Giáo án dạy lớp 1 tuần 1 đến 5

Toán

Tiết 1 : Tiết học đầu tiên

I.Mục tiêu:

Giúp HS :

- Nhận biết các việc phải làm trong các tiết học toán .

- Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong các tiết học toán .

- Giáo dục HS có ý thức khi học toán .

II. Chuẩn bị

- GV : Sấch toán

- HS : Bộ đồ dùng toán 1

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc142 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần 1 đến 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch làm và không nên làm để vệ sinh thân thể. - Học sinh biết vì sao phải vệ sinh thân thể. II. Chuẩn bị: - Giáo viên : Các tranh vẽ VSTT - Học sinh : Đồ dùng cá nhân III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - HS hát 2. Ôn : Vệ sinh thân thể a) Hoạt động 1 : - Cho HS nêu các việc nên làm và không nên làm để VSTT - HS nêu - Nhận xét - Cho HS quan sát tranh minh hoạ - Những việc nào nên làm để VSTT ? - Tắm gội thường xuyên - Những việc nào không nên làm ? - Không nghịch bẩn - Nhiều em nêu - Nhận xét. b) Hoạt động 2 : Thực hành - Cho HS thực hành rửa mặt, chải đầu... - Hướng dẫn làm - HS thực hiện - Nhận xét - Nhận xét IV - Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Về nhà : Ôn lại cách thực hành trên ……………………………………………………. Học vần ( tăng ) Ôn bài 19 : s - r I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được: s – r – sẻ – rễ . - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi: s – r – sẻ - rễ … HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn :s - r a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài - cho HS đọc thầm 1 lần . - cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - cho HS đọc cá nhân bài đọc - cho HS đọc tiếp sức . - GV nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - cho HS viết vào bảng con : s – r – sẻ – rễ - GV uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - nhận xét . c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở BTTV: * Bài tập 1 : Nối - cho HS nêu yêu cầu . - cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 - cho HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: Điền s hay r - cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - cho HS nêu yêu cầu . - viết 1 dòng cá rô 1 dòng chữ số 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS hát 1 bài - đọc : s - r - mở SGK - đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - thi đọc cá nhân – nhận xét . - thi đọc tiếp sức – nhận xét . - viết vào bảng con : s – r – sẻ - rễ - nhận xét bài của nhau . - nêu yêu cầu - đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - nêu kết quả : vỏ sò , rễ đa - Nhận xét - nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - nêu kết quả :lá sả , rổ cá . - nêu yêu cầu - thực hiện : viết 1 dòng cá rô , chữ số . ………………………………………………….. Toán (tăng) Ôn: số 0 I.Mục tiêu: - HS ôn số 0 - Nhận biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10. II. Đồ dùng dạy học: * GV : bảng phụ ghi bài tập * HS : VBT toán 1, giấy nháp . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Thầy Trò 1. ổn định tổ chức : 2.ôn số 0 **ôn số 0 - cho HS viết 1 dòng số 0 - Nêu yêu cầu bài tập số 2 ( 22 ) - Cho HS điền số thích hợp vào chỗ chấm – nêu kết quả . **Bài 3 ( 22 ) Viết số thích hợp vào ô trống – nêu kết quả - nhận xét - GV cho HS lần lượt điền các số vào ô trống - Nhận xét 4. Các hoạt động nối tiếp : - HS thi đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại - GV nhận xét giờ - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - viết 1 dòng số 0 - nêu yêu cầu - Nêu kết quả - Nhận xét - viết lần lượt các số vào vở BT toán - Đổi vở chữa bài cho nhau - thi đọc cá nhân – nhận xét . ………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2006 Học vần Bài 21 : ôn tập I. Mục tiêu: Kiến thức: - HS viết một cách chắc chắn âm và ch vừa học trong tuần : u, ư, x, ch, s, r, k, kh - Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng: 2. KN: Nghe, hiểu và kể lại theo tranh kể thỏ và sư tử 3. Thái độ: GD cho h/s có thái độ học tập tốt II. Chuẩn bị: 1. GV – Bảng ôn trang 44 SGK - Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng - Tranh minh hoạ cho truyện kể thỏ và sư tử 2. HS: SGK, vở BTTV III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát 2. Kiểm tra bài cũ - 2,3 h/s viết chữ: k, kh các tiếng kẻ, khế. - 2 h/s đọc từ ứng dụng - 2 em đọc câu ứng dụng 3. Giảng bài mới Tiết 1 1. Giới thiệu bài 2. dạy chữ ghi âm a. HĐ1: Các chữ và âm vừa học GV đọc âm - lên bảng chỉ các chữ vừa học tuần 5 - GV đọc âm - chỉ chữ b. HĐ2: Ghép chữ thành tiếng - sửa phát âm cho h/s - đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang (B1) - đọc các tiếng ghép từ tiếng ở cột dọc với dấu thanh ở dòng ngang. c HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng - sửa phát âm cho h/s - đọc các từ ứng dụng theo nhóm cá nhân, lớp d. Tập viết từ ngữ ứng dụng - sửa cho h/s - viết bảng con: xe chỉ - viết vở tập viết: xe chỉ Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc: - sửa phát âm - Nhắc lại bài ôn tiết 1 - lần lượt đọc các tiếng trong bảng ôn và từ ngữ ứng dụng theo nhóm, bàn, cá nhân, cả lớp. * Câu đọc ứng dụng: - GV giới thiệu - sửa lỗi phát âm : khuyến khích đọc trơn - đọc đúng câu ứng dụng b. HĐ2: Luyện viết và làm bài tập - Viết nốt vở tập viết ( nếu còn) c. HĐ3: kể chuyện thỏ và sư tử * dẫn vào câu chuyện - kể lại theo tranh SGK - thảo luận theo nhóm - ý nghĩa - Những kẻ gian ác và kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt 4. Hoạt động nối tiếp: a. Trò chơi: Thi kể chuyện hay b. GV đánh giá giờ học c. Dặn dò : Về nhà ôn lại bài . …………………………………………………. Hoạt động tập thể Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng I - Mục tiêu : - Giáo viên tiếp tục cho học sinh thực hành vệ sinh răng miệng. - Qua tiết học này giáo viên cho học sinh thấy tác dụng của vệ sinh răng miệng. - Biết giữ cho hơi thở thơm tho II - Chuẩn bị : - Nội dung buổi HĐTT - Một số bàn chải - thuốc đánh răng cho HS III - Tiến hành : 1) GV cho HS thực hành đánh răng – GV nhận xét - HS thực hành đánh răng , quan sát và nhận xét bạn - Em cần làm gì để bảo vệ hàm răng trắng đẹp ? - Nhận xét - Thường xuyên vệ sinh răng miệng đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ - Mỗi ngày em phải đánh răng mấy lần ? Vào lúc nào? - 2 lần :Tối trước khi đi ngủ…. - Sau khi ăn bánh kẹo xong em nên làm gì - Em súc miệng bằng nứơc sạch 2) GV cho HS thảo luận với nhau về cách vệ sinh răng miệng - HS thảo luận - Đại diện nhóm lên TB - Nhận xét - Nhận xét IV - Kết thúc : - Hát bài “Rửa mặt như mèo”, “Bàn chải xinh. - GV nhận xét giờ ………………………………………………………………… Học vần ( tăng ) Ôn bài 20 : k – kh I. Mục tiêu : - HS đọc và viết được : k – kh – kẻ - khế . - HS đọc trơn được các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi k – kh – kẻ – khế HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : k – kh a. Hoạt động 1 : GV cho HS mở SGK đọc bài - cho HS đọc thầm 1 lần . - cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bộ bài đọc. - cho HS đọc cá nhân bài đọc - cho HS đọc tiếp sức . - nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con - GV cho HS viết vào bảng con : k – kh – kẻ - khế - uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - nhận xét . c. Hoạt động 3:Làm BT trong BTTV: * Bài tập 1 : Nối - cho HS nêu yêu cầu . - cho HS đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 - cho HS nối với từ thích hợp . - Cho HS thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: Điền k hay kh - cho HS nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho HS nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - cho HS nêu yêu cầu . - HS viết 1 dòng 1 dòng . 3. Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - đọc : k – kh - mở SGK - đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - thi đọc cá nhân – nhận xét . - thi đọc tiếp sức – nhận xét . - viết vào bảng con : k – kh – kẻ- khế - nhận xét bài của nhau . - nêu yêu cầu - đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - nêu kết quả: kì đà , cá khô - Nhận xét - nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - nêu kết quả : kẽ hở , chú khỉ - nêu yêu cầu - thực hiện : viết 1 dòng kì cọ , cá khô …………………………………………………… Tự nhiên và xã hội (Tăng) Ôn : vệ sinh thân thể I - Mục tiêu : - Học sinh tiếp tục củng cố vệ sinh thânthể - Học sinh biết cách làm và không nên làm để vệ sinh thân thể. - Học sinh biết vì sao phải vệ sinh thân thể. II. Chuẩn bị: - Giáo viên : Các tranh vẽ VSTT - Học sinh : Đồ dùng cá nhân III - Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - HS hát 2. Ôn : Vệ sinh thân thể a) Hoạt động 1 : - GV cho HS nêu các việc nên làm và không nên làm để VSTT - HS nêu - Nhận xét - GV cho HS quan sát tranh minh hoạ - Những việc nào nên làm để VSTT ? - Tắm gội thường xuyên - Những việc nào không nên làm ? - Không nghịch bẩn - Nhiều em nêu - Nhận xét. b) Hoạt động 2 : Thực hành - Cho HS thực hành rửa mặt, chải đầu... - Hướng dẫn làm - Thực hiện - Nhận xét - Nhận xét IV - Hoạt động nối tiếp : - GV nhận xét giờ - Về nhà : Ôn lại cách thực hành trên …………………………………………………………. Hoạt động tập thể Sinh hoạt sao : chủ điểm “ Trò giỏi” I. Mục tiêu : - Học sinh tham gia nhiệt tình vào buổi sinh hoạt - Học sinh hiểu thế nào là trò giỏi. - Từ buổi sinh hoạt này giúp các em học giỏi hơn , ngoan ngoãn hơn . II. Chuẩn bị : - Phiếu ghi câu hỏi . - Một số bài hát nhi đồng . III. Tiến hành : 1. Giáo viên nêu nội dung , yêu cầu buổi sinh hoạt . 2. Giáo viên lần lượt cho học sinh lên bảng : hái hoa để chọn câu hỏi . - Em phải làm gì để có kết quả học tập tốt ? - Nếu trong lớp có bạn học yếu hơn em thì em sẽ làm gì để bạn tiến bộ hơn ? - Ngoài việc học tập ra em còn làm gì giúp cha mẹ ? * Giáo viên cho nhiều em trả lời và lựa chọn câu trả lời hay nhất . Giáo viên khuyến khích học sinh thi đua trong học tập , giúp bạn cùng tiến bộ để xứng đáng là con ngoan , trò giỏi . 3. Vui văn nghệ : - Giáo viên cho học sinh hát cá nhân , hát tập thể một số bài hát nhi đồng 4. Kết thúc : - Giáo viên nhận xét giờ . - Tuyên dương một số em có ý thức học tốt

File đính kèm:

  • docGA Lop 1 T 1015.doc
Giáo án liên quan