Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 22

Tiết 2 + 3 TIẾNG VIỆT

 Bài 90 : Ôn tập

 I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 - HS đọc,viết một cách chắc chắn các vần đã học kết thúc bằng âm p.

 - Đọc đúng các từ ngữ và các câu ứng dụng.

 - Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện : " Ngỗng và Tép ".

 II- ĐỒ DÙNG

 -Tranh sách giáo khoa.

 - Bảng ôn.

 III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1354 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho 2 bài toán yêu cầu HS 2 dãy giải miệng - Nhận xét, dặn dò. - Đọc đề và làm bảng con. - Nêu miệng. - Quan sát, đọc thầm bài toán. - 2, 3 em đọc - Có 12 cây chuối, trồng thêm 3 cây chuối. - Có tất cả bao nhiêu cây chuối ( nhiều HS nhắc lại ) - Đọc, điền số vào tóm tắt - Đọc lại - 12 + 3 - Trình bày bài giải vào bảng con - 1 HS làm bảng phụ - Đọc to bài giải - Nêu miệng. - HS đọc thầm bài toán - Trình bày bài giải vào vở - Hướng dẫn tương tự Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ………………………………………………………………….........................……………………………………… …………………………………………………………………….........................…………………………………… …………………………………………………………………..........................……………………………………… Tiết 4 Hoạt động tập thể Vẽ theo đề tài: Chợ tết I- Mục đích yêu cầu - Tổ chức cho HS vẽ tranh về đề tài : chợ tết - Rèn luyện kĩ năng sáng tạo, thư giãn tinh thần. Tao không khí thoải mái cho giờ học sau. II- Chuẩn bị - Giấy trắng, màu vẽ III- Các hoạt động dạy học 1/ Nêu yêu cầu tiết học 2/ Hưướng dẫn HS vẽ H: Em đã được đi ra chợ trong những ngày tết chưa? H: Em đi với ai? H: Ra chợ ngày tết em thấy có gì khác so với ngày thưòng? H: Mọi ngưưoì đi lại như thế nào? H: Em thấy học bày bán những gì? -> Đấy chính là không khí của chợ ngày tết….. em hãy vẽ lại - Gv theo dõi, hướng dẫn HS vẽ tranh 3/ Tổng kết - Gv tổ chức trưng bày những bức tranh các em vẽ đúng chủ đề, có nhiều sáng tạo. - Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 20 tháng 01 năm 2012 . Tiết 1 Toán Tiết 88: Luyện tập I- Mục tiêu - Rèn luyện kĩ năng giải toán có lời văn và trình bày bài giải. - Thực hiện phép cộng, phép trừ các số đo độ dài với đơn vị đo cm. II- Đồ dùng - Tranh vẽ sgk. III- Các hoạt động dạy học Thầy Trò 1- Kiểm tra bài cũ ( 3 - 5 phút ) - Cho bài toán: Tổ Mai có 5 bạn nữ, 4 bạn nam. Hỏi Mai có tất cả bao nhiêu bạn? H: Nhắc lại các bước trình bày bài giải? - Nhận 2- Luyện tập ( 25 - 27 phút ) * Bài 1/ 122 ( 7 - 8 phút ) - Kiến thức: Giải bài toán có lời văn. H: Bài toán cho biết những gì? H: Bài toán hỏi gì? H: Muốn tìm An có tất cả bao nhiêu quả bóng ta làm thế nào? H: Vậy An có tất cả bao nhiêu quả bóng? - GV nhắc lại cách trình bày. Bài giải An có tất cả số quả bóng là: 4 + 5 = 9 ( quả bóng ) Đáp số: 9 quả bóng - Nhận xét Chốt: H: Dựa vào đâu em viết được lời giải cho bài toán? Các bước giải bài toán có lời văn? * Bài 3/ 122 ( 5 - 7 phút ) - Kiến thức: Giải toán theo tóm tắt sau: - Chữa bài Bài giải Có tất cả số gà là: 2 + 5 = 7 (con gà) Đáp số: 7 con gà - Nhận xét Chốt: Cách trình bày bài toán giải. * Bài 2/ 122 ( 7 - 9 phút ): Giải toán H: Bài toán cho biết những gì? H: Bài toán hỏi gì? H: Muốn tìm tổ em có bao nhiêu bạn ta làm thế nào? - Chấm, chữa cá nhân. Bài giải Tổ em có tất cả số bạn là: 5 + 5 = 10 (bạn) Đáp số: 10 bạn - Nhận xét Chốt: Cách trình bày bài toán giải. * DKSL: HS lúng túng khi trình bày lời giải và đơn vị * Bài 4/ 122 ( 5 - 7 phút ): Tính ( theo mẫu ) - Hướng dẫn HS cách trình bày. - Chấm, chữa cá nhân. - Nhận xét Chốt: Cộng, trừ các số đo độ dài với đơn vị đo cm. 4- Củng cố dặn dò ( 2 - 3 phút ) - Cho 2 bài toán yêu cầu HS 2 dãy giải miệng - Nhận xét, dặn dò. - Đọc đề và làm bảng con. - Nhiều HS đọc bài toán. - An có 4 quả bóng xanh, 5 quả bóng đỏ. - An có tất cả bao nhiêu quả bóng? - Điền vào tóm tắt sgk. - Đọc lại tóm tắt. - 4 + 5 - 9 quả bóng - Làm bảng con - 2 HS đọc lại bài giải. - Nêu miệng. - Đọc tóm tắt - Nêu bài toán dựa vào tóm tắt. - Làm bảng con - 2 HS đọc lại bài giải. - Đọc đề toán - Tổ em có 5 bạn nam, 5 bạn nữ. - Có tất cả mấy bạn? - 5 + 5 - Làm vở - 2 HS đọc lại bài giải. - Nêu yêu cầu. - Làm vở Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ………………………………………………………………….........................……………………………………… …………………………………………………………………….........................…………………………………… …………………………………………………………………..........................……………………………………… Tiếng Việt Bài 94 : oang - oăng I- Mục đích yêu cầu - HS đọc,viết được oang,oăng, vỡ hoang, con hoẵng. - Đọc được từ và câu ứng dụng. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : áo choàng, áo len, áo sơ mi. II- Đồ dùng - Tranh sách giáo khoa. - Bộ chữ thực hành tiếng Việt. III - Các hoạt động dạy học Tiết 1 Thầy Trò 1- Kiểm tra ( 3 - 5 phút) - Viết bảng con: giàn khoan, tóc xoăn. - Nhận xét 2- Bài mới (30 - 32 phút) a / Dạy vần mới (15 - 17 phút) * Vần oang - Viết bảng oang - Phát âm mẫu - Đánh vần mẫu: o – a – ng - oang H: Phân tích vần oang? - Đọc trơn mẫu: oang - Lấy âm ghép vần oang - Có vần oang lấy âm h ghép trước vần oang tạo tiếng mới. - Đánh vần mẫu: h - oang - hoang H: Phân tích tiếng hoang? - Đọc trơn mẫu: hoang - Quan sát tranh / 24 H:Tranh vẽ gì? - Giới thiệu từ: vỡ hoang H: Trong từ vỡ hoangcó tiếng nào có vần em vừa học? - Chỉ toàn bảng oang hoang vỡ hoang * Vần oăng (tương tự) - Chỉ bảng oang oăng hoang hoẵng vỡ hoang con hoẵng H: Cô vừa dạy vần nào? So sánh 2 vần? Giới thiệu bài: Bài 94: oang – oăng b/ Đọc từ ứng dụng (5 - 7 phút) - Viết bảng áo choàng liến thoắng oang oang dài ngoẵng - HD đọc - GV đọc mẫu - Chỉ toàn bảng c/ Hướng dẫn viết bảng (10 - 12 phút) * Chữ oang - Đưa chữ mẫu H: Chữ oang viết bằng mấy con chữ? Độ cao các con chữ? - Hướng dẫn quy trình viết: đặt bút ở dưới ĐK3 viết nét cong kín… bi xát nhẹđược con chữ g và được chữ oang. Lưu ý: nét nối từ a - n. * Chữ oăng (tương tự) - Nhận xét, sửa sai * Từ vỡ hoang - Đưa chữ mẫu H: Từ vỡ hoang gồm mấy chữ? Độ cao các con chữ? - Hướng dẫn quy trình viết: đặt bút ở dưới ĐK3 viết con chữ v… nhấc bút… bi xát nhẹđược từ vỡ hoang. * Từ con hoẵng (tương tự) Lưu ý: khoảng cách giữa các chữ , viết 2 chữ, từ giơ bảng 1 lần. - Nhận xét, sửa sai Tiết 2 3- Luyện tập a/ Luyện đọc (10 - 12 phút) * Đọc bảng (4 - 6 phút) - GV chỉ bảng (bất kỳ) - GV nhận xét, sửa sai - Quan sát tranh / 25 - Giới thiệu câu: Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài. - HD đọc : đọc đúng tiếng có vần vừa học; tiếng: nắng, lớp; ngắt hơi sau mỗi dòng thơ, đọc liền tiếng trong các từ. - GV đọc mẫu - Chỉ toàn bảng * Đọc sgk (6 - 8 phút) - GV đọc mẫu toàn bài - Gọi HS đọc - Nhận xét, cho điểm b/ Luyện viết vở (15 - 17 phút) - Mở vở quan sát bài viết H: Bài viết mấy dòng? H: Dòng 1 viết gì? - Lưu ý: độ rộng hơn 2 ô, cách 1 ĐK dọc viết 1 chữ. - Cho HS quan sát vở mẫu. - Kiểm tra tư thế ngồi, để vở, cầm bút. * Các dòng khác (tương tự) - Nhắc nhở HS quan sát mẫu, GV cầm bút đi theo dõi và gạch lỗi sai của từng em. - GV chấm chữa, nhận xét bài viết. c/ Luyện nói (5 - 7 phút) - GV yêu cầu HS mở sgk/ 25 quan sát tranh. H: Nêu chủ đề luyện nói? - Các em hãy quan sát tranh và nói thành câu về những gì em quan sát được ở trong tranh theo gợi ý sau: . Tranh vẽ gì? . Nhận xét về trang phục của 3 bạn trong tranh. . HS chỉ từng loại trang phục. . Tìm những điểm giống và khác nhau của các loại trang phục. . GV giới thiệu về các loại trang phục. - GV tổng kết, tuyên dương. 4- Củng cố, dặn dò (3 - 4 phút) H: Cô vừa dạy vần gì? Tìm từ có vần oang, oăng? - Dặn dò: Chuẩn bị bài 95: oanh – oach - Viết bảng con, đọc lại sgk. - Quan sát - Phát âm lại oang - Đánh vần lại -…âm o đứng trước, âm ng… đứng sau - Đọc lại - Ghép oang - đọc lại - Ghép hoang - đọc lại - Đánh vần lại -…âm h đứng trước, vần oang… - Đọc lại - Quan sát - … vỡ hoang - Đọc lại từ dưới tranh - … hoang - Đọc lại kết hợp PT, ĐV - Đọc lại kết hợp PT, ĐV -… oang – oăng - Nhắc lại - Ghép: áo choàng, dài ngoẵng. - Đọc trơn + phân tích + đánh vần. - Đọc lại - Quan sát -…4 con chữ: o, a, n, g; cao 5 dòng li. - Quan sát - Viết bảng con: oang - Viết bảng con: oăng - Quan sát -…2 chữ: vỡ, hoang; cao…dòng li. - Quan sát - Viết bảng con: vỡ hoang - Viết bảng con: con hoẵng - Đọc cá nhân - Quan sát - Theo dõi. - HS đọc + PT, ĐV tiếng mới. - Đọc lại - Chỉ, nhẩm theo - Đọc từng phần, cả bài - Quan sát - 6 dòng -…oang - Quan sát - Làm theo lệnh GV - Viết vở dòng 1 - Quan sát - ….áo choàng, áo len, áo sơ mi. - Từng nhóm đôi thảo luận, sau đó trình bày trước lớp. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy ………………………………………………………………….........................……………………………………… …………………………………………………………………….........................…………………………………… …………………………………………………………………..........................……………………………………… Sinh hoạt Nhận xét tuần 22 I- Mục tiêu - GV cùng HS cùng tổng kết sau một tuần học - HS được sinh hoạt sao, vui văn nghệ II – Chuẩn bị - Sổ theo dõi thi đua. - Các câu chuyện về Bác Hồ kính yêu III- Các hoạt động dạy học 1/ Sinh hoạt lớp( 15 – 17 phút) - GV nêu tên từng bạn theo các mặt thi đua của lớp. * Học tập: + Đi học đều, đúng giờ.. Các em đi học muộn:................................... + Để đồ dùng học tập::.................................................... + Nói chuyện riêng trong giờ học:............................................................. + Chuẩn bị sách vở đồ dùng ở nhà: ............................................................................................................................... * Nề nếp: + Xếp hàng ra vào lớp ,tập thể dục:................................................................ + Vệ sinh quanh lớp học................................................................................. + Mặc đồng phục:........................................................................................... - Các tổ khác theo dõi, bổ sung - GV tuyên dương những HS có nhiều ưu điểm, nhắc nhở HS mắc khuyết điểm - Nêu phương pháp tuần sau 2- Đọc chuyện: - Đọc cho học HS nghe câu chuyện về tâm gương Bác Hồ kinh yêu: Bác Hồ rèn luyện thân thể

File đính kèm:

  • doclop 1 tuan 22.doc
Giáo án liên quan