Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 17

HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN

1 ổn định:(1)

2. Bi cũ: (2)Y/c:

 Khi đi ở hnh lang hoặc trong lớp cc em phải đi như thế no?

 -Nhận xt.

3. Bi mới:

 a. Giới thiệu bi (1) Ghi đề bi ln bảng

 b. Hoạt động 1:(10) Lm bi tập 3.

* Cch tiến hnh:

 - Nu y/c v giao nhiệm vụ:

 Trong tranh cc bạn ngồi học như thế no?

- Y/c:

*Kết luận: Trật tự khi nghe giảng, khơng đa nghịch, nĩi chuyện ring trong giờ học.

c. Hoạt động 2: (10) Tơ mu.

 * Cch tiến hnh:

 -Y/c :

- Thảo luận:

 + Vì sao em lại tơ mu vop tranh đĩ? Chng ta cĩ học tập bạn khơng?

Nhận xt.

d. Hoạt động 3: (10) Lm bi tập 5.

*Cch tiến hnh:

 -Y/c

 Việc lm của 2 bạn đng hay sai? Mất trật tự trong giờ học cĩ hại gì?

* Kết luận: Cần giữ trật tự trong giờ học. Mất trật tự trong giờ học sẽ khơng được nghe giảng đầy đủ v lm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

4. Củng cố, dặn dị:(1)

 Nhận xt tiết học

 Dặn chuẩn bị tiết sau.

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
diện vần: . Gắn v viết ln bảng vần ut . Y/c: +Pht m v đnh vần: . Pht m mẫu: ut. . Hd đnh vần:u-t-ut . Muốn cĩ tiếng bt ta thm m, dấu gì? . Y/c: . Nhận xt ghi bảng bt . Hd đnh vần: b- ut– but- sắc- bt. .Giới thiệu từ khĩa: bt chì . Chỉnh sửa v gip đỡ hs yếu pht m cho chính xc. - Dạy vần ưt: ( Hd tương tự ut) + Y/c: - Theo di sửa sai. - Y/c: c. Hoạt động 2:(9) Hd viết . * Cch tiến hnh: - Hd viết ut, ưt -Viết mẫu ln bảng v Hd cch viết: Độ cao của cc con chữ đều cao 2 ơ li. Chữ t cao 3 ơ li. ut ưt - Hd viết bt chì, mứt gừng. + Viết mẫu ln bảng v hd cch viết: Lưu ý nt nối v cch lia bt, cch viết liền nt, cch đặt dấu thanh. bt chì mứt gừng -Nhận xt. d. Hoạt động 3:(7)Đọc từ ứng dụng. * Cch tiến hnh: -Ghi từ ứng dụng ln bảng: chim ct sứt răng st bĩng nứt nẻ. - Giải nghĩa từ. - Theo di sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(30)Luyện tập. *Cch tiến hnh: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo di sửa cch pht m cho Hs + Đọc cu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu cu ứng dụng: Bay cao cao vt Chim biến mất rồi Chỉ cịn tiếng hĩt Lm xanh da trời. . Đọc mẫu v hd cch đọc. + Nhận xt. + Đọc bi trong sgk: . Y/c: .Theo di v gip đỡ hs yếu. - Luyện viết: +Y/c: +Theo di v gip đỡ thm cho Hs yếu. -Luyện nĩi: +Y/c: +Nu cu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Em t l con thứ mấy trong nh? Ngĩn t nằm ở vị trí no trn bn tay? Em t, ngĩn t, sau rốt cĩ gì giống v khc nhau? + Hd Hs tập nĩi thnh những cu hồn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dị:(5) -Y/c: - 3 Hs đọc bi 71 et, t. - Lớp viết bảng con nt chữ, kết bạn. -Nhận xt -Theo di. -Theo di. -Tìm ghp v phn tích vần ut. -Pht m cn- nhĩm- lớp. - Đnh vần cn- nhĩm- lớp. - Am b dấu sắc trn đầu m u . - Ghp tiếng bt.. - Phn tích: bt gồm b ghp với ut dấu sắc đặt trn đầu m u. - Đnh vần cn-nhĩm- lớp. - Đọc trơn cn- nhĩm- lớp. - Ghp v phn tích ưt, mứt, mứt gừng. - Đnh vần, đọc trơn ưt, mứt, mứt, mứt gừng,cn- nhĩm- lớp - So snh ut v ưt. -Theo di. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vo bảng con ut, ưt -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xt. - Theo di. - Tập viết bảng con. - Nhận xt - Theo di - Tìm tiếng chứa m mới học. - Đọc từ ứng dụng cn-nhĩm- lớp. -Nhìn bảng đọc bi cn- nhĩm- lớp. -Đọc cc từ ứng dụng cn-nhĩm- lớp. - Quan st tranh v nu nd tranh. - Tìm tiếng chứa m mới vt. - Đọc cu ứng dụng cn- nhĩm- lớp. -Hs yếu v Hs dn tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xt. - Mở sgk v đọc bi trong nhĩm 3. - Một số nhĩm thi đọc trước lớp. - Nhận xt, bình chọn nhĩm đọc tốt. -Mở vở tập viết v viết bi vo vở. -Quan st tranh trong sgk -Suy nghĩ v pht biểu ý kiến. -Hs tiến hnh luyện nĩi. -Đọc lại bi trn bảng -Học bi ở nh. ----------------------------------------------------- Tốn: LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiu: Gip hs củng cố về: - Cộng trừ v cấu tạo cc số trong phạm vi 10. - so snh cc số trong phạm vi 10. - Nhìn vo tĩm tắt nu đề tốn, viết php tính để giải bi tốn. - Nhận dạng hình tam gic. II. Phương tiện dạy học: - Bảng lớp ghi nd bi tập. III. Cc hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bi cũ: (3)Y/c: - Nhận xt ghi điểm. 3. Bi mới: a. Giới thiệu bi:(1) Ghi đề bi ln bảng. b. Hoạt động 1:(29) Luyện tập. * Cch tiến hnh: * Bi 1: Nu y/c bi tập trong sgk. a.Hd: Viết số cho thẳng cột. b. Hd: Thực hiện từ tri sang phải. - Nhận xt. * Bi 2: Nu y/c bi tập 2. - Hd: dựa vo bảng cộng v trừ cc số đ học để lm bi. - Nhận xt * Bi 3:Nu y/c bi tập 3. -Hd: So snh cc số sau đĩ tìm số lớn nhất v sĩ b nhất. - Nhận xt. * Bi 4: Nu y/c bi tập 4 - Ghi tĩm tắt ln bảng v y/c: Cĩ: 5 con c. Thm : 2 con c. Cĩ tất cả: … con c? -Thm ta lm php tính gì? - Nhận xt 4. Củng cố, dặn dị:(1) - Y/c: - 3 hs ln bảng lm bi: 10+0 …… 4+2 4+5 …… 9-3 8-1 …… 2+3 - Theo di. -Theo di. - Lớp lm vo bảng con. + - + - + - 4 hs ln bảng lm bi. 8-5-2= 10-9-7= 9-5-4= 10+0-5= 4+4-6= 2+6+1= 6-3+2= 7-4+4= -Nhận xt. - Theo di. 8= ……+5 9=10- …… 7= …… +7 10=4+…… 6= …… +5 2=2-…… - Nhận xt - Theo di. - 2 hs nu kết quả. a. Số lớn nhất l: 10. b. Số b nhất l: 2. - Nhận xt. - Theo di. - Nhìn tĩm tắt v nu bi tốn: cĩ 5 con c, thm 2 con c. Hỏi cĩ tất cả bao nhieu con c? - Lm tính cộng. - 1hs ln bảng lm bi. 5 + 2 = 7 - Nhận xt. - Lm bi ở nh. ----------------------------------------------- Tự nhin-x hội: GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP. Thời gian: 35’ I. Mục tiu: * Sau bi học sinh biết: - Thế no l lớp học sạch đẹp. -Tc dụng của việc giữ gìn lớp học sạch đẹp. - Lm một số cơng việc đơn giản để giữ lớp học sạch đẹp. - Cĩ ý thức giữ lớp học sạch đẹp. II. Phương tiện dạy học: -Cc hình trong sgk. III. Cc hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bi cũ:(3) Y/c: Hy kể những hoạt động ở lớp? - Nhận xt. 3. Bi mới: a. Giới thiệu bi:(1) Ghi đề bi ln bảng b. Hoạt động 1:(12) tìm hiểu cc việc vệ sinh lớp. * Cch tiến hnh: -Bước 1: Y/c v giao nhiệm vụ: Cc bạn trong tranh 1 đang lm gì? Dng dụng cụ gì? Tranh 2 cc bạn đang lm gì? Dng dụng cụ gì? -Bước 2: Hoạt động cả lớp +Y/c: * Kết luận: Để lớp học luơn luơn sạch đẹp cần tham gì cc hoạt động dọn vẹ sinh lớp học. c. Hoạt động 2:(12) Lm vệ sinh lớp học. * Cch tiến hnh: -Bước 1:Lm việc theo nhĩm tổ + Chia lớp thnh 3 tổ + Giao nhiệm vụ v hd hs lm vệ sinh lớp học. -Bước 2: Thảo luận. Những dụng cụ ny được dng vo những cơng việc gì? Cch sử dụng chng như thế no? -Bước 3: Thực hnh. -Y/c: - Nhận xt tuyn dương những tổ lm tốt. 4. Củng cố, dặn dị:(1) Nhận xt tiết học Dặn chuẩn bị bi sau. - Trả lời cu hỏi. -Theo di -Quan st tranh v thảo luận theo cặp nd gợi ý. -Một số cặp ln trình by -Nhận xt bổ sung. - Theo di. -Nu ý kiến. -Nhận xt. - Cc tổ tiến hnh dọn vệ sinh lớp học. - Cc tổ nhận xt. =============================== Ngy soạn: 20/12/2009 Ngy dạy: Thứ Su 24/12/2009 Tốn : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG. I. Mục tiu: Gip hs: - Nhận biết điểm- đoạn thẳng. - Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm. - Biết được tn cc điểm, đoạn thẳng. II. Phương tiện dạy học: - Thước kẻ. III. Cc hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bi cũ: (3) Y/c: - Nhận xt ghi điểm. 3. Bi mới: a. Giới thiệu bi: (1)Ghi đề bi ln bảng b. Hoạt động 1:(12) Hình thnh kiến thức. * Cch tiến hnh: - Giới thiệu điểm: + Dng phấn mu chấm ln bảng v hỏi: Đy l ci gì? . + Đy l một điểm. + Viết tiếp chữ a bn cch dấu chấm v nĩi: “ Đy l điểm A” A . B . + Chấm một chấm khc ln bảng v y/c: + Dng thước nối 2 điểm A,B lại với nhau: A . . B + Hai điểm nối lại với nhau gọi l đoạn thẳng. + Vẽ mẫu v hd cch vẽ. c. Hoạt động 2:(17) Luyện tập. * Cch tiến hnh: * Bi 1: Nu Y/c bi tập1. - Vẽ ln bảng bi tập 1 v y/c: N . .M K . P . . D C. H. .Q . Y X . * Bi 2: Nu y/c bi tập 2. - Vẽ ln bảng bi tập 2. - Y/c: A . . . B . . C . . - Nhận xt. * Bi 3: Nu y/c bi tp 3. - Y/c: -Nhận xt. 4. Củng cố, dặn dị:(1) Dặn lm bi ở nh. 3 hs ln bảng lm bi. 10-2+0= 9-3+2= 9+1-5= - HS trả lời: một chấm, dấu nặng,một điểm… - Đọc:điểm A - Ln bảng viết điểm B - Đọc:điểm B - Đọc: “ Đoạn thẳng AB” - Tập vẽ vo bảng con - Quan st v đọc tn cc điểm. - 5 Hs đọc tn 5 đoạn thẳng: MN, CD, KH,PQ, XY. - Nhận xt. - Theo di. - 4 Hs ln bảng vẽ v nu tn cc hình đ nối. - Nhận xt. - Theo di. - Quan st hình trong sgk v nu số đoạn thẳng trong mỗi hình. - Nhận xt. ------------------------------------------------------ Tập viết: Bi 8: Thanh kiếm, u yếm, xay bột, nt chữ… I.Mục tiu: -Nắm kĩ quy trình viết cc từ gồm 2 tiếng đ học. - Viết đng mẫu chữ, đều nt, đng khoảng cch giữa tiếng, giữa từ. - Trình by vo vở tập viết sạch, đẹp. -Thực hiện tốt cc nề nếp : Ngồi viết , cầm bt, để vở đng tư thế. II.Đồ dng dạy học: -GV - Chữ mẫu viết sẵn vo bảng phụ. - Bảng kẻ sẵn để hd viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIO VIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:(1) 2. Bi cũ:(2) Y/c: - Nhận xt. 3. Bi mới: a. Giới thiệu bi:(1) -Nu mục đích yu cầu của tiết học b.Hoạt động 1 (15) Hướng dẫn viết * Cch tiến hnh: -Hd viết thanh kiếm, u yếm…: +GV đưa bảng phụ cĩ viết sẵn cc từ v y/c: +Gv viết mẫu ln bảng v hd cch viết lưu ý nt nối cch đătkj dấu thanh v khoảng cch giữa tiếng trong từ. thanh kiếm u yếm -Hd viết xay bột, nt chữ… + Gv đưa bảng phụ đ viết sẵn cc từ v y/c: +Viết mẫu ln bảng v hd cch viết. Lưu ý Hs nt nối giữa cc chữ, vị trí dấu thanh, khoảng cch giữa tiếng trong từ. xay bột nt chữ kết bạn c.Hoạt động 2(16) Luyện viết bảng con *Cch tiến hnh : -Y/c: - Lần lượt đọc cc từ trn bảng. - Theo di gip đỡ thm cho những Hs yếu - Nhận xt TIẾT 2 d.Hoạt động3: (25)Thực hnh *Cch tiến hnh : -GV nu yu cầu bi viết -Nhắc tư thế ngồi, cch cầm bt, để vở -GV theo di , uốn nắn, gip đỡ những Hs yếu e. Hoạt động 4: (10)Chấm bi, nhận xt *Cch tiến hnh -Y/c: -Chấm bi cho học sinh. -Nhận xt một số bi viết của hs 4.Củng cố dặn dị:(1) -Yu cầu HS nhắc lại nội dung của bi viết -Nhận xt giờ học -Dặn dị: Về luyện viết ở nh Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau. -Viết vo bảng con nh trường, đom đĩm. -Theo di -HS quan st -Đọc lại cc từ trn bảng phụ. - Nu lại quy trình vit một số từ. -Theo di -Theo di. - Đọc cc từ trn bảng phụ. - Nu quy trình viết cc từ. -Lấy bảng con, phấn, khăn lau. -Lần lượt viết vo bảng con. -Lớp nhận xt - Theo di. -Mở vở tập viết . -Lần lượt viết từng bi vo vở. -Lớp nộp vở tập viết -Theo di rt kinh nghiệm. -------------------------------------------------- SINH HOẠT : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : I-Mục đích yu cầu : Tổng kết những việc đ lm trong tuần qua - GD học sinh cĩ tinh thần tự học tự rn . II-Những cơng việc đ lm được : Thực hiện đng chương trình HS đi học đều , Nề nếp ra vo lớp tốt . Vệ sinh sạch sẽ . Một số em học tập cĩ tiến bộ III-Cơng tc tuần tới : Tiếp tục duy trì nề nếp học tập Cc em cần đem đng cc loại sch vở HS v bao bọc cẩn thận . -Một số em cịn chậm cần khắc phục ================================

File đính kèm:

  • docTUAN 17.doc
Giáo án liên quan