TẬP ĐỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA. ( T1)
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/77)
A/ MỤC TIÊU :
Kiểm tra đọc (lấy điểm):
- Nội dung: Các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
- Kĩ năng đọc thành tiếng: Phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 50 chữ/ 1 phút.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Kĩ năng đọc hiểu : Trả lời được các câu hỏi về nội dung bài đọc.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV:Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 16 đến tuần 26.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : Nêu mục tiêu tiết học.
2/ Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
+ Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc.
+ Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
+ Gọi HS nhận xét .
+ Ghi điểm trực tiếp từng HS .
21 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 27 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Thực hiện trò chơi theo tổ.
+ Cả lớp cùng thực hiện, lớp trưởng điều khiển các đội thi đua với nhau.
III/ PHẦN KẾT THÚC :
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ GV hệ thống lại nội dung tiết học.
+ Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng.
+ HS thực hiện dưới sự giám sát của GV.
+ Thực hiện
+ Lắng nghe
+ Nghe để thực hiện.
Bổ sung .
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/135)
A/ MỤC TIÊU :
Luyện tập chung
Rèn kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học.
Rèn kĩ năng tìm thừa số, số bị chia.
Dựa vào các bảng nhân chia đã học để nhẩm kết quả của các phép tính có dạng số tròn chục nhân, chia với số nhỏ hơn 5 và khác 0.
Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Nội dung một số bài tập trong SGK.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1:KTBC :
+ Gọi 3 HS lên bảng làm bài tập.
a/ 4 x 7 : 1 ; b/ 0 : 5 x 5 ; c/ 2 x 5 : 1
+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động3: Hướng dẫn luyện tập
Bài:1
+ Khi biết 2 x 3 = 6, có thể ghi ngay kết quả của 6 : 2 và 6 : 3 hay không? Vì sao?
+ Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó gọi 1 HS đọc bài làm của mình.
+ Nhận xét ghi điểm
Bài 2:
+ Viết lên bảng phép tính: 20 x 2 và yêu cầu HS để nhẩm kết quả của phép tính trên.
+ Yêu cầu HS báo cáo kết quả và nêu cách nhẩm của mình.
+ Yêu cầu HS làm tiếp phần a, sau đó gọi HS đọc bài làm
+ Phần b hướng dẫn tương tự như phần a.
+ Gọi HS nhận xét bài bạn
+ Nhận xét cho điểm .
Bài 3 :
+ Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thừa số chưa biết, số bị chia chưa biết trong phép nhân và phép chia.
+ Yêu cầu thảo luận nhóm, mỗi nhóm 1 bài tìm x , + Nhận xét
Bài 4:
+ Gọi HS đọc đề bài.
+ Yêu cầu HS làm bài, + Nhận xét
Bài 5:
+ Yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó suy nghĩ và tự làm bài
+ Chữa bài và ghi điểm
III/Hoạt động4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Nhắc lại cách tìm thừa số và số bị chia chưa biết?
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
MÔN: MĨ THUẬT .
BÀI : VẼ THEO MẪU : VẼ CẶP SÁCH .
( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk )
A/ MỤC TIÊU:
-Học sinh nhận biết đặc diểm và hình dáng của cặp sách
- Biết cách vẽ được cái cặp sách
- Vẽ đươc cặp sách theo ý thích .
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập .
B/ CHUẨN BỊ :
-GV: Sưu tầm một số cặp sách các loại .
- Quy trình vẽ cặp sách .
- HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
-Bài mới : 1/ Giới thiệu :
* Hoạt động 1: Tìm chon nội dung đề tài .
+ Gv giới thiệu một số hình ảnh về cặp sách nhiều dạng khác nhau .
- Hình dáng và các bộ phận chính của cái cặp :
- Thân, nắp. Quai, dây đeo.
- Đặc điểm màu sắc , trang trí khác nhau về họa tiết .
* Hoạt động 2: Cách vẽ cái cặp .
- Giới thiệu hình minh họa để học sinh thấy cách vẽ.
- Vẽ cặp về chiều cao và chiều dài .
- Phần nắp quai.
- Vẽ chi tiết cho giống .
- GV nhắc học sinh theo dõi vẽ .
* Hoạt động 3:Học sinh thực hành .
Cho học sinh xem một số cặp thật .
- Vẽ hình , vẽ màu , vẽ đẹp phong phú cái cặp
- Chọn màu tùy thích để vẽ. Giáo viên hướng dẫn học sinh tô màu .
- Giáo viên gợi ý học sinh tô màu theo ý thích .
* Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá .
+ Chọn một số bài đẹp để nhận xét .
+ Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh .
+ Gv bổ sung để học sinh nhận xét .
* Hoạt động5: Củng cố dặn dò .
- Chuẩn bị tiết sau , về nhà sưu tầm hình có sẵn ( vẽ gà ) để chuẩn bị tiết sau.
- Nhận xét tiết học
Bổ sung .
CHÍNH TẢ : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (T8)
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/79)
A/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng ( Yêu cầu như tiết 1).
Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học qua trò chơi Đố chữ.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
4 ô chữ như SGK
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 1: G thiệu : Nêu mục tiêu tiết học.
2/Hoạt động 2: Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng
+ Tiến hành như tiết 1 .
3/Hoạt động 3: Củng cố vốn từ về các chủ đề đã học
+ Chia lớp thành 4 nhóm, phát mỗi nhóm 1 bảng từ như SGK, 1 bút dạ. Sau đó yêu cầu các nhóm thảo luận để tìm từ điền vào bảng từ
Mỗi từ tìm đúng được tính 1 điểm
+ Phổ biến luật chơi: Trò chơi diễn ra trong 10 phút
+ Nhóm xong đầu tiên + 3 điểm, xong nhì + 2 điểm, xong ba + 1 điểm, nhóm cuối không +
+ Tổng kết: Đội nào dành được nhiều điểm thì sẽ chiến thắng
S
Ơ
N
T
I
N
H
Đ
Ô
N
G
B
Ư
U
Đ
I
Ệ
N
T
R
U
N
G
T
H
U
T
H
Ư
V
I
Ệ
N
V
I
T
H
I
Ề
N
S
Ô
N
G
H
Ư
Ơ
N
G
IIIHoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Nhận xét tiết học.
Dặn về luyện đọc và chuẩn bị kiểm tra định kì.
Bổ sung
.
.
Thứ sáu ngày 23 tháng 3 năm 2007
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 3
MÔN :TIÉNG VIỆT_ ĐỌC HIỂU .
( Đề do BGH trường ra)
;;;¥;;;
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 3
MÔN : TIẾNG VIỆT – VIẾT
( Đề do BGH trường ra)
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/136)
A/ MỤC TIÊU :
- Luyện tập chung .
Rèn kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân, bảng chia đã học.
Tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu tính.
Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Nội dung một số bài tập trong SGK.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 4 HS lên bảng làm bài tập 3.
1 HS giải bài tập 4
+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động3: Hướng dẫn luyện tập
Bài:1a:
+ Khi biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không? Vì sao?
+ Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó gọi 1 HS đọc bài làm của mình.
+ Nhận xét ghi điểm.
Bài 1b:
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Khi thực hiện các phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính ntn?
+ Yêu cầu HS làm tiếp phần b, sau đó gọi HS đọc bài làm
+ Gọi HS nhận xét bài bạn
+ Nhận xét cho điểm .
Bài 2 :
+ Yêu cầu HS nhắc lại cách thực hiện tính giá trị của biểu thức
+ Yêu cầu thảo luận nhóm, mỗi nhóm 1 bài tính
+ Nhận xét
Bài 3:
+ Gọi HS đọc đề bài.
+ Có tất cả bao nhiêu HS?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Yêu cầu HS làm bài
Tóm tắt
4 nhóm : 12 HS
1 nhóm : . . . HS?
+ Chấm bài, nhận xét
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Nhắc lại cách thực hiện tính giá trị của biểu thức.
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
TẬP VIẾT : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA (T6)
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk / )
A/ MỤC TIÊU:
Kiểm tra đọc ( Yêu cầu như tiết 1).
Mở rộng vốn từ về muông thú qua trò chơi.
Biết kể chuyện về con vật mà mình yêu thích.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
Các câu hỏi về muông thú để chơi trò chơi.
4 lá cờ.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 1: G thiệu : Nêu mục tiêu tiết học.
2/Hoạt động 2: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
+ Tiến hành như tiết 1 .
3/Hoạt động 3: Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc
+ Chia lớp thành 4 đội, phát mỗi đội 1 lá cờ.
+ Phổ biến luật chơi: Trò chơi diễn ra trong 2 vòng
- Vòng 1: GV đọc lần lượt từng câu đố về các loài chim, các đội phất cờ dành quyền ưu tiên trả lời. Đúng thì được 1 điểm cho 1 câu đố.
- Vòng 2: Các đội lần lượt ra câu đố cho nhau, mỗi lần trả lời đúng thì được cộng 1 điểm
+ Tổng kết: Đội nào dành được nhiều điểm thì sẽ chiến thắng.
4Hoạt động4: / Kể về một con vật mà em biết
+ Gọi HS đọc đề bài.
+ Em định viết về con vật gì?
+ Hình dáng của con vật đó ntn?( Lông của nó màu gì? Nó to hay nhỏ?
+ Em biết những hoạt động nào của con vật đó?
+ Yêu cầu HS kể.
+ Nhận xét đánh giá.
III/ Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Em thích con vật nào nhất? Vì sao?
Nhận xét tiết học.
Dặn về luyện đọc và chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung:
MƠN : ÂM NHẠC
BÀI: ƠN BÀI HÁT CHIM CHÍCH BƠNG
I/MỤC TIÊU:
-Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca .
-Tập biểu diễn bài hát kết hợp vận động phụ họa .
II/ CHUẨN BỊ
Nhạc cụ : Băng nhạc , máy nghe.
Một vài động tác phụ họa theo nội dung của bài.
Động tác chim vẫy cánh bay .
Động tác vẫy gọi chim..........
III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ; ƠN TẬP
Hát tập thể luyện hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
Luyện tập theo tổ ,nhĩm vừa hát kết hợp nhạc cụ gõ .
Hoạt đơng2: Hát kết hợp động tác phụ họa
Gv hướng dẫn làm động tác.
Tổ chức HS biểu diễn trước lớp.
Chọn HS biểu diễn trước lớp. Nhĩm gõ thanh phách gõ phách,nhĩm dùng song loan gõ tiết tấu,nhĩm dùng xúc xắc gõ nhịp.
Hoạt động 3: Nghe nhạc
GV chọn bài hát thiếu nhicho HS nghe “Khăn quàng đỏ”
Nhận xét tiết học.
Bổ sung:
.
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 27.doc