Tập đọc
Anh hùng lao động trần đại nghĩa
I. Mục tiêu:
-Đọc rành mạch, trôi chảy ; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phù hợp với nội dung tự hào, ca ngợi.
-Hiểu ND: Ca ngợi Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp quốc phòng và xây dựng nền khoa học trẻ của đất nước (trả lời được các câu hỏi trong SGK)
48 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học khối 4 tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trưởng báo cáo mọi hoạt động của tổ mình:
-Các tổ trưởng đại diện tổ báo cáo tình hình tổ mình.
+ Nêu ưu điểm, nhược điểm của từng mặt hoạt động. (học tập, đạo đức, các nề nếp khác như chuyên cần, kỉ luật trật tự giờ học, vệ sinh cá nhân, ý thức giữ gìn vệ sinh chung)
- Lớp trưởng tổng kết chung và bổ sung những gì các tổ chưa nêu được.
- HS các tổ lắng nghe lời nhận xét của lớp trưởng .
-Gọi các thành viên trong tổ cho biết ý kiến
-Nêu ý kiến
- Yêu cầu các tổ họp tổ trong vòng 5 phút để nêu những biện pháp khắc phục những nhược điểm còn tồn tại và nêu trước lớp.
-Các tổ tiếp tục họp tổ, nêu những biện pháp khắc phục tồn tại.
+ GV nêu ý kiến tổng hợp.
* Phổ biến công tác mới
- Lớp trưởng nêu kế hoạch các công việc trong tuần tới:
- Cả lớp lắng nghe và ghi chép nếu cần
+ Nâng cao ý thức học tập, tự giác học tập.Hăng hái xây dựng bài .
+ Tiếp tục chăm sóc công trình măng non.
+ Tiếp tục giúp bạn học yếu trong lớp
- Các tổ hoặc cá nhân cho biết ý kiến
* Tổ chức cho lớp văn nghệ
- Có thể cho HS đọc thơ sưu tầm được hoặc đọc bài học thuộc lòng diễn cảm trong tuần
-Cá nhân hoặc nhóm thi biểu diễn.
3.GV chủ nhiệm nhận xét tiết học :
IV-Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_____________________________
Mĩ thuật
Vẽ trang trí Trang trí hình tròn
I-Mục tiêu
- Học sinh hiểu cách trang trí hình tròn.
- Biết cách trang trí hình tròn .
- HS trang trí được hình tròn đơn giản.
- HS khá, giỏi: Chọn và sắp xếp hoạ tiết cân đối phù hợp với hình tròn, tô màu đều, rõ hình chính phụ.
II-Đồ dùng dạy học
*Giáo viên
- Một số bài trang trí hình tròn
*Học sinh
-SGK
- Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ
- Bút chì, màu vẽ , tẩy
III-Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
A. Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:
a.Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét
- GV yêu cầu HS tìm và nêu ra những đồ vật có dạng hình tròn có trang trí
- HS trả lời
- GV cho HS quan sát hình tròn
- HS quan sát
+Hoạ tiết nào là chính ?
+ở giữa
+Hoạ tiết nào là phụ
+Xung quanh
+Dùng những hoạ tiết nào để trang trí hình tròn
+Hoa, lá. động vật
+Màu sắc như thế nào ?
+Hài hoà, có đậm, nhat..
- GV nêu trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng
- HS theo dõi
b.Hoạt động 2:Cách trang trí hình tròn
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng
- HS quan sát và theo dõi
.+ Vẽ hình tròn, kẻ trục ngang dọc
+ Chọn hoạ tiết, chia mảng
+ Vẽ hoạ tiết
+ Tô màu theo ý thích
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước trang trí
- Học sinh nhắc lại
- Giáo viên cho xem một số bài trang trí hình tròn của lớp trước để các em học tập cách trang trí.
- HS quan sát
c. Hoạt động 3 : Thực hành
-GV yêu cầu Học sinh làm bài cá nhân
- Học sinh thực hành vẽ trang trí hình tròn
- GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng
d. Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá
- Giáo viên cho HS trưng bày sản phẩm
- HS trưng bày sản phẩm
- GV gọi HS nhận xét, đánh giá
- HS nhận xét, đánh giá
- GV khen ngợi những học sinh hoàn thành bài vẽ và bài vẽ chưa hoàn thành nhưng đẹp
3. Củng cố- Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà chuẩn bị tiết sau.
IV-Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi: lăn bóng bằng tay
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách so dây,quay dây và bật nhảy mỗi khi dây đến.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
II. Đồ dùng:
Chuẩn bị còi, 2 – 4 quả bóng, dây nhảy.
III. Các hoạt động dạy – học:
1. Phần mở đầu:
- GV tập trung lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- HS đứng tại chỗ hát, vỗ tay.
- GV cho HS tập các động tác khởi động
- HS khởi động các khớp.
- Đi đều 2 – 4 hàng dọc.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên.
2. Phần cơ bản:
a. Bài tập RLTTCB: Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
- GV cho HS khởi động lại các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối.
-HS khởi động lại các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối.
- GV nhắc lại, làm mẫu động tác kết hợp giải thích.
- HS theo dõi
- GV cho HS đứng tại chỗ chụm hai chân bật nhảy không có dây 1 vài lần rồi mới nhảy có dây.
- HS đứng tại chỗ chụm hai chân bật nhảy không có dây 1 vài lần rồi mới nhảy có dây.
- GV cho HS ôn theo tổ
- HS ôn theo tổ
- GV bao quát chung
- GV cho HS nhảy thi đua giữa các tổ
- HS nhảy thi đua giữa các tổ
b. Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”:
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách chơi trò chơi
- HS nhắc lại cách chơi trò chơi
- GV cho từng tổ HS chơi 1 lần sau đó GV nhận xét, uốn nắn những em tập chưa đúng.
- Từng tổ HS chơi 1 lần
- GV cho HS chơi trò chơi theo tổ
- HS chơi theo tổ.
- GV bao quát chung
3. Phần kết thúc:
- GV cho HS tập động tác thả lỏng
- HS đi thường theo 1 vòng tròn, thả lỏng chân tay.
- GV hệ thống bài và nhận xét giờ học.
- Giao bài tập về nhà, ôn nội dung nhảy dây đã học.
IV-Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________
Âm nhạc
Tiết 21: Học hát: bài Bàn tay mẹ
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Giáo dục HS càng thêm biết ơn và kính yêu mẹ.
II .Đồ dùng :
- GV: Nhạc cụ đệm, máy nghe, bảng phụ, tranh ảnh minh hoạ
- HS: Nhạc cụ gõ, SGK.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu :
A. Bài cũ:
GV gọi HS hát bài “ Chúc mừng”
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:Dạy hát bài “Bàn tay mẹ”
- GV giới thiệu về nội dung bài hát
- Học sinh theo dõi
* Hoạt động 1: Dạy hát
- Giáo viên hát mẫu 1 lần
- Cả lớp nghe
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài hát
- HS nêu
- GV giới thiệu về tác giả, tác phẩm
- HS theo dõi
- Trước khi vào học hát giáo viên cho học sinh luyện cao độ o, a
- Học sinh đọc cao độ
- Cho học sinh đọc lời ca theo tiết tấu
- HS đọc
- GV đánh dấu những chỗ nghỉ lấy hơi
- HS theo dõi
- Dạy học sinh hát từng câu theo lối móc xích
- Học sinh học hát theo hướng dẫn của giáo viên
- Tổ chức cho học sinh hát theo nhóm, bàn, tổ, dãy.
- Học sinh hát theo nhóm, bàn, tổ, dãy.
- GV theo dõi sửa sai
- HS hát sửa sai
- GV gọi vài cá nhân hát
- Vài cá nhân hát
- Hướng dẫn HS vừa hát vừa gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca
- HS vừa hát vừa gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca
* Hoạt động 2: Luyện tập
-GV cho HS hát kết hợp gõ đệm theo bàn - tổ - dãy.
- HS luyện tập theo bàn - tổ - dãy
- GV cho HS luyện tập hát cá nhân.
- HS luyện tập cá nhân.
- - GV cho một nhóm hát, nhóm khác gõ đệm và ngược lại
- Một nhóm hát, nhóm khác gõ đệm và ngược lại
3. Củng cố - Dặn dò (4’)
- Tiết hôm nay các em được học hát bài gì?
- Gọi 2 em hát trước lớp.
- Về nhà học bài chuẩn bị bài cho giờ sau.
IV-Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
TRò chơi: lăn bóng bằng tay
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách so dây,quay dây và bật nhảy mỗi khi dây đến.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Lăn bóng bằng tay”.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân trường, vệ sinh nơi tập, còi, bóng
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV tập trung lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- HS theo dõi
- GV cho HS tập động tác thả lỏng
- HS đứng tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân.
- Chạy chậm theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
2. Phần cơ bản:
a. Bài tập RLTTCB:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
- GV cho HS tự luyện tập theo tổ
- Các tổ tập luyện theo nội dung đã quy định.
- GV bao quát lớp sửa chữa cho những HS tập sai.
- GV cho HS thi đua giữa các tổ
- HS thi xem ai nhảy được nhiều lần nhất.
- GV kết luận
b. Trò chơi vận động:“Lăn bóng bằng tay”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- HS theo dõi
- GV cho HS chơi trò chơi
- HS chơi trò chơi
- GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt kết quả cao
3. Phần kết thúc:
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng
- HS đi thường theo nhịp hoặc dậm chân tại chỗ theo nhịp đếm.
- GV hệ thống bài, nhận xét giờ học.
- Dặn về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
IV-Rỳt kinh nghiệm tiết dạy:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 21.doc