Giáo án dạy học Tuần 18 - Lớp 2

TUẦN18

TẬP ĐỌC : ÔN TẬP (T1).

 Thời gian dự kiến 40 phút

A/ MỤC TIÊU :

- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.

- Đọc trơn được các bài tập đọc đã học.

- Ôn luyện về từ chỉ sự vật.

- Ôn luyện cách viết tự thuật theo mẫu.

B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :

- Phiếu viết tên các bài tập đọc và học thuộc lòng đã học.

- Bảng phụ ghi sẵn câu văn bài tập 2.

- VBT tập 1.

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :

I/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :

 1/ G thiệu : GV nêu mục tiêu tiết học và ghi đầu bài lên bảng.

 2/ Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng:

 

doc18 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 508 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học Tuần 18 - Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûn phẩm nhận xét III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Nhận xét về tinh thần học tập của HS. Nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà tập luyện thêm và chuẩn bị để học tiết sau. Bổ sung Thứ năm ngày 04 tháng 01 năm 2007. TẬP VIẾT : ÔN TẬP ( T6) Thời gian dự kiến 40 phút A/MỤC TIÊU Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Ôn luyện từ ngữ chỉ hoạt động và đặt câu với từ chỉ hoạt động. Ôn luyện kĩ năng nói lời đề nghị, lời mời. B/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: GV:Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. HS: Vở tập viết . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU : *Hoạt động 1:I/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HTL: + Tiến hành tương tự với kiểm tra đọc thành tiếng. + Nhận xét đánh giá và ghi điểm. *Hoạt động 2:II/ ÔN LUYỆN VỀ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG VÀ ĐẶT CÂU: + Treo tranh minh họa và yêu cầu HS gọi tên hoạt động được vẽ trong tranh. + Yêu cầu đặt câu với từ tập thể dục + Yêu cầu HS tự đặt câu với các từ khác viết vào vở. + Gọi một số HS đọc bài, nhận xét sửa chữa *Hoạt động 3:III/ ÔN LUYỆN KĨ NĂNG NÓI LỜI MỜI, LỜI ĐỀ NGHỊ + Gọi 3 HS đọc 3 tình huống trong bài. + Yêu cầu HS nói lời của em trong tình huống 1. + Yêu cầu HS suy nghĩ và viết lời nói của em trong các tình huống còn lại vào vở + Gọi một số HS đọc bài của mình, GV nhận xét và ghi điểm *Hoạt động4:IV/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ: + Dặn HS về nhà ôn tập, chuẩn bị tiết sau. + GV nhận xét tiết học. Bổ sung Thứ ba ngày 02 tháng 01 năm 2007. TN & XH : THỰC HÀNH – GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH, ĐẸP. Thời gian dự kiến 40 phút A/ MỤC TIÊU: Sau bài học, HS có thể : Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp. Biết tác dụng của việc giữ trường học sạch, đẹp đối với sức khỏe và học tập. Làm một số công việc đơn giản để giữ trường lớp sạch, đẹp. Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp , tham gia một số hoạt động giữ trường học sạch, đẹp. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV;Hình vẽ ở SGK trang 38 và 39. HS:Một số dụng cụ: khẩu trang, chổi có cán, xẻng hốt rác, gáo múc nước, bình tưới. . . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: I/ KTBC: Tên bài học trứơc ? + 2 HS lên trả lời theo câu hỏi . + GVnhận xét. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: 1) Giới thiệu : Ghi tựa 2) Hướng dẫn tìm hiểu bài Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp Mục tiêu Biết nhận xét thế nào là biết giữ gìn trường học sạchđẹp Bước 1: Làm việc theo cặp + GV nêu câu hỏi giao việc và làm việc theo cặp. + Các bạn trong từng hình đang làm gì? Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì? + Việc làm đó có tác dụng gì? Bước 2: Làm việc cả lớp + Cho HS trình bày ý kiến + Cho HS liên hệ thực tế để trả lời một số câu * Kết luận : Để trường học sạch , đẹp; mỗi HS phải có ý thức giữ gìn không viết, vẽ bẩn lên tường, không vứt rác, khạc nhổ bừa bãi, đại tiểu tiện đúng nơi quy định, không trèo cây, bẻ cành hoặc ngắt hoa. . . tham gia tích cực vào các hoạt động như tưới và chăm sóc câu cối. . . Hoạt động 2 : Thực hành làm việc vệ sinh trường , lớp học Mục tiêu : Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường, lớp học * Bước 1: Làm việc theo nhóm + GV phân công việc cho mỗi nhóm. + Nhận xét từng nhóm * Bước 2: Thực hành . + Cho các nhóm thực hành dọn vệ sinh theo sự phân công + Nhận xét. * Bước 3: GV tổ chức cho cả lớp đi xem thành quả làm việc của nhau, các nhóm nhận xét đánh giá công việc của nhóm mình và nhóm bạn. Kết luận: Trường, lớp học sạch, đẹp sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt hơn Hoạt động 3 : III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau. GV nhận xét tiết học. Bổ sung . Thứ sáu ngày 05 tháng 01 năm 2007. TẬP ĐỌC : ÔN TẬP ( T7) Thời gian dự kiến 40 phút A/MỤC TIÊU Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm của người và vật. Ôn luyện về viết bưu thiếp. B/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: GV:Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU : *Hoạt động 1:I/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HTL: + Tiến hành tương tự với kiểm tra đọc thành tiếng. + Nhận xét đánh giá và ghi điểm. *Hoạt động 2:II/ ÔN LUYỆN CÁC TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI VÀ VẬT: + Gọi HS đọc bài tập 2. + Sự vật được nói đến trong câu: Càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá là gì? + Càng về sáng tiết trời như thế nào? + Vậy từ nào chỉ đặc điểm của thời tiết khi về sáng? + Yêu cầu tự làm các câu còn lại và báo cáo kết quả làm bài. + Theo dõi và chữa bài *Hoạt động 3:III/ ÔN LUYỆN VỀ CÁCH VIẾT BƯU THIẾP + Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 3. + Yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi một số HS đọc bài làm, nhận xét và ghi điểm *Hoạt động 4:IV/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ: - Dặn HS về nhà ôn tập, chuẩn bị tiết sau. - GV nhận xét tiết học. Bổ sung . Thứ năm ngày 04 tháng 01 năm 2007. TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG Thời gian dự kiến 40 phút A/ MỤC TIÊU :Luyện tập chung . Giúp HS củng cố, khắc sâu về: Cộng, trừ các số hạng trong phạm vi 100. Tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu tính. Giải bài toán về kém hơn. Tính chất giao hoán của phép cộng. Ngày trong tuần, ngày trong tháng. B/ Đ Ồ DÙNG DẠY –HỌC GV:Hình vẽ như SGK . - HS: Vở bài tập . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU * Hoạt động 1:I/ KTBC: + Gọi 2 HS lên bảng thực hiện giải bài 2, mỗi HS thực hiện một ý. + Cả lớp thực hiện 14 – 8 + 9 + 1 HS thực hiện bài 4 + Nhận xét cho điểm . II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: * Hoạt động 2: 1/ Giới thiệu bài : Ghi tựa * Hoạt động 3: 2/ Hướng dẫn ôn tập : Bài 1: + Yêu cầu HS đặt tính rồi thực hiện tính, 3 HS lên bảng làm bài. + Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính: 38 + 27 ; 70 – 32 ; 83 – 8 Bài 2; + Cho HS tự trả lời. - Hôm qua là thứ mấy? - Ngày mai là thứ mấy? + Nhận xét và ghi điểm. Bài 3: + Yêu cầu HS đọc đềbài. + Bài toán thuộc dạng toán gì? Vì sao? + Yêu cầu tóm tắt và làm bài vào vở Bài 4: + Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? + Viết lên bảng: 75 + 18 = 18 + * + Yêu cầu HS làm tiếp bài. III/* Hoạt động 3: CỦNG CỐ – DẶN DÒ : +Dặn HS về học bài . +GV nhận xét tiết học. Bổ sung. Thứ sáu ngày 05 tháng 01 năm 2007. CHÍNH TẢ : ÔN TẬP ( T8) Thời gian dự kiến 40 phút A/ MỤC TIÊU : - Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Ôn luyện cách nói câu đồng ý, không đồng ý. - Ôn luyện cách viết đoạn văn ngắn theo chủ đề cho trước. B/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: GV:Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU : I/ ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC VÀ HTL: + Tiến hành tương tự với kiểm tra đọc thành tiếng. + Nhận xét đánh giá và ghi điểm. II/ ÔN LUYỆN CÁCH NÓI CÂU ĐỒNG Ý, KHÔNG ĐỒNG Ý: + Gọi HS đọc bài tập. + Yêu cầu 2 HS làm mẫu tình huống 1 + Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thực hành theo tình huống, sao đó gọi một số nhóm trình bày trước lớp. + Nhận xét và ghi điểm từng cặp HS. III/ VIẾT KHOẢN 5 CÂU NÓI VỀ MỘT BẠN LỚP EM + Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. + Yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi một số HS đọc bài làm, nhận xét và ghi điểm IV/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ: + Dặn HS về nhà ôn tập, chuẩn bị tiết sau. + GV nhận xét tiết học. Bổ sung . Thứ năm ngày 0 4 tháng 01 năm 2007. THỂ DỤC : BÀI 36 A/ MỤC TIÊU : Hệ thống những nội dung đã học trong học kì I. Yêu cầu HS biết đã học những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kì II. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Địa điểm : Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học I/ PHẦN MỞ ĐẦU: + GV phổ biến nội dung giờ học. + Đi đều và hát. + Trò chơi: Diệt các con vật có hại. II/ PHẦN CƠ BẢN: + Sơ kết học kì I + GV cùng HS điểm lại những kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp 2 + Chơi trò chơi: Vòng tròn. GV yêu cầu thực hiện một số công việc sau: - Ôn cách nhảy chuyền từ một thành 2 vòng tròn và ngược lại. + Ôn vỗ tay kết hợp với nghiêng người như múa, nhún chân, khi nghe hiệu lệnh, nhảy chuyển đội hình: 5 – 6 lần. + Đứng quay mặt vào tâm, học 4 câu vần điệu kết hợp vỗ tay. + Đi đều theo 4 hàng dọc và hát + HS lắng nghe. + Tập hợp thành 5 hàng dọc và đi đều. + Thực hiện theo yêu cầu của GV + Chú ý lắng nghe. + Cả lớp cùng thực hiện. + các nhóm cùng thực hiện theo yêu cầu. + Cả lớp cùng thực hiện từng động tác sau đó nhảy chuyển đội hình. + Cả lớp đứng xoay mặt vào trong để học 4 vần điệu và thực hành cho đúng yêu cầu + Thực hiện đi đều và hát III/ PHẦN KẾT THÚC : + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Đứng tại chỗ vỗ tay và hát + Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng. + HS thực hiện dưới sự giám sát của GV. + Cùng vỗ tay và hát. + Nghe để thực hiện. Bổ sung TIẾNG VIỆT KIỂM TRA ĐỌC ( ĐỌC HIỂU – VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI ) KIỂM TRA VIẾT ( CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN) TOÁN : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 18.doc
Giáo án liên quan