Giáo án Đạo đức tuần 11 bài: Thực hành kĩ năng giữa kì 1

ĐẠO ĐỨC

Bài: Thực hành kĩ năng giữa kì 1

A- MỤC TIÊU: Giúp hs:

- Củng cố những kiến thức về phẩm chất đạo đức của học sinh, thông qua các bài đạo đức đã học.

- Học sinh có kĩ năng nhận biết về đạo đức: Biết cách sắp xếp giữ gìn đồ dùng, lễ phép với người trên ., quý trọng những người trong gia đình.

- Biết vận dụng đạo đức vào thực tế cuộc sống.

B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Một số đồ dùng để đóng tiểu phẩm.

C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1425 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức tuần 11 bài: Thực hành kĩ năng giữa kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11 Ngày soạn:Thứ 7/24/10/2009 Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2009 Đạo đức Bài: Thực hành kĩ năng giữa kì 1 A- Mục tiêu: Giúp hs: - Củng cố những kiến thức về phẩm chất đạo đức của học sinh, thông qua các bài đạo đức đã học. - Học sinh có kĩ năng nhận biết về đạo đức: Biết cách sắp xếp giữ gìn đồ dùng, lễ phép với người trên ..., quý trọng những người trong gia đình. - Biết vận dụng đạo đức vào thực tế cuộc sống. B- Đồ dùng dạy học: - Một số đồ dùng để đóng tiểu phẩm. C- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv I. Kiểm tra bài cũ: (5 /) - Khi đối với anh chị hoặc người trên ta cần phải làm gì? - Đối với em nhỏ ta cần phải làm gì? - Hãy kể một số việc thể hiện sự lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ. - Gv nhận xét và đánh giá. II. Bài mới: (35 /) 1. Giới thiệu bài: Gv nêu. 2. Cho hs thực hành một số kĩ năng: *Cho hs quan sát tranh, nêu lại những bài đạo đức đã học. *Nêu câu hỏi để học sinh trả lời : - Năm nay em là học sinh lớp mấy? - Gọn gàng ngăn nắp có tác dụng gì trong cuộc sống hàng ngày? - Em đã thực hiện được chưa? - Giữ gìn đồ dùng, sách vở có tác dụng gì? - Gia đình em gồm những ai? - Mọi người trong nhà sống như thế nào? - Khi gặp người lớn, hoặc các thầy cô giáo em cần phải làm gì? - Khi những em nhỏ gặp khó khăn em sẽ làm gì? - Khi con có đồ chơi, em bé lại muốn có được đồ chơi đó em sẽ làm như thế nào? *Học sinh sắm vai: - Mỗi bài đạo đức gv đưa ra 1 tình huống, yêu cầu hs thảo luận cách xử lý và phân vai diễn. - Cho học sinh lên sắm vai theo tình huống khác nhau. - Cho hs nhận xét về cách xử lý của các nhóm. - Kết luận về các kỹ năng, các hành vi đạo đức đã học. Hoạt động của hs - 2 hs nêu. - 2 hs nêu. - Vài hs kể. - Học sinh nêu tên bài học. - 1 hs nêu. - Hs nêu. - Vài hs nêu. - Vài hs nêu. - Vài hs kể. - Hs nêu. - Hs nêu. - Vài hs nêu. - Hs nêu. - Mỗi nhóm thảo luận 1 tình huống và phân vai. - Đại diện các nhóm lên sắm vai. - Cả lớp nhận xét bổ sung. 3. Củng cố- dặn dò: (5 /) - Gv nhận xét giờ học. - Dặn hs ghi nhớ và thực hiện các chuẩn mực đạo đức. ----------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docBai Ki nang thuc hanh giua HKI.doc
Giáo án liên quan