Luyện toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
I. mục tiêu: Giúp HS
- Ôn tập về viết, đọc số trong phạm vi 100 000.
- Ôn tập về viết tổng thành tích.
- Ôn tập về chu vi của một hình.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
107 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy chiều khối 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V nhận xét chốt lời giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- Khui chi acho số có hai chữ số cần lưu ý gì?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài,chuẩn bị bài sau.
- HS nêu.
- HS làm bài.
- HS lần lượt làm bài tập 1,2,3,4
- Chữa bài
- Cả lớp nhận xét
*********************
hoạt động tập thể
*********************
Hướng dẫn học Luyện từ và câu
giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi
I. Mục đích yêu cầu
- HS biết phép lịch sự khi hỏi chuyện người khác.
- Biết cách hỏi trong những trường hợp tế nhị cần bày tỏ sự cảm thông đối với đối tượng.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Tại sao phải giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi?
- Muốn giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi cần lưu ý gì?
- GV nhận xét.
2. Hướng dẫn học sinh học
YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- Ngoài mục đích dùng để hỏi điều chưa biết, câu hỏi còn được dùng để làm gì?
- Khi dùng câu hỏi vào mục đích khác cần lưu ý gì?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS trả lời, đặt câu.
- Cả lớp nhận xét.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
- HS trả lời câu hỏi.
Ngày giảng: Thứ ba ngày tháng năm 20
Hoạt động thư viện
HS làm việc tại thư viện của nhà trường
*********************
hoạt động tập thể
*********************
Hướng dẫn học Luyện từ và câu
mở rộng vốn từ: đồ chơi - trò chơi
I. Mục đích yêu cầu
- HS biết tên một số trò chơi rèn sức mạnh , sự khéo léo, trí tuệ của con người.
- Hiểu nghĩa một số thành ngữ, tục ngữ có liên quan đến chủ điểm.
- II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc ghi nhớ, cho một số tình huống rồi đặt câu hỏi cho phù hợp.
- GV nhận xét.
2. Hướng dẫn học
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Học thuộc các thành ngữ ở bài tập 3.
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời
- Trao đổi, phân tích theo nhóm.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
Ngày giảng: Thứ tư ngày tháng năm 20
Luyện viết
bài 20
***********************
Luyện âm nhạc
biểu diễn 3 bài hát
***********************
Hướng dẫn học toán
chia cho số có ba chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết cách thực hiện phép chia cho số có ba chữ số.
- áp dụng để tính giá trị biểu thức và giải bài toán có liên quan.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Khi chia cho số có ba chữ số cần lưu ý gì? Cho ví dụ?
- GV nhân xét.
2 Hướng dẫn học
- HS làm các bài tập còn lại trong SGK.
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Toán 4
- GV nhận xét, chốt bài giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS nêu
- HS làm bài.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng năm 20
Luyện tập làm văn
luyện tập miêu tả đồ vật
I. Mục đích yêu cầu
- Dựa vào dàn ý đã lập , HS viết được một bài văn miêu tả đồ vật (đò chơi) mà em thích với đủ ba phần: mở bài, thân bài, kết bài.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dàn bài của HS.
- GV nhận xét.
2. Luyện tập
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- Gv nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Khen những HS có ý thức học tập tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS suy nghĩ làm bài
- Trao đổi nhóm (xây dựng kết cấu ba phần của bài văn).
- Trình bày trước lớp
- Cả lớp nhận xét
- Cả lớp viết bài vào vở.
**********************
Luyện thể dục
đội hình đội ngũ
*********************
Hướng dẫn học toán
chia cho số có ba chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có nhiều chữ số cho số có ba chữ số.
- áp dụng để giải các bài toán tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải bài toán có liên quan.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Khi chia cho số có ba chữ số ta cần lưu ý gì ? Cho ví dụ?
- GV nhận xét.
2 Hướng dẫn học
- YC HS làm các bài tập còn lại trong SGK.
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Toán 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- Nêu cách chia cho số có ba chữ số?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS nêu
- HS làm bài.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
tuần 17
Ngày giảng: Thứ hai ngày tháng năm 2009
Luyện toán
luyện tập
I. Mục tiêu
Giúp HS
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia số có nhiều chữ số cho số có ba chữ số.
- áp dụng phép chia cho số có ba chữ số để giải bài toán có liên quan.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Nêu cách chia cho số có ba chữ số?
- GV nhận xét, cho điểm.
2. Luyện tập
- YC học sinh làm các bài tập còn lại trong SGK.
- YC học sinh làm bài tập vở bài tập toán 4
- GV nhận xét chốt lời giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- Khui chi acho số có ba chữ số cần lưu ý gì?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài,chuẩn bị bài sau.
- HS nêu.
- HS làm bài.
- HS lần lượt làm bài tập 1,2,3,4
- Chữa bài
- Cả lớp nhận xét
*********************
hoạt động tập thể
*********************
Hướng dẫn học Luyện từ và câu
câu kể
I. Mục đích yêu cầu
- Củng cố khái niệm câu kể, tác dụng của câu kể.
- Biết tìm câu kể trong đoạn văn. Phân biệt câu kể, câu hỏi.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc ghi nhớ tiết luyện từ và câu : Câu kể.
- Phân biệt câu kể, câu hỏi?
- GV nhận xét.
2. Hướng dẫn học sinh học
YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- Câu kể có tác dụng gì? Nêu tác dụng của câu kể?
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS trả lời, đặt câu.
- Cả lớp nhận xét.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
- HS trả lời câu hỏi.
Ngày giảng: Thứ ba ngày tháng năm 20
Hoạt động thư viện
HS làm việc tại thư viện của nhà trường
*********************
hoạt động tập thể
*********************
Hướng dẫn học Luyện từ và câu
câu kể ai làm gì?
I. Mục đích yêu cầu
- Nắm được cấu tạo cơ bản của câu kể Ai làm gì?
- Nhận ra hai bộ phận chủ ngữ, vị ngữ của câu kể Ai làm gì? , từ đó biết vận dụng kiểu câu kể Ai làm gì? vào bài viết.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc ghi nhớ.
- Câu kể Ai làm gì? có đặc điểm gì?
- GV nhận xét.
2. Hướng dẫn học
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời
- Trao đổi, phân tích theo nhóm.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
Ngày giảng: Thứ tư ngày tháng năm 20
Luyện viết
bài 21
***********************
Luyện âm nhạc
ôn tập hai bài tập đọc nhạc
***********************
Hướng dẫn học toán
luyện tập chung
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về
- Giá trị theo vị trí của chữ số trong một số.
- Các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với số có nhiều chữ số.
- Diện tích hình chữ nhật và so sánh số đo diện tích.
- Bài toán về biểu đồ.
- Bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Làm quen với bài toán trắc nghiệm.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài
Đây là tiết ôn tập chuẩn bị kiểm tra HKI , các em sẽ làm quen với một đề bài tổng hợp theo hình thức trắc nghiệm.
2 Hướng dẫn học
- HS làm các bài tập còn lại trong SGK.
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Toán 4
- GV nhận xét, chốt bài giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS lắng nghe.
- HS làm bài.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng năm 20
Luyện tập làm văn
luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật
I. Mục đích yêu cầu
- HS tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong đoạn văn miêu tả, nội dung miêu tả của từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.
- Biết viết các đoạn văn trong một bài văn tả đồ vật.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
2. Luyện tập
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt 4
- Gv nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- HS đọc vài đoạn văn hay.
- Khen những HS có ý thức học tập tốt.
- Chuẩn bị bài sau.
- HS suy nghĩ làm bài
- Trao đổi nhóm (xây dựng kết cấu ba phần của bài văn).
- Trình bày trước lớp
- Cả lớp nhận xét
- Cả lớp viết bài vào vở.
**********************
Luyện thể dục
đội hình đội ngũ
*********************
Hướng dẫn học toán
luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết dấu hiệu chia hết cho 2 và không chia hết cho 2.
- Nhận biết dấu hiệu chia hết cho 2
- Biét dấu hiệu chia hết cho 5 và không chia hết cho 5.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- Cho biết dấu hiệu chia hết cho 2?
- Cho biết dấu hiệu chia hết cho 5?
- GV nhận xét.
2 Hướng dẫn học
- YC HS làm các bài tập còn lại trong SGK.
- YC HS làm việc cá nhân, làm việc nhóm với các bài tập trong vở bài tập Toán 4
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Về nhà ôn bài.
- HS nêu
- HS làm bài.
- Làm việc cá nhân , đổi vở chéo để kiểm tra.
- Làm việc nhóm, đại diện nhóm trình bày.
File đính kèm:
- giao an buoi chieu.doc