TẬP ĐỌC : ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I.
TIẾT I :
A/ MỤC TIÊU :
I/ Kiểm tra lấy điểmtập đọc:
- Chủ yếu là kiểm tra đọc thành tiếng. HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu lớp 2 ( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 45 – 50 chữ/ phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu ) .
- Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc hiểu: HS cần trả lời được 1 – 2 câu hỏi về nội dung
II/ Ôn bảng chữ cái:
III/ ôn tập về các từ chỉ sự vật.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và học thuộc lòng.
- Bút dạ và 3 ; 4 tờ giấy khổ to ghi bài tập 3 ; 4.
21 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 9 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi lần lượt từng ý.
+ Nhận xét đánh giá.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn tìm hiểu bài :
@ Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp.
Mục tiêu: Nhận ra triệu chứng bị nhiễm giun
GV giúp hs hiểu được: Giun và ấu trùng của giun có thể sống ở nhiều nơi trong cơ thể như: ruột, dạ dày, gan, phổi, mạch máu nhưng chủ yếu là ở ruột.
+ Giun hút các chất bổ có trong cơ thể để sống.
+ Người nhiễm giun thường có sức khoẻ yếu, gầy, xanh xao, hay mệt mỏi, do cơ thể mất chất dinh dưỡng, thiếu máu. Nêu giun quá nhiều ở trong ruột sẽ gây tắt ruột, tắt ống mật dẫn đến chết người.
@ Hoạt động 2:
GV đính hình 1SGK phóng to lên bảng. Yêu cầu hs thảo luận theo 4 nhóm và trình bày.
GV chốt ý : Trứng giun có nhiều ở phân người nếu ta đi tiểu tiện không đúng, không hợp vệ sinh thì trứng giun có thể xâm nhập vào nguồn nước, vào đất hoặc theo ruồi nhặng bay khắp nơi.
@ Hoạt động 3: Thảo luận cả lớp.
+ Yêu cầu suy nghĩ và trả lời câu hỏi khi GV nêu :
GV kết luận : Chúng ta cần giữ vệ sinh ăn uống. Aên chín, uống nước đã đun sôi, không để ruồi đậu vào thức ăn. Giữ vệ sinh cá nhân, nhớ rửa tay trước và sau khi ăn.
+ Không phóng uế bừa bãi, thường xuyên quét dọn, giữ vệ sinh sạch sẽ.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
GV nhấn mạnh một số ý chính cho hs nhắc lại.
Dặn hs về nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị cho tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ năm, ngày 2 tháng 11 năm 2006
TẬP ĐỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA.
I/ MỤC TIÊU:
Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Củng cố, hệ thống hoá vốn từ cho học sinh qua trò chơi : ô chữ.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Phiếu ghi các bài học thuộc lòng.
Bảng phụ kẻ ô chơi ô chữ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
1/ G THIỆU:
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
2/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG:
Tiến hành tương tự tiết 1.
3/ TRÒ CHƠI Ô CHỮ:
+ Với mỗi ô chữ, gọi 1 HS đọc yêu cầu.
Ví dụ:
+ Yêu cầu hs đọc nội dung về ô chữ dòng 1.
+ Yêu cầu hs suy nghĩ và trả lời.
+ GV ghi vào ô chữ: PHẤN.
+ Các dòng sau tiến hành tương tự.
Lời giải : Dòng 1: PHẤN Dòng 6: HOA
Dòng 2: LỊCH Dòng 7: TƯ
Dòng 3: QUẦN Dòng 8: XƯỞNG
Dòng 4: TÍ HON Dòng 9: ĐEN
Dòng 5: BÚT Dòng 10: GHẾ
+ Gọi hs tìm từ hàng dọc
+ PHẦN THƯỞNG
4/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thư ùtư ngày 1 tháng 11 năm 2006
TOÁN : KIỂM TRA.
A/ MỤC TIÊU :
Kiểm tra kết quả học tập của HS về:
Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10 ( Cộng có nhớ dạng tính viết)
Nhận dạng, vẽ hình chữ nhật ( Nối các điểm)
Giải toán có lời văn liên quan đến đơn vị là kg ; l ( dạng nhiều hơn , ít hơn).
B/ ĐỀ KIỂM TRA: ( 40 phút) không kể thời gian chép đề.
Bài 1: Tính: + 15 + 36 + 45 + 29 + 37 + 50
7 9 18 44 13 39
Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là:
a/ 30 và 25. b/ 19 và 24. c/ 37 và 36.
Bài 3: Tháng trước mẹ mua con lợn nặng 29 kg về nuôi, tháng sau nó tăng thêm 12 kg nữa. Hỏi tháng sau con lợn đó cân nặng bao nhiêu kg ?
Bài 4: Nối các điểm để được 2 hình chữ nhật:
* * * *
* * * *
Bài 5: Điền các chữ số thích hợp vào ô trống:
+ 5* + 6 6 + 3 9
2 7 * 8 3*
+ GV đọc lại từng bài cho hs soát lại.
+ Cho HS làm bài vào vở kiểm tra.
+ Thu bài kiểm tra.
C/ CÁCH ĐÁNH GIÁ THANG ĐIỂM:
Bài 1: 3 điểm. ( Mỗi phép tính đúng đạt 0,5 đ)
Bài 2: 3 điểm. ( Đặt tính và tính đúng mỗi phép tính đạt 1 đ)
Bài 3: 1,5 điểm. Câu lời giải đúng đạt 0,5 đ.
Nêu phép tính đúng đạt 0,5 đ.
Đáp số đúng đạt 0,5 đ.
Bài 4: 1 điểm.
Dùng thước và bút nối 4 điểm đúng để được 2 hình chữ nhật, mỗi hình 0,5 đ.
Bài 5: 1,5 điểm.
Viết đúng chữ số ở mỗi phép tính đạt 0,5 đ.
D/ NHẬN XÉT – DẶN DÒ :
Dặn hs về nhà chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết kiểm tra.
Bổ sung
Thứ sáu ngày 3 tháng 11 năm 2006
CHÍNH TẢ : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA.
I/ MỤC TIÊU :
Luyện kĩ năng viết chính tả.
Luyện kĩ năng viết đoạn văn ngắn cho trước.
II/ CÁCH TIẾN HÀNH:
1/ Nêu nội dung và yêu cầu tiết học.
2/ Đọc bài : Dậy sớm.
3/ Yêu cầu 1 hs đọc lại, sau đó cho cả lớp đọc đồng thanh.
4/ Yêu cầu HS nêu cách trình bày bài thơ.
5/ Đọc bài thong thả cho HS viết.
6/ Đọc bài cho HS soát lỗi.
7/ Yêu cầu HS suy nghĩ và tự viết đoạn văn theo yêu cầu.
8/ Chấm và nhận xét bài làm của HS.
Bổ sung
Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2006
THỂ DỤC : BÀI 18.
Thời gian dự kiến35 phút (sgk )
A/ MỤC TIÊU :
Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu hoàn thiện để chuẩn bị kiểm tra.
Điểm số : 1 – 2 ; 1 – 2 theo đội hình hàng ngang, yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đều sang trái.
B/ CHUẨN BỊ :
Địa điểm : Sân trường, kẻ sẵn để chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi!
Dụng cụ : 1 còi, khăn.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ KTBC :
+ Kiểm tra 8 động tác đã học.
+ Nhận xét đánh giá.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
+ GV phổ biến nội dung giờ học.
+ khởi động các khớp tay, chân, hông . .
+ Giậm chân tại chỗ theo nhịp
+ Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi.
2/ PHẦN CƠ BẢN :
+ Điểm số: 1 – 2 ; 1 – 2 theo đội hình hàng dọc. GV nhận xét.
+ Tập hợp lại hàng ngang, yêu cầu điểm số.
Gv theo dõi nhận xét.
@ Ôn tập bài thể dục.
+ Yêu cầu lớp trưởng đ khiển, GV theo dõi.
+ Chia thành 4 tổ tập luyện, từng tổ lên trước lớp biểu diễn thi đua .
@ Chơi trò chơi : Nhanh lên bạn ơi.
+ Tổ chức cho hs chơi, Gv theo dõi nhận xét.
3/ PHẦN KẾT THÚC :
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát
+ Nhảy thả lỏng. cúi người thả lỏng.
+ GV nhận xét tiết học.
+ 5 hs lên trước lớp thực hiện.
+ Tập hợp 5 hàng dọc nghe phổ biến.
+ Khởi động.
+ Thực hiện theo nhịp hô của GV.
+ Cả lớp cùng chơi.
+ Lần lượt từng hàng điểm số ( 2 lần).
+ Chuyển đội hình thành hàng ngang.
+ Thực hiện theo sự đ/ khiển của lớp trưởng
+ Từng tổ tập sau đó thi đua cùng các tổ khác, tổ trưởng từng tổ đ/ khiển.
Cả lớp cùng chơi.
+ Thực hiện.
+ Thực hiện .
+ Nghe GV nhận xét.
Bổ sung
Thứ sáu, ngày 03 tháng 11 năm 2006
TOÁN : TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG.
Thời gian dư kiến 40 phút(sgk )
A/ MỤC TIÊU :Tìm một số hạng trong một tổng
Biết cách tìm số hạng trong một tổng.
Aùp dụng để giải các bài toán có liên quan đến tìm số hạng trong một tổng.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Các hình vẽ trong phần bài học.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs nêu cách thực hiện cộng các số đo có đơn vị là kg và lít.
+ Gọi 1 hs giải bài 4.
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn bài:
@ Giới thiệu cách tìm số hạng trong 1 tổng.
Bước 1:
+ Treo bảng hình vẽ 1 trong phần bài học.
GV nêu : lấy tổng trừ đi số ô vuông thứ nhất ta được số ô vuông thứ hai
+ GV treo hình thứ hai và nêu đề toán. Viết lên bảng x + 4 = 10
+ Yêu cầu hs đọc bài trên bảng.
Bước 2 : Rút ra kết luận.
+ Yêu cầu hs gọi tên các thành phần trong phép cộng của bài để rút ra kết luận.
+ Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh.
3/ Luyện tập – thực hành :
Bài 1:
+ Yêu cầu hs đọc đề.
+ Yêu cầu hs đọc bài mẫu.
+ Yêu cầu hs làm bài . Gọi 2 hs lên bảng
+ Nhận xét và ghi điểm.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Nêu cách tìm số hạng trong một tổng.
dặn hs về học thuộc và nhớ phần ghi nhớ và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thư ùtư ngày 1 tháng 11 năm 2006
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA.
I/ MỤC TIÊU :
Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Ôn luyện cách nói lời cảm ơn, xin lỗi.
Ôn luyện kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Phiếu ghi tên các bài tập đọc và các bài học thuộc lòng.
Bảng phụ chép sẵn bài tập 3.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
1/ GIỚI THIỆU BÀI :
Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
2/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HỌC THUỘC LÒNG:
Tiến hành tương tự như tiết 1.
3/ ÔN LUYỆN CÁCH NÓI LỜI CẢM ƠN, XIN LỖI :
+ Yêu cầu hs mở sách và đọc bài tập 3.
+ Cho hs suy nghĩ và làm việc theo nhóm 2. HS1 nêu câu hỏi thì HS2 đáp câu trả lời và ngược lại.
Chú ý gọi nhiều cặp HS nói.
Ghi điểm từng cặp cho HS.
+ GV ghi các câu hay lên bảng.
4/ ÔN LUYỆN CÁCH SỬ DỤNG DẤU CHẤM VÀ DẤU PHẨY:
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
Treo bảng phụ.
+ yêu cầu hs tự làm bài.
+ Gọi hs nhận xét.
+ Kết luận về lời giải đúng.
IV/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn hs về nhà tiếp tục ôn tập các bài tập đọc và học thuộc lòng đã học.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ sau , ngày 3 tháng 11 năm 2006
TẬP LÀM VĂN : ÔN TẬP & KIỂM TRA.
I/ MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng đọc hiểu văn bản.
Củng cố mẫu câu : Ai là gì ?
Làm quen với bài kiểm tra.
II/ TIẾN HÀNH:
1/ GV nêu yêu cầu của tiết học.
2/ Yêu cầu hs mở sách giáo khoa và đọc thầm văn bản : Đôi bạn.
3/ Yêu cầu mở học sinh mởVBT và làm bài cá nhân.
4/ Chữa bài.
5/ Thu và chấm một số bài sau đó nhận xét kết quả làm của HS.
Bổ sung
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 09.doc