TẬP ĐỌC : AI NGOAN SẼ ĐƯỢC THƯỞNG
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/100 )
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Đọc lưu loát được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ khó: Phòng ăn , phòng ngủ , nhà bếp
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.
II/ Hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ :Nhận lỗi , thưởng ,mắng .
- Hiểu nội dung bài: Hiểu ý nghĩa câu chuyện Bác Hồ rất yêu thương các em nhi đồng .
- B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV.Tranh minh họa bài tập đọc.
- HS. Sách giáo khoa.
20 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Tuần 30 - Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu HS tự làm bàivà đổi vở cho nhau .
+ Chữa bài và ghi điểm.
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
- GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
- Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
MÔN: MĨ THUẬT .
BÀI : VẼ TRANH: ĐỀ TÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG .
( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk )
A/ MỤC TIÊU:
-Học sinh hiểu về vệ sinh môi trường .
- Biết cách vẽ tranh .
- Vẽ được tranh đề tài : vệ sinh môi trường .
B/ CHUẨN BỊ :
-GV: Sưu tầm một số tranh ảnh về vệ sinh môi trường .
- HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
-Bài mới : 1/ Giới thiệu :
* Hoạt động 1: Tìm chon nội dung đề tài .
+ Gv giới thiệu một số hình ảnh về các loại phong cảnh . .
- Vẽ đẹp của môi trường chung quanh.
- Đặc điểm màu sắc , trang trí màu về đậm, nhạt khác nhau.
* Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
- Giới thiệu hình minh họa để học sinh thấy cách vẽ.
- Vẽ đẹp của môi trường chung quanh.
- Sự cần thiết giữ gìn môi trường sạch đẹp
- GV nhắc học sinh theo dõi vẽ và tô màu cho đẹp ,hài hòa .
* Hoạt động 3:Học sinh thực hành .
Cho học sinh xem một số hình mẫu
- Vẽ hình , vẽ màu , vẽ đẹp phong phú về một số con vật .
- Vẽ cảnh làm vệ sinh sân trườngnơi công cộng .
- Lao động trồng cây.
- Chọn màu tùy thích để vẽ. Giáo viên hướng dẫn học sinh tô màu .
- Giáo viên gợi ý học sinh tô màu theo ý thích .
* Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá .
+ Chọn một số bài đẹp để nhận xét .
+ Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh .
+ Gv bổ sung để học sinh nhận xét .
* Hoạt động5: Củng cố dặn dò .
- Về nhà tập nặn để chuẩn bị tiết sau .
- Nhận xét tiết học
Bổ sung .
CHÍNH TẢ : ( Nghe viết ) Cháu nhớ Bác Hồ
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk106)
A/ MỤC TIÊU :
Nghe và viết lại đúng chính xác bài thơ Cháu nhớ Bác Hồ .
Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: s/x, in/inh.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV;Tranh minh hoạ bài thơ.
Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả .
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I /Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng. Yêu cầu HS nghe và viết lại các từ mắc lỗi của tiết trước.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung
GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt
+ Bài thơ cho ta biết điều gì?
+ Tìm và đọc những câu thơ tả về Bác Hồ .
b/ Hướng dẫn cách trình bày
+ Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy câu thơ? Mỗi câu thơ có mấy chữ?
+ Các chữ đầu câu viết như thế nào?
+ Trong bài thơ những dấu câu nào được sử dụng?
+ Giữa các khổ thơ viết như thế nào?
c/ Hướng dẫn viết từ khó
+ Cho HS đọc các từ khó.
+ Yêu cầu HS viết các từ khó
+ Theo dõi, nhận xét và chỉnh sữa lỗi sai.
d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi.
GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét
3/ Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2:
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét chữa bài và ghi
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
Thứ sáu ngày 13 tháng 04 năm 2007
TẬP LÀM VĂN :
NGHE-TRẢ LỜI CÂU HỎI.
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/106)
A/ MỤC TIÊU :
Rèn kĩ năng nghe – hiểu .
Biết nghe kể và trả lời câu hỏi ve à mẫu chuyện ‘ qua suối ‘
Biết nghe và nhận xét lời đáp, nhận xét câu trả lời của bạn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng thực hành hỏiđáp lời cảm ơn theo bài tập 1 tiết trước.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài:
Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
+ Bác Hồ và các chiến sĩ đi đâu?
+ Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ ?
+ Khi biết hòn đá bị kênh , Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
+Câu chuyện qua suối nói lên điều gì ?
+ Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này.
+ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau để đóng vai
+ Gọi 1 số lên bảng trình bày.
+ Nhận xét
Bài 2 : + Yêu cầu HS đọc đề bài, hướng dẫn xác định yêu cầu sau đó kể chuyện 3 lần
+ Học sinh viết . Gv nhắc nhở học sinh viết câu trả lời của câu hỏi 4 .
+ Yêu cầu HS hỏi đáp theo các câu hỏi trên
+ Gọi 1 HS kể lại câu chuyện.
+Cả lớp làm bài
+ Giáo viên kiểm tra vở của học sinh .
+ Nhận xét ghi điểm.
III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
- Dặn về nhà thực hành Viết về một đoạn văn nói về Bác Hồ .
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
TOÁN : PHÉP CỘNG ( KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 .
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk156)
A/ MỤC TIÊU : - Phép cộng( không nhớ) trong phạm vi 1000.
Biết cách đặt tính rồi cộng các số có 3 chữ số theo cột dọc .
Giải tính được các dạng
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Một số hình ảnh của sgk.
- HS: Vở bài tập toán .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra HS đọc và viết các đơn vị đo .
+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1 /Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2.1/Hoạt động3: Giới thiệu cộng các số có 3 chữ số .
+ Nêu nhiệm vụ : tính :
326 +253 = ?
-Thể hiện que tinmh1 gắn lên bảng .
- Học sinh theo dõi nhận xét .
3/Hoạt động 4: Luyện tập – thực hành
Bài 1: + Học sinh đọc đề bài .
423 524 618 261 452
356 173 321 704 526
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét thực hiện và ghi điểm
Bài 2: + Gọi HS đọc đề bài.
+ Đặt tính rồi tính :
274 + 215 806 + 172 263 + 720 624 + 55
274 806 263 264
215 172 720 55
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Chữa bài và ghi điểm.
Bài 3:+ Gọi 1 HS đọc đề
+ Yêu cầu HS tính nhẩm ( theo mẫu )
500 + 200 = 300 + 300 = 100 + 500 =
600 + 300 = 400 + 400 = 200 + 200 =
+ Học sinh tự làm bài .
+ Chấm chữavà nhận xét
Bài 4+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
+ Nhận xét, ghi điểm
III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Một số HS nhắc lại cách đặt tính cộng không nhớ .
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
TẬP VIẾT : CHỮ CÁI M HOA
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/104)
A/MỤC TIÊU
Viết được chữ cái Mhoa (kiểu 2) theo cỡ vừa và cở nhỏ.
Viết đúng, đẹp cụm từ ứng dụng : Mắt sáng như sao .
Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV:Mẫu chữ M hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ.
Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Mắt sáng như sao .
HS:Vở tập viết.
C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
+ Nhận xét .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng .
2Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ M hoa.
a) Quan sát và nhận xét
+ Chữ M hoa cao mấy ô li, rộng mấy li?
+ Chữ M hoa gồm mấy nét? Là những nét nào?
+ Cho HS quan sát mẫu chữ
+ GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu.
b)Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết vào bảng con chữ M
+ GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS .
c/ Viết từ ứng dụng
+ Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng
- Hỏi nghĩa của cụm từ “Mắt sáng như sao .”
*Quan sát và nhận xét
+ Cụm từ gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào
+ Những chữ nào có cùng chiều cao với chữa m hoa kiểu 2 và cao mấy li?
+ Các chữ còn lại cao mấy li?
+ Nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ?
+ Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
+ Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết bảng con chữ Mắt
+ Theo dõi và nhận xét khi HS viết .
d/ Hướng dẫn viết vào vở .
+ GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở.
+ GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút .
+ Thu và chấm 1 số bài
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết .
Chuẩn bị cho tiết sau.
Bổ sung:
ÂM NHẠC
BÀI:HỌC HÁT BÀI BẮC KIM THANG
Dân ca Nam Bộ
I/MỤC TIÊU :HS hát đúng giai điệu và lời ca.
-Hát đồng đều ,rõ lời ,thuộc bài hát
-HS biết được bài hát Bắc kim thang là một bài hát Dân ca ở vùng Nam Bộ .
II/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A/Bài cũ:HS hát lại bài hát Chú ếch con (cá nhân 3-4 em)
B/Bài mới: HĐ1 Học hát
-Giới thiệu bài hát.
-Nghe hát mẫu .
-HS đọc lời ca ,sau đó GV dạy hát từng câu .
-Khi dạy hát GV cần lưu ý các dấu luyến ở nhịp thứ 7,9và 11.
-Cho HS ôn luyện thuộc bài sau đó tiến hành ôn từng tổ .
*HĐ2 :Hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ.
-Hát kết hợp gõ phách.
♫ ♫ ♫ ♪ ♪.
Bắc kim thang cà lang bí rợ
-Kết hợp cho H vận động phụ họa.
-C/Củng cố:Cả lớp hát lại 1 lần
-Nhận xét tiết học.
Bổ sung:
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 30.doc