Môn: TẬP ĐỌC. (2 tiết)
Bài:Ôn tập giữa kì 1.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Kiểm tra lấy điểm đọc.
-Chủ yếu là kiểm tra đọc thành tiếng:HS đọc thông thậócc bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu.
-Kết hợp kiểm tra đọc hiểu, HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học.
2.Ôn bảng chữ cái.
3.Ôn các từ chỉ sự vật.
II.Đồ dùng dạy- học.
-Vở bài tập.
-Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
24 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 9 - Lớp Hai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Yêu thích và biết bảo vệ giữ gìn mũ, (nón) của mình.
II, Chuẩn bị.
Mỗi HS một cái mũ.
Quy trình HD vẽ mũ và một số bài vẽ năm trước.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Quan sát nhận xét 10’
HĐ 2: Cách vẽ cái mũ 8’
HĐ 3: Thực hành
15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 2’
Dặn HS.
-Giới thiệu bài.
-Đưa một số mũ cho HS quan sát.
-Kể tên các loại mũ mà em biết?
-Hình dáng của các loại mũ như thế nào?
-Mũ thường có màu sắc thế nào?
-Mũ dùng để làm gì?
-Vậy em cần làm gì để mũ được lâu bền?
-Treo quy trình HD vẽ mũ.
-HD thêm: Tuỳ loại mũ mà các vẽ khung hình khác nhau.
+ Vẽ những hình dáng cơ bản.
+Nhìn mẫu vẽ chi tiết, hoàn thiện, và vẽ màu theo ý thích.
-Đưa ra một số bài vẽ của hs năm trước.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu:
-Yêu cầu HS trình bày bài theo bàn
-Chấm một số bài và nhận xét.
-Dặn HS.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát.
-Tự lấy mũ của mình quan sát trong nhóm
-Mũ nồi, mũ len, mũ lưỡi chai, mũ bộ đội
-Khác nhau.
-Màu sắc đẹp, nhiều màu.
-Che nắng, che mưa, làm đẹp.
-Vài HS cho ý kiến
-Quát sát.
-Nghe.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Vẽ bài vào vở.
-Tự trình bày
-Đánh giá bài vẽ lẫn nhau.
-Chuẩn bị bài sau.
Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2007
?&@
Môn: THỦ CÔNG.
Bài: Gấp thuyền phẳng đáy có mui.
I Mục tiêu.
-Biết vận dụng các bước từ gấp thuyền phẳng đáy không mui để thực hiện cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.
Gấp được thuyền phẳng đáy có mui.
Có hứng thú khi gấp thuyền, an toàn khi sử dụng đồ dùng, vệ sinh lớp học.
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui, vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.HĐ 1Quan sát và nhận xét. 10’
HĐ 2: Hướng dẫn thao tác mẫu và kết hợp cho HS thực hành
20’
3.Nhận xét – dặn dò: 3’
-Giới thiệu và đưa ra mẫu thuyền phẳng đáy có mui.
-So với thuyền phẳng đáy không mui có gì giống và khác nhau?
-Mui thuyền để làm gì?
-Cách gấp của 2 loại thuyền ntn?
Nêu các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui?
-Thuyền phẳng đáy có mui cần thêm bước nào?
-Treo tranh quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui và giới thiệu về các bước gấp.
-Mở mẫu
Bước gấp tạo mui.
-Giới thiệu trên quy trình.
-Theo dõi bao quát chung
-Bước 2, 3 Các em thực hành như gấp thuyền phẳng đáy không mui
-HD HS thực hiện bước 4
+Lật thuyền như gấp thuyền phẳng đáy không mui.
+Tạo mui. Dùng 2 ngón trỏ nâng 2 ngón trỏ nâng phần giấy gấp bên trong.
-Nêu các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui?
-Tổ chức.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Quan sát và nhận xét.
-Giống về các bộ phận.
-Khác về mui thuyền.
-Dùng để che nắng, che mưa
-Giống nhau chỉ khác về cách gấp mui thuyền.
B1: Gấp các nếp gấp cách đều.
B2:Gấp tạo thân và mui thuyền
B3: Gấp tạo thuyền.
-Bước tạo mui thuyền.
-Quan sát – ghe.
-Tự nêu cách gấp trên quy trình.
-Làm vào giấy đã chuẩn bị
-Quan sát quy trình và thực hiện theo từng thao tác của GV.
Thực hành theo HD của GV.
-Nêu.
-2HS lên thực hành gấp cho lớp quan sát.
-thực hành nháp theo yêu cầu.
-Chuận bị tiết sau.
?&@
Môn: TIẾNG VIỆT
Bài: Kiểm tra tập làm văn.
Học sinh làm đề theo đề in sẵn.
?&@
Môn: TOÁN
Bài: Tìm1 số hạng trong một tổng.
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ (chữ biểu thị cho một số chưa biết).
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định.
Bài mới.
HĐ 1: Giới thiệu kí hiệu và cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng
12 – 15’
HĐ 2: Thực hành 18’
Bài 2:
Bài 3: Giải bài toán.
3.Củng cố dặn dò: 2 – 3’
-Nhận xét bài kiểm tra của HS.
-Nêu yêu cầu điền số vào dấu
6 + 4 = 10
= 10 ..
= 10 ..
-Em có nhận xét gì về các tính chất trên?
-Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong sách GK.
-Có mấy ô vuông bị che lấp?
-Gọi số ô vuông bị che lấp là x giới thiệu cách đọc ích xì
-Lấy x + 4 = 10
x+ 4 = 10 – Nêu tên gọi các thành thành phần trong phép cộng.
-Bao nhiêu cộng với 4 = 10
-Làm thế nào để được 6?
-Vậy muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
-HD HS làm bảng con.
-Bài 1: Củng cố về cách tìm số hạng.
-Yêu HS đọc đề bài.
-Bài tập yêu cầu làm gì?
-Các số cần tìm đựơc gọi là gì?
-Muốn tìm số hạng ta làm thế nào?
-HD HS
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Bài toán cho biết 35 hs là biết gi?
20 HS nam là biết gì?
-HS gái + HS trai = 35 HS
HS gái + 20 = 35
-Gọi HS
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS.
-Làm bảng con.
6 + 4 = 10
10 – 4 = 6
4 = 10 – 6
-Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia.
-Quan sát.
-2 HS đọc.
-Nêu cách đọc.
-Đọc: x + 4 = 10
x, 4 là số hạng
-10:Tổng
6+ 4 = 10
-Lấy 10 – 4 = 6
-Lấy tổng trừ số hạng kia.
x + 4 = 10
x= 10 – 4
x = 6
-Nhiều hs nhắc lại quy tắc. Làm vào bảng con.
x + 5 = 10 x + 8 = 19
x = 10 –5 x = 19 – 8
x = 5 x = 11
4 + x = 14 3 + x = 10
x = 14 – 4 x = 10 – 3
x= 11 x = 7
-Nhắc lại quy tắc tìm số hạng.
-4HS đọc yêu cầu bài.
-Điền số vào ô trống.
-Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
-Làm bài vào vở.
-Đổi vở chấm bài.
-2HS đọc đề.
Có 35 hs
Nam: 20 HS
Gái: . HS.
Cho biết tổng.
-Một số hạng.
-Giải vào vở.
HS gái có số HS
35 – 20 = 15 HS
Đáp số: 15 HS
-3 – 4 HS nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết.
-Về làm bài tập.
Số hạng
12
9
10
15
21
17
Số hạng
6
1
24
0
21
22
Tổng
18
10
34
15
42
39
?&@
Môn: Kể Chuyện
Bài: Ôn tập giữa HKI
I.Mục tiêu:
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc của HS.
-Ôn về ccs từ chỉ hoạt động, đặt được câu có sử dụng từ chỉ hoạt động.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 2’
2.Bài mới.
Giới thiệu bài.
HĐ1:Kiểm tra đọc
10-15’
HĐ2:Củng cố về từ chỉ hoạt động.
8’
HĐ 3: Đặt câu nói về hoạt động của vật con vật 8’
3.Củng cố dặn dò:
2’
-Yêu cầu HS.
-Nhận xét đánh giá
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Làm phiếu các bài tập đọc tuần 5,6 và gọi HS đọc
-Nhận xét, đánh giá
Bài 2:Yêu cầu.
-Yêu cầu HStìm theo cặp.
Bài 3:
-Trong bài: Làm việc thật là vui: Con gà, đồng hồ, cành đào đã làm gì?
-Dựa và đó em hãy đặt câu nói về con vật.
-Câu b,c yêu cầu HS làm miệng.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
Nối tiếp nhau kể tên các sự vật- đặt một câu với một từ
-Nhắc lại tên bài học.
-Lên bốc thăm bài đọc và trả lời câu hỏi 8 – 10 HS.
-2HS đọc yêucầu.
-Đọc bài làm việc thật là vui.
-Cả lớp đọc.
-Làm việc theo cặp.
-Nêu miệng các từ chỉ hoạt động.
+đồng hồ: Báo giờ, báo phút.
+Gà trống gáy.
+Tu hú: Kêu
+Chim sâu: Bắt sâu
+Cành đào: nở
+bé: đi, quét, nhặt, chơi.
2-3 Hs đọc.
-3HS nêu.
-Nối tiếpnhau nói.
-Mèo bắt chuột bảo vệ đồ đạc trong nhà.
-Trâu cày ruộng giúp bà con.
b-Xe máy chạy bon bon
c-Cây hoa toả hương suốt ngày.
Cây cam rất gon và gọt.
-Làm lại bài tập 3 vào vở BT
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Phát động phong trào tháng học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
I. Mục tiêu.
- Giúp Hs hiểu ngày 20/11 giáo dục HS biết làm những việc có ý nghĩa, như chăm học, giúp đỡ các bạn yếu, chuẩn bị làm báo ảnh.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn đinh tổ chức
3’
2.Nhận xét chung tuần qua. 8’
3.Tuần tới. 8’
4.Làm báo ảnh
8’
5.Văn nghệ
8’ – 10’
6. Dặn dò: 5’
-Nêu yêu cầu tiết học.
-Nhận xét chung.
-Thi đu học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
-Phân công.
GV vẽ đầu báo.
-Nhận xét – đánh giá.
-Tuyên dương.
-Chọn đội
múa phụ hoạ.
-Sửa.
-Dặn HS.
-Hát đồng thanh.
-Họp tổ – tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
-Mỗi HS nộp 2 – 3 ảnh nói về chủ để HS –GV,
-Dán ảnh.
-Các tổ họp.
-Nêu nhiệm vụ.-Cử người tham gia.
-Hát cá nhân.
-Hát song ca.
-hát đồng ca.
+Múa phụ họa.
-Thi đua trước lớp.
-Các tổ khác theo dõi.
-Nhận xét – bình chọn.
-Chọn 1 –2 HS hát cá nhân (song ca).
-1Tốp ca của lớp để tham gia trong trường.
-tập thử.
-Nhận xét góp ý.
-Thi đua học tập vàvăn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam cùng các bạn trong trường.
Thứ năm ngày tháng năm 2004
?&@
Môn: TẬP ĐỌC
Bài: Ôn tập tiết 8
I.Mục đích, yêu cầu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1:Kiểm tra đọc thuộc lòng 15’
HĐ2:Trò chơi ô chữ 15’
HĐ 3: Củng cố dặn dò: 3’
-Kiểm tra những HS chưa đọc và HS tiết trước chưa học thuộc
-Nhận xét công bố điểm.
-Đọc nội dung cách chơi.
-HD HS cách chơi.
-Chia nhóm.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Thực hiện theo yêu cầu.
1hS đọc lại.
-4 Thảo luận theo ghi ra giấy.
-Các nhóm lần lượt đọc câu hỏi.
Nhóm 2 đoán – đúng thì đưa ra câu hỏi để nhóm 3 trả lời
D1: Phấn D6, Hoa
D2: Lịch D 7: Tủ
D 3: Quần D8: Xương
D 4: Tí hon D9: Đen
D 5: Bút D10: ghế
-Hàng dọc: Phần thưởng.
-Về nhà tự làm bài tập
File đính kèm:
- tuan9_lt2.doc