Môn: TẬP ĐỌC. (2 tiết)
Bài:Mẩu giấy vụn.
I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :Rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào, nổi lên.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, và giữa các cụm từ, Biết đọc phân biệt lời kể với lời các nhân vật.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp sạch, đẹp.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
26 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 584 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 6 - Lớp Hai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Củngcố – dặn dò. 1-2’
Gọi hs lên bảng
-Nhận xét – đánh giá.
-Dẫn dắt –ghi tên bài.
-Bài 1:
HD câu mẫu.
Bài tập yêu cầu gì?
-Nêu yêu cầu thảo luận.
-Trả lời có – không các em cần nói đủ ý.
Bài 2.
-Ghi 3 mẫu câu và HD.
-Yêu cầu HS mở mục lục SGk ghi tên chuyện, số trang, tên tác giả.
-Em hãy đặt câu hỏi cho bạn trả lời theo 2 cách.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-2HS kể lại câu chuyện của tuần 5.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-2 HS đọc yêu cầu bài tập.
-2 –3 HS đọc
-Trả lời theo 2 cách có, không.
-1HS nêu câu hỏi – HS trả lời và ngược lại.
-Vài HS nêu miệng trước lớp.
-2HS đọc.
.. không .đâu!
... có ..đâu!
đâu có.. !
-Nối tiếp nhau nêu miệng.
-1HS lên bảng làm.
-Làm bài vào vở bài tập.
-Vài HS đọc.
-Kiểm tra nhận xét.
-2- 3 Hs nêu.
-Về nhà làm lại bài tập 5.
Môn: TOÁN
Bài: Bài toán về ít hơn.
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Có khái niệm về ít hơn và biết giải bài toán về ít hơn dạng đơn giản.
Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn có một phép tính).
II. Chuẩn bị.
-Bảng cài, một số loại hoa quả, ô vuông.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
32hs
1.Kiểm tra.
5 – 7’
2.Bài mới.
HĐ 1:Giới thiệu bài toán về ít hơn.
12 – 15’
HĐ 2: Thực hành: MT: Củng cố về cách giải bài toán ít hơn. 15’-16’
Bài 2:
. Củng cố.
1-2’
-Tóm tắt trên bảng.
Lớp 2A: 7 hs
Lớp 2B:
? hs
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc bài toán.
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-HD cách tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
-Hàng trên: 7 quả
-Hàng dứơi: 2 quả
Hàng dưới , ? quả
-Muốn biết hàng dưới có bao nhiêu quả cam ta làm thế nào?
Bài 1:
-HD HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu đề.
Thấp hơn có nghĩa gần như ít hơn.
-Yêu cầu HS tóm tắt và giải.
-Chấm vở nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-1HS lên bảng giải.
-Các HS khác làm phép tính vào bảng con
Lớp 2B có số học sinh là.
32 + 7 = 39 (học sinh).
Đáp số: 39 học sinh.
-2HS
-2HS đọc lại – lớp đọc thầm.
Hàng trên : 7 quả.
Hàng dưới ít hơn hàng trên2 quả
-Hàng dưới có bao nhiêu quả?
-Nhìn sơ đồ nêu đề toán.
-3 em nêu đề toán
-Nêu: Lấy 7 – 2 = 5
-Nêu lời giải.
-2 HS đọc đề.
-Tự hỏi nhau.
-Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
-Tóm tắt bằng sơ đồ.
-Tự giải vào vở.
-Vườn nhà hoa có số cây
17 – 7 = 10 (cây)
Đáp số: 10 cây.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc đề.
-Quan sát hình vẽ SGK và tự giải.
-Làm vào vở.
Số học sinh trai của lớp.
15 – 3 = 12 (học sinh).
Đáp số: 12 học sinh.
-Về nhà làm bài tập trong vở toán.
Môn: Kể Chuyện
Bài: Mẩu giấy vụn
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
Bước đầu biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung, biết dựng lại câu chuyện theo vai.( HS kkhá ,giỏi)
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Chuẩn bi:
-Tranh minh hoạ câu chuyện trong SGK
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
4-5’
2.Bài mới.
HĐ 1: Dựa theo tranh kể chuyện
15’-17’
*HĐ 2: Phân vai dựng lại chuyện: 10-12’
(Đối với hs khá giỏi )
3.Củng cố dặn dò: 2’-3’
-Yêu cầu HS kể chuyện: Chiếc bút mực.
-Nhận xét đánh gía.
-Giới thịệu bài.Nêu MĐYC bài học-Ghi đầu bài
-Đưa tranh.Cho lớp quan sát
Hãy nêu nội dung từng tranh.
-Chia lớp thành các nhóm.
?Trong câu chuyện này gồm những ai?
-HD HS chú ý lời nói của từng nhân vật.
+Lời của cả lớp: Có ạ, đồng ý ạ.
-Kể lại nội dung câu chuỵên
-Qua câu chuyện muốn nhắc nhở em điền gì?
? lớp ta đã giữ được lớp học sạch đẹp chưa ?
-Nhận xét uốn nắn
-Dặn HS.
-2HS kể mỗi em kể 2 đoạn å.
-nhận xét.
-Nhắc lại tên bài
-Quan sát tranh và nhớ lại nội dung.
4HS nối tiếp nhau nêu.
+T 1: Cô giáo hỏi các bạn về mẩu giấu vụn.
+T 2: Một bạn nam đứng lên nói về mẩu giấy vụn.
+T 3: Bạn nữa nhặt mẩu giấy cho vào sọt rác.
+T 4: Bạn gái nói lêný kiến của mình.
-Kể trong nhómbàn 4 em .
-Đại diện các nhóm lên kể theo4 tranh.
-Nhận xét đánh giá.
- 4HS: Người dẫn, cô giáo, bạn nam, bạn gái.
-Từng nhóm 4 HS lên dựng lại câu chuyện
HS có thể nhìn sách.
-Nhận xét các nhóm, cá nhân học sinh kể hay nhất.
-Nghe theo dõi –đánh giá.
-Cần phải biết giữ gìn lớp học sạch sẽ.
-Tự liên hệ việc giữ gìn trường lớp và trả lời .
THỂ DỤC
Bài: Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác đúng tư thế.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
-Khởi động xuay các khớp.
-Ôn 5 động tác.
B.Phần cơ bản.
1)Kiểm tra 5 động tác.
-Mỗi HS lần lượt thực hiện 5 động tác.
-Tổ chức và phương pháp kiểm tra của GV.
-Mỗi HS chỉ kiểm tra một lần –HS nào chưa hoàn thành thì kiểm tra lại.
-Mức đánh giá tuỳ theo từng mức độ hoàn thành của HS.
+Hoàn thành tốt: Hoàn thành 5 động tác.
+Hoàn thành: Thực hiện tương đối chính xác 5 động tác.
-Chưa hoàn thành: Quên 2 – 3 động tác.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo 4 hàng dọc hát.
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh.
-Cùng HS nhận xét – đánh giá.
-Công bố kết quả kiểm tra cho HS.
-Nhắc về ôn 5 động tác.
1’
2’
25’
5 – 6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài: Tiêu hoá thức ăn.
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn trong khoang miệng, dạ dày, ruột già, ruột non.
Hiểu ăn chậm nhai kĩ sẽ giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng.
Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho hệ tiêu hóa.
Giúp cho HS có ý thức về ăn chậm nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không được nhịn đi tiểu.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ. 2- 3’
2.Bài mới.
a-Gtb.
b-HĐ 1: Sự tiêu hoá thức ăn ở miệng và dạ dày.
10 – 12’
HĐ 2: Sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non, ruột già. 10 - 12’
HĐ 3: Liên hệ thực tế.
6-7’
Dặn dò:1- 2’
-Nêu tên các cơ quan tiêu hoá.
Chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ?
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tênbài.
-Yêu cầu thảo luận.
-Khi ăn răng lưỡi, nước bọt cónhiệm vụ gì?
-Vào đến dạ dày thức ăn được tiêu hoá như thế nào?
KL:Thức ăn đưa vào miệng được nghiền nát kết hợp với tuyến nước bọt
-Yêu cầu HS đọc SGK trang 15
-Sau khi thức ăn vào dạ dày được chuyển đi đâu?
-Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì?
-Chất bổ được đưa đi đâu làm nhiệm vụ gì?
-Chất cặn bã được biến đổi thành gì ? đưa đi đâu?
-Em hãy nói về sựbiến đổi thức ăn ở
4 bộ phận?
-Yêu cầu thảo luận và nêu ý kiến.
-Tại sao chúng ta nên ăn chậm nhai kĩ?
-Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy nô đùa sau khi ăn no?
-Tại sao cần đi đại tiện hàng ngày?
-Nhắc HS ăn chậm nhai kĩ.
-nhận xét tiết học
-Nêu.
-Nêu.
-Nhắc lại tên bài học.
-Thảo luận cặp đôi.
-Răng nghiền nát thức ăn, lưỡi đảo thức ăn, nước bọt
-2 HS đọc SGK.
-Đọc đồng thanh.
-Đi vào ruột non.
-Biến thành chất bổ dưỡng.
-Thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể.
-Đưa xuống ruột già.
-Biến thành phân rồi được đưa ra ngoài qua hậu môn,
-4 HS nối tiếp nhau nêu.
-1-2 HS nói về sự biến đổi ở 4 bộ phận.
-Thảo luận
-Nghiền nát thức ăn giúp tiêu hoá tốt.
-Cần nghỉ ngơi để dày còn làm việc .
-Thải chất cặn bã ra ngoài tránh táo bón,
-Không nên nhịn đại tiện.
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
I. Mục tiêu.
đọc thư của Bác Hồ gửi cho HS.
Tổ chức sinh hoạt văn nghệ, đăng kí danh hiệu thi đua của lớp.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định.
2.Nghe thư của Bác Hồ gửi HS.
3.Văn nghệ.
4.Đánh giá hoạt động trong tuần.
Dặn dò:
-Đọc thư của Bác gửi HS.
-Qua thư Bác khuyên các em thế nào?
-Em cần làm gì để tỏ lòng kính trọng, biết ơn Bác?
-Tổ chức cho HS chơi truyền điện. (hát theo yêu cầu).
-Lớp đã đăng kí danh hiệu thi đua nào của trường?
-Tổ chức thảo luận.
-Nhận xét – chốt.
-Nhận xét bổ xung.
-Dặn HS.
-Hát tập thể.
-Nghe đọc.
1 HS giỏi đọc lại.
Chăm học chăm làm, đua bạn,
Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu.
-Nêu ý kiến.
-Các tổ họp tổng kết kết quả học tập của tổ trong tuần qua.
-Tổ trưởng báo cáo trước lớp, lớp nhận xét bổ xung
-Lớp trưởng đưa ra phương hướng cho tuần tới.
Sinh hoạt lớp :
1/ Đánh giá hoạt động tuần qua :
2/ Phương hướng hoạt động tuần tới :
File đính kèm:
- tuan6_lt2.doc