TIẾT 2:THỂ DỤC
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I.Mục tiêu :
- Học 2 động tác: Vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung; chơi trò chơi " Nhảy ô tiếp sức".
- Bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác: Vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung; chơi trò chơi một cách chủ động.
- Có ý thức yêu môn học và chăm tập luyện để nâng cao sức khoẻ.
II .Địa điểm phương tiện :
- Vệ sinh sân trường sạch sẽ .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
56 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Hướng dẫn viết : đôi guốc, cá diếc, ... tiến hành tương tự
* Hướng dẫn viết vở
- Nêu nội dung yêu cầu bài viết
- Hướng dẫn viết : nhắc lại yêu cầu bài viết, tư thế ngồi, cách cầm bút.
- Viết bài
- Theo dõi, giúp đỡ HSY
- Thu chấm, nhận xét
- Quan sát , phân tích chữ mẫu nhận xét các con chữ về độ cao, điểm đặt bút, điểm dừng bút, khoảng cách giữa các chữ và các con chữ, cách nối các con chữ .
- Lắng nghe
- Quan sát
- Viết bảng con
- Đọc nội dung, yêu cầu bài viết
- Lắng nghe
- Viết vào vở
3.Củng cố, dặn dò
- Trưng bày bài viết đẹp cho Hs học tập.
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò
Tiết 3 : Toán
Tiết 73 : hai mươi - hai chục
I. Mục tiêu
- Nhận biết được số 20 gồm 2 chục; biết đọc, viết số 20; phân biệt số chục và số đơn vị.
- Rèn kĩ năng đọc, viết và phân tích số.
- Có ý thức yêu môn học và say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, 2 bó mỗi bó 1 chục que tính.
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra
- Viết các số: mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín. ghi lại cách đọc các số vừa viết; phân tích các số đó.
a. Giới thiệu bài
b. Giới thiệu số 20
- Lấy 1 bó 1chục, rồi lấy thêm 1 bó 1 chục que tính nữa và hỏi: Có tất cả bao nhiêu que tính?
- Hai mươi còn gọi là gì?
- Hai mươi còn gọi là 2 chục.
- Hướng dẫn cách viết số 20: số 20 được viết bởi 2 chữ số là chữ số 2 và chữ số 0.
- Hãy phân tích số 20
- Số 20 có mấy chữ số là những chữ số nào?
c. Thực hành
Bài 1 : Viết các số từ 10 đến 20, từ 20 đên 10 và đọc các số đó.
- Nhắc lại yêu cầu
- Làm bài
- Theo dõi giúp đỡ
* Chốt : Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Bài 2: Trả lời câu hỏi
- Gv nêu câu hỏi
- Nhận xét sửa sai
* Chốt : Em có nhận xét gì về số chục và số đơn vị của từng số?
Bài 3 : Điền số dưới mỗi vạch tia số rồi đọc các số đó
- GV vẽ tia số
- Làm bài
- Nhận xét sửa chữa
* Chốt : Các số từ 10 đến 20 số nào bé nhất số nào lớn nhất?
Bài 4: Trả lời câu hỏi
- Gv nêu các câu hỏi
- Nhận xét bổ sung
3. Củng cố, dặn dò
- Hai mươi gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò
- HSK- G trả lời
- HSG trả lời
- Tiếp nối nhắc lại
- HSG nhắc lại cách viết số
- Cả lớp viết bảng con
- HSK- G trả lời- HSTB - Y nhắc lại
- Tiếp nối trả lời
- HSK- G nhắc lại
- 2 HSTB lên bảng - cả lớp làm bảng con
- 2 HSTB trả lời
- HS tiếp nối trả lời từng câu hỏi.
- HSG trả lời
- HSK nhắc lại yêu cầu
- 1 HS lên bảng - Cả lớp làm SGK
- HSG trả lời
- Tiếp nối trả lời
- 4 HS thuộc các đối tượng trả lời
- Lắng nghe
Tiết 4 : Sinh hoạt
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- Kiểm điểm đánh giá các hoạt động trong tuần 19 .
- Đề ra phương hướng cho tuần 20.
- Có ý thức chăm học, vươn lên trong học tập; ngoan ngoãn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
II. Nội dung sinh hoạt
1. Nhận xét các hoạt động của các tổ trong tuần qua :
- Lần lượt các tổ trưởng báo cáo hoạt động của tổ mình trong tuần qua.
- Gv nhận xét, đánh giá chung : Tổng kết điểm cho từng tổ
- GV nhận xét đánh giá chung về các mặt : Học tập, thể dục vệ sinh, múa hát sân trường và các hoạt động khác. Tuyên dương, nhắc nhở kịp thời tổ, cá nhân.
2. Phương hướng nhiệm vụ tuần 20
- Duy trì tốt các nề nếp : truy bài, thể dục vệ sinh, học và làm bài ở nhà. Đi học đều và đúng giờ.
- Tích cực học bài và làm bài ở nhà để nâng cao kết quả học tập.
- Khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm .
- Thực hiện giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học .
- Yêu thương, đoàn kết giúp đỡ bạn bè. Gọi bạn xưng tôi.
- Xây dựng tổ nhóm học tập, có ý thức giúp đỡ nhau tiến bộ .
- Các sao thi đua học tập giành nhiều bông hoa điểm tốt.
- Đi đúng luật an toàn giao thông đường bộ .
- Thực hiện đeo khẩu trang để chống dịch cúm AH1N1.
- Luyện viết chữ đẹp chuẩn bị tham gia thi cấp huyện .
3. Văn nghệ
- Các em biểu diễn các tiết mục văn nghệ : Hát, múa, đọc thơ, kể chuyện đã chuẩn bị.
Buổi chiều: Tiết 1: Toán ( T )
Luyện tập về hai mươi - hai chục
I. Mục tiêu
- Củng cố về đọc, viết và phân tích hai mươi. Vận dụng làm đúng các bài tập trang 7.
- Rèn luyện kĩ năng đọc, viết và phân tích số 20.
- Có ý thức chăm học và say mê học Toán .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, phấn màu
- VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ :
- Viết các số mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín; phân tích các số đó
- Nhận xét - cho điểm .
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b.Hướng dẫn làm VBT trang 7
Bài 1: Viết ( theo mẫu)
- Bài yêu cầu gì?
- Treo bảng phụ
- Làm bài
- Nhận xét sửa chữa
* Chốt: Nhận xét số chục và số đơn vị của từng số và rút ra nhận xét chung.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
( theo mẫu)
- Nêu yêu cầu của bài?
- Tổ chức dưới dạng trò chơi: Tiếp sức con thoi
+ Phổ biến cách chơi, luật chơi
+ Các tổ thi đua chơi trò chơi
- Tuyên dương tổ chiến thắng
* - 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- 17 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Bài 3: Viết ( theo mẫu)
- Làm bài
- Thu chấm , nhận xét
* Chốt: Nhận xét số liền trước và liền sau của một số?
Bài 4 Điền số theo thứ tự từ bé đến lớn vào ô trống:
- Bài yêu cầu điền các số nào?
- Làm bài
- Theo dõi, giúp đỡ
- Nhận xét sửa chữa
* Chốt : Đếm các số từ 0 đến 20 và ngược lại.
* Bài dành cho HSK- G
Trong các số 5, 17, 12, 8, 3, 16
a. Số nào là số bé nhất, số nào là số lớn nhất?
b . Xếp các số trên theo thứ tự từ bé đến lón
- HSTB trả lời
- Theo dõi
- 5 HSTB tiếp nối lên bảng - cả lớp làm VBT
- HSG trả lời
- HSK nêu
- Lắng nghe
- Mỗi tổ cử 3 em tham gia
- HSTB trả lời
- HSTB trả lời
- HSKT trả lời
- Làm VBT
- HSG trả lời
- HSK nêu lại yêu cầu
- HSTB trả lời
- Làm VBT
- HSKT đếm
- Nêu lại yêu cầu của bài
HSK- G làm bài
Tiết 2:củng cố kiến thức Tiếng việt
luyện tập bài 80: iêc - ươc
I. Mục tiêu
- Luyện đọc SGK bài 80.Vận dụng kiến thức đã học làm VBT trang 81.
- Rèn kĩ năng đọc, viết và làm bài tập cho HS.
- Có ý thức chăm học và nhớ bài cho HS.
II. Đồ dùng dạy học
- VBT Tiếng Việt, bảng con
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra :
- Viết từ có vần ôc hoặc uôc
- Đọc: thợ mộc, ngọn đuốc, con ốc, đôi guốc, gốc cây, thuộc bài.
- Đọc: SGK bài 79 ( 3 em )
2.Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Luyện đọc SGK bài 80
- Đọc nối tiếp từng phần
- Đọc cả bài
- Nhận xét , giúp đỡ hs yếu
c.Hướng dẫn làm VBT trang 81
Bài 1: Nối từ , cụm từ thành câu sao cho phù hợp
- Hướng dẫn cách nối
- Đọc các từ, cụm từ
- Làm bài
- Theo dõi, giúp đỡ
- Đọc các câu vừa nối
Bài 2: Điền vần iêc hoặc ươc
- Nêu nội dung tranh
- Làm bài
- Đọc các từ
Bài 3: Viết - Bài yêu cầu viết những gì ?
- Hướng dẫn cách viết và trình bày
- Viết
- Theo dõi, giúp đỡ
* Bài dành cho HSK- G
- Thi tìm nhanh từ có vần iêc hoặc ươc .
- Nói câu chứa tiếng có vần iêc hoặc ươc.
- Nhận xét sửa chữa
3. Củng cố , dặn dò :
- Đọc lại bài 80
- Nhận xét, dặn dò
- 12 em đọc - lớp đọc thầm
- 5 em đọc - lớp đọc thầm
- 2 HSG nhắc lại yêu cầu
- Lắng nghe
- HSGđọc
- Làm VBT
- HSK - G đọc
- HSK nêu yêu cầu của bài
- HSTB trả lời
- Làm VBT
- HSK đọc
- HSK- G trả lời
- Lắng nghe
- Viết vào VBT
- HSK- G làm bài
- 1 HSTB đọc
Tiết 3: Hoạt động ngoại khoá
Hát bài hát dân ca
I. Mục tiêu
- Biết hát bài " Gà gáy". Bước đầu hát đúng giai điệu và thuộc lời bài hát.
- Rèn kĩ năng hát dân ca và biểu diễn bài hát.
- Yêu các bài hát dân ca các miền; có ý thức yêu thích hoạt động ngoại khoá.
II. Chuẩn bị :
- Bài hát " Gà gáy"
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Hãy biểu diễn bài dân ca" Cò lả"
- 2 HS biểu diễn
- Cả lớp hát lại bài " Cò lả "
- Nhận xét
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn hát
- GV hát mẫu
- Các em nghe bài hát có hay không?
- Các em có thích được hát bài hát không?
* Hướng dẫn hát :
+ GV đọc lời bài hát
+ Hướng dẫn hát từng câu
- GV hát mẫu
- Nhận xét sửa sai
+ Hát nối tiếp các câu
- Sửa cách hát cho HS
+ Hát cả bài
- Nhận xét sửa sai
* Hướng dẫn biểu diễn bài hát
- GV làm mẫu
- Tập biểu diễn bài hát
- Sửa động tác sai cho HS
* Thi biểu diễn bài hát
- Tuyên dương tổ, các nhân có phong cách biểu diễn tốt .
3. Củng cố dặn dò
- Bài hát khuyên chúng ta điều gì?
- Hát lại bài
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò
- Lắng nghe
- HS trả lời
-Tiếp nối trả lời
- Lắng nghe
- Lắng nghe và hát theo hướng dẫn của GV cả lớp, từng bàn, cá nhân
- Cả lớp, từng tổ, cánhân
- Cả lớp hát, cá nhân
- Theo dõi
- Cả lớp biểu diễn
- Các tổ thi đua biểu diễn bài hát; biểu diễn cá nhân.
- HSG trả lời
- Cả lớp hát
- Lắng nghe
Nhận xét
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
`
File đính kèm:
- giao an L1.doc