Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 16

Đạo đức: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC.

 I. Mục tiêu:

- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp .

- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp .

- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp ,khi nghe giảng .

II. Phương tiện dạy học:

 -Vở bài tập đạo đớc lớp 1.

III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 67: ÔN TẬP. I. Mục tiêu: - Đọc các vần đã học có m ở cuối, cc từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67 . - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : “ Đi tìm bạn” - Học sinh khá, giỏi kể được 2 3 đoạn truyện theo tranh II. Phương tiện dạy học: - Bảng ôn - Tranh minh hoạ trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. On định:( 1) 2. Bài cũ: (3 ) Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 ) Giới thiệu tranh trong SGK và ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1: (12 ) On tập. * Cách tiến hành: - On các âm đã học: + Kẻ bảng ôn lên bảng. m a am ă â o… + Gv đọc âm. - Ghép chữ thành vần: + Ghép mẫu một vần am + Y/c: + Theo dõi chỉnh sửa cho hs. +Theo dõi, sửa sai. c. Hoạt động 2:(7 ) Đọc từ ứng dụng: * Cách tiến hành: + Ghi các từ ứng dụng lên bảng lưỡi liềm xâu kim nhóm lửa + Giải nghĩa từ. d. Hoạt động 3 ( 9) Tập viết từ ứng dụng. * Cách tiến hành: - Viết mẫu lên bảng và hd cách viết. Lưu ý khoảng cách giữa các tiếng trong từ, vị trí dấu thanh. xu kim lưỡi liềm - Nhận xét. TIẾT 2 d. Hoạt động 4:(35 ) Luyện tập. * Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Chỉ bảng ôn . + Gv chỉnh sửa cho hs đặc biệt lưu ý hs yếu và hs dân tộc. + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Nhận xét ghi bảng: Trong vòm lá mới chồi non Chùm cam bà giữ vẫn còn đung đưa Quả ngon giành tận cuối mùa Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào. . Đọc mẫu. . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Luyện viết: + Y/c: + Theo dõi giúp đỡ hs yếu. - Kể chuyện + Gv kể chuyện “ Đi tìm bạn” . Lần 1 kể diễn cảm. . Lần 2 kể kết hợp tranh minh hoạ. + Hd hs kể: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ các nhóm. . Y/c: . Giúp đỡ hs sắp xếp ý và các câu cho phù hợp với từng tranh + Nêu ý nghĩa nd chuyện: chuyện đề cao tình bạn giữa đôi bạn nhím và sóc. Chuyện khuyên chúng ta phải biết quý trọng tình bạn. . Nhận xét. 4. Củng cố, dị:(1 ) - Y/c: - Hs đọc bài 66 uôm, ươm - Lớp viết vào bảng con ao chuôm, cháy đượm. - Theo dõi. - Lên bảng chỉ và đọc các chữ ở bảng ôn. - Đọc cn- nhóm- lớp. - Chỉ chữ. - Theo dõi. - Ghép các vần còn lại - Đọc các vần ghép được cn- nhóm-lớp. - Theo dõi. - Tìm tiếng chứa vần trong bảng ôn. - Đọc các từ ứng dụng. Cn- nhóm lớp. - Theo dõi. - Tập viết vào bảng con. - Nhận xét. - Đọc bài ở hai bảng ôn cn- nhóm-lớp. - Đọc các từ ứng dụng cn- nhóm –lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh - Tìm tiếng chứa âm cótrong bảng ôn. - Đọc câu ứng dụng cn-nhóm-lớp . - Mở sgk. - Đọc bài theo nhóm 3. - Một số nhóm thi đọc trước lớp. - Nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt. - Mở vở tập viết và viết bài vào vở. - Theo dõi. - Quan sát từng tranh trong sgk. - Nêu ndtừng tranh. - Hs tập kể trong nhóm 4. - Một số nhóm kể nối tiếp trước lớp. - Một hs khá kể lại toàn bộ truyện. - Nhận xét. - Đọc lại bài trong sgk. - Học bài ở nhà. ---------------------------------------------------- Tự nhiên-xã hội: HOẠT ĐỘNG Ở LỚP. I. Mục tiêu: * Sau bài học sinh biết: - Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học - Nêu được các các hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ SG K như học vi tính , học đàn … II. Phương tiện dạy học: -Các hình trong sgk. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:( 1) 2. Bài cũ:(3 ) Y/c: Hãy kể tên các đồ dùng có trong lớp học? Nhận xét. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 ) Ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(14 ) Thảo luận. * Cách tiến hành: -Bước 1: Hd và y/c: + Theo dõi và giúp đỡ thêm. -Bước 2: Hoạt động cả lớp * Kết luận: Ở lớp học có rất nhiều hoạt động khác nhau: Đọc, viết, múa, hát… . Hoạt động 2:(15 ) Nói về các hoạt động ở lớp. * Cách tiến hành: -Bước 1: Làm việc theo cặp + Nói trước lớp những hoạt động ở lớp và hoạt động mà mình thích. * Kết luận: Mỗi hoạt động đều có những mới lạ chúng ta cần tham gia đầy đủ các hoạt động ở lớp. 4. Củng cố, dặn dò:(1 ) Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị bài sau. -Trả lờp câu hỏi. -Theo dõi - Quan sát tranh và thảo luận theo cặp về các hoạt động được thể hiện trong từng tranh. -Một số cặp lên trình bày -Nhận xét bổ sung. - Từng cặp kể về các hoạt động ở lớp và nói với bạn những hoạt động mà mình thích. -Một số cặp trình bày nd thảo luận. -Nhận xét. ==================================== Ngày soạn / 13/12/ 2009 Ngày dạy : Thứ sáu 18/12/ 2009 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu:Giúp hs củng cố về: - Đếm so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10 , biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10 - Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán II. Phương tiện dạy học: - Bảng lớp ghi nd bài tập. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. ổn định:( 1) 2. Bài cũ:(3 ) Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài:(1 ) Ghi đề bài lên bảng. b. Hoạt động 1:(29 ) Luyện tập. * Cách tiến hành: * Bài 1: Nêu y/c bài tập trong sgk. -Hd: Đếm số chấm tròn ở hàng trên rồi điền số tương ứng với ô tróng ở hàng dưới. - Nhận xét. * Bài 2: Nêu y/c bài tập 2. - Y/c: - Nhận xét * Bài 3:Nêu y/c bài tập 3. - Hd: Đặt số cho thẳng cột. - Y/c: - Nhận xét. * Bài 4: Nêu y/c bài tập 4. - Hd: Lấy số trong ô vuông trừ hoặc cộng với số ở ngoài được bao nhiêu ghi vào hình tròn. - Nhận xét * Bài 5: Nêu y/c bài tập. - Y/c: - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò:( 1) - Y/c: - 3 hs lên bảng làm bài: 9+1+0= 2+4+4= 3+6+1= 10-2-4= 10- 5- 4= 10- 3-6= - Theo dõi. -Theo dõi. - 1hs lên bảng làm bài, lớp làm vào vở bài tập. -Nhận xét. - Theo dõi. - 1 hs đọc các số từ 0-10, 1 em đọc các số từ 10-0 - Nhận xét - Theo dõi. - Làm bài vào bảng con. + + 10 9 8 7 4 2 5 6 - Nhận xét. - Theo dõi. - 2 Hs lên bảng làm bài: -3 +4 8 +4 -8 6 - Nhận xét. - Theo dõi. - Dựa vào tóm tắt và đọc đề toán: a. có 5quả, thêm 3 quả . hỏi có tất cả bao nhiêu quả? b. có 7 viên, bớt 3 viên. Hỏi còn lại bao nhiêu viên? - 2 hs lên bảng làm bài. 5 + 3 = 8 7 - 3 = 4 - Nhận xét. - Làm bài ở nhà. --------------------------------------------------- Tiếng Việt: Bài 68: VẦN OT - AT. I. Mục tiêu: - Đọc được ; ot, at, tiếng hót,ca hát.từ và đoạn thơ ứng dụng . -Viết được ;ot, at, tiếng hót,ca hát. - Luyện nói từ 2 -4 câu theo chủ đề :“ gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.” II. Phương tiện dạy học: -Tranh minh hoạ trong sgk. -Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ chữ cái. III. Các hoạt động dạy học: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định:(1) 2. Bài cũ: (3) -Y/c: - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài: ( 1)Giới thiệu tranh trong SGK và ghi đề bài lên bảng b. Hoạt động 1:(12) Dạy vần. * Cách tiến hành: - Dạy vần ot: +nhận diện vần: . Gắn và viết lên bảng vần ot . Y/c: +Phát âm và đánh vần: . Phát âm mẫu:ot. . Hd đánh vần: o- t -ot .Muốn có tiếng hót ta thêm âm, dấu gì? . Y/c: . Nhận xét ghi bảng hót . Hd đánh vần: h- ot–hot- sắc –hót. .Giới thiệu từ khóa: tiếng hót . Chỉnh sửa và giúp đỡ hs yếu phát âm cho chính xác. - Dạy vần at: ( Hd tương tự ot) + Y/c: - Theo dõi sửa sai. - Y/c: c. Hoạt động 2:( 9) Hd viết . * Cách tiến hành: - Hd viết ot, at. -Viết mẫu lên bảng và Hd cách viết: Độ cao của các con chữ đều cao 2 ô li. ot at - Hd viết tiếng hót, ca hát. + Viết mẫu lên bảng và hd cách viết: Lưu ý nét nối và cách lia bút, cách viết liền nét, cách đặt dấu thanh. tiếng hĩt ca ht -Nhận xét. d. Hoạt động 3:(7) Đọc từ ứng dụng. * Cách tiến hành: -Ghi từ ứng dụng lên bảng: bánh ngọt bãi cát trái nhót chẻ lại. - Giải nghĩa từ. - Theo dõi sửa sai. TIẾT 2 d. Hoạt động 2:(35)Luyện tập. *Cách tiến hành: - Luyện đọc: + Y/c: + Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs + Đọc câu ứng dụng: . Y/c: . Giới thiệu câu ứng dụng: Ai trồng cây Người đó có tiếng hát Trên vòm cây Chim hót lời mê say. . Đọc mẫu và hd đọc: + Nhận xét. + Đọc bài trong sgk: . Y/c: . Theo dõi giúp đỡ hs yếu luyện đọc. - Luyện viết: +Y/c: +Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu. -Luyện nói: +Y/c: +Nêu câu hỏi gợi ý: Tranh vẽ gì? Chim hót như thế nào? Các em ca hát vào lúc nào? Gà gáy vào lúc nào? + Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh. 4. Củng cố, dặn dò: -Y/c: - 3 Hs bài 67 ôn tập. - Lớp viết bảng con xâu kim, nhóm lửa. -Nhận xét -Theo dõi. -Theo dõi. -Tìm ghép và phân tích vần ot. -Phát âm cn- nhóm- lớp. - Đánh vần cn- nhóm- lớp. - Am h, dấu sắc trên đầu chữ o . - Ghép tiếng hót. - Phân tích: hót gồm h ghép vớiot dấu sắc trên đầu chữ o. - Đánh vần cn-nhóm- lớp. - Đọc trơn cn- nhóm- lớp. - Ghép và phân tích at, hát, ca hát. - Đánh vần, đọc trơn at, hát, ca hát , cn- nhóm- lớp - So sánh ot với at. -Theo dõi. -Nhắc lại quy trình viết . -Viết vào bảng con ot, at. -Viết nhiều lần để ghi nhớ. -Nhận xét. - Theo dõi. - Tập viết bảng con. - Nhận xét - Theo dõi - Tìm tiếng chứa âm mới học. - Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp. -Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp. - Đọc các từ ứng dụng cn- nhóm –lớp. - Quan sát tranh và nêu nd tranh. - Tìm tiếng chứa âm mới hát, hót. - Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp. -Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn. -Nhận xét. - Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3. - Một số nhóm thi đọc trước lớp. - Nhận xét, bình chọn nhóm đọc tốt. -Mở vở tập viết và viết bài vào vở. -Quan sát tranh trong sgk -Suy nghĩ và phát biểu ý kiến. -Hs tiến hành luyện nói. -Đọc lại bài trên bảng -Học bài ở nhà. ------------------------------------------------- SINH HOẠT : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : I-Mục đích yêu cầu : Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua - GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn . II-Những công việc đã làm được : Thực hiện đúng chương trình HS đi học đều , Nề nếp ra vào lớp tốt . Vệ sinh sạch sẽ . Một số em học tập có tiến bộ III-Công tác tuần tới : Tiếp tục duy trì nề nếp học tập Nhắc nhở các em cần tham gia các loại hình bảo hiểm học sinh Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận . Một số em còn chậm cần khắc phục . ==========================================

File đính kèm:

  • docTuan 16.doc
Giáo án liên quan