T 1 : TẬP ĐỌC : TRƯỜNG EM
I- Mục tiêu:
1) Kiến thức: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ khó trong bài cô giao, dạy em, điều hay, mái trường,. Hiểu nôi dung bài văn.
2) Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi đúng; Ôn các vần ai, ay.
3) Thái độ : Hiểu được sự thân thiết của ngôi trường với các bạn học sinh.
II - Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK ( phóng to )
III – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 em đọc bài 103. cả lớp viết bảng con : phụ huynh, ngã huỵch. GV nhận xét.
IV- Dạy bài mới
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
em nhắc lại tên bài.
Khen những em tiến bộ trong học tập.
Về nhà làm BTT1 Tập2.
T 2 :CHÍNH TẢ : Tập chép : TIẾT 2 : TẶNG CHÁU
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS nhìn bảng tập chép đúng, không mắc lỗi bài Tặng cháu.
2. Kỹ năng: Biết viết hoa những chữ đầu mỗi câu. Điền đúng n hoặc l, dấu ? hoặc dấu ~ .
3. Thái độ: Có tính cẩn thận, tỉ mỉ khi viết.
II - Đồ dùng dạy học
Giấy khổ to chuẩn bị sẵn BT2. VBT
III – Kiểm tra bài cũ : 4 phút
GV kiểm tra vở của những HS về nhà phải chép lại bài Trường em.
2 HS lên làm bài tập 2,3. GV nhận xét.
IV- Dạy bài mới
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
1phút
20phút
7phút
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2 Hướng dẫn HS tập chép
* Giáo viên viết bảng bài thơ Tặng cháu.
Vài HS đọc bài thơ.
* Giáo viên chỉ thước cho HSđọc những tiếng các em dễ viết sai: cháu, gọi là, mai sau, giúp, nước …
* Giáo viên cho HS viết bài vào vở. Giáo viên giúp đỡ cá nhân.
* Chấm chữa bài
Yêu cầu HS soát lại bài, dùng bút chì sửa chữa nếu sai. GV chữa trên bảng những lỗi phổ biến. HDHS tự ghi số lỗi ra lề.
Chấm điểm động viên 1/3 số vở của lớp. Nêu nhận xét.
Hoạt dộng 3 : Hướng dẫn làm BT chính tả
a) Điền chữ n hoặc l :
Giáo viên treo bài tập đã chuẩn bị lên bảng lớp. Yêu cầu một em đọc yêu cầu của BT, GV gợi ý.
Cho 1 học sinh lên bảng làm mẫu.
GV tổ chức cho HS thi làm đúng, nhanh.
b) : Điền dấu ? hoặc ~ :
Giáo viên treo bài tập đã chuẩn bị lên bảng lớp. Yêu cầu một em đọc yêu cầu của BT, GV gợi ý.
Tổ chức cho HS thi đua giữa các nhóm. GV khen nhóm nhanh nhất, đúng nhất.
Học sinh nhắc đề
Học sinh nhìn bảng đọc thành tiếng đoạn văn.
Học sinh tự nhẩm rồi viết bảng con.
Học sinh viết các chữ khó
Học sinh viết bài vào vở, sửa bài.
HS thảo luận
Đại diện các nhóm lên
trình bày
HS thảo luận thi đua giữa các nhóm
Hướng dẫn HS yếu được tham trả lời.
Giúp đỡ HS yếu hoàn thành được bài viết.
Hướng dẫn HS yếu được thamgia thi đua.
V – Hoạt động nối tiếp :3 phút
Khen những em tiến bộ trong học tập .
Về nhà luyện viết lại bài chính tả đối với những em chữ chưa đẹp.
T3: THỦ CÔNG ; TIẾT25 : CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I- Mục tiêu:
1) Kiến thức: Học sinh biết kẻ cắt dán được hình chữ nhật.
2) Kĩ năng : HS kẻ cắt, dán được hình chữ nhật. Theo cách đơn giản đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
3) Thái độ : HS yêu thích học thủ công.
II - Đồ dùng dạy học
1 tờ giấy màu, bút chì, thước.
III – Kiểm tra bài cũ : 2 phút
Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
GV nhận xét
IV- Dạy bài mới
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
1phút
3phút
25phút
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động2 ; GV Hướng dẫn mẫu
- GV ghim hình chữ nhật mẫu lên bảng. Yêu cầu HS quan sát nhắc lại cách kẻ hình chữ nhật ( Theo 2 cách ).
GV nhận xét sửa sai.
Hoạt động 3: Thực hành
GVHDHS cách kẻ hình chữ nhật :
Lấy điểm A trên mặt giấy kẻ ô. Từ điểm A đếm xuống 5 ô theo đường kẻ, ta được điểm D
Từ điểm A, D đếm sang phải 7 ô theo đường kẻ ta được điểm B và C
Nối lần lượt các điểm ta được hình chữ nhật.
GVHDHS cắt hình chữ nhật.
GV nhắc HS phải ướm sản phẩm vào vở thủ công trước, sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng.
Học sinh nhắc đề
Học sinh lắng nghe
Trả lời.
Học sinh theo dõi và nhắc lại .
HS thực hành trên giấy.
Hướng dẫn HS yếu cắt.
V – Hoạt động nối tiếp 2 phút
GV nhận xét chung tiết học.
Khen những em tiến bộ trong học tập.
T4: KỂ CHUYỆN : TIẾT1: RÙA VÀ THỎ
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS kể lại từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh. Và gợi ý dưới tranh.
2. Kỹ năng: Hiểu lời khyuên của câu truyện, chớ nên chủ quan ,kiêu ngạo.
3. Thái độ: Chớ chủ quan, kiêu ngạo. Chậm như rùa nhưng kiên trì ắt thành công.
II - Đồ dùng dạy học
4 Tranh minh hoạ truyện trong SGK ( phóng to ) - Vật dụng cho học sinh hoá trang.
III – Kiểm tra bài cũ : 4 phút
4 HS kể lại từng đoạn câu chuyện Chú gà trống khôn ngoan.
IV- Dạy bài mới
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
1phút
5phút
11phút
5phút
5phút
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2 : GV kể chuyện
GV kể chuyện 2, 3 lần với giọng diễn cảm:
Lần 1 : kể cho HS biết chuyện.
Lần 2, 3 kết hợp tranh minh hoạ.
Hoạt động 3 : HDHS kể từng đoạn câu chuyện
* T1 :GV yêu cầu HS xem tranh 1, đọc câu hỏi dưới tranh, trả lời câu hỏi :
Tr1 vẽ cảnh gì ?
Câu hỏi dưới tranh là gì ?
Yêu cầu đại diện các nhóm lên thi kể đoạn 1.
* T2, 3, 4 tương tự như tranh 1.
Hoạt động 3 : HDHSPhân vai kể toàn chuyện:
Giáo viên tổ chức cho các nhóm HS ( mỗi nhóm 3 em đóng vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện ) thi kể lại toàn bộ câu chuyện.
Chọn ra nhóm trình bày tốt nhất. Tuyên dương.
Hoạt động 4 : Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
Vì sao thỏ thua rùa ?
Câu chuyện này khuyên các em điều gì ?
GV : Các em hãy học tập rùa. Kiên trì và nhẫn nại ắt thành công.
Học sinh nhắc đề
Học sinh quan sát theo dõi lắng nghe.
- Học sinh đọc yêu cầu của đề bài.
Học sinh kể chuyện trong nhóm.
Học sinh nhắc lại lời kể trước lớp, nhận xét
Các nhóm thi trình bày trước lớp.
HS trả lời cá nhân.
Hướng dẫn HS yếu được tham gia kể chuyện
V – Hoạt động nối tiếp :4 phút
Vài em nói lại nội dung câu chuyện .
Khen những em tiến bộ trong học tập.
Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
Ngày dạy : Thứ sáu 26/2/2010
T 1 : TẬP ĐỌC : CÁI NHÃN VỞ
I- Mục tiêu:
1) Kiến thức: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ khó trong bà Quyển vở, nắn nót……. Hiểu được tác dụng của nhãn vở.
2) Kĩ năng : Biết ngắt nghỉ hơi đúng; Ôn các vần ang, ac.
3) Thái độ : . Tự làm và trang trí nhãn vở.
II - Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK ( phóng to )
III – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 em đọc bài Cái nhãn vở. Trả lời các câu hỏi trong bài. GV nhận xét.
IV- Dạy bài mới
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
1phút
15phút
10phút
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Luyện đọc
1) Giáo viên đọc mẫu toàn bài giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm.
2) Hướng dẫn luyện đọc tiếng, từ ngữ.
1 HS đọc tên bài. HS phân tích tiếng nhãn.
HS đọc và phân tích trang trí, nắn nót, ngay ngắn, quyển vở.GVNX
* Đọc từng câu : GV uốn nắn cách đọc, nhận xét.
- Cho học sinh luyện đọc mỗi em 1 câu.
* Đọc đoạn , bài: GV chia bài thành 2 đoạn. HS tiếp nối nhau thi đọc. Cả lớp và GV nhận xét.
Cá nhân thi đọc cả bài.
Thi đọc giữa các nhóm :
Cho các đại diện thi đọc. Đại diện có trình độ tương đương.
Gợi ý học sinh chọn ra nhóm đọc tốt. GV nhận xét
Hoạt động 3 : Ôn các vần ang, ac
GV nêu yêu cầu 1 trong SGK :ôn vần ang, ac.
HS thi tìm nhanh tiếng trong bài có vần ang, ac.
GV nêu yêu cầu 2 trong SGK : tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac.
HS thi tìm nhanh tiếng ngoài bài có vần ang, ac.
GV khen nhóm tìm được nhiều tiếng nhất.
Học sinh nhắc đề
Học sinh theo dõi lắng nghe.
- Học sinh đọc tiếng
Học sinh đọc từng câu trong bài.
- Đại diện các nhóm thi đọc. Chọn ra nhóm đọc tốt.
HS thi tìm tiếng trong bài có vần ang, ac.
HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac.
Hướng dẫn HS yếu đều được đọc câu và từ khó.
V – Hoạt động nối tiếp :4 phút
Vài em luyện đọc lại các từ khó trong bài.
Khen những em tiến bộ trong học tập.
TIẾT 2
I - Kiểm tra bài cũ : 4p
em luyện đọc lại bài. GV nhận xét.
II - Dạy bài mới
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
17phút
10phút
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu bài
1 HS đọc 3 câu văn đầu, cả lớp đọc thầm trả lời câu hỏi :
Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở? ( Bạn viết tên trường, tên lớp, họ và tên của mình vào nhãn vở )
1 HS đọc 2 dòng cuối, cả lớp đọc thầm trả lời câu hỏi :
Bô bạn khen bạn ấy thế nào ? ( Bố khen bạn ấy đã tự viết được nhãn vở )
Tác dụng của nhãn vở ? ( Nhờ nhãn vở ta không bị nhầm lẫn vở với các bạn khác )
Gợi ý HS trả lời. Nhận xét ghi điểm động viên .
GV đọc diễn cảm lại bài văn.
HS thi đọc cả bài.
Hoạt động 2 : Tự làm và trang trí nhãn vở
Giáo viên nêu yêu cầu, cho HS mỗi em tự làm một nhãn vở. Cần trang trí, tô màu, cắt dán cho nhãn vở đó thật đẹp. Sau đó viết vào nhãn vở.
GV nhận xét khen những bạn làm được nhãn vở đẹp.
Học sinh đọc câu hỏi rồi trả lời.
Học sinh đọc câu hỏi, trả lời.
HS thi đọc diễn cảm.
HS thi làm nhãn vở
Hướng dẫn HS yếu trả lời được câu hỏi.
Giúp đỡ học sinh yếu tham gia làm nhãn vở.
V– Hoạt động nối tiếp :4 phút
GV : Các em về nhà tiếp tục làm nhãn vở.
Khen những em tiến bộ trong học tập.
Về nhà luyện đọc lại bài. Chuân bị trước tiết sau.
T 4: SINH HOẠT : TIẾT 25; SINH HOẠT TẬP THỂ
I – Mục tiêu:
- Học sinh có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân . có ý thức vệ sinh lớp học
- Có tinh thần và ý thức cao trong việc học tập ở lớp cũng như ơ nhà .
- Học sinh yêu quý những người có tinh thần trách nhiệm cao trong việc học tập và bảo vệ môi trường
II - Đồ dùng dạy học :
Những gương học tốt trong tuần
Tranh tuyện ngưòi tốt việc tốt .
III - Kiểm tra :2phút
2 HS nêu tác dụng của việc giữ gìn vệ sinh trường lớp.
IV - Dạy bài mới
Thời
Gian
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HỖ TRỢ
ĐẶC BIỆT
1 phút
13phút
14phút
Hoạt động 1 : Giới thiệu chương trình
Hoạt động 2 : Sơ kết tuần
Yêu cầu lớp trưởng & tổ trưởng lên báo cáo kết quả học tập trong tuần.
GV nhận xét những cố gắng của HS & nhắc nhỡ những em chưa cố gắng trong học tập
Hoạt động 3 : Sinh hoạt sao
GV gọi vài học sinh nhắc lại tên sao của mình, tên sao trưởng, sao phó…
GV kể những tấm gương người tốt, việc tốt cho HS nghe.
Sinh hoạt vui múa hát dưới sự điều khiển của sao trưởng. Học bài ở nhà
Học sinh nhận nhiệm vụ
- Học sinh báo cáo kết quả học tập trong tuần
Học sinh : lắng nghe
HS kể lại.
HS múa hát tập thể
Nhắc nhở em nào cũng đều tham gia.
GV tham gia cùng HS.
V – Hoạt động nối tiếp :4p
Cho 2 học sinh nêu những việc cần làm trước khi đi học. Nêu cảm nghĩ của em về những công việc đó .
Giáo viên nêu một số học sinh có tinh thần tốt trước tập thể lớp.
Nhắc học sinh thực hiện tốt việc giữ đồ dùng học tập.
T3 TOÁN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ
File đính kèm:
- tieng viet lop 1 tuan 25.doc