Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: Giữ trật tự vê sinh nơi công cộng
I.MỤC TIÊU:
-Giúp HS biết, làm một số công việc để biết vệ sinh nơi công cộng.
-Biết giữ vệ sinh nơi công cộng.
-Có ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
31 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 16 - Lớp Hai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+Nêu
-Nêu
-30 ngày
-Đọc các ngày trong tháng
-Nêu
-Nêu
-làm bài vào vở
-Nêu
-31 ngày
-2-3HS đọc
-Thảo luận cặp đôi
-Vài cặp HS hỏi đáp và nêu thêm câu hỏi
?&@
Môn: TẬP VIẾT
Bài: Chữ hoa.C
I.Mục đích – yêu cầu:
Biết viết chữ hoa (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).
Biết viết câu ứngdụng “Ong bướm bay lượn” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ A, bảng phụ.
Vở tập viết, bút.
Chữ C đặt trong khung
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
Hđ1:HD viết hoa
HĐ2: Viết từ ứng dụng
HĐ3:Tập viết
3)Củng cố dặn dò
-Thu chấm bài của HS
-Nhận xét dặn dò
-Giới thiệu bài
-Đưa mẫu chữ C
-Viết mẫu HD cách viết
-Giới thiệu: ong bướm bay lượn
-Câu ứng dụng tả cảnh Ong bay bướm lượn đi tìm hoa
-Yêu cầu Hs quan sát cụm từ nêu độ cao các con chữ
-HD cách viết Nổi Chữ Ong
-Nhắc nhở HS cách viết, khoảng cách giữa các chữ
-thu và chấm bài nhận xét
-Đánh giá giờ học
-Nhắc hs về viết bài Ở nhà
-Viết bảng con N Nghĩ trước Nghĩ sau
-Quan sát nêu độ cao cách viết
-Theo dõi
-Viết bảng con 2-3 lần
-Đọc
-Nêu
-Theo dõi
-Viết bảng con 2-3 lần
-Viêt vào vở
Thứ sáu ngày tháng năm 2005
?&@
Môn: TOÁN
Bài:.Thực hành xem lịch
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Rèn kỹ năng xem lịch tháng( nhận biết thứ ngày tháng trên lịch)
-Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian ngày tháng, tuần lễ củng cố biểu tưọng về thời gian(thời diểm và khoảng thời gian)
II. Chuẩn bị.Quyển lịch tháng
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
4-5`
2 Bài mới thực hành25-30`
HĐ2 Xem lịch
3)Củng cố dặn dò2`
-Gọi HS lên xem lịch và giới thiệu về ngày tháng, thứ
-Tháng 9 có bao nhiêu ngày?
-1 tuần có bao nhiêu ngày?
-1 ngày có mấy giờ?
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-Bài1: -Cho HS xem lịch tháng 1
+Tháng 1 có bao nhiêu ngày?
-Bài tập 1 yêu cầu gì?
-Bài2 Đưa tờ lịch tháng4 và giới thiệu
-Tháng 4 có bao nhiêu ngày?
-Gọi HS đọc câu hỏi SGK
-Ngày 30 tháng 4 là ngày gì?
-Cho HS xem lịch cả năm
-Tháng nào có 31 ngày
-Tháng nào có 30 ngày?
-Vâỵ tháng 2 có bao nhiêu ngày
-Một năm có bao nhiêu tháng?
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc HS về nhà xem lịch
-2HS
-30 Ngày
-7 ngày
-24 giờ
-Quan sát nêu tên các thứ ngày
-31 ngày
-Diền thêm các ngày còn thiếu trong tháng 1
-Làm vào vở bài tập
-Quan sát theo dõi
-30 Ngày
-4 HS đọc cả lớp đọc thầm
-Thảo luận cặp đôi
-Cho HS tự hỏi đáp với nhau theo câu hỏi SGK
+Thứ 6 trong tháng 4 là các ngày2,9,16,23,30
+Thứ 3 tuần này là ngày30 thứ 3 tuần trước là ngày13 thứ 3 tuần sau là ngày27
+Ngày 30 tháng 4 là thứ 6
-Ngày giải phóng miền nam
-Quan sát theo nhóm
-1,3,5,7,8,10,12
4,6,9,11
-28 hoặc 29 ngày
-12 tháng
-Học 9 tháng nghỉ hè 3 tháng
?&@
Môn: TẬP LÀM VĂN
Bài:.Khen ngợi – kể ngắn về con vật
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Biết nói lời khen ngợi
-Biết kể về một con vật nuôi
2.Rèn kĩ năng nói – viết:Biết lập thời gian biưêủ một buổi trong ngày
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phụ ghi bài tập1.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 kiểm tra
3-5`
2 Bài mới
HĐ1:Nói lời khen ngợi
5-7`
HĐ2:Kể về con vật nuôi
10-12`
HĐ3:Lập thời gian biểu
10-12`
3)Củng cố dặn dò
2-3`
-Gọi HS đọc bài TLV viết về ánh, chị, em
-Nhận xét đánh giá chung
-Giớ thiệu bài
-Bài 1 gọi HS đọc
-bài tập yêu cầu gì?
-Đàn gà rất đẹp em hãy nói một câu có ý khen đàn gà?
-Chú cường rất khoẻ
b)Lớp mình hôm nay rất sạch
c)Bạn NAM học rất giỏi
-Bài2 Yêu cầu HS đọc và quan sát tranh
-Nhà em hay nuôi những con vậy gì?
-Em yêu thích con vật gì nhất?
-Các em có thể kể về con vật ở nhà em, hoặc con trong tranh
+Gợi ý: Con vật em kể là con gì? Lông, mắt, đuôi nó thế nào? Con vật đó với em thế nào
-Đánh giá nhận xét
Bài 3 Gọi HS đọc
-Bài tập yêu cầu gì?
-Gọi hs đọc lại thời gan biểu của bạnPHương Thảo
-Nhắc HS biết buổi tối từ 6 giờ(18 giờ) cần phải dựa vào thực tế của nhà mình mà các em lập thời gian biểu cho bản thân
-Chấm bài HS
-Nhận xét đánh giá chung
-Cần lập thời gian biểu để làm gì?
-Hôm nay các em học nội dung gì?
-Nhận xét đánh giá
-3 HS đọc
-Nhận xét
-4 HS đọc
-Đặt câu mới để tỏ ý khen ngợi
-Đàn gà mới đẹp làm sao
-Ôâi đàn gà đẹp quá
-Đàn gà đẹp quá
-Thảo luận theo cặp
-Nối tiếp nhau nói về từng câu
-Chú cường khoẻ quá!
-Chú cướng mới khoẻ làm sao
-Chao ôi? Chú cường khoẻ thế
-lớp mình hôm nay đẹp quá
-Bạn Nam học giỏi thế
-2 HS đọc yêu cầu
-Quan sát tranh
-Vài HS cho ý kiến
-Nêu
-Tự chọn chủ đề
-Tập kể trong nhóm
-Kể trước lớp nối tiếp
-Bình chọn HS kể chuyện hay nhất
-2 HS đọc
-lập thời gian biểu buổi tối của em
-2-3 HS đọc
-Đọc buổi tối (TGB)
-2-3 HS khác nói mẫu
-GV nhận xét
-Tự làm bài vào vở bài tập tiếng việt
-8-10 HS đọc
-Nhận xét xem với thời gian đó đã hợp lý chưa
-Có thời gian học hợp lý
-Vài HS nêu
@&?
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI.
Bài:Các thành viên trong nhà trường
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Các thành viên trong nhà trường:hiệu trưởng- hiệu phó,tổng phụ trách,giáo viên , các nhân viên, học sinh
-Công việc của từng thành viên trong nhà trường
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2-3`
2 Bài mới
HĐ1: làm việc với SGK
8-10`
HĐ2: Nói về các thành viên và công việc của họ trong trường mình
10-12`
HĐ3: Trò chơi đó là ai
10-12`
3)Dặn dò nhận xét
2`
-Trường em tên gì? ở xã, huyện, tỉnh nào?
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-Ở trường em cò những ai?
-Các thành viên trong trường làm những việc gì
-Gv nêu
-Yêu cầu HS q2uan sát tranh SGK-GV phát các phiều ghi vái trò của các hình vẽ
-Nêu nhận xét –KL nói cho HS hiểu thêm về công việc của các thành viên trong trường
-Làm việc với cả lớp
+Trong trường mình có nhữnh thành viên nào?
+Tình cảm và thái độ các em đối với các thầy cô các nhân viên trong trường?
-Để thể hiện lòng yêu quý kính trọng các thành viên đó các em nên làm gì?
KL: Các em cần phải biết kính trọng, biết ơn tất că các thành viên trong trường, yêu quý đoàn kết với bạn bè
-GV chuẩn bị các tấm bìa có ghiGV-HT- bác bảo vệ, cô thư viện
-HD cách chơi. Gắn bản tên gọi lên 1 HS-Các bạn ỏ dưới lớp giải thích Về việc làm của người đó và HS được gắn đoán xem mình là ai.nếu HS đưa ra thông tin mà bạn đoán không ra là bị phạt
-Cho HS chơi thử và chơi thật
-Đánh giá nhận xét
-Nhận xét giờ học
-Về nhà HS tìm hiểu thêm về các thành viên trong trường
-Nêu
-HS tự hỏi nhau về các phòng học ở lớp
-Hiểu trưởng GV – bảo vệ, nhân viên , HS
-Nêu
-Quan sát thảo luận theo cặp đôi và gắn hình phù hợp với chú giải
-Trình bày trước lớp
-Vài hs nêu
-Tự nói
-Xưnh hô lẽ phép chào hỏi khi gặp gỡ, giúp đỡ khi cần thiết, học tập tốt
-QS đọc
-Theo dõi
-Chơi chữ
-HS chơi
THỂ DỤC
Bài:Trò chơi :(Nhanh lên bạn ơi –vòng tròn)
I.Mục tiêu:
-Ôn 2 trò chơi:(Nhanh lên bạn ơi và vòng tròn).yêu cầu HS chơi, tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đi đều và hát
-Ôn bài thể dục PTC
B.Phần cơ bản.
1)Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
-GV nhắc lại cách chơi- sau đó cho HS chơi thử
-HS chơi thật cần phân thắng bại rõ rệt
-Nhận xét cách chơi của HS
2)Ôn trò chơi vòng tròn
-Cho HS điểm số trò chơi và chơi thử
-Chơi thật có kết hợp vần điệu do GV điều khiển
-Cán sự lớp điều khiển
C.Phần kết thúc.
-Cúi người thả lỏng- nhảy thả lỏng
-Đứng vỗ tay và hát
-Nhận xét đánh giá giờ học
1-2’
2- 3’
2 lần
1 lần
2-3 lần
2-3 lần
5-6 lần
1-2’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
?&@
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Trưng bày sp tranh ảnh về anh bộ đội
I Mục tiêu:
-Biết sưu tầm một số tranh ảnh, báo về anh bộ đội
-Có ý tức yêu quý giúp đỡ các anh thương binh, gia đình liệt sỹII. Chuẩn bị:
II Chuẩn bị: HS sưu tầm 1 tranh
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 tìm hiểu về tranh sưu tầm 12-15’
-Trình bày tranh
12-15’
3)Củng cố dặn dò
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Yêu cầu từng HS lên tự giới thiệu về tranh của mình
+Tranh vẽ cảnh gì?
+Các anh bộ đội đang làm gì?
-Nhận xét đánh giá tinh thần học của học sinh
-Chia lớp thành các nhóm theo tranh
+Tranh vẽ cảnh diễn tập
+Tranh vẽ các hoạt động văn nghệ TDTT của các anh
+Tranh vẽ chân dung
-Cần làm gì để dúp các anh?
-Nhắc HS sưu tầm thêm tranh
-tự trưng bày
-Nối tiếp nhau giới thiệu tranh
-Nhận xét bổ sung lẫn nhau
-HS tự thảo luận và hình thành nhóm với nhau
-Tự dán tranh theo chữ đã nêu
File đính kèm:
- tuan16_lt2.doc