Giáo án dạy khối 4 tuần 16

Tập đọc

Kéo co

I.MỤC TIÊU:

- Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài .

- Hiểu ND :Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được giữ gìn ,phát huy .(trả lời được các câu hỏi trong SGK).

II.CHUẨN BỊ:

- Tranh minh hoạ .Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

doc26 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 901 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 4 tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng đồ chơi em có, em thích nhất con gấu bông. + 1 HS trình bày cách mở đầu bài viết theo kiểu gián tiếp - Những đồ chơi làm bằng bông mềm mại, ấm áp là thứ đồ chơi mà con gái thường thích. Em có một chú gấu bông, đó là người bạn thân thiết nhất của em suốt năm nay. Viết từng đoạn thân bài: + 1 HS đọc mẫu + 1 HS giỏi dựa theo dàn ý, nói thân bài của mình Chọn cách kết bài: + 1 HS trình bày mẫu cách kết bài không mở rộng: Ôm chú gấu như một cục bông lớn vào lòng, em thấy dễ chịu. + 1 HS trình bày mẫu cách kết bài mở rộng: Em luôn mơ ước có nhiều đồ chơi. Em cũng mong muốn cho tất cả trẻ em trên thế giới đều có đồ chơi, vì chúng em sẽ rất buồn nếu cuộc sống thiếu đồ chơi. HS viết bài Toán Chia cho số có ba chữ số (tt) I.MỤC TIÊU : -Biết thực hiện phép chia số có năm chữ số cho số có ba chữ số.(chia hết ,chia có dư ) BT: 1;2b II.CHUẨN BỊ: III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Khởi động: 2/Bài cũ: Luyện tập GV yêu cầu HS làm bài 3621 : 213 2198 : 314 GV nhận xét 3/Bài mới: Giới thiệu: Hoạt động1: */Trường hợp chia hết a. Đặt tính. b.Tìm chữ số đầu tiên của thương. c. Tìm chữ số thứ 2 của thương d. Tìm chữ số thứ 3 của thương e. Thử lại: lấy thương nhân với số chia phải được số bị chia. */Trường hợp chia có dư Tiến hành tương tự như trên (theo đúng 4 bước: Chia, nhân, trừ, hạ) Thử lại: lấy thương nhân với số chia rồi cộng với số dư phải được số bị chia. Lưu ý HS: - Số dư phải luôn luôn nhỏ hơn số chia. - GV cần giúp HS tập ước lượng tìm thương trong mỗi lần chia. Hoạt động 3: Thực hành Bài tập 1: Lưu ý giúp HS tập ước lượng. Y/C HS làm vào bảng con Chữa bài nhận xét Cho HS nêu cách làm Bài tập 2:b Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm số chia chưa biết. Gọi 1HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở Bài tập 3: Ldành cho HS giỏi Giải toán có lời văn. Cho HS đọc yêu cầu HS làm bài vào vở nháp 4/Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Chuẩn bị bài: Luyện tập HS sửa bài HS nhận xét HS đặt tính HS làm nháp theo sự hướng dẫn của GV HS làm: 213 ´ 195 HS đặt tính HS làm nháp theo sự hướng dẫn của GV HS thử lại:327 ´ 245 + 5 = 80120 HS làm bàivào bảng con HS sửa & thống nhất kết quả 81350 6550 940 005 187 435 62321 921 000 307 203 1HS lên bảng làm ,cả lớp là vào vở 89658 : X = 293 X = 89658 : 293 X = 306 HS làm bài vào vở nháp , 1HS sửabài Giải: Trung bình mỗi ngày sản xuất được: 49410 : 305 = 162 ( bóng ) Đáp số: 162 bóng Khoa học Không khí có những thành phần nào? I.MỤC TIÊU : - Quan sát và làm thí nghiệm để phát hiện ra một số thành phần của không khí :khí ni –tơ ,khí ô xi , khí các –bô –níc . -Nêu được thành phần chính của không khí gồm khí ni tơ và khí ô xi .ngoài ra còn có khí các –bô –níc ,hơi nước ,bụi ,vi khuẩn, II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Hình vẽ trong SGK. Đồ dùng thí nghiệm theo nhóm như trong SGK. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Khởi động 2/Bài cũ: - Nêu một số tính chất của không khí? - Nêu một số ví dụ để chứng minh điều đó. GV nhận xét, chấm điểm 3/Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1:Thành phần chính của không khí - GV yêu cầu HS đọc mục ‘Thực hành’ trong SGK để biết cách làm thí nghiệm. - GV đặt các câu hỏi cho HS trả lời và giải thích: + Tại sao khi nến tắt, nước lại dâng vào nước? + Phần chất khí còn lại có duy trì sự cháy không. + Thí nghiệm cho ta thấy không khí gồm có mấy thành phần? - GV kết luận. HĐ2:Một số thành phần khác của không khí GV yêu cầu HS làm thí nghiệm để trả lời các câu hỏi sau: Dùng một ống nhỏ thổi vào nước vôi trong thì có hiện tượng gì xảy ra? Nêu các ví dụ chứng tỏ trong không khí có chứa hơi nước? Làm thí nghiệm để kể thêm trong không khí gồm những chất nào khác nữa? GV chốt ý. 4/Củng cố – Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Chuẩn bị bài: Ôn tập học kì I - HS trả lời theo nhóm các câu hỏi mà GV đặt ra bằng cách làm thí nghiệm. - Mỗi nhóm trình bày kết quả của mình trước lớp. -Điều đó chứng tỏ sự cháy đã làm mất đi 1 phần không khí ở trong cốc và nước tràn vào cốc chiếm chỗ phần không khí bị mất đi. -Phần không khí còn lại trong cốc không duy trì sự cháy vì vậy nến đã bị tắt . -Hai thành phần: 1 thành phần duy trì sự cháy, thành phần còn lại không duy trì sự cháy. - HS làm thí nghiệm để trả lời câu hỏi mà GV đặt ra. -Nước vôi hóa đục -Li nước lạnh có nước bám chung quanh -Nhìn vào tia nắng lọt vào phòngù, các em sẽ thấy rõ những hạt bụi lơ lửng trong không khí. +/ ngoài ra còn có khí các –bô –níc ,hơi nước ,bụi ,vi khuẩn, SINH HOẠT LỚP I//Đánh giá hoạt động trong tuần 16: GV gọi lần lượt 4 tổ trưởng lên báo cáo Lớp trưởng và đội sao đỏ nhận xét chung . GV nhận xét nói về những ưu , khuyết điểm của từng HS Tuyên dương những HS ngoan chăm chỉ học tập, Bình chọn những HS được nhiều điểm 10 ghi vào hoa điểm 10,ngồi bàn danh dự Nhắc nhở những HS còn lười học ,chữ viết còn xấu, chưa tiến bộ trong học tập . Cần tăng cường rèn luyện chữ viết ,nắm vững kiến thức trọng tâm đã học . Tổ chức ôn tập kiến thức cho HS hình thức” Đố bạn “ II/, Phương hướng tuần 17: - Vừa học vừa ôn tập để chuẩn bị thi HKI. GV Y/ C HS hệ thống lại kiến thức trọng tâm đã học - Tiếp tục thi đua giữa các tổ hoa điểm 10 - Tiếp tục phụ đạo HS yếu Đẩy mạnh PT :Đôi bạn giúp nhau trong học tập Thể dục Thể dục RLTTCB:Trò chơi “Lò cò tiếp sức “ I/ Mục tiêu : -Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang . Y/C thực hiện động tác cơ bản đúng . -Trò chơi “Lò cò tiếp sức ”.Y/C biết cách chơi và tham gia T/C tương đối chủ động ,nhiệt tình II/ Chuẩn bị : III/ Hoạt động lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Phần mở đầu (6phút ) -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ Chạy nhẹ trên sân tập Trò chơi :Chẵn lẻ 2/ Phần cơ bản(24 phút) - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang . GV điều khiển lớp ôn tập 1-2 lần Nhận xét sưả sai Chia tổ cho hS tập luyện Các tổ thi đua trình diễn . Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang , dóng hàng ,điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang một lần. Cả lớp và GV tuyên dương tổ tập đẹp - */Trò chơi vận động TC” Lò cò tiếp sức “ GV nêu tên trò chơi HD cách chơi . HS tham gia chơi -Nhận xét TC 3/ Phần kết thúc (5 phút ) -Cho Hs chạy nhẹ nhàng ,sau đó vừa đi vừa làm động tác thả lỏng hít thở sâu . -GV cùng HS hệ thống lại bài -Nhận xét tiết học HS tập hợp vòng tròn Tham gia TC đội hình vòng tròn Tập theo sự hướng dẫn của GV Tập theo lớp Tập luyện theo tổ ,tổ trưởng điều khiển tổ của mình tập luyện ôn 8 động tác Các tổ thi đua trình diễn trình diễn tập hợp hàng ngang , dóng hàng ,điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang. Các tổ nhận xét Tham gia TC một cáchtương đối chủ động Làm theo YC GV Thể dục Thể dục RLTTCB:Trò chơi “Nhảy lướt sóng “ I/ Mục tiêu : -Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang . Y/C thực hiện động tác cơ bản đúng . -Trò chơi “Nhảy lướt sóng”.Y/C biết cách chơi và tham gia T/C tương đối chủ động ,nhiệt tình II/ Chuẩn bị : III/ Hoạt động lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Phần mở đầu (6phút ) -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ Chạy nhẹ trên sân tập Trò chơi :Tìm người chỉ huy 2/ Phần cơ bản(24 phút) */Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông GV điều khiển lớp ôn tập 1-2 lần Nhận xét sưả sai */Ôn ø đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang . GV điều khiển lớp ôn tập 1-2 lần Nhận xét sưả sai Chia tổ cho HS tập luyện Các tổ thi đua trình diễn . */Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang , dóng hàng ,điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang một lần. Cả lớp và GV tuyên dương tổ tập đẹp - */Trò chơi vận động TC” Nhảy lướt sóng “ GV nêu tên trò chơi HD cách chơi . HS tham gia chơi -Nhận xét TC 3/ Phần kết thúc (5 phút ) -Cho Hs chạy nhẹ nhàng ,sau đó vừa đi vừa làm động tác thả lỏng hít thở sâu . -GV cùng HS hệ thống lại bài -Nhận xét tiết học HS tập hợp vòng tròn Tham gia TC đội hình vòng tròn Tập theo sự hướng dẫn của GV Tập theo lớp Tập theo sự hướng dẫn của GV Tập theo lớp Tập luyện theo tổ ,tổ trưởng điều khiển tổ của mình tập luyện ôn 8 động tác Các tổ thi đua trình diễn trình diễn tập hợp hàng ngang , dóng hàng ,điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai taydang ngang. Các tổ nhận xét Tham gia TC một cáchtương đối chủ động Làm theo YC GV

File đính kèm:

  • docbao cao(2).doc
Giáo án liên quan