- TẬP ĐỌC : BẠN CỦA NAI NHỎ.
A/ MỤC TIÊU: Thời gian dự kiến40 phút
I/ Đọc :
- HS đọc trơn được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ: chặn lối, chạy như bay, lo, gã sói, ngã ngửa . . .
- Biết nghỉ hơi giữa các dấu chấm, các cụm từ.
- Biết phân biệt giọng khi đọc lời nhân vật.
- Biết nhấn giọng ở các từ ngữ: hích vai, thật khoẻ, vẫn lo, thật thông minh.
II/ Hiểu:
- Nghĩa các từ trong bài:ngao du thiên hạ, ngăn cản, hích vai, thông minh, hung ác, gạc.
- Biết được các đức tính của bạn Nai nhỏ: khoẻ mạnh, thông minh, nhanh nhẹn, liều mình cứu người.
- Hiểu nội dung của bài: Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người, cứu người.
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 431 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 3 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yện đọc cả bài.
+ Tổ chức cho hs thi đọc.
3/ Tìm hiểu bài
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Gọi 1 hs đọc toàn bài.
Em có nhận xét gì về tình bạn giữa Bê Vàng và Dê Trắng ?
Dặn hs về nhà học thuộc lòng bài thơ và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2006
TOÁN : 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ 9 +5.
Thời gian dự kiến40 phút
A/ MỤC TIÊU ::9 cộng với một số9 +5
Biết cách thực hiện phép cộng 9 + 5.
Lập và học thuộc công thức 9 cộng với một số.
Aùp dụng phép cộng dạng 9 cộng với một số để giải các bài toán có liên quan.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bảng cài, que tính.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/ Dạy – học bài mới :
* Giới thiệu phép cộng 9 + 5.
+ Nêu bài toán: Có 9 que tính , thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
+ Yêu cầu hs sử dụng que tính để tính kết quả
+ Sử dụng bảng cài, hướng dẫn thực hiện cộng
* Hướng dẫn thực hiện tính viết.
+ Gọi 1 hs lên bảng đặt tính và nêu cách tính
+ Yêu cầu vài hs nhắc lại
Lập bảng công thức: 9 cộng với một số.
+ Yêu cầu hs sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học. 2 hs lên bảng lập công thức 9 cộng với một số.
+ Yêu cầu hs đọc thuộc bảng công thức. GV xoá dần cho hs học thuộc
3/ Luyện tập – Thực hành :
Bài 1:
+ Yêu cầu hs nhớ lại công thức vừa học và tự làm bài.
Bài 2 :
+ Yêu cầu làm bài vào vở.
Bài 3 :
+ Hướng dẫn tương tự , gợi ý chi hs tính theo 1 trong 2 cách.
+ Gọi hs đọc và chữa bài.
Bài 4:
+ Yêu cầu hs đọc đề bài.
+ Yêu cầu hs làm bài theo tóm tắt sau.
Tóm tắt
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Cho hs đọc lại bảng cộng : 9 cộng với 1 số.
Dặn hs về làm bài và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
CHÍNH TẢ : ( N Đ ) GỌI BẠN.
Thơiø gian dự kiến40 phút
A/ MỤC TIÊU :
Nghe – viết chính xác , không mắc lỗi .
Biết trình bày một bài thơ 5 chữ. Chữ đầu dòng viết hoa, tên riêng viết hoa.
Biết phân biệt phụ âm : ng/ ngh ; ch/ tr ; các dấu thanh ?/~.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
* Bảng phụ ghi sẵn nội dung các bài tập 2;3.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
/ KTBC :
+ Kiểm tra 2 hs .
+ Nhận xét việc học bài của hs.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu bài và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn thơ.
+ Treo bảng phụ, đọc đoạn thơ cần viết.
b/ Hướng dẫn cách trình bày :
Hướng dẫn cách trình bày.
c/ Hướng dẫn viết từ khó:
+ Yêu cầu đọc các từ khó viết.
+ Chỉnh sửa lỗi cho hs.
d/ Viết chính tả :
+ Đọc từng dòng thơ . Mỗi dòng đọc 3 lần.
+ Đọc cho hs soát lỗi, thu vở chấm bài.
3/ Hướng dẫn làm bài tập chính tả :
Bài 2 :
+ Gọi 1 hs đọc yêu cầu.
+ Gọi 2 hs làm mẫu.
+ Yêu cầu nhận xét bài làm của bạn.
Bài 3 :
+ Tiến hành tương tự bài 2.
Cho hs làm vào vở rồi chữa bài,
v
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn hs về nhà luyện viết và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
THỂ DỤC : BÀI 6.
Thời gian dự kiến35 phút
A/ MỤC TIÊU :
Ôn quay trái quay phải,yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng .
Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng.
B/ CHUẨN BỊ :
Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
Còi, kẻ sân để thực hiện trò chơi.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ PHẦN MỞ ĐẦU :
GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
+ Yêu cầu tạp trung thành 4 hàng dọc, vỗ tay và hát.
+ Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
+ Trò chơi khởi động : “Tôi bảo” .
II/ PHẦN CƠ BẢN :
+ Hướng dẫn quay trái, quay phải: 5 lần.
* Học động tác vươn thở:
+ Lần 1 và 2: GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa nêu.
+ Lần 3 : Cho hs thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp, thực hiện cả lớp.
* Học động tác tay:
+ Hướng dẫn tương tự. Cho hs thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp.
* Ôn lại 2 động tác :
+ Lần 1 : Thực hiện theo từng tổ.
+ Lần 2 : Thực hiện cả lớp.
GV nhận xét.
Chơi trò chơi “Qua đường lộ” .
+ GV phổ biến cách chơi, yêu cầu chơi thử, sau đó tổ chức chơi, GV làm trọng tài.
III/ PHẦN KẾT THÚC :
+ Thả lỏng cơ thể. Cuối người thả lỏng.
+ GV hệ thống lại nôị dung bài học.
GV nhận xét tiết học
HS lắng nghe.
+ Thực hiện theo 4 hàng dọc vỗ tay và hát ( Lớp trưởng điều khiển)
+ Thực hiện.
+ Cả lớp cùng tham gia.
+ Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
+ Vừa lắng nghe, vừa chú ý.
+ Thực hiện theo nhịp hô của GV.
+ Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
+ Tổ trưởng điều khiển.
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ Lắng nghe sau đó thực hiện trò chơi dưới sự giám sát của GV.
+ Tập trung theo hướng dẫn của gv.
Bổ sung
Thứ hai, ngày 25 tháng 9 năm 2006
TOÁN : 29 + 5.
Thời gian dự kién40 phút
A/ MỤC ĐÍCH : 29 +5
Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có dạng 29 + 5.
Củng cố biểu tượng hình vuông, vẽ hình qua các điểm cho trước.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Que tính, bảng cài.
Nội dung bài tập 3 viết sẵn ở bảng phụ.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng thực hiện các yêu cầu sau:
HS 1: Thực hiện phép tính 9 + 5 , 9 + 3 , 9 + 7. Nêu cách đặt tính, viết phép tính 9 + 7.
HS 2: Tính nhẩm 9 + 5 + 3 ; 9 + 7 + 2 ; Nêu cách tính 9 + 7 + 2.
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn phép cộng 29 + 5.
Bước 1: Giới thiệu.
+ Nêu bài toán: Có 29 que tính, thêm 5 que tính . Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
+ Muốn biết có tất cả ta làm như thế nào ?
Bước 2: Đi tìm kết quả.
Bước 3: Đặt tính và tính.
III/ LUYỆN TẬP THỰC HÀNH:
Bài 1 :
+ Yêu cầu hs tự làm
Bài 2 :
+ Gọi hs đọc đề bài.
+ Yêu cầu hs làm vào vở, gọi 1 hs lên bảng làm bài rồi chữa bài.
+ Gọi hs nhận xét bài của bạn.
+ Nêu cách cộng của phép tính 59 + 6, 19+7.
Bài 3:
+ Gọi 1 hs đọc đề.
+ Yêu cầu làm bài và chữa bài.
+ Yêu cầu hs gọi tên 2 hình vuông vừa vẽ được.
IV/ CỦNG CỐ DẶN DÒ :
Nêu lại cách đặt tính và cách tính 29 + 5.
Tổ chức cho trò chơi “ghép hình” .
Dặn hs về làm bài và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TỪ CHỈ ĐỒ VẬT - CÂU KIỂU: AI, LÀM GÌ ?
Thời gian dự kién40 phút
A/ MỤC TIÊU :
Làm quen với từ chỉ người, chỉ vật, chỉ cây cối, chỉ con vật.
Nhận biết được từ trên trong câu và lời nói.
Biết đặt câu giới thiệu theo mẫu: Ai ( cái gì, con gì) là gì ?
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh minh hoạ người, đồ vật, con vật, cây cối trong SGK.
Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2; 3.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng làm bài tập 2 và 4.
+ Nhận xét, ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu bài và ghi bảng
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài tập 1 :
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
+ Treo tranh vẽ sẵn.
+ Gọi hd làm miệng: Gọi tên từng bức tranh.
+ Nhận xét. Yêu cầu đọc lại các từ trên.
Bài tập 2 :
+ Yêu cầu hs đọc đề bài.
+ Nhận xét và ghi điểm.
Mở rộng: Sắp xếp các từ tìm được thành 4 loại: chỉ người, vật, con vật, cây cối.
Bài 3 :
+ Viết câu trúc của câu giới thiệu lên bảng.
+ Đặt1 câu mẫu: Cá heo, bạn của người đi biển.
+ Gọi hs đặt câu, khuyến khích đặt câu cho đa dạn.
+ Nhận xét để hs đặt câu sau tốt hơn.
+ Nếu còn thời gian có thể cho hs luyện đặt câu theo cặp
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Gọi 1 số hs đặt câu : Ai, (cái gì, con gì) , là gì ?
Dặn hs về luyện nói nhiều câu theo kiểu câu : Ai, (cái gì, con gì) , là gì ? Chuẩn bị bài học sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2006
TẬP LÀM VĂN : SẮP XẾP TRONG BÀI LẬP DANH SÁCH HỌC SINH.
Thời gian dự kiến40 phút
A/ MỤC TIÊU :
Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng nội dung câu chuyện.
Biết nói mỗi bức tranh từ 2 đến 3 câu.
Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh.
Lập được bản danh sách các bạn trong nhóm theo mẫu.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Trang minh hoạ bài tập 1.
Phiếu học tập.
Thẻ có ghi các câu ở bài 2.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 3 hs đọc bản tự thuật về mình.
+ Nhận xét ghi điểm, nhận xét phần bài làm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu bài : GV giới thiệu và ghi bảng
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1 :
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
+ Treo các tranh lên bảng yêu cầu hs quan sát
+ Gọi 3 hs lên bảng.
+ Gọi 1 đến 2 hs kể lại câu chuyện Đôi bạn.
+ Ai có cách đặt tên khác cho câu chuyện này
Bài 2 :
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
+ Nói lại yêu cầu cho hs hiểu.
+ Gọi 2 đội chơi, mỗi đội 2 hs lên bảng
+ Gọi hs dưới lớp nhận xét.
+ Nhận xét và yêu cầu hs đọc lại câu chuyện sau khi đã sắp xếp hoàn chỉnh.
Bài 3 :
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
+ Bài tập này giống bài tập đọc nào đã học ?
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Hôm nay, lớp mình đã kể lại câu chuyện gì ? ( Gọi bạn. Kiến và chim gáy.)
Dặn hs về tập kể lại câu chuyện hoàn thành bản danh sách tổ và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 03.doc