Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :Thực hiện được phép cộng trừ trong PV 9; Viết được phép tính theo hình vẽ.
- Các BT cần làm : Bài 1, 2( cột 1), 3 ( cột 1, 3 ), 4
II.Đồ dùng dạy học:-Bảng phụ, SGK, tranh vẽ; Bộ đồ dùng toán 1
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1317 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.Mục tiêu: Rèn HS đọc các bài 60 - 63
HS các đối tượng đều đọc được các bài đã học
II .Đồ dùng dạy học: -SGK
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
HS viết vàng mơ, xôn xao, chùm giẻ.
Đọc SGK bài 62 -63.
2.Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài
2.2 Luyện đọc
GV ghi bảng các vần và từ ngữ ứng dụng đã học của bài 60-63 lên bảng. Tổ chức cho HS đọc nhiều lần
HS mở SGK: Bài 60- 63.
Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó)
Sửa lỗi phát âm
Gọi HS đọc cá nhân
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn
GV giúp đỡ các HS đọc chậm
Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ
Làm bài tập:
Nối từ thích hợp: chim bồ câu, cái kìm, tôm hùm.
Điền im hay um:
Xâu kim, xem phim, chùm nhãn.
3.Củng cố : Gọi đọc bài trên bảng
Thi tìm tiếng có vần trong văn bản
4.Nhận xét, dặn dò:
Học bài, Viết phần luyện viết.
HS đọc bài, viết bài.
2 Học sinh đọc.
Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân ( chú ý đối tượng HS trung bình)
Học sinh đọc bài SGK .
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn
HS làm VBT
Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng
Ngày soạn: Ngày 24 tháng 11 năm 2010
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2010
SINH HOẠT ĐỘI
Phối hợp liên đội triển khai thực hiện
*************************************
Môn : Tập viết
Bài: NHÀ TRƯỜNG, BUÔN LÀNG, HIỀN LÀNH,
ĐÌNH LÀNG, BỆNH VIỆN
I.Mục tiêu :
Kiến thức : Viết đúng các chữ: nhà trường , buôn làng , hiền lành , đình làng , bệnh viện ...kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1
Kĩ năng : Rèn cho học sinh kĩ năng viết thành thạo
Thái độ : Có hứng thú, ý thức tự giác trong học tập
Ghi chú: HS khá.giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
II.Chuẩn bị :Bảng phụ viết các chữ luyện viết
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các từ sau : con ong, cây thông, vầng trăng
2.Bài mới :
Qua mẫu viết , giới thiệu và ghi tựa bài.
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi HS đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
3.Thực hành :
Viết mỗi từ một dòng
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết
5. Dặn dò : Về nhà tập viết thêm
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
HS theo dõi ở bảng lớp.
Quan sát GV viết mẫu
Nhà trường , buôn làng,hiền lành ...
Chữ được viết cao 5 li là: g, h ...
Khoảng cách giữa các tiếng bằng 1con chữ o, giữa các từ bằng 1ô vở
Cả lớp viết bảng con
Thực hành viết bài vào vở .
Nhà trường , buôn làng...
Hai em đọc
Thực hành ở nhà
Môn : Tập viết
BÀI : ĐỎ THẲM, MẦM NON, CHÔM CHÔM, TRẺ EM, GHẾ ĐỆM.
I.Mục tiêu :
Kiến thức : Viết đúng các chữ: nhà trường , buôn làng , hiền lành , đình làng , bệnh viện ...kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1
Kĩ năng : Rèn cho học sinh kĩ năng viết thành thạo
Thái độ : Có hứng thú, ý thức tự giác trong học tập
Ghi chú: HS khá.giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
II.Chuẩn bị :
Bảng phụ viết các chữ luyện viết
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các từ sau : nhà trường, buôn làng , cây thông
2.Bài mới :
Qua mẫu viết , giới thiệu và ghi tựa bài.
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi HS đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
3.Thực hành :
Viết mỗi từ một dòng
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết
5. Dặn dò : Về nhà tập viết thêm
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
HS theo dõi ở bảng lớp.
Quan sát GV viết mẫu
đỏ thắm , mầm non ,chôm chôm , trẻ em
Chữ được viết cao 5 li là: h ...
Khoảng cách giữa các tiếng bằng 1con chữ o, giữa các từ bằng 1ô vở
Cả lớp viết bảng con
Thực hành viết bài vào vở .
đỏ thắm , mầm non
Hai em đọc
Thực hành ở nhà
Môn : Toán
BÀI : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10.
I. Mục tiêu :
-Làm được tính trừ trong phạm vi 10
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy học:
-Các mô hình phù hợp để minh hoạ phép trừ trong phạm vi 10.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Kiểm tra bài cũ :
Yêu cầu các em làm bài tập
7 – 2 + 5 = , 2 + 6 – 9 =
5 + 5 – 1 = , 4 – 1 + 8 =
Gọi học sinh nêu bảng cộng trong phạm vi 10.
2.Bài mới :
Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10.
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thành lập công thức 10 – 1 = 9 và 10 – 9 = 1
Hướng dẫn học sinh quan sát mô hình đính trên bảng và trả lời câu hỏi để đưa ra kết luận:
10 – 1 = 9; 10 – 9 = 1 rồi gọi học sinh đọc.
Bước 2: Hướng dẫn học sinh thành lập các công thức còn lại: 10 – 2 = 8 ; 10 – 8 = 2 ; 10 – 3 = 7 ; 10 – 7 = 3 ; 10 – 6 = 4 ; 10 – 4 = 6 , 10 – 5 = 5 tương tự như trên.
Bước 3: HD HS bước đầu ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 và cho HS đọc lại bảng trừ.
Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu bài tập.
Hướng dẫn học sinh sử dụng bảng trừ trong phạm vi 10 để tìm ra kết qủa của phép tính.
Cần lưu ý HS viết các số phải thật thẳng cột.
Cho học sinh quan sát các phép tính trong các cột để nhận xét?
Bài 2: Hướng dẫn cách làm và làm mẫu 1 bài 10 = 1 + 9, các cột khác gọi học sinh làm để củng cố cấu tạo số 10.
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu bài tập.
Hỏi học sinh về cách thực hiện dạng toán này. Điền dấu thích hợp vào ô trống.
Bài 4:Hướng dẫn học sinh xem tranh rồi đặt đề toán tương ứng.
Cho học sinh giải vào vở
Chấm bài , nhận xét .
4.Củng cố – dặn dò:
Hỏi tên bài, đọc lại bảng từ trong phạm vi 10
Nhận xét, tuyên dương
5.Dặn dò :
Về nhà xem lại các bài tập đã làm , tiết sau : Luyện tập
Cả lớp làm bảng con
2em đọc bảng cộng trong phạm vi 10
Học sinh QS trả lời câu hỏi.
gọi vài em đọc lại, nhóm đồng thanh.
Học sinh nêu:
10 – 1 = 9 , 10 – 9 = 1
10 – 2 = 8 , 10 – 8 = 2
10 – 3 = 7 , 10 – 7 = 3
10 – 4 = 6 , 10 – 6 = 4 , 10 – 5 = 5
Học sinh đọc lại bảng trừ vài em, nhóm.
Tính
Học sinh thực hiện theo cột dọc ở bảng con và nêu kết qủa.
Các em nhận xét về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Điền số ?
Quan sát bài mẫu
Cả lớp làm bài vào vở
Tính kết quả các phép tính sau đó điền dấu
Có 10 quả bí lấy đi 4 quả . Hỏi còn lại bao nhiêu quả bí ?
Học sinh nêu đề toán tương ứng và làm 10 – 6 = 4
Học sinh nêu tên bài.Học sinh xung phong đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
Học sinh lắng nghe.
Giáo án chiều.
------b&a------
Môn: Tiếng Việt tự học
Bài 63: LUYỆN VIẾT.
I Mục tiêu :
- Đọc viết thành thạo tiếng được tạo bởi vần và các âm đã học tuần 15
- Viết chính xác và tiến bộ
III Chuẩn bị:
- Vở rèn chữ viết, bảng,SGK
IV Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
HS viết bảng vần em, êm,que kem..
2. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1 :
Làm vở bài tập bài 63
Hướng dẫn HS nối câu
Ném còn, ngõ hẻm, đếm sao.
Hướng dẫn điền vần:
móm mém, xem ti vi, ghế đệm.
Hoạt động 2: Luyện viết
Que kem, mềm mại
HS viết bảng con
Viết vào vở BT phần luyện viết
HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 63.
GV tập cho HS khoảng cách, chú ý các nét đúng mẫu ,nhắc nhở tư thế ngồi viết
Chấm chữa
3.Nhận xét tiết học, tuyên dương.
4.Dặn dò :
Tập viết ở bảng,xem bài mới.
Học sinh viết bảng con.
Nhắc lại
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Thực hiện ở vở BTTV
HS viết bảng con
Viết vào vở BT phần luyện viết
HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 63.
Môn : Luyện giải Toán
BÀI : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I.Mục tiêu :
- Củng cố về phép cộng trong phạm vi 10.
-Tập biểu thị tình huống trong tranh , luyện tập làm đúng các bài tập
II.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài mới :GT trực tiếp: Ghi tựa “Luyện tập”.
Hoạt động 2.HD làm các bài tập :
Bài 1 : Tính
GV hướng dẫn HS làm bài và chữa bài
GV nhận xét ghi điểm
Bài 2: Điền số
GV hướng dẫn mẫu 1 bài:
Yêu cầu các em làm VBT và nêu kết quả.
GV theo dõi nhận xét sữa sai.
Bài 3 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm
GV gợi ý cho HS làm bài
GV chấm chữa bài
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh và nêu bài toán
GV nhận xét sửa sai.
Hoạt động 3: Củng cố:
Làm lại bài ở VBT, xem bài mới.
HS lên bảng chữa bài 4 em
HS làm bài chữa bài miệng
HS làm bài ở bảng
Nêu lại bài toán.
HS nêu viết phép tính thích hợp vào bảng con.
HS làm bài và chữa bài
Thực hiện ở nhà.
Hoạt động tập thể
Chủ đề: NHỚ ƠN THẦY CÔ GIÁO
I.Mục tiêu:
- HS hiểu được công lao to lớn của các thầy cô giáo.
- Có thái độ kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo.
II.Các hoạt động dạy học:
Các hoạt động dạy học
Phương pháp – hình thức
Nội dung
HS biết được các hoạt động của nhà trường.
HS đăng kí thi đua học tập tốt dành nhiều hoa điểm 10 tặng thầy cô.
Những bài ca bài hát, các câu chuyện cảm động về tình cảm thầy trò và truyền thốn tôn sư trọng đạo,
Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt nam.
Văn nghệ, vui chơi.
Kết thúc:
Tổng kết, tuyên dương các cá nhân tổ thực hiện tốt
Dặn dò:
Chuẩn bị hình ảnh các chú bộ đội tuần sau sinh hoạt về chủ điểm: Em yêu chú bộ đội.
GV giới thiệu
Các cá nhân và tổ đăng kí thi đua.
HS sưu tầm kể chuyện, ảnh.
Trình bày trước tập thể.
GV nêu để HS nắm.
Văn nghệ của các tổ,
Ký duyệt của BGH
Ngày ... tháng ... năm 20…
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
………………………………
Xác nhận của tổ chuyên môn
Ngày ... tháng ... năm 20…
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
………………………………....
File đính kèm:
- Tuần 15.doc