Hoạt động 1 : Đóng vai theo các tình huống.
Mục tiêu : Giúp hs biết cách ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
Cách tiến hành:
- GV giao cho 4 tổ 4 tình huống :
+ Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ
+ Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Em sẽ
+ Bạn dược phân công sắp xếp chiếu gọn gàng sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ
+ Tập vở của cả lớp sau khi thu lên để cô chấm điểm rất lộn xộn vì các bạn không sắp xếp. Em sẽ
- Mời đại diện 4 tổ lên trình diễn.
- Nhận xét, tuyên dương.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 6 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6:
ĐẠO ĐỨC
Tiết 6: Gọn gàng, ngăn nắp. (tiết 2)
I.MỤC TIÊU : Như tiết 1
II.CHUẨN BỊ : Như tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
10’
10’
10’
5’
Hoạt động 1 : Đóng vai theo các tình huống.
Mục tiêu : Giúp hs biết cách ứng xử phù hợp để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
Cách tiến hành:
GV giao cho 4 tổ 4 tình huống :
+ Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ …
+ Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem phim hoạt hình. Em sẽ …
+ Bạn dược phân công sắp xếp chiếu gọn gàng sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ …
+ Tập vở của cả lớp sau khi thu lên để cô chấm điểm rất lộn xộn vì các bạn không sắp xếp. Em sẽ…
Mời đại diện 4 tổ lên trình diễn.
- Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận : Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi sinh hoạt của mình.
Hoạt động 2 : Tự liên hệ
Mục tiêu : GV kiểm tra việc hs thực hành giữ gọn gàng, ngănnắp chỗ học, chỗ chơi.
Cách tiến hành:
GV phát thẻ màu biểu hiện 3 mức độ :
+ Thẻ đỏ : Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học, chỗ chơi.
+ Thẻ xanh : Chỉ làm khi được nhắc nhở.
+ Thẻ trắng : Thường nhờ người khác làm hộ.
Gv đếm số hs theo mỗi mức độ.
Ghi bảng số liệu vừa thu được.
Yc hs so sánh số liệu giữa các nhóm.
Khen ngợi nhóm hs chọn thẻ đỏ. Khuyên 2 nhóm còn lại nên học hỏi nhóm này.
Đánh giá tình hình giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp ở trường của hs.
Kết luận chung : Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà cửa thêm sạch đẹp và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm kiếm. Người sống gọn gàng, ngăn nắp luôn được mọi người yêu mến.
Bài tập: 5, 6.
- Nhận xét, tuyên dương.
Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học. GDTT cho hs.
Dặn hs chuẩn bị bài sau, thực hiện như bài học.
- Làm việc theo tổ.
- Các tổ lên trình bày, các tổ khác nhận xét, tuyên dương.
- Đọc lại kết luận.
- Nhận thẻ và giơ thẻ khi đồng ý với hành vi gv nêu.
- So sánh số liệu.
- HS nêu lại kết luận.
- Đọc yêu từng bài, thực hiện miệng.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Chuẩn bị theo yêu cầu, thực hiện như bài học.
File đính kèm:
- Dao duc.doc