TẬP ĐỌC
CHUYỆN MỘT KHU VƯỜN NHỎ
I. Mục tiêu
- Đọc diễn cảm được bài văn với giọng hồn nhiên (bé Thu); giọng hiền từ ( người ông).
- Hiểu nội dung: Tình cảm yêu quí thiên nhiên của hai ông cháu.
II.Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ tập đọc.
- Bảng phụ viết sẵn đoạn cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy học :
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 5 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II . Các hoạt động trên lớp :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
- Giới thiệu bài:
- Luyện tập:
Bài 1 Tính
- Giáo viên lưu ý HS đặt tính và tính đúng .
- Nhận xét ,sửa chỗ sai
Bài 2 Tìm x
- GV yêu cầu HS đọc và nêu đề bài.
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
-Nhận xét ,sửa chỗ sai
Bài 3 Tính bằng cách thuận tiện nhất
- GV yêu cầu HS đọc và nêu đề bài.
- Nhận xét ,sửa chỗ sai
-GV yêu cầu HS tự làm bài..
3.Củng cố ,dặn dị:
- Củng cố bài
- Gv nhận xét
-Hs làm bài 4b
- Cả lớp làm vào vở.
- HSK-TB làm trên bảng và trình bày (nêu cách tính giá trị biểu thức)
- Nhận xét bài làm của bạn, sửa chỗ sai (nếu có)
a) 605,26 + 217,3 = 822,56
b) 800,56 – 384,48 = 416,08
c) 16,39 + 5,25 – 10,3
= 2,64 – 10,3 = 11,34
- Cả lớp làm vào vở.
- HSG làm trên bảng và trình bày (nêu cách tìm thành phần chưa biết của phép tính)
- Nhận xét bài làm của bạn, sửa chỗ sai (nếu có)
a/ - 5,2 = 1,9 + 3,8 - 5,2 = 5,7
= 5,7 + 5,2
= 10,9
b/ + 2,7 = 8,7 + 4,9
+2,7= 13,6
= 13,6 – 2,7
= 10,9
- Cả lớp làm vào vở.
- HSK làm trên bảng và trình bày (giải thích cách làm)
a) 12,45 + 6,98 + 7,55 = 12,45 + 7,55 + 6,98
= 20 + 6,98 = 26,98
b) 42,37 + 28,73 – 11,27
= 42,37 – (28,73 + 11,27)
= 42,73 – 40 = 2,73
- Nhận xét bài làm của bạn, sửa chỗ sai (nếu có)
MĨ THUẬT:
VẼ TRANH - ĐỀ TÀI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
(GV chuyên dạy)
Thứ sáu ngày 26 tháng 10 năm 2012
TẬP LÀM VĂN:
LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN
I.Mục tiêu :
-Viết được lá đơn xin nghỉ học đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, nêu được lí do thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết.
II.Chuẩn bị
-Bảng phụ ghi nội dung cần hướng dẫn.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra, chấm bài của HS viết bài văn tả cảnh chưa đạt phải về nhà viết lại.
- Nhận xét bài làm của HS
2. Bài mới
- Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu nội dung bài
- Hướng dẫn làm bài tập
a) Tìm hiểu đề bài
- Gọi HS đọc đề :Hy viết đơn xin phép nghỉ học.
b) Xây dựng mẫu đơn
Hy nu những quy định bắt buộc khi viết đơn
- GV ghi bảng ý kiến HS pht biểu
- Theo em tên của đơn là gì?
- Nơi nhận đơn em viết những gì?
- Người viết đơn ở đây là ai?
- Em là người viết đơn tại sao không viết tên em.
-Phần lí do bi viết em nn viết những gì?
c) Thực hành viết đơn
- Treo bảng phụ có ghi sẵn mẫu đơn .
- GV cĩ thể gợi ý:
Cộng hồ x hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – tự do – hạnh phúc
Đơn xin nghỉ học
Kính gửi :Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A3 trường tiểu học Phước Vĩnh Đông.
Em tên là: ………là HS lớp 5A3 trường tiểu học Phước Vĩnh Đông.
Nay em làm đơn này kính xin cô cho phép em nghỉ học một ngày (……)
Lí do:……
Trong khi chờ dợi sự chấp nhận của cô .em thành thật biết ơn
Em hứa sẽ chép bài đầy đủ trước khi đến lớp.
Phước Vĩnh Đông , ngày ……..
Người viết
Kí tên
- Gọi HS trình by đơn
- Nhận xét ghi điểm
-GDKNS
3. Củng cố dặn dị
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà đọc đơn cho bố mẹ nghe.
- HS nghe.
- HS đọc dề
+ Khi viết đơn phải trình by đúng quy định: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên của đơn., nơi nhận đơn, tên của người viết, chức vụ, lí do viết đơn, lời hứa hẹn, cảm ơn,chữ kí của người viết đơn..
-HS theo di.
- 2 HS nối tiếp nhau trình by.
- HS làm bài
- 3 HS trình by
TOÁN
NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI MỘT SỐ TỰ NHIÊN
I . Mục tiêu :
-Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
-Biết giải bài toán có nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
II.Chuẩn bị
-Bảng phụ
III . Các hoạt động trên lớp :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
- Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1 : Hình thành qui tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
a) Ví dụ 1
- Giáo viên gợi ý HS làm.
- Ghi bảng đồng thời hai phép tính sau để HS dễ đối chiếu :
12
3
36 (dm
1,2
3
3,6 (m)
b) Ví dụ 2
- Giáo viên nêu ví dụ 2 và yêu cầu HS vận dụng nhận xét mới học để thực hiện phép nhân 0,46 12
c) Giáo viên nêu qui tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- Giáo viên nhấn mạnh 3 thao tác trong qui tắc : nhân, đếm và tách.
Hoạt động 2 : Bài 1
-Nhận xétsửa chỗ sai
Hoạt động 3: Bài 3
- Đạt mục tiêu số 2.
- Hoạt động lựa chọn :đàm thoại.
- Hình thức tổ chức : c nhn.
- Minh hoạ :
+ HS đọc đề toán.
+ Đề toán hỏi gì?
+ Muốn biết 4 giờ ôtô đi được qung đường bao nhiêu km ta làm sao?
-Nhận xét sửa chỗ sai
- HS đọc bài toán, nêu tóm tắt, sau đó nêu hướng giải “Chu vi hình tam giác bằng tổng độ dài của ba cạnh”, từ đó nêu phép tính
giải bài toán để có phép nhân : 1,2 3 = ? (m)
- HS đưa về phép nhân hai số tự nhiên
12 3 = 36 (dm)
rồi chuyển 36 dm = 3,6 m
tìm được kết quả phép nhân :
1,2 3 = 3,6 (m)
- HS tự đối chiếu hai kết quả :
12 3 = 36 ( dm ) và 1,2 3 = 3,6 ( m )
từ đó thấy được cách thực hiện phép nhân 1,2 3
- HS tự làm.
- HS rút ra nhận xét cách nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- HS đặt tính và tính.
- HS K-TB lên bảng làm
- Vài HS nhắc lại qui tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- HS đọc đề bài toán trước lớp.
- Hỏi trong 4 giờ ôtô đi được qung đường bao nhiêu km?
- Ta lấy 42,6 x 4 = 170,4 (km)
- Nhận xét sửa bài.
KHOA HỌC:
TRE, MÂY, SONG
I.Mục tiêu :
- Kể được tên một số đồ dùng làm từ tre, mây, song.
- Nhận biết một số đặc điểm của tre, mây, song.
- Quan sát, nhận biết một số đồ dùng làm từ tre, mây, song và cách bảo quản chúng..
II.Chuẩn bị
-Bảng phụ
-Hình v thơng tin trang 46, 47 sch gio khoa.
III .Các hoạt động trên lớp :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
-Giới thiệu bài:
-Hiểu bài:
Hoạt động 1:Làm việc với SGK
- HS lập bảng so sánh đặc điểm và công dụng của tre, mây, song.
- Giáo viên phát phiếu học tập.
- Làm việc theo nhóm
- Nhận xét và kết luận SGV.
Hoạt động 2 : Quan sát và thảo luận
- HS nhận ra một số đồ dùng hàng ngày làm bằng tre, mây, song.
- HS nêu cách bảo quản các đồ dùng bằng tre, mây, song được sử dụng trong gia đình
- Làm việc theo nhóm
-- Nhận xét và kết luận SGV.
- GDKNS
3.Củng cố,dặn dị:
-GV củng cố bài.
-Gv nhận xét tiết học.
-Dặn dị.
-3Hs lần lượt lên bảng trả bài
- HS đọc các thông tin trong SGK và kết hợp kinh nghiệm cá nhân hoàn thành phiếu học tập.
- HS quan st hình vẽ, đọc lời chú thích và thảo luận rồi điền vào phiếu học tập.
- Đại diện nhóm trình by kết quả.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS quan st hình 4, 5, 6, 7 / 47 nu tn từng đồ dùng và vật liệu làm ra đồ dùng đó, thư kí ghi kết quả vào PHT.
- Đại diện nhóm trình by kết quả.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS thảo luận câu hỏi / SGK.
- HS pht biểu ý kiến.
-Hs thảo luận theo câu hỏi (SGK)
-Đại diện các nhóm trình by
-Hs nhận xét
-HS đọc những điều cần biết.
Thể dục:
ÔN 5 ĐỘNG TÁC BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI “ CHẠY NHANH THEO SỐ ‘’
(GV chuyên dạy)
SINH HOẠT LỚP
TUẦN 11
I/Mục tiêu:
- Nhận định tình hình tuần 11 và đề ra phương hướng tuần 12
II/Nội dung
- Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp trong tuần 11
1 / Chuyên cần
- HS đi học đầy đủ.
2/ Đạo đức :
- Vâng lời thầy cô, lễ phép với người lớn.
3/ Học tập:
- Không thuộc bài :Nguyên ,Phong, Hậu, Kiệt, Thái..
- Không làm bài :Nguyên , Phong.
- Nói chuyện trong giờ học: Nguyên , Huy.
4/ Vệ sinh:
- Lớp : sạch sẽ.
- Cá nhân: sạch sẽ.
5/ GV nhận xét chung trong tuần .
6/ GV đưa ra phương hướng tuần 9
- Vào lớp phải thuộc bài và làm bài đầy đủ.
- Khơng cịn tình trạng nĩi chuyện trong giờ học .
- Phải hăng hái phát biểu ý kiến trong giờ học.
` - Đem ca và bàn chải vào thứ tư và thứ sáu.
- HS khá kèm HS yếu.
- Tiếp tục thu các khoản thu theo qui định .
- Phụ đạo HS yếu.
- Ôn tập hệ thống hoá kiến thức chuẩn bị thi GHK1.
- Thực hiện tốt các hoạt động của trường, của Đội phát động.
- Giáo dục học sinh biết lễ phép, vâng lời thầy giáo cô giáo và người lớn .
- Giữ gìn trật tự, vệ sinh trong trường lớp và vệ sinh thân thể .
- Dặn dò học sinh ôn tập và học bài ở nhà thật tốt.
- Tiếp tục trang trí bản tin của lớp.
- Chấp hành tốt Luật giao thông
- Tưới cây trong lớp và ngoài hành lang.
SINH HOẠT LỚP
TUẦN 10
I/Mục tiêu:
- Nhận định tình hình tuần 10 và đề ra phương hướng tuần 11
II/Nội dung
- Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp trong tuần 10
1 / Chuyên cần
- HS đi học đầy đủ.
2/ Đạo đức :
- Chưa ngoan như : Lượng ,Nguyên.
3/ Học tập:
- Không thuộc bài : Kiệt , Hậu, Nam.
- Không làm bài :Nguyên , Phong.
- Nói chuyện trong giờ học: Nguyên , Huy, Hậu.
4/ Vệ sinh:
- Lớp : sạch sẽ.
- Cá nhân:Nam tóc dài.
5/ GV nhận xét chung trong tuần .
6/ GV đưa ra phương hướng tuần 11
- Vào lớp phải thuộc bài và làm bài đầy đủ.
- Khơng cịn tình trạng nĩi chuyện trong giờ học .
- Hót tóc gọn gàng, sạch sẽ (Nam).
- Tiếp tục thu các khoản thu theo qui định .
- Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các hoạt động của trường, của Đội phát động.
- Giáo dục học sinh biết lễ phép, vâng lời thầy giáo cô giáo và người lớn .
- Tiếp tục trang trí bản tin của lớp.
- Chấp hành tốt Luật giao thông khi đi đường.
- Tưới cây trong lớp và ngoài hành lang.
TUẦN 11
I- MỤC TIÊU:
- Đánh giá hoạt động của tuần 11 và đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần 12.
II-NỘI DUNG
* GV hướng dẫn cho lớp trưởng lên tổ chức cho lớp sinh hoạt.
a/ Đánh giá tình hình hoạt động của tổ, của lớp qua các mặt đạo đức, học tập, lao động, văn thể mỹ trong tuần 11.
- Các tổ trưởng lần lượt lên báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần vừa qua
+ Học tập : cịn một số bạn chưa thuộc bài : (Đăng , Hiếu ,Nam.)
+ Vệ sinh :tốt
+Đạo đức, tác phong :đi học đều ,đúng giờ
- Lớp trưởng nhận xét chung.
- Lớp trưởng tổ chức cho các bạn bình bầu bạn, tổ xuất sắc nhất trong tuần.
* GV nêu nhận xét chung về hoạt động của lớp qua tuần 11.
-HS đi học đều,tác phong đúng qui định.
-Tổ trực nhật làm tốt.
-Lớp có ý thức học tập cao.
-Ý thức giữ gìn vệ sinh tốt.
b/Phương hướng Tuần 12
-Chăm sóc bảo quản cây xanh.
-Phụ đạo HS yếu.
-Thi vẽ cấp trường theo chủ đề.
- Thi hát.
-Tập kể chuyện theo chủ đề Bác Hồ.
-An uống hợp vệ sinh.
-Thu các khoản thu..
File đính kèm:
- Tuaàn 11.doc