Tập đọc
Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch, trôi chảy ; biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài với giọng tự hào, ca ngợi.
-Hiểu ND, ý nghĩa: Ca ngợi Ma-gien-lăng và đoàn thám hiểm đã dũng cảm vượt bao khó khăn, hi sinh, mất mát để hoàn thành sứ mạng lịch sử: khẳng định trái đất hình cầu, phát hiện Thái Bình Dương và những vùng đất mới (trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4 trong SGK)
*HS khá, giỏi: trả lời được CH5 (SGK)
48 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học khối 4 tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào phiếu
- Gv yêu cầu 1 số em làm vào phiếu lên trình bày.
- 1 số em làm vào phiếu lên trình bày.
- GV nhận xét, chốt lời giải (SGV).
* Bài 2:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- HS đọc yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài vào vở, 1 số em làm vào phiếu
- HS suy nghĩ làm bài vào vở, 1 số em làm vào phiếu
- Gv yêu cầu 1 số em làm vào phiếu lên trình bày.
- 1 số em làm vào phiếu lên trình bày.
- GV nhận xét, chốt lời giải
- HS nhận xét
- Tình huống a:
+ Trời, cậu giỏi thật!
+ Bạn thật là tuyệt!
+ Bạn giỏi quá!
+ Bạn siêu quá!
- Tình huống b:
+ Ôi, cậu cũng nhớ ngày sinh nhật của mình à, thật tuyệt!
+ Trời ơi, lâu quá rồi mới gặp cậu!
+ Trời, bạn làm mình cảm động quá!
* Bài 3:
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập
- HS đọc yêu cầu của bài.
GV gợi ý HS:
+ Cần nói cảm xúc bộc lộ trong mỗi câu.
+ Có thể nêu thêm tình huống nói những câu đó.
- GV yêu cầu HS suy nghĩ làm bài vào vở
- HS suy nghĩ làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS phát biểu ý kiến
- HS phát biểu ý kiến
- GV nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học, yêu cầu HS về học thuộc phần ghi nhớ.
- Tự đặt 3 câu vào vở.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
Hoạt động tập thể
kiểm điểm trong tuần
I. Mục tiêu:
- Tổng kết những mặt ưu , nhược điểm của lớp qua các hoạt động trong tuần
- Phổ biến những công việc cần làm ở tuần tới.Phát động thi đua tuần tiếp theo.
II. Hoạt động dạy học :
1. ổn định tổ chức .
- Cho HS hát một bài.
- Lớp cùng hát tập thể.
2.Tiến trình tiết hoc.
Nội dung:
* Sơ kết thi đua tuần 30 :
- Lớp trưởng cho các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để tổng kết những hoạt động trong tổ
- Các tổ họp tổ: nhận xét trong tổ, thống nhất ý kiến.
- Lần lượt gọi từng tổ trưởng báo cáo mọi hoạt động của tổ mình:
-Các tổ trưởng đại diện tổ báo cáo tình hình tổ mình.
+ Nêu ưu điểm, nhược điểm của từng mặt hoạt động. (học tập, đạo đức, các nề nếp khác như chuyên cần, kỉ luật trật tự giờ học, vệ sinh cá nhân, ý thức giữ gìn vệ sinh chung)
- Lớp trưởng tổng kết chung và bổ sung những gì các tổ chưa nêu được.
- HS các tổ lắng nghe lời nhận xét của lớp trưởng .
-Gọi các thành viên trong tổ cho biết ý kiến
-Nêu ý kiến
- Yêu cầu các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để nêu những biện pháp khắc phục những nhược điểm còn tồn tại và nêu trước lớp.
-Các tổ tiếp tục họp tổ, nêu những biện pháp khắc phục tồn tại.
+ GV nêu ý kiến tổng hợp.
* Phổ biến công tác mới
- Lớp trưởng nêu kế hoạch các công việc trong tuần tới:
- Cả lớp lắng nghe và ghi chép nếu cần
+ Nâng cao ý thức học tập, tự giác học tập.Hăng hái xây dựng bài .
+ Tiếp tục chăm sóc công trình măng non.
+ Tiếp tục giúp bạn học yếu trong lớp
- Các tổ hoặc cá nhân cho biết ý kiến
* Tổ chức cho lớp văn nghệ
- Có thể cho HS đọc thơ sưu tầm được hoặc đọc bài học thuộc lòng diễn cảm trong tuần
-Cá nhân hoặc nhóm thi biểu diễn.
3.GV chủ nhiệm nhận xét tiết học :
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
___________________________________________
Mĩ thuật
Tập nặn tạo dáng
Đề tài tự chọn
I-Mục tiêu
- Học sinh biết chọn đề tài phù hợp .
- HS biết cách nặn tạo dáng .
- Nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích.
- HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
- HS quan tâm đến cuộc sống xung quanh .
II-Đồ dùng dạy học
*Giáo viên
-Tranh ảnh về tượng người, con vật
*Học sinh
- ảnh về người, con vật
- SGK, giấy vẽ hoặc vở thực hành
- Đất nặn, mầu vẽ hoặc giấy màu .
III-Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A. Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:
a.Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
- Giáo viên giới thiệu một số tranh ảnh để HS nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét
+Tên con vật ?
+Chó, lợn
+Đặc điểm của con vật ?
+Mỗi con có một đặc điểm riêng
+Kể tên con vật nuôi trong nhà?
+Chó, mèo, trâu,....
+Các bộ phận chính của người hoặc con vật ?
+Đầu, mình, chân, đuôi....
+Các hoạt động của con vật?
+Đi, đứng, ngồi, nằm,.
- GVđặt câu hỏi để HS tìm ra sự khác nhau của các bộ phận chính ở một vài con vật
- HS tìm ra sự khác nhau của các bộ phận chính ở một vài con vật
- GV nhận xét chung
b.Hoạt động 2: Cách nặn
- GV giới thiệu cách nặn
- HS quan sát
+ Nhào bóp cho dẻo đất
+ Nặn hình các bộ phận lớn
+ Gắn, dính các bộ phận lại với nhau
+ Tạo dáng động
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước nặn
- HS nhắc lại
- Giáo viên cho xem một số bài của lớp trước để các em học tập cách nặn
- HS quan sát
c. Hoạt động 3 : Thực hành
-GV yêu cầu học sinh làm bài cá nhân
- Học sinh thực hành nặn
- GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng
d. Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
- Giáo viên cho HS trưng bày sản phẩm
- HS trưng bày sản phẩm
- GV gọi HS nhận xét, đánh giá
- HS nhận xét, đánh giá
- GV khen ngợi những học sinh hoàn thành bài và bài nặn chưa hoàn thành nhưng đẹp
3. Củng cố- Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị tiết sau
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
Thể dục
nhảy dây
I. Mục tiêu:
- Thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Kiệu người”
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân trường, còi, dây.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Phần mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- HS theo dõi
- GV cho HS tập một số động tác khởi động
- HS xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- GV cho HS ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng và bài thể dục phát triển chung đã học.
- HS ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng và bài thể dục phát triển chung đã học.
2. Phần cơ bản:
* Ôn nhảy dây: Ôn lại cách nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- GV cho HS luyện tập theo tổ
- HS luyện tập theo tổ do cán sự điều khiển.
- GV cho HS thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhảy lâu.
- HS thi đua giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhảy lâu.
- GV quan sát, nhắc nhở những em nhảy chưa đúng, khen những học sinh nhảy dây kiểu chân trước, chân sau đúng và bền.
* Trò chơi: “ Kiệu người”
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi
- HS theo dõi
- GV cho HS chơi trò chơi
- HS chơi trò chơi
- GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt kết quả cao
3. Phần kết thúc:
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng
- HS tập 1 số động tác hồi tĩnh, thả lỏng cơ bắp.
- GV nhận xét giờ học.
- Giao bài về nhà.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
Âm nhạc
Ôn tập 2 bài hát :Chú voi con ở bản đôn, Thiếu nhi thế giới liên hoan
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Biết gõ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ
- Giáo dục HS tích cực, mạnh dạn trong các hoạt động.
II. Đồ dùng:
- GV: Nhạc cụ đệm, tranh minh hoạ
- HS : Nhạc cụ gõ, tập bài hát.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
A. Kiểm tra bài cũ:
Gọi HS hát bài “ Thiếu nhi thế giới liên hoan”
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:
a, Nội dung 1: Ôn tập và biểu diễn bài hát Chú voi con ở Bản Đôn.
- GV cho HS khởi động giọng
- HS khởi động giọng
- Giáo viên cho HS hát bài Chú voi con ở Bản Đôn. một lượt
- HS hát
- Cho cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- Cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- GV hướng dẫn HS biểu diễn bài hát
- HS theo dõi và tập theo sự hướng dẫn của GV
- GV cho từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- Từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- GV cho một số HS lên biểu diễn trước lớp
- Một số HS lên biểu diễn trước lớp
- GV nhận xét, biểu dương
b,Nội dung 2: Ôn tập và biểu diễn bài hát : Thiếu nhi thế giới liên hoan.
- Giáo viên cho HS hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan.
- HS hát
- GV cho cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- Cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- GV cho từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- Từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- GV cho một số HS lên biểu diễn trước lớp dưới nhiều hình thức: đơn ca , song ca, tốp ca
- HS lên biểu diễn trước lớp dưới nhiều hình thức: đơn ca , song ca, tốp ca
- GV nhận xét, biểu dương
3. Củng cố- Dặn dò: .
- Lớp đứng tại chỗ đồng thanh hát bài Chú voi con ở Bản Đôn.
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS chuẩn bị tiết sau
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
________________________________________
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi: kiệu người
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị- ngắm đích- ném bóng
- Thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Kiệu người”
II. Địa điểm, phương tiện:
Sân trường, dụng cụ tập môn tự chọn.
III. Nội dung và phương pháp:
1. Phần mở đầu:
- GV tập trung lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS theo dõi
- GV cho HS tập một số động tác khởi động
- Xoay các khớp cổ chân, tay, đầu gối, hông, vai.
- GV cho HS chơi một số trò chơi khởi động
2. Phần cơ bản:
a. Môn tự chọn: 9 – 11 phút.
* Đá cầu:
- GV cho HS ôn tâng cầu bằng đùi
- HS ôn tâng cầu bằng đùi, tập theo đội hình hàng ngang hoặc vòng tròn, chữ U.
- GV cho HS ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người.
- HS ôn chuyển cầu theo nhóm 2 người.
- GV nhận xét
- Gv cho HS thi tâng cầu bằng đùi
- HS thi tâng cầu bằng đùi
* Ném bóng:
- GV cho HS ôn 1 số động tác bổ trợ. Tập đồng loạt theo 2 – 4 hàng ngang.
- HS ôn 1 số động tác bổ trợ. Tập đồng loạt theo 2 – 4 hàng ngang
- GV cho HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném đích.
- HS ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném đích.
b. Trò chơi vận động: 9 – 11 phút.
- GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi.
- HS theo dõi
- Gv cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức
- HS chơi thử sau đó chơi chính thức
- Gv bao quát chung
3. Phần kết thúc:
- GV cho HS tập một số động tác hồi tĩnh.
- HS tập 1 số động tác hồi tĩnh.
- Đứng hát, vỗ tay hoặc chơi trò chơi.
- GV nhận xét giờ học.
- Giao bài về nhà.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- tuan 30.doc