ĐẠO ĐỨC: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ( TT)
Thời gian dự kién35 phút
A/ MỤC TIÊU:
1/ Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
2/ Học sinh cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
3/ HS có thái độ đồng tình với các bạn, biết học tập , sinh hoạt đúng giờ.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mẫu 1 thời gian biểu.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC:
- Làm 1 lần 2 việc có phải là học tập, sinh hoạt đúng giờ không ? Vì sao ?
- GV sử dụng câu hỏi ở VBT để hs trả lời. GV nhận xét.
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 2 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi 2 hs lên bảng chỉ vào tranh và nêu tên xương, khớp xương.
+ GV chốt ý: Bộ xương gồm 200 chiếc với kích thước lớn nhỏ khác nhau, làm thành một khung nâng đỡ và bảo vệ các cơ quan. . . Nhờ có xương, cơ phối hợp dưới sự đk của hệ thần kinh nên chúng ta cử động được.
Hoạt động 2 : Cách giữ gìn, bảo vệ bộ
III/CỦNG CỐ:
Để cho bộ xương phát triển tốt chúng ta cần phải làm gì ?
Nêu tầm quan trọng của xương ?
IV/ NHẬN XÉT – DẶN DÒ :
Về học bài và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
Thứ năm, ngày 16 tháng 09 năm 2004.
TẬP ĐỌC : MÍT LÀM THƠ.
A/ MỤC TIÊU : Thời gian dự kiến 40 phút
I/ Đọc:
Đọc trơn được cả bài.
Đọc đúng các từ: nổi tiếng, dạo này, làm thơ, thi sĩ, bắt tay, vò đầu bứt tai.
Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
II/ Hiểu :
Hiểu nghĩa các từ mới: nổi tiếng, thi sĩ, kì diệu.
Nắm được diễn biến của câu chuyện.
Cảm nhận được tính hài hước của câu chuyện.
Bước đầu làm quen với vần thơ.
B/ ĐÒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Bảng phụ viết sẵn các từ, câu cần luyện đọc.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs đọc bài “ Làm việc thật là vui” và trả lời câu hỏi.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY HỌC BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu: Hôm nay, các em được tìm hiểu bài: “Mít làm thơ”. Ghi bảng.
2/ Luyện đọc:
a/ Đọc mẫu:
+ GV đọc mẫu một lượt cả bài.
b/ Hướng dẫn phát âm:
+ Yêu cầu hs đọc lại và phát âm thật đúng các từ khó đã ghi ở bảng.
+ Gọi hs đọc từng câu của bài.
c/ Hướng dẫn ngắt giọng:
+ Giới thiệu các câu cần luyện đọc đã chép sẵn ở bảng. Yêu cầu hs đọc.
d/ Đọc từng đoạn:
+ Yêu cầu hs đọc nối tiếp nhau đọc từng đoạn . Theo dõi nhận xét và ghi điểm.
+ Theo dõi hs đọc theo nhóm
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Gọi 1 hs đọc lại cả bài.
Em có thích Mít không, vì sao ? Theo em, Mít là người như thế nào ?
Dặn hs về đọc bài và chuẩn bị bài sau. GV nhận xét tiết học.
CỦNG CỐ
Thứ năm ngày 14 tháng 9 năm 2006
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG.
Thời gian dự kiến40 phút
A/ MỤC TIÊU : Luyện tâp chung
Đọc, viết các số có 2 chữ số.
Số liền trước, số liền sau của một số.
Thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ các số có 2 chữ số.
Giải bài toán có lời văn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Đồ dùng phục vụ trò chơi.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
GV nêu 1 số phép tính yêu cầu hs tính kết quả
Nêu tên gọi từng thành phần của các phép tính 85-23; 36+23; 98-45.
GV nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng bài Luyện tập chung.
2/ Dạy học bài mới:
Bài 1 :
+ Cho hs đọc đề. Gọi 3 hs lên làm bài.
Bài 2 :
+ Yêu cầu đọc bài và tự làm bài vào vở.
+ Gọi hs chữa bài.
+ Cho nêu cách tìm số liền sau, liền trước.
Bài 3 :
+ Gọi 3 hs lên bảng làm bài, mỗi hs làm 1 cột, các hs khác làm vào vở.
+ Yêu cầu nhận xét bài bạn.
Bài 4 :
+ Gọi hs đọc đề bài
Cho hs làm bài vào vở. 1 hs lên bảng.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Cho hs chơi trò chơi Công chùa và quái vật. Hướng dẫn và tổ chức cho hs chơi.
Dặn hs về làm bài và chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
CHÍNH TẢ ( NV) : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI.
A/ MỤC TIÊU:
Nghe, viết đúng đoạn cuối bài Làm việc thật là vui.
Củng cố quy tắc chính tả phân biệt g / gh.
Học thuộc bảng chữ cái.
Bước đầu biết sắp tên người đúng thứ tự của bảng chữ cái.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Bảng phụ ghi quy tắc chính tả viết g / gh.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng viết, cả lớp viết ở bảng con các từ.
+ Gọi 2 hs đọc thuộc bảng chữ cái.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/ Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết.
GV đọc đoạn cần viết và hỏi:
/ Hướng dẫn viết từ khó.
Cho hs đọc các từ khó có âm cuối t, c , có thanh hỏi, thanh ngã.
+ Cho hs viết các từ vừa tìm được.
c/ Viết chính tả.
GV đọc cho hs viết, chú ý đọc mỗi từ hay cụm từ 3 lần.
d/ Soát lỗi.
GV đọc lại bài, dừng kại phân tích các chữ viết khó.
e/ Chấm bài.
+ Thu 7 đến 10 tập hs để chấm điểm , n xét.
3/ Hướng dẫn làm bài tập:
Tổ chức chơi trò chơi: thi tìm chữ bắt
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Muốn viết đúng chính tả g / gh cần lưu ý điều gì ?
Gọi một vài hs đọc lại bảng chữ cái.
Dặn về nhà viết lại các tiếng viết sai và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
Thứ sáu , ngày 15 tháng 09 năm 2006
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG.
A/ MỤC TIÊU :Luyện tập chung : Thời gian dự kiến40 phút
Cấu tạo phập phân của số có 2 chữ số.
Tên gọi từng thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ.
Thực hiện các phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
Giải toán có lời văn.
Đơn vị đo độ dài đê xi met, xăng ti mét, quan hệ đê xi met và xăng ti mét.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Ghi sẵn nội dung bài tập 2 lên bảng.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
/ KTBC:
+ Nêu số liền trước số 91, liền sau số 80.
+ Số ở giữa 24 và 26.
GV nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ Giới thiệu : Hôm nay, các em sẽ được tiếp tục học Luyện tập chung. Ghi bảng.
2/ Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1:
+ Gọi 1 hs đọc bài mẫu.
Bài 2 :
+ Gọi hs đọc các chữ ghi trong cột đầu tiên bảng a( chỉ bảng )
+ Tiến hành tương tư đối với phần b.
Bài 3 :
+ Yêu cầu hs đọc đề bài và tự làm bài. Sau đó gọi 1 hs chữa bài
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Nhắc lại các mối quan hệ của các đơn vị đo.
Muốn giải toán có lời văn phải thực hiện mấy bước, là những bước nào ?
Dặn về nhà làm bài tập và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
Thứ tư ngày 13 tháng 9 năm 2006
LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP – DẤU CHẤM HỎI
A/ MỤC TIÊU:
Mở rộng vốn từ và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến học tập.
Rèn kĩ năng đặt câu với từ mới học, sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo thành câu mới.
Làm quen với câu hỏi.
B/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC:
Kiểm tra 2 hs.
Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu: Gvgiới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
+ Gọi hs đọc đề bài.
+ Yêu cầu hs đọc mẫu.
+ 1 hs nêu yêu cầu của bài
+ Yêu cầu cả lớp đọc các từ tìm được
Bài 2 :
+ Gọi hs đọc câu của mình, yêu cầu cả lớp cùng nhận xét sửa chữa.
Bài 3:
+ Gọi 1 hs đọc mẫu, xác định yêu cầu.
Viết các câu tìm được vào vở.
Bài 4:
+ Gọi hs đọc yêu cầu của đề bài.
+ Viết lại các câu và điền dấu câu vào
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Muốn viết được câu mới dựa vào 1 câu đã cho em phải làm như thế nào ?
Khi viết câu hỏi, cuối câu phải có dấu gì ?
Dặn HS về làm bài và học bài, chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
Thứsáu ngày 15 tháng 9 năm 2006
TẬP LÀM VĂN : BÀI 2.
A/ MỤC TIÊU: Thời gian dự kiến40 phút
Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
Viết 1 bản tự thuật ngắn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Tranh minh hoạ bài tập 2- SGK.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I/ KTBC:
+ Gọi 2 hs lên bảng, yêu cầu trả lời:
Tên em là gì ? Quê ở đâu ? Em thích môn nào nhất ? Em thích làm việc gì ?
Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Làm miệng.
+ Gọi 1 hs đọc yêu cầu của đề bài.
Bài 2: Làm miệng.
Bài 3:
+ Cho hs đọc yêu cầu sau đó làm vào vbt.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Bài học hôm nay giúp em học được điều gì cho em và cho bạn ?
Về tập kể về mình cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau.
GV nhận xét tiết học.
BỔ SUNG
Thứ năm ngày 14 tháng 9 năm 2006
THỂ DỤC : BÀI 4.
A/ MỤC TIÊU : Thời gian dự kiến35 phút
Ôn một số kĩ năng ĐHĐN ,yêu cầu thực hiện chính xác và đẹp.
Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” , yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tốt.
II/ CHUẨN BỊ:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn. 1 cái còi.
Kẽ sân để chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” .
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
+ Yêu cầu tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
+ Đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, quay trái, quay phải.
GV nhận xét từng tổ.
+ Hoạt động cả lớp.
II/ PHẦN CƠ BẢN:
GV phổ biến nội dung cơ bản và yêu cầu hs thực hiện.
+ Dóng hàng ngang. ( 2 lần )
+ Dồn hàng . ( 2 lần )
+ Điểm số: cho học sinh nhắc lại cách điểm số và nhận xét.
Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” .(6- 8p)
+ Phổ biến cách chơi sau đó cho chơi thử và thực hiện thi đua ở từng tổ và cả lớp.
+ GV làm trọng tài cho lần lượt 2 tổ chơi và nhận xét.
+ Lớp trưởng đk, hs thực hiện 3 lần.
+ Thực hiện theo từng tổ.( tổ trưởng đk)
+ Lớp trưởng điều khiển.
HS lắng nghe.
+ Lớp trưởng điều khiển.
+ HS thực hiện.
+ Nhắc lại và thực hiện.
+ Lần 1: Tổ 1 và tổ 2.
+ Lần 2: Tổ 3 và tổ 4.
+ Lần 3: 2 tổ thắng chơi với nhau.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Cho hs dồn hàng và GV nhận xét tiết học.
Dặn về nhà tập luyện nhiều lần cho thành thục.
BỔ SUNG
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 02.doc