Giáo án dạy học Tuần 31 - Lớp 2

 TẬP ĐỌC : CHIẾC RỄ ĐA TRÒN .

 Thời gian dự kiến 80 phút ( sgk/107)

A/ MỤC TIÊU :

I/ Đọc :

 - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc lưu loát được cả bài. Đọc đúng các từ ngữ khó

 - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

 - Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.

II/ Hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ :cần vụ ,chiếc rễ đa tròn .

- Hiểu nội dung bài: Hiểu ý nghĩa câu chuyện Bác Hồ rất chú trọng dù một công việc nhỏ. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :

- GV.Tranh minh họa bài tập đọc.

 - HS. Sách giáo khoa.

 

doc20 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Tuần 31 - Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệng . + Nêu yêu cầu của bài và cho cả lớp làm bài. + Chữa bài và ghi điểm cho HS + Yêu cầu học sinh làm theo mẫu như ở vở bài tập . + GV chấm chữa và nhận xét . Bài 4: Thực hành vẽ ở vở bài tập . + Yêu cầu HS đọc đề bài. + Yêu cầu HS tự làm bàivà đổi vở cho nhau . + Chữa bài và ghi điểm. III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: - GV nhận xét tiết học , tuyên dương . - Chuẩn bị bài cho tiết sau . Bổ sung . MÔN: MĨ THUẬT . BÀI : VẼ TRANG TRÍ : TRANG TRÍ HÌNH VUÔNG. ( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk ) A/ MỤC TIÊU: -Học sinh nhận xét được vẽ trang trí hình vuông - Biết cách vẽ trang trí hình vuông. - Vẽ được tranh trang trí hình vuông . B/ CHUẨN BỊ : -GV: Sưu tầm một số tranh trang trí hình vuông . - HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : -Bài mới : 1/ Giới thiệu : * Hoạt động 1: Quan sát nhận xét . . + Gv giới thiệu một số hình ảnh về các loại trang trí hình vuông. - Đặc điểm màu sắc , trang trí màu về đậm, nhạt khác nhau. * Hoạt động 2: Cách vẽ tranh - Giới thiệu hình minh họa để học sinh thấy cách vẽ. - Vẻ đẹp của trang trí hình vuông . - GV nhắc học sinh theo dõi vẽ và tô màu cho đẹp ,hài hòa . * Hoạt động 3:Học sinh thực hành . Cho học sinh xem một số hình mẫu - Vẽ hình , vẽ màu , vẽ đẹp phong phú về một số hình vuông . - Giáo viên gợi ý học sinh tô màu theo ý thích . * Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá . + Chọn một số bài đẹp để nhận xét . + Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh . + Gv bổ sung để học sinh nhận xét . * Hoạt động5: Củng cố dặn dò . - Về nhà tập ve õthêm hình trang trí hình vuông . - Chuẩn bị tiết sau . - Nhận xét tiết học Bổ sung . CHÍNH TẢ : ( Nghe viết ) CÂY VÀ HOA BÊN LĂNG BÁC Phân biệt r / d / gi / , dấu hỏi / dấu ngã . Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/114) A/ MỤC TIÊU : Nghe và viết lại đúng chính xác đoạn văn “Cây và hoa bên lăng Bác ” Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: r / d/ gi , dấu hỏi / dấu ngã . B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV;Tranh minh hoạ bài văn cây và hoa bên lăng Bác . Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả . - HS: Vở bài tập tiếng việt . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : I /Hoạt động 1: KTBC : + Gọi 2 HS lên bảng. Yêu cầu HS nghe và viết lại các từ mắc lỗi của tiết trước. + Nhận xét sửa chữa. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : 1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng. 2/Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả: a/ Ghi nhớ nội dung GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt + Kể tên những loài hoa nổi tiếng khắp miền của đất nước ?. + Câu văn nào cho thấy cây và hoa cũng mang tình cảm như người ? b/ Hướng dẫn cách trình bày + Các chữ đầu câu viết như thế nào? + Trong đoạn văn những dấu câu nào được sử dụng? c/ Hướng dẫn viết từ khó + Cho HS đọc các từ khó. + Yêu cầu HS viết các từ khó + Theo dõi, nhận xét và chỉnh sữa lỗi sai. d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi. GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét 3/ Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: + Gọi 1 HS đọc yêu cầu. + Yêu cầu HS tự làm bài. + GV nhận xét chữa bài . III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau GV nhận xét tiết học. Bổ sung . Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2007 TẬP LÀM VĂN : ĐÁP LỜI KHEN -TẢ NGẮN VỀ BÁC HỒ Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/114) A/ MỤC TIÊU : Biết nói đáp lời khen ngợi Quan sát ảnh Bác Hồ . Trả lời đúng các câu hỏi về Bác Hồ . Viết được đoạn văn từ 3 đến 5 câunói về Bác Hồ . Biết nghe và nhận xét lời đáp, nhận xét câu trả lời của bạn. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV:Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ. - HS: Vở bài tập tiếng việt . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : I/Hoạt động 1: KTBC : + Gọi 2 HS lên bảng thực hành hỏiđáp lời cảm ơn theo bài tập 1 tiết trước. + Nhận xét và ghi điểm. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : 1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng 2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài: Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu. + Yêu cầu HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài. + Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau để đóng vai + Gọi 1 số lên bảng trình bày. + Nhận xét Bài 2 : + Yêu cầu HS đọc đề bài, hướng dẫn xác định yêu cầu sau đó kể chuyện 3 lần + Học sinh viết . Gv nhắc nhở học sinh viết câu trả lời của câu hỏi 4 . + Yêu cầu HS hỏi đáp theo các câu hỏi trên + Gọi 1 HS kể lại câu chuyện. +Cả lớp làm bài + Giáo viên kiểm tra vở của học sinh . + Nhận xét ghi điểm. Bài 3: +Hướng dẫn học sinh viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về Bác Hồ + Yêu cầu học sinh tự làm bài . + GV theo dõi giúp đỡ những em chưa hoàn thành bài làm của mình . + Gọi một số đọc bài làm của mình cho cả lớp nghe . III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ : - Dặn về nhà thực hành Viết về một đoạn văn nói về Bác Hồ . Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học. Bổ sung . TOÁN : TIỀN VIỆT NAM . Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/162) A/ MỤC TIÊU : - Tiền Việt Nam . - Biết các loại tiền của Việt Nam và giá trị của đồng tiền Việt Nam . - Giải tính được các dạng B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV:Một số hình ảnh của sgk. - HS: Vở bài tập toán . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU I/Hoạt động 1: KTBC : + Kiểm tra mmột số vở ghi của học sinh . + GV nhận xét cho điểm . II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: 1 /Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng 2.1/Hoạt động3: Giới thiệu tiền Việt Nam . - GV đưa một số tiền giấy và tiền cắc lẻ . - GV hỏi học sinh trả lời - Học sinh theo dõi nhận xét . 3/Hoạt động 4: Luyện tập – thực hành Bài 1: + Học sinh đọc đề bài . Điền số thích hợp vào chỗ chấm .(theo mẫu ) + GV hướng dẫn bài mẫu . + Yêu cầu HS tự làm bài. + Nhận xét thực hiện và ghi điểm Bài 2: + Gọi HS đọc đề bài. + Đặt tính rồi tính : + Đánh dấu x vào chú lợn chứa ít tiền nhất . + Chú lợn ít tiền nhất là 100 đồng . + Yêu cầu HS tự làm bài. + Chữa bài và ghi điểm. Bài 3:+ Gọi 1 HS đọc đề + Yêu cầu HS tính nhẩm ( theo mẫu ) 500 đồng + 200 đồng = 300 đồng + 300 đồng = 600 đồng + 300 đồng = 400 đồng + 400 đồng = 700 đồng - 200 đồng = 500 đồng - 300 đồng = + Học sinh tự làm bài . + Chấm chữavà nhận xét Bài 4+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại. + Nhận xét, ghi điểm III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Một số HS nhắc lại cách đặt tính cộng không nhớ . GV nhận xét tiết học , tuyên dương . Chuẩn bị bài cho tiết sau . Bổ sung . TẬP VIẾT : CH Ư CA ÙI N HOA Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/112) A/MỤC TIÊu Viết được chữ cái N hoa (kiểu 2) câu ứng dụng .-( Người ta là hoa đất .) Viết đúng mẫudều nét quy định . Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp . B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC GV:Mẫu chữ N hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Người ta là hoa đất HS:Vở tập viết. C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU I/Hoạt động 1: KTBC : + Kiểm tra sự chuẩn bị của HS + Nhận xét . II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: 1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng . 2Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ M hoa. a) Quan sát và nhận xét + Chữ N hoa cao mấy ô li, rộng mấy li? + Chữ N hoa gồm mấy nét? Là những nét nào? + Cho HS quan sát mẫu chữ + GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu. b)Viết bảng . + Yêu cầu HS viết vào bảng con chữ N + GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS . c/ Viết từ ứng dụng + Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng - Hỏi nghĩa của cụm từ “Người ta là hoa đất .” *Quan sát và nhận xét + Cụm từ gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào + Những chữ nào có cùng chiều cao với chữa m hoa kiểu 2 và cao mấy li? + Các chữ còn lại cao mấy li? + Nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ? + Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? + Viết bảng . + Yêu cầu HS viết bảng con chữ Người t + Theo dõi và nhận xét khi HS viết . d/ Hướng dẫn viết vào vở . + GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở. + GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút . + Thu và chấm 1 số bài III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết . Chuẩn bị cho tiết sau. Bổ sung . ÂM NHẠC BÀI : ƠN TẬP BÀI HÁT BẮC KIM THANG A/MỤC TIÊU: Giúp HS thuộc bài hát . -Tập biểu diễn bài hát . -Tập hát lời mới . B/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1/Bài cũ ;Hát lai bài Bắc kim thang –(3-5em) 2/Bài mĩi : HĐ1: Ơn tập Cả lớp trình bày lại bài -HS hát kết hợp vận động phụ họa . -Hướng dẫn cho các em biểu diễn trước lớp . *HĐ2: Dạy hát lời mới,theo điệu Bắc kim thang . -Nghe hát mẫu . -Đọc lời ca . -Hát tồn bài . -Kết hợp cả hai bài. 3/Củng cố: Gọi một số em lên biểu diễn.lại bài hát. -Nhận xét :Nhắc nhở các em ơn thuộc thêm ở nhà. Bổ sung:

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 31.doc
Giáo án liên quan