TẬP ĐỌC : CHIẾC RỄ ĐA TRÒN .
Thời gian dự kiến 80 phút ( sgk/107)
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc lưu loát được cả bài. Đọc đúng các từ ngữ khó
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.
II/ Hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ :cần vụ ,chiếc rễ đa tròn .
- Hiểu nội dung bài: Hiểu ý nghĩa câu chuyện Bác Hồ rất chú trọng dù một công việc nhỏ. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV.Tranh minh họa bài tập đọc.
- HS. Sách giáo khoa.
20 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Tuần 31 - Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệng .
+ Nêu yêu cầu của bài và cho cả lớp làm bài.
+ Chữa bài và ghi điểm cho HS
+ Yêu cầu học sinh làm theo mẫu như ở vở bài tập .
+ GV chấm chữa và nhận xét .
Bài 4: Thực hành vẽ ở vở bài tập .
+ Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ Yêu cầu HS tự làm bàivà đổi vở cho nhau .
+ Chữa bài và ghi điểm.
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
- Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
MÔN: MĨ THUẬT .
BÀI : VẼ TRANG TRÍ : TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG.
( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk )
A/ MỤC TIÊU:
-Học sinh nhận xét được vẽ trang trí hình vuông
- Biết cách vẽ trang trí hình vuông.
- Vẽ được tranh trang trí hình vuông .
B/ CHUẨN BỊ :
-GV: Sưu tầm một số tranh trang trí hình vuông .
- HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
-Bài mới : 1/ Giới thiệu :
* Hoạt động 1: Quan sát nhận xét . .
+ Gv giới thiệu một số hình ảnh về các loại trang trí hình vuông. - Đặc điểm màu sắc , trang trí màu về đậm, nhạt khác nhau.
* Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
- Giới thiệu hình minh họa để học sinh thấy cách vẽ.
- Vẻ đẹp của trang trí hình vuông .
- GV nhắc học sinh theo dõi vẽ và tô màu cho đẹp ,hài hòa .
* Hoạt động 3:Học sinh thực hành .
Cho học sinh xem một số hình mẫu
- Vẽ hình , vẽ màu , vẽ đẹp phong phú về một số hình vuông .
- Giáo viên gợi ý học sinh tô màu theo ý thích .
* Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá .
+ Chọn một số bài đẹp để nhận xét .
+ Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh .
+ Gv bổ sung để học sinh nhận xét .
* Hoạt động5: Củng cố dặn dò .
- Về nhà tập ve õthêm hình trang trí hình vuông .
- Chuẩn bị tiết sau .
- Nhận xét tiết học
Bổ sung .
CHÍNH TẢ : ( Nghe viết ) CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC
Phân biệt r / d / gi / , dấu hỏi / dấu ngã .
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/114)
A/ MỤC TIÊU :
Nghe và viết lại đúng chính xác đoạn văn “Cây và hoa bên lăng Bác ”
Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: r / d/ gi , dấu hỏi / dấu ngã .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV;Tranh minh hoạ bài văn cây và hoa bên lăng Bác .
Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả .
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I /Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng. Yêu cầu HS nghe và viết lại các từ mắc lỗi của tiết trước.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung
GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt
+ Kể tên những loài hoa nổi tiếng khắp miền của đất nước ?.
+ Câu văn nào cho thấy cây và hoa cũng mang tình cảm như người ?
b/ Hướng dẫn cách trình bày
+ Các chữ đầu câu viết như thế nào?
+ Trong đoạn văn những dấu câu nào được sử dụng?
c/ Hướng dẫn viết từ khó
+ Cho HS đọc các từ khó.
+ Yêu cầu HS viết các từ khó
+ Theo dõi, nhận xét và chỉnh sữa lỗi sai.
d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi.
GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét
3/ Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2:
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ GV nhận xét chữa bài .
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007
TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI KHEN -TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/114)
A/ MỤC TIÊU :
Biết nói đáp lời khen ngợi
Quan sát ảnh Bác Hồ . Trả lời đúng các câu hỏi về Bác Hồ .
Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câunói về Bác Hồ .
Biết nghe và nhận xét lời đáp, nhận xét câu trả lời của bạn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng thực hành hỏiđáp lời cảm ơn theo bài tập 1 tiết trước.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài:
Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
+ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau để đóng vai
+ Gọi 1 số lên bảng trình bày.
+ Nhận xét
Bài 2 : + Yêu cầu HS đọc đề bài, hướng dẫn xác định yêu cầu sau đó kể chuyện 3 lần
+ Học sinh viết . Gv nhắc nhở học sinh viết câu trả lời của câu hỏi 4 .
+ Yêu cầu HS hỏi đáp theo các câu hỏi trên
+ Gọi 1 HS kể lại câu chuyện.
+Cả lớp làm bài
+ Giáo viên kiểm tra vở của học sinh .
+ Nhận xét ghi điểm.
Bài 3: +Hướng dẫn học sinh viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về Bác Hồ
+ Yêu cầu học sinh tự làm bài .
+ GV theo dõi giúp đỡ những em chưa hoàn thành bài làm của mình .
+ Gọi một số đọc bài làm của mình cho cả lớp nghe .
III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
- Dặn về nhà thực hành Viết về một đoạn văn nói về Bác Hồ .
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
TOÁN : TIỀN VIỆT NAM .
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/162)
A/ MỤC TIÊU :
- Tiền Việt Nam .
- Biết các loại tiền của Việt Nam và giá trị của đồng tiền Việt Nam .
- Giải tính được các dạng
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Một số hình ảnh của sgk.
- HS: Vở bài tập toán .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra mmột số vở ghi của học sinh .
+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1 /Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2.1/Hoạt động3: Giới thiệu tiền Việt Nam .
- GV đưa một số tiền giấy và tiền cắc lẻ .
- GV hỏi học sinh trả lời
- Học sinh theo dõi nhận xét .
3/Hoạt động 4: Luyện tập – thực hành
Bài 1: + Học sinh đọc đề bài .
Điền số thích hợp vào chỗ chấm .(theo mẫu )
+ GV hướng dẫn bài mẫu .
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét thực hiện và ghi điểm
Bài 2: + Gọi HS đọc đề bài.
+ Đặt tính rồi tính :
+ Đánh dấu x vào chú lợn chứa ít tiền nhất .
+ Chú lợn ít tiền nhất là 100 đồng .
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Chữa bài và ghi điểm.
Bài 3:+ Gọi 1 HS đọc đề
+ Yêu cầu HS tính nhẩm ( theo mẫu )
500 đồng + 200 đồng = 300 đồng + 300 đồng =
600 đồng + 300 đồng = 400 đồng + 400 đồng =
700 đồng - 200 đồng = 500 đồng - 300 đồng =
+ Học sinh tự làm bài .
+ Chấm chữavà nhận xét
Bài 4+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
+ Nhận xét, ghi điểm
III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Một số HS nhắc lại cách đặt tính cộng không nhớ .
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
TẬP VIẾT : CH Ư CA ÙI N HOA
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/112)
A/MỤC TIÊu Viết được chữ cái N hoa (kiểu 2) câu ứng dụng
.-( Người ta là hoa đất .)
Viết đúng mẫudều nét quy định .
Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV:Mẫu chữ N hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ.
Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Người ta là hoa đất
HS:Vở tập viết.
C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
+ Nhận xét .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng .
2Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ M hoa.
a) Quan sát và nhận xét
+ Chữ N hoa cao mấy ô li, rộng mấy li?
+ Chữ N hoa gồm mấy nét? Là những nét nào?
+ Cho HS quan sát mẫu chữ
+ GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu.
b)Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết vào bảng con chữ N
+ GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS .
c/ Viết từ ứng dụng
+ Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng
- Hỏi nghĩa của cụm từ “Người ta là hoa đất .”
*Quan sát và nhận xét
+ Cụm từ gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào
+ Những chữ nào có cùng chiều cao với chữa m hoa kiểu 2 và cao mấy li?
+ Các chữ còn lại cao mấy li?
+ Nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ?
+ Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
+ Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết bảng con chữ Người t
+ Theo dõi và nhận xét khi HS viết .
d/ Hướng dẫn viết vào vở .
+ GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở.
+ GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút .
+ Thu và chấm 1 số bài
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết .
Chuẩn bị cho tiết sau.
Bổ sung .
ÂM NHẠC
BÀI : ƠN TẬP BÀI HÁT BẮC KIM THANG
A/MỤC TIÊU: Giúp HS thuộc bài hát .
-Tập biểu diễn bài hát .
-Tập hát lời mới .
B/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1/Bài cũ ;Hát lai bài Bắc kim thang –(3-5em)
2/Bài mĩi : HĐ1:
Ơn tập
Cả lớp trình bày lại bài
-HS hát kết hợp vận động phụ họa .
-Hướng dẫn cho các em biểu diễn trước lớp .
*HĐ2: Dạy hát lời mới,theo điệu Bắc kim thang .
-Nghe hát mẫu .
-Đọc lời ca .
-Hát tồn bài .
-Kết hợp cả hai bài.
3/Củng cố: Gọi một số em lên biểu diễn.lại bài hát.
-Nhận xét :Nhắc nhở các em ơn thuộc thêm ở nhà.
Bổ sung:
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 31.doc