Giáo án dạy buổi chiều Lớp 2

I. Mục tiêu:

 Học sinh hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giấc.

 Bước đầu biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thục hiện đúng.

 Có thái độ đồng tình với những bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II. Chuẩn bị:

 Tranh vẽ vở bài tập

 Phiếu học tập

 Vở bài tập

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2196 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy buổi chiều Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Yêu cầu đại diện đọc bài Yêu cầu học sinh đọc cả bài Nội dung bài này giáo dục ta điều gì? (Kiên nhẫn sẽ thành công) Học sinh lắng nghe Hai học sinh đọc lại Nguệch ngoạc, quyển sách, nắn nót, mải miết, tảng đá. Mỗi học sinh đọc 1 câu Mỗi học sinh đọc 1 đoạn (2 lượt bài) Học sinh đọc nhóm đôi Học sinh thi đọc Hai học sinh đọc cả bài Củng cố: Em thích nhất nhân vật nào trong truyện? Dặn dò: Về nhà rèn đọc nhiều lần. TỰ RÈN (Tiết 1) Bài tập toán: Ôn tập các số đến 100 MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố thêm Đọc viết các số trong phạm vi 100 Số có 1 chữ số, số có 2 chữ số Số liền trước, số liền sau CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Ôn các số trong phạm vi 10 Yêu cầu H/s nêu các số thứ tự 0 à 10 Yêu cầu H/s đếm xuôi – ngược Yêu cầu H/s viết Có bao nhiêu số có 1 chữ số? Ôn các số có 2 chữ số Giáo viên treo bảng có 2 chữ số. Yêu cầu H/s viết số bé nhất có 2 chữ số. Số lớn nhất có 2 chữ số. Ôn số liền trước, liền sau: Viết số liền trước số 39 Viết số liền sau số 39 Viết số liền trước số 99 Viết số liền sau số 99 Viết số liền trước số 90 Viết số liền sau số 90 Giáo viên kết luận: Số liền trước số ta lấy số đó trừ đi 1 đơn vị. Số liền sau số đó ta lấy số đó cộng thêm 1 đơn vị. Yêu cầu hoc sinh làm vở bài tập trang 3. Yêu câu nộp vở 10 H/s nối tiếp nêu từ 0 à10 2H/s đếm xuôi, 2 H/s đếm ngược 2 H/s viết Học sinh nêu Học sinh viết bảng con Học sinh viết bảng con Học sinh nhắc lại cá nhân Học sinh làm bài. Nộp bài . Củng cố, dặn dò: Học sinh đếm từ 0 à 100 Về nhà tập đếm. Thứ ba ngày 17 tháng 8 năm 2010 LUYỆN ĐỌC (Tiết 2) Ngày hôm qua đâu rồi MỤC TIÊU: Đọc trơn được cả bài Đọc đúng các từ khó: hoa, xoa, ngoài sân, hương, vàng. Nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy giữa các cụm từ, giữa các dòng thơ, đảm bảo nhịp thơ 5 chữ. Đọc giọng chậm rãi, tình cảm. Giáo dục: Học hành chăm chỉ để không phí thời gian. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Giới thiệu bài Luyện đọc: Giáo viên đọc mẫu lần 1 Yêu cầu học sinh khá đọc Hướng dẫn phát âm từ khó Giáo viên viết từ khó lên bảng: hoa, xoa, ngoài sân, hương, vàng Giáo viên phân tích à phát âm Giáo viên hướng dẫn đọc ngắt giọng Giáo viên đọc mẫu từng câu thơ cần ngắt: câu 7, 11, 12 nhịp 2/3. Các câu còn lại nhịp 3/2. Yêu cầu H/s đọc từng khổ thơ: 4 khổ đọc 3 lượt Luyện đọc theo nhóm Thi đọc Đọc đồng thanh Luyện đọc thuộc lòng Giáo viên xóa dần à hết bài Yêu cầu H/s đọc hết bài H/s lắng nghe, đọc thầm theo H/s phát âm cá nhân à đồng thanh H/s đọc ngắt giọng cá nhân à đồng thanh àĐọc nối tiếp các khổ thơ 12 em đọc nối tiếp H/s luyện đọc 3 nhóm Thực hành đọc trong nhóm Học sinh đọc đồng thanh H/s đọc cá nhân CỦNG CỐ - DẶN DÒ: Bài thơ giáo dục – khuyên ta điều gì? Về nhà luyện đọc thêm. TỰ RÈN (Tiết 2) Làm bài tập toán: Ôn các số đến 100 (tt) MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố thêm: Đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số. Biết thứ tự các số có 2 chữ số CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Rèn kỹ năng đọc viết các số có 2 chữ số, cấu tạo số có 2 chữ số. 36 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? 71 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? 94 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? 45 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? 38 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? 88 có bao nhiêu chục? bao nhiêu đơn vị? Yêu cầu H/s lấy bảng con Giáo viên đọc: ba mươi sáu, tám mươi mốt, bảy mươi bảy. Yêu cầu H/s làm vào vở bài tâp Bài 1 : Viêt theo mẫu 1H/s trả lời miệng 1 câu, lớp nhận xét H/s viết bảng con H/s làm bài vào vở H/s làm bài vào vở Đồng thanh 2 lần Củng cố: Học sinh đếm từ 0 à 100, cá nhân Đồng thanh 1 lần Dặn dò: Về nhà tập đếm từ 0 à 100. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ (Tiết 1) Chủ đề: Người học sinh ngoan Hướng dẫn học sinh thực hiện đúng Luật lệ giao thông. Giáo viên nêu câu hỏi H/s suy nghĩ trả lời: Khi ra đường, các em đi phía tay nào? Giáo viên cho H/s biết: Ngã tư quốc lộ thường có đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng. Cho H/s biết: Gặp đèn đỏ phải dừng lại. Gặp đèn vàng chuẩn bị đi. Đèn xanh chúng ta mới đi. Giáo viên cho H/s chơi trò chơi: Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng. Chuẩn bị 3 bảng màu: xanh, đỏ, vàng Chia lớp thành 2 nhóm Một nhóm đưa bảng, một nhóm trả lời: tiếp tục đi, dừng lại, chuẩn bị Nhóm nào trả lời đúng ghi điểm. 5 phút đổi nhóm ngược lại. Tổng kết nhóm hiều điểm thắng cuộc. Giáo viên giáo dục: Khi đi đường không nên đi hàng đôi, ba,… Khi gặp đèn báo hiệu phải đi đúng… Thứ tư, ngày 18 tháng 8 năm 2010 LUYỆN VIẾT (Tiết 1) Tập chép: Có công mài sắt, có ngày nên kim MỤC TIÊU: Học sinh nhìn bảng chép lại chính xác đoạn: “Mỗi ngày … có ngày cháu thành tài”. Bước đầu trình bày được bài viết. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Giáo viên đọc mẫu bài: Có công….kim đoạn viết trên bảng. Luyện viết từ khó: thỏi sắt, giống. Yêu cầu học sinh nhìn bảng viết lại đoạn viết. Đoạn viết có mấy câu? Đầu đoạn viết như thế nào? Đầu câu viết như thế nào? Yêu cầu h/s trình bầy như trên bảng. G/v đọc học sinh soát lỗi. G/v thu vở chấm bài. H/s lắng nghe H/s viết bảng con từ khó CỦNG CỐ - DẶN DÒ: Về sữa lỗi. Về đọc lại bài. MỸ THUẬT (Tiết 1) Vẽ trang trí. Vẽ đậm, vẽ nhạt MỤC TIÊU: Học sinh đã nhận biết được 3 độ đậm nhạt chính: đậm, đậm vừa, nhạt. Thực hành hoàn thiện bài vẽ buổi sáng: Trang trí vẽ tranh. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên nêu lại 3 sắc độ chính là: Độ đậm Độ đậm vừa Độ nhạt Yêu cầu H/s hoàn thiện bài vẽ buổi sáng, giáo viên theo dõi giúp đỡ H/s yếu. Giáo viên lưu ý: H/s có thể dùng màu, có thể dùng chì. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét từng bài Tìm bài vẽ đẹp Dặn dò: sưu tầm tranh ảnh trên sách báo. THỦ CÔNG (Tiết 1) Gấp tên lửa MỤC TIÊU: Học sinh biết cách gấp tên lửa. Gấp được tên lửa. Học sinh hứng thú và yêu thích việc gấp hình. CHUẨN BỊ: Mẫu tên lửa Quy trình gấp CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Giới thiệu: Hôm nay các em học cách gấp tên lửa. Hướng dẫn H/s quan sát và nhận xét: H/s quan sát mẫu tên lửa: ? Hình dáng tên lửa như thế nào? ? Tên lửa gồm thành phần nào? Giáo viên mở dần dấu gấp Sau đó gấp lần lượt lại từng bước đến khi thành tên lửa Nhận xét H/s trả lời Hướng dẫn mẫu: Bước 1: Gấp tạo mũi và thân Đặt tờ giầy hình chữ nhật lên bàn. Gấp đôi chiều dài lấy đường gấp giữa. Mở tờ giấy lấy đường dấu gấp ở H1 sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa. Gấp theo đường dấu gấp ở H2 sao cho mép bên sát vào đường dấu giữa được H3. Gấp theo đường dấu ở H3 sao cho mép bên sát vào đường dấu giữa được H4. Sau mỗi lần gấp, miết theo đường mới gấp cho thẳng và phẳng. Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa cho 2 cánh tên lửa dang ra và phóng tên lửa theo hướng chếch lênh không trung. Gọi 1 – 2 em lên bảng thao tác lại các bước gấp tên lửa. Giáo viên nhận xét, uốn nắn các thao tác. Yêu cầu H/s thực hành giấy nháp. H/s quan sát H/s trả lời cá nhân 2 H/s lên bảng làm Lớp quan sát Củng cố - dặn dò: Về nhà tập gấp nhiều lần. Thứ năm nagỳ 19 tháng 8 năm 2010 LUYỆN TOÁN Bài tập toán: Số hạng – tổng MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố lại Biết và gọi tên đúng các thành phần và kết quả phép cộng: số hạng – tổng. Củng cố - khắc sâu phép cộng Giải được các bài tập SGK CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Giáo viên ghi 25 + 14 = 39 Yêu cầu H/s nêu các thành phần phép cộng Yêu cầu vài H/s nhắc lại Giáo viên tiếp tục ghi 15 + 40 = ? Yêu cầu H/s nêu lại các thành phần Bài tập: Vở bài tập trang 5 BT1/trang 5 Giáo viên đính bài tập số 1 lên bảng Yêu cầu lớp nhận xét BT2/ trang 5: yêu cầu H/s làm bảng con, giáo viên làm mẫu 1 bài BT3: Giáo viên đọc Hỏi: BT cho biết gì? BT hỏi gì? Muốn biết khu vườn có bao nhiêu cam và quýt ta làm thế nào ? Yêu cầu học sinh làm vở bài tập Giáo viên thu vở chấm. H/s nêu 25 là số hạng 14 là số hạng 39 là tổng Cá nhân trả lời (55) 3 học sinh lên bảng làm H/s làm bảng con H/s lắng nghe H/s trả lời H/s trả lời H/s làm bài CỦNG CỐ - DẶN DÒ: Nhận xét, tuyên dương học sinh làm bài tốt. TỰ RÈN (Tiết 3) Luyện viết: Ngày hôm qua đâu rồi MỤC TIÊU: Nhìn bảng viết lại cho chính xác đoạn khổ thơ trong bài “Ngày hôm qua đâu rồi” Trình bày được bài thơ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Giáo viên Học sinh Giáo viên nhìn bảng đọc mẫu lần 1 Yêu cầu H/s khá đọc lại Giáo viên ghi từ khó lên bảng Đầu dòng được viết hư thế nào? Hướng dẫn cách viết bài thơ Yêu cầu viết bài vào vở luyện viết Giáo viên đọc H/s soát lỗi Tổng kết lỗi Yêu cầu H/s nộp bài Giáo viên chấm bài – Nhận xét Tuyên dương H/s viết tốt. H/s theo dõi H/s đọc bài (2 em) Hôm qua, chăm chỉ H/s viết bài HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Chủ đề: Người học sinh ngoan Học sinh hiểu được ý nghĩa an toàn hoặc không an toàn khi đi trên đường. Nhận biết các hoạt động an toàn và không an toàn trên đường phố. An toàn là đi trên đường không xảy ra tai nạn, không va chạm, không bị ngã, … đó là an toàn. Nguy hiểm: là các hành vi xảy ra tai nạn Chia 2 nhóm H/s chơi đèn xanh, đèn đỏ Nhóm nào đi đúng nhiều ghi điểm nhiều Chọn đội thắng tuyên dương. Dặn dò: Khi qua đường phải xem trước, xem sau. THỂ DỤC (Tiết 2) Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, chào, báo cáco khi giáo viên nhận lớp MỤC TIÊU: Ôn một số kỹ năng đội hình, đội ngũ học ở lớp 1 Học sinh chào báo báo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối. PHƯƠNG TIỆN: Trên sân trường, vệ sinh an toàn khi tập Chuẩn bị: còi. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Đối tượng thời gian Phương pháp tổ chức Phần mở đầu: Tập hợp lớp Khời động Phần cơ bản: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Giậm chân tại chỗ, đứng lại Chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc Trò chơi: Diệt co vật có hại Phần kết thúc: Đứng tại chỗ vỗ tay hát Nhận xét giờ học 4 – 5’ 2 – 3 lần 2 – 3 lần 3 – 4 lần 4 – 5’ 1’ 1 – 2’ Tập hợp 3 hàng dọc Giáo viên điều khiển Từ đội hình hàng dọc – hàng ngang, hướng dẫn H/s cách chào, báo cáo H/s giải tán, làm lại Tập hợp lại Giáo viên điều khiển Giáo viên điều khiển

File đính kèm:

  • docgiao an day buoi chieu lop 2.doc
Giáo án liên quan