Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 19

Đạo đức: LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO.

I. Mục tiêu:

* Hs hiểu:

-Nêu đượcmột số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.

 Vì sao em phải lễ phép, kính trọng, vâng lời thầy giáo, cô giáo.

 - Biết vâng lời, lễ phép với thầy giáo, cô giáo.

 - Có ý thức vâng lời, lễ phép với thầy giáo, cô giáo.

II. Phương tiện dạy học:

 -Vở bài tập đạo đớc lớp 1.

III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1398 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i cầm 6 que tính rời. + Mười sáu viết là 16. + Hd đọc: Mười sáu. + Mười sáu gồ mấy chục và mấy đơn vị? - Giới thiệu số 17,18,19: Hd tương tự 16. + Ghi bảng: Chục Đơn vị Viết số Đọc số 1 6 16 Mười sáu 1 7 17 Mười bảy 1 8 18 Mười tám 1 9 19 Mười chín c. Hoạt động 2: (17)luyện tập. * Cách tiến hành: * Bài 1: Nêu yc của bài tập. a. Gv lần lượt dọc các số: b. Y/c: - Nhận xét. * Bài 2: Nêu y/c bài tập 2. - Hd: Đếm số nấm có trong mỗi hình rồi điền số tương ứng. - Nhận xét. * Bài 3: Nêu yc bài tập 3 trong sgk. - Hd: Đếm số con vật trong mỗi hình sau đó nối với số tương ứng. Nhận xét. * Bài 4: Nêu y/c bài tập 4. - Y/c: - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò:(1) Dặn làm bài ở nhà. - Nêu thành phần của các số 13,14,15. - Nhận xét. -Theo dõi. - Thao tác theo và nêu kết quả: Có 16 que tính. - Tập viết số 16 vào bảng con. - Đọc cn-đt. -Số 16 gồ 1 chục và 6 đơn vị. - Đọc lại bài trong bảng cn-đt. - Theo dõi. - Viết các số vào bảng con: 11,12,13,14,15,16,17,18,19. -1 em lên bảng điền các số còn thiếu vào ô trống. 10 19 - Nhận xét. - Làm bài vào vở bài tập. - Một số em nêu kết quả: Vd: Hình 1 gồm 16 cây nấm… - Nhận xét. - Theo dõi. - Hs làm bài vào vở bài tập. - Nhận xét. -Theo dõi. - 1 em lên bảng điền số còn thiếu vào ô trống. -Nhận xét. ----------------------------------------------------------- Tiếng Việt: Bài 80: VẦN IÊC- ƯƠC. I. Mục tiêu: - Đọc được iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn.từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết dược iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn -Luyện nói từ 2 -4 câu theo chủ đề “xiếc, múa srối, ca nhạc” II. Phương tiện dạy học: -Tranh minh họa trong sgk. -Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ chữ cái. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định:(1) 2. Bài cũ:(5) -Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài: (1) Giới thiệu tranh trong sgk và ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12)Dạy vần. * Cách tiến hành: - Dạy vần iêc: +nhận diện vần: . Gắn và viết lên bảng vần iêc . Y/c: +Phát âm và đánh vần: . Phát âm mẫu: iêc. . Hd đánh vần: iê- c- iêc .Muốn có tiếng xiếc ta thêm âm, dấu gì? . Y/c: . Nhận xét ghi bảng xiếc . Hd đánh vần: x-iêc- xiêc- sắc- xiếc. .Giới thiệu từ khóa: xem xiếc . Chỉnh sửa và giúp đỡ hs yếu phát âm cho chính xác. - Dạy vần ươc: ( Hd tương tự iêc) + Y/c: - Theo dõi sửa sai. - Y/c: c. Hoạt động 2: (9)HD viết . * Cách tiến hành: - Hd viết iêc, ươc: -Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li. ic ươc - Hd viết: xem xiếc, rước đèn: + Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh. xem xiếc rước đn -Nhận xét. d. Hoạt động 3: (7)câu từ ứng dụng. * Cách tiến hành: -Ghi từ ứng dụng lên bảng: cá diếc cái lược công việc thước kẻ. - Giải nghĩa từ. - Theo dõi sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(30)n tập. *Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu câu ứng dụng: Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Em đềm khua nước ven sông. .Đọc mẫu và hd đọc + Nhận xét. + Đọc bài trong sgk. . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: +Y/c: +Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu. -Luyện nói: +Y/c: +Nêu câu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Hãy chỉ và nói rõ từng môn nghệ thuật? Em đã được xem các loại hình này bao giờ chưa? + Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò:(5) -Y/c: - 3 Hs đọc bài 79 ôc, uôc - Lớp viết bảng con gốc cây, thuộc bài. -Nhận xét -Theo dõi. -Theo dõi. -Tìm ghép và phân tích vần iêc. -Phát âm cn- nhóm- lớp. - Đánh vần cn-nhóm-lớp. - Am x, dấu sắc . - Ghép tiếng xiếc. - Phân tích: xiếc gồm x ghép với iêc dấu sắc trên đầu âm ê. - Đánh vần cn-nhóm- lớp. - Đọc trơn cn- nhóm- lớp. - Ghép và phân tích ươc, rước, rước đèn. - Đánh vần, đọc trơn,ươc, rớc, rước đèn, cn- nhóm- lớp. - So sánh iêc, ươc. -Theo dõi. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vào bảng con iêc, ươc. -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xét. - Theo dõi. - Tập viết bảng con. - Nhận xét - Theo dõi - Tìm tiếng chứa âm mới học. - Phân tích tiếng mới. - Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp. -Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp. - Đọc các từ ứng dụng cn-nhóm-lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh. - Tìm tiếng chứa âm mới : biếc, nước. - Phân tích tiếng mới. - Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp. -Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xét. - mở sgk và đọc bài trong nhóm 3. - Một số nhóm thi đọc trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. -Mở vở tập viết và viết bài vào vở. -Quan sát tranh trong sgk -Suy nghĩ và phát biểu ý kiến. -Hs tiến hành luyện nói. -Đọc lại bài trên bảng -Học bài ở nhà. ----------------------------------------------- Tự nhiên-xã hội: CUỘC SỐNG XUNG QUANH. I. Mục tiêu: * Giúp hs: -Nêu được một số nét về cảnh quan thiên nhiên công việc của người dân nơi học sinh ở - Nhận biết và phân biệt cuộc sống ở nông thôn và cuộc sống ở thành phố. II. Phương tiện dạy học: -Các hình trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định: (1) 2. Bài cũ: (3): - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1)ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1: (25) tìm hiểu cuộc sống ở nông thôn. * Cách tiến hành: -Bước 1: Y/c và nêu gợi ý: + Tranh ở trang 38,39 vẽ cuộc sống ở đâu? + Tranh ở trang 40 , 41 vẽ cuộc sống ở đâu? Tại sao em biết? -Bước 2: Hoạt động cả lớp * Kết luận: Tranh ở trang 38,39 vẽ cuộc sống ở nông thôn. Tranh ở trang 40,41 vẽ cuụoc sống ở thành phố. 4. Củng cố, dặn dò:(5) Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau. - Nêu những công việc chính ở địa phương em. -Theo dõi -Thảo luận theo cặp : quan sát tranh và thảo luận theo cặp về nội dung câu hỏi. -Một số cặp lên trình bày -Nhận xét bổ sung. ================================== Ngày soạn 4 /1 /2010 Ngày dạy: Thứ sáu / 8 /1/2010 Tập viết: Bài 9: tuốt lúa, hạt thóc, con ốc, đôi guốc… I.Mục tiêu: -Hs nắm chắc quy trình viết các từ gồm 2 tiếng đã học. - Viết đúng, đều nét, trình bày đẹp, cân đối vào vở. II.Đồ dùng dạy học: -GV: - Chữ mẫu viết sẵn vào bảng phụ. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ: (2): - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học b.Hoạt động 1: (15)hướng dẫn viết * Cách tiến hành: - Hd viết: tuốt lúa, hạt thóc… + Đưa bảng phụ có viết sẵn các từ và y/c: + Viết mẫu lên bảng và hd viết: Lưu ý nét nối, cách lia bút, khoảng cách giữa các chữ, tiếng, từ, cách đặt dấu thanh. nt chữ tuốt la hạt thĩc - Hd viết : con ốc, đôi guốc… + Treo bảng phụ có viết sẵn các từ. + Viết mẫu lên bảng và hd các viết. con ốc rước đn đôi guốc c.Hoạt động 2: (16)hướng dãn viết bảng con *Cách tiến hành : -Y/c: - Lần lượt đọc các từ trên bảng. - Theo dõi giúp đỡ thêm cho những Hs yếu - Nhận xét TIẾT 2 d.Hoạt động3: (25)thực hành *Cách tiến hành : -GV nêu yêu cầu bài viết -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những Hs yếu. e. Hoạt động 4:(10) làm bài, nhận xét *Cách tiến hành -Y/c: -Chấm bài cho học sinh. -Nhận xét một số bài viết của hs 4.Củng cố dặn dò:(1) -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau. - Viết vào bảng con : thanh kiếm, xay bột. -Theo dõi -Theo dõi -Theo dõi. - Đọc các từ trên bảng. - Nêu quy trình viết một số từ. -Theo dõi. - Đọc các từ trên bảng. - Nêu quy trình viết một số từ. -Lấy bảng con, phấn, khăn lau. -Lần lượt viết vào bảng con. -Lớp nhận xét -Mở vở tập viết -Lần lượt viết từng bài vào vở. -Lớp nộp vở tập viết -Theo dõi rút kinh nghiệm. --------------------------------------------------- Toán : HAI MƯƠI- HAI CHỤC I. Mục tiêu: Giúp hs: - Nhận biết số lượng 20 , hai mươi còn gọi là 2 chục. - Đọc, viết được số 20.Biết cộng nhẩm dạng 14+3 Phương tiện dạy học: - Hai bó 2 chục que tính. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bài cũ: (3)Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1) Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1: (12)Hình thành kiến thức. * Cách tiến hành: - Giới thiệu số 20: + Tay trái cầm 1 bó 1 chục que tính, tay phải cầm thêm 1 bó 1 chục que tính nữa. + hai mươi viết là 20. + Hd đọc: hai mươi + Hai mươi gồm mấy chục mấy đơn vị? + Ghi bảng: Chục Đơn vị Viết số Đọc số 2 0 20 Hai mươi c. Hoạt động 2: (17)Luyện tập. * Cách tiến hành: * Bài 1: Nêu yc của bài tập. - Y/c: - Nhận xét. * Bài 2: Nêu y/c bài tập 2. - Nêu câu hỏi: - Nhận xét. * Bài 3: Nêu yc bài tập 3 trong sg - Y/c: - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò:(1) Dặn làm bài ở nhà. -2 em lên bảng viết: a. từ 0-10 b. từ 11-19. - Nhận xét. -Theo dõi. - Thao tác theo và nêu kết quả: Có 20 que tính. - Tập viết số 20 vào bảng con. - Đọc cn-đt. -Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. - Đọc lại bài trong bảng cn-đt. - Theo dõi. - 2 hs lên bảng viết: - 10,11,12,13,14,15,16,17,18,19,20. - 20,19,18,17,16,15,14,13,12,12,10. - Nhận xét. - Theo dõi. - Trả lời câu hỏi: Vd: Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. - Nhận xét. - Theo dõi. - 1 em lên bảng làm bài. - Nhận xét. -------------------------------------------- SINH HOẠT : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : I-Mục tiêu : Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua - GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn . II-Những công việc đã làm được : Thực hiện đúng chương trình HS đi học đều , Nề nếp ra vào lớp tốt . Vệ sinh sạch sẽ . Một số em học tập có tiến bộ III-Công tác tuần tới : Tiếp tục duy trì nề nếp học tập Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận . -Một số em còn chậm cần khắc phục ===========================

File đính kèm:

  • doctuan19.doc
Giáo án liên quan