Giáo án Đạo đức Tuần 3 bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (tiết 1)

Tuần 3

Bài2: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 1).

I-Mục tiêu:

1.Kiến thức: Hs biết được: Thế nào là ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ.

 Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ.

2.Kĩ năng : Biết giữ vệ sinh cá nhân ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ.

3.Thái độ : Có ý thức tự giác giữ vệ sinh cá nhân ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ.

II-Đồ dùng dạy học:

.GV: - chuẩn bị bài hát “Rửa mặt như mèo”.

 - Gương & lược chải đầu.

.HS : -Vở BT Đạo đức 1, bút chì hoặc sáp màu.

III-Hoạt động daỵ-học:

1.Khởi động: Hát tập thể.

2.Kiểm tra bài cũ:-Tiết trước em học bài đạo đứcnào?

 -Em có thấy vui khi mình là Hs lớp một không?

 -Em sẽ làm gì để xứng đáng là 1 Hs lớp một?

 .Nhận xét bài cũ.

 3.Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1607 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 3 bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Ngày soạn: 30/08/2010 Giáo viên: Nguyễn Thị Chín Ngày dạy: Tuần 3 Bài2: GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 1). I-Mục tiêu: 1.Kiến thức: Hs biết được: Thế nào là ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ. Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ. 2.Kĩ năng : Biết giữ vệ sinh cá nhân ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ. 3.Thái độ : Có ý thức tự giác giữ vệ sinh cá nhân ăn mặc gọn gàng và sạch sẽ. II-Đồ dùng dạy học: .GV: - chuẩn bị bài hát “Rửa mặt như mèo”. - Gương & lược chải đầu. .HS : -Vở BT Đạo đức 1, bút chì hoặc sáp màu. III-Hoạt động daỵ-học: 1.Khởi động: Hát tập thể. 2.Kiểm tra bài cũ:-Tiết trước em học bài đạo đứcnào? -Em có thấy vui khi mình là Hs lớp một không? -Em sẽ làm gì để xứng đáng là 1 Hs lớp một? .Nhận xét bài cũ. 3.Bài mới: TG Hoạt đông của GV Hoạt đông của HS 3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Giới thiệu trực tiếp bài trong sgk. 3.2-Hoạt động 2: +Mục tiêu:Y/c Hs tìm ra trong lớp hôm nay bạn nào có đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. +Cách tiến hành: Yêu cầu Hs quan sát và nêu tên những bạn có đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. →Mời các bạn đó đứng lên cho các bạn khác xem có đúng không. .Vì sao em cho rằng bạn đó gọn gàng, sạch sẽ? .Gv chốt lại những lý do Hs nêu & khen những em Hs có nhận xét chính xác. - Giải lao. 3.3-Hoạt động 3: Bài tập +Mục tiêu: Hướng dẫn các em làm BT. +Cách tiến hành: Giải thích tại sao em cho là bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ hoặc ntn là chưa gọn gàng, sạch sẽ, nên sửa ntn để trở thành người gọn gàng, sạch sẽ. → Theo em bạn cần phải sửa chữa những gì để trở thành người gọn gàng, sạch sẽ? - Giải lao. 3.4-Hoạt động 4: Bài tập +Mục tiêu: Hướng dẫn các em làm BT. +Cách tiến hành: Y/c Hs chọn áo quần phù hợp cho bạn nam và bạn nữ trong tranh. 3.5-Hoạt động 5: +Củng cố: .Các em học được gì qua bài này? .Mặc ntn gọi là gọn gàng sạch sẽ? .Gv nhận xét & tổng kết tiết học. +Dặn dò: Hôm sau học tiếp bài này. -Hs làm theo yêu cầu của Gv. →Hs nêu lý do của mình để trả lời câu hỏi của Gv: áo quần sạch, không có vết bẩn, ủi thẳng, tém thùng và đeo thắc lưng. Dép sạch sẽ, không dính bùn đất… → Cả lớp bổ xung ý kiến. -Hs đọc Y/c BT. -Hs nhắc lại giải thích trên và nêu VD một bạn chưa gọn gàng, sạch sẽ. →ủi áo quần cho phẳng, chà rửa giầy dép… -Hs làm BT→lý giải cho sự lựa chọn của mình. -Cả lớp theo dõi và cho lời nhận xét. → Cần phải biết ăn mặc gọn gàng sạch sẽ và giữ vệ sinh cá nhân khi đi học cũng như ở nhà . → Áo quần phẳng phiu, gọn gàng, không rách, không nhàu, tuột chỉ, đứt khuy, hôi bẩn, xộc xệch… RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

File đính kèm:

  • docGon gang sach se.doc
Giáo án liên quan