1)
2. Bài cũ:(5)
-Y/c:
- Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1) Giới thiệu tranh trong SGK và ghi đầu bài lên bảng
b. Hoạt động 1:(12) Dạy vần.
* Cách tiến hành:
- Dạy vần uơ:
+nhận diện vần:
. Gắn và viết lên bảng vần uơ
. Y/c:
+Phát âm và đánh vần:
. Phát âm mẫu uơ
. Hd đánh vần: u-ơ-uơ
.Muốn có tiếng huơ ta thêm âm, dấu gì?
. Y/c:
. Nhận xét ghi bảng huơ
. Hd đánh vần: h- uơ-huơ
.Giới thiệu từ khóa: huơ vòi
. Chỉnh sửa và giúp đỡ hs yếu phát âm cho chính xác.
- Dạy vần : uya:( Hd tương tự uơ)
+ Y/c:
- Theo dõi sửa sai.
- Y/c:
c. Hoạt động 2:(9) Hd viết .
* Cách tiến hành:
- Hd viết uơ, uya:
-Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li.
uơ uya
- Hd viết huơ vòi, đêm khuya:
+ Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh.
huơ vịi đm khuya
-Nhận xét.
d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng.
* Cách tiến hành:
-Ghi từ ứng dụng lên bảng:
Thuở xưa giấy pơ- luya
Huơ tay phéc- mơ- tuya
- Giải nghĩa từ.
- Theo dõi sửa sai.
TIẾT 2
d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập.
*Cách tiến hành:
- Luyện đọc:
+ Y/c:
+ Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs
+ Đọc câu ứng dụng:
. Y/c:
. Giới thiệu câu ứng dụng:
Nơi ấy ngôi sao khuya
Soi vào trong giấc ngủ
Ngọn đèn khuya bóng mẹ
Sáng một vầng trên sân.
Đọc mẫu và hd đọc.
+ Nhận xét.
+ Đọc bài trong sgk:
. Y/c:
. Theo dõi giúp đỡ hs yếu.
- Luyện viết:
+Y/c:
+Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu.
-Luyện nói:
+Y/c:
+Nêu câu hỏi gợi ý:
Tranh vẽ gì?
Cảch trong tranh là những cảnh nào?
Các con vật trong tranh đang làm gì?
+ Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh.
4. Củng cố, dặn dò:(5)
-Y/c:
- 3 Hs đọc bài 98 uê, uya.
- Lớp viết bảng con xum xuê, tàu thuỷ.
-Nhận xét
-Theo dõi.
-Theo dõi.
-Tìm ghép và phân tích vần uơ
-Phát âm cn- nhóm- lớp.
-Đánh vần cn-nhóm-lớp.
- Am h dấu
- Ghép tiếng huơ
- Phân tích: huơ gồm h ghép với uơ
- Đánh vần cn-nhóm- lớp.
- Đọc trơn cn- nhóm- lớp.
- Ghép và phân tích uya, khuya, đêm khuya.
- Đánh vần, đọc trơn uya, khuya, đêmkhuyaCn- nhóm-lớp.
- So sánh uơ với uya
-Theo dõi.
-Nhắc lại quy trình viết .
-Viết vào bảng con uơ, uya
-Viết nhiều lần để ghi nhớ.
-Nhận xét.
- Theo dõi.
- Tập viết bảng con.
- Nhận xét
- Theo dõi
- Tìm tiếng chứa âm mới học.
- Phân tích tiếng mới.
- Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp.
-Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp.
-Đọc các từ ứng dụng cn-nhóm-lớp.
- Quan sát tranh và nêu nd tranh.
- Tìm tiếng chứa âm mới: khuya
- Phân tích tiếng mới.
- Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp.
-Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn.
-Nhận xét.
- Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3
- Một số nhóm thi đọc trước lớp.
-Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt.
-Mở vở tập viết và viết bài vào vở.
-Quan sát tranh trong sgk
-Suy nghĩ và phát biểu ý kiến.
-Hs tiến hành luyện nói.
-Đọc lại bài trên bảng
-Học bài ở nhà.
-----------------------------------------------------
Toán : CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I. Mục tiêu: Bước đầu giúp hs:
- Nhận biết các số tròn chục.
- Biết đđọc , viết so sánh các số tròn chục.
II. Phương tiện dạy học:
- Các bó 1 chục que tính.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1)
2. Bài cũ: (3)Y/c:
- Y/c:
Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng
b. Hoạt động 1:(12) Hình thành kiến thức.
* Cách tiến hành:
-Giới thiệu 1 chục:
+ Gv gắn lên bảng 1 bó 1 chục que tính
? 1 bó que tính là mấy chục que tính?
1 chục cong gọi là mấy?
+ Ghi vào cột viết số.
+ Y/c:
- Giới thiệu 2 chục:
+ Đưa 2 bó que tính hỏi: Gồm máy chục que tính?
2 chục còn gọi là mấy?
- giới tiệu ba chục:
+ Đưa 3 bó que tíhn hỏi: Có mấy chục que tính?
3 chục còn gọi là mấy?
+ Hd viết và đọc:
- Giới thiệu 40…90 tương tự trên.
+ Y/c:
c. Hoạt động 2:(17) Luyện tập.
* Cách tiến hành:
* Bài 1: Nêu y/c bài tập 1.
a.Y/c:
b. Y/c:
c. Yc:
-Nhận xét.
* Bài 2: Nêu y/c bài tập 2.
Hd: Điền tiếp các số tròn chục vào chỗ trống.
- Nhận xét.
* Bài 3:Nêu y/c bài tập 3.
- Y/ c:
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:(1)
Dặn làm bài ở nhà.
- 3 em lên bảng làm bài:
15+3= 14+5= 12+6= 17+0=
18-3= 19-5= 18-6= 17-0=
Nhận xét.
-Theo dõi.
- Thao tác theo.
- 1chục que tính.
10 que tính.
- Đọc: “ mười”
2 chục que tính.
- 20 que tính.
- Đọc “ hai mươi”
- Ba chục que tính.
- 30 que tính
- Đọc “ Ba mươi”
- Hs hoàn thành bảng các số tròn chục.
- Đọc lại bảng các số tròn chục.
- Theo dõi.
- 2 em lên bảng làm bài.
Vd:
Viết số
Đọc số
20
Hai mươi
10
Mười
90
Chín mươi
70
Bảy mươi
- 2 em lên bảng làm bài:
Vd: ba chục: 30.
Tám chục: 80
- 2 hs khác lên bảng làm bài.
- Nhận xét.
- Theo dõi.
- 2 em lên bảng làm bài.
a.
10
20
30
40
50
60
70
80
90
90
80
70
60
50
40
30
20
10
- Nhận xét.
- Theo dõi.
- Làm bài vào bảng con:
20 60 …
- Nhận xét.
----------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I-Mục tiêu :
Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua
- GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn .
II-Những công việc đã làm được :
Thực hiện đúng chương trình
HS đi học đều ,
Nề nếp ra vào lớp tốt .
Vệ sinh sạch sẽ .
Một số em học tập có tiến bộ
III-Công tác tuần tới :
Tiếp tục duy trì nề nếp học tập
Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận .
-Một số em còn chậm cần khắc phục
==========================
File đính kèm:
- Tuan23.doc