Đạo đức : Giữ lời hứa ( T1 ) .
I / Mục tiêu : -Học sinh biết :- Thế nào là giữ lời hứa . Vì sao phải giữ lời hứa . Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người . Có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với người hay thất hứa
II /Tài liệu và phương tiện : - Truyện tranh chiếc vòng bạc , phiếu minh họa dành cho hoạt động 1 và 2 ( 2 tiết ) các tấm bìa xanh đỏ trắng
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy học lớp 3 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐTTPBUÔN MA THUỘT
TRƯỜNG THNGUYỄN BÁ NGỌC
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 3A
TUẦN 2
(Từ ngày 29/8 đến ngày 02/9/2011)
T-N
MOÂN HOÏC
TEÂN BAØI
HAI
22/8
Anh văn
Đạo đức
Giữ lời hứa(t1)
Luyện toán
Ôn luyện
BA
23/8
Âm nhạc
TNXH
Bệnh lao phổi
ThÓ dôc
Ôn tập hợp hàng dọc, ngang,dóng hàng
TÖ
24/8
Thủ công
Gấp con ếch
Luyện nói
Dạy ATGT bài 1
L.tiếng việt
Ôn luyện
NAÊM
25/8
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu vẽ quả
TNXH
Máu và cơ quan tuần hoàn
Thể dục
Ôn ĐHĐN
SAÙU
26/8
NGHỈ
PHOÌNG GIÁO DỤC ĐTTP BUÔN MA THUỘT
TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC
GIÁO ÁN LỚP 3
NĂM HỌC:2011-2012
(TỪ TUẦN 1 ĐẾN TUẦN 10)
Giáo viên: Thái Thị Thu Hường
Dạy lớp:3A
TUAÀN 3
hhhhO0Oggggg
Thứ hai ngày 5 tháng 9 năm 2011
Đạo đức : Giữ lời hứa ( T1 ) .
I / Mục tiêu : -Học sinh biết :- Thế nào là giữ lời hứa . Vì sao phải giữ lời hứa . Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người . Có thái độ quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với người hay thất hứa
II /Tài liệu và phương tiện : - Truyện tranh chiếc vòng bạc , phiếu minh họa dành cho hoạt động 1 và 2 ( 2 tiết ) các tấm bìa xanh đỏ trắng .
III/ Hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
ª Hoạt động 1 :Thảo luận truyện“ Chiếc vòng bạc
Yêu cầu cả lớp cùng thảo luận
-Thế nào là giữ lời hứa ? Người biết giữ lời hứa sẽ được mọi người đánh giá như thế nào ?
* Kết luận :
ªHoạt động 2 :Xử lí tình huống
- Yêu cầu cả lớp thảo luận .
-Em có đồng tình với ý kiến của nhóm bạn không ? Vì sao ?
* Kết luận: SGV.
ªHoạt động 3 :Tự liên hệ
- Yêi cầu HS tự liên hệ:
-Nhận xét khen những học sinh biết giữ lời hứa.
c)Hướng dẫn thực hành :
-Giáo dục học sinh ghi nhớ và thực theo
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Học sinh theo dõi và kết hợp quan sát tranh .
-Lớp trả lời câu hỏi
- Các nhóm thảo luận theo tình huống .
- Tình huống 1: Tân cần sang nhà bạn học như đã hứa hoặc tìm cách báo cho bạn .
-Tình huống 2 : Thanh cần dán và trả lại chuyện cho Hằng và xin lỗi bạn.
-Lần lượt từng học sinh đứng lên nêu sự liên hệ của bản thân đối với việc giữ đúng lời hứa .
-Các em khác nhận xét đánh giá và bổ sung ý kiến
Luyệntoán : Ôn luyện
A/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
2.Bài mới:
-Bài 1: -Gọi HS nêu yêu cầu BT.
-Giáo viên nhận xét đánh gia.
Bài 2 :-Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài
+Đã khoanh vào 1/4 số con vịt ở hình nào?
+Đã khoanh vào 1 phần mấy số con vịt ở hình B?
-Học sinh khác nhận xét.
+Nhận xét chung về bài làm của học sinh
Bài 3 -Gọi HSđọc bài toán trong SGK.
-Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề bài .
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Gọi một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét, chữa bài.
Bài 4 :- Gọi học sinh đọc đề
-Yêu cầu quan sát và tìm cách ghép hình .
-Yêu cầu học sinh lên bảng xếp hình
-Cả lớp cùng thực hiện xếp hình .
-Gọi học sinh nhận xét
+Nhận xét chung về bài làm của học sinh
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- 3 em lên bảng thực hiện.
5 x 3 + 132 = 15 + 132
= 147
- Một em nêu yêu cầu bài
-Đã khoanh vào ¼ số con vịt ở hình A
- Hình B có 3 hàng đã khoanh vào một hàng vậy đã khoanh vào số con vịt.
-Học sinh nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài .
-Cả lớp làm vào vào vở bài tập .
-Một học sinh lên bảng giải bài :
* Giải :- Số học sinh ở 4 bàn là :
2 x 4 = 8 ( học sinh )
Đ/S: 8 học sinh
-Lớp nhận xét, bổ sung.
-Quan sát hình mẫu và thực hiện ghép hình .
-Một học sinh lên bảng ghép .
- Xếp 4 hình tam giác thành hình cái mũ
- Lớp nhận xét bài bạn .
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài học
-Về nhà học bài và làm bài tập còn lại
Thứ ba ngày 6 tháng 9 năm 2011
Tự nhiên xã hội : Bệnh lao phổi
A/ Mục tiêu SGV trang 28
B/ Chuẩn bị : - Bức tranh in trong sách giáo khoa ( trang 12 và 13 )
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1 : Làm việc với SGK
* Bước 1 Làm việc theo nhóm
-Cho các nhóm quan sát hình 1 , 2 , 3 ,4, 5 trang 12 SGK.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận lần lượt các câu hỏi trong SGK.
* Bước 2 :Làm việc cả lớp
-Yêu cầu đại diện mỗi nhóm trả lời kết quả vừa thảo luận
-Giáo viên theo dõi và giảng thêmvề nguyên nhân gây ra bệnh lao ,tác hại của bệnh này .
*Hoạt động 2 :
* Bước 1 : Làm việc theo nhóm :
-kể ra những việc nên làm và không nên làm để phòng bệnh lao phổi.
*Bước 2 : Làm việc cả lớp :
-Gọi một số đại diện nhóm lên trước lớp trình bày kết quả thảo luận .
-Theo dõi , chốt lại ý đúng.
Bước 3 Liên hệ thực tế
* Kết luận :
*Hoạt động 3: - Học sinh đóng vai
* Kết luận : - Khi có dấu hiệu mắc bệnh, cần đi khám ở bác sĩ , tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ.
c) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên dặn học sinh áp dụng vào cuộc sống hàng ngày .
-Quan sát tranh và đứng lên đóng vai .
-Các nhóm thảo luận và cử đại diện báo cáo.
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của GV
+ Không nên khạc nhổ bừa bãi .
- HS tự liên hệ:
- Phân nhóm, thảo luận đóng vai.
- Nhiều em nhắc lại .
Thể dục : Tập hợp hàng ngang – dóng hàng điểm số
A/ Mục tiêu : - Ôn tập tập hợp hàng dọc ,dóng hàng , điểm số quay … Học tập hợp hàng ngang , dóng hàng điểm số trò chơi “ Tìm người chỉ huy “
B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi …
C/ Lên lớp :
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Hướng dẫn cho học sinh tập hợp , nhắc nhớ nội quy và cho làm vệ sinh nơi tập .
-Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động . Giậm chân tại chỗ và đếm theo nhịp
-Yêu cầu lớp chạy nhẹ nhàng một vòng sân từ 80m – 100 m
-Học sinh giậm chân tại chỗ và đếm
-Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. Về đội hình ban đầu.
-Trở về chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức “
2/Phần cơ bản :
-Yêu cầu lớp tập hợp đội hình hàng dọc , dóng hàng , dàn hàng , điểm số , quay trái , quay phải , …
* Học tập hợp hàng ngang , dóng hàng , điểm số
-Giới thiệu và làm mẫu một lần sau đó học sinh làm theo .
- Cho học sinh thi đua giữa các tổ với nhau .
-Chơi trò chơi : “Tìm người chỉ huy “
-Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi thử 1-2 lần
-Đổi vị trí người chơi .
-Yêu cầu học sinh chơi ý thức tích cực
3/Phần kết thúc:
-Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
-Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát
-Giáo viên hệ thống bài học
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn dò học sinh về nhà thực hiện lại các
3 phút
2phút
6phút
10 phút
6 phút
2 phút
2 phút
1 phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Giáo viên
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Thứ tư ngày7 tháng 9 năm 2011
Thủ công:Gấp con ếch
A/ Mục tiêu : - Sau bài học học sinh biết :-Cách gấp con ếch : - Gấp được con ếch theo quy trình kĩ thuật .Yêu thích gấp hình .
B/ Chuẩn bị : - Một mẫu gấp con ếch .Giấy nháp , giấy thủ công , bút màu , kéo.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
Hoạt động 1 : Hướng dẫn quan sát và nhận xét :
-Con ếch này có đặc điểm và hình dạng như thế nào ?
-Con ếch có thể nhảy được khi nào ?
* Hoạt động 2: -Bước 1 : Chọn và gấp cắt tờ giấy hình vuông .
-Bước 2: - Hướng dẫn HS gấp .
-gấp tờ giấy hình vuông như tiết trước và gấp đôi tờ giấy theo đường chéo như Hình 2 , được hình tam giác Hình 3 , gấp đôi hình 3 để được dấu giữa rồi dở ra , Gấp hai nửa … như hình 4 , Gấp hai nửa cạnh đáy hình tam giác …Hình 5 , gấp đỉnh hình vuông trong hình 6 để được hình 7 SGV.
* Hoạt động 3: -Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch :
-Lần lượt hướng dẫn học sinh cách gấp thành con ếch lần lượt qua các bước như trong hình 8 , 9 a, 9 b, hình 10 , 11 và 12 , 13 SGV.
-Hướng dẫn cách cho ếch nhảy hình 14
-Cho học sinh tập gấp bằng giấy .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới
-Lớp tiến hành quan sát mẫu .
-Gồm có 3 phần là phần đầu , phần thân và phần chân .
- Lớp chọn và gấp cắt để được một tờ giấy hình vuông
-Quan sát GV hướng dẫn cách gấp tờ giấy hình vuông thành 2 phần bằng nhau theo đường chéo qua từng bước cụ thể .
- Tiếp tục quan sát giáo viên để nắm được cách gấp qua các bước ở hình 3 , 4, 5 , 6, 7 … 13 để có được một con ếch hoàn chỉnh .
-Theo dõi giáo viên làm mẫu để tiết sau gấp thành con ếch hoàn chỉnh .
-Hai em nhắc lại lí thuyết về cách gấp con ếch .
-Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp con ếch .
File đính kèm:
- giao an lop 3.doc