I.Mục tiêu :
-Củng cố kiến thức về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập.
-Vận dụng kiến thức đã học đưa ra cách giải quyết tình huống hợp lí, nhận xét và kể lại tấm gương về hành vi trung thực trong học tập.
-Các em dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập; đồng tình với hành vi trung thực – phê phán hành vi giả dối.
II.Chuẩn bị : -Học sinh : Học bài, chuẩn bị câu chuyện, tiểu phẩm về chủ đề Trung thực trong học tập.
III.Các hoạt động dạy và học : 1.Ổn định
1 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Trung thực trong học tập (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : Trung thực trong học tập (T2)
I.Mục tiêu :
-Củng cố kiến thức về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập.
-Vận dụng kiến thức đã học đưa ra cách giải quyết tình huống hợp lí, nhận xét và kể lại tấm gương về hành vi trung thực trong học tập.
-Các em dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập; đồng tình với hành vi trung thực – phê phán hành vi giả dối.
II.Chuẩn bị : -Học sinh : Học bài, chuẩn bị câu chuyện, tiểu phẩm về chủ đề Trung thực trong học tập..
III.Các hoạt động dạy và học : 1.Ổn định :
2.Bài cũ : Trung thực trong học tập (T1)
-Thế nào là trung thực trong học tập? -Vì sao phải trung thực trong học tập?
3.Bài mới : a.Giới thiệu bài : Trung thực trong học tập.
b.Nội dung :
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của trò
Hoạt động : Thực hành về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập
Bài tập 3/4 : -Yêu cầu hs đọc đề, thảo luận nhóm 2 nêu hướng giải quyết
a.Không làm được bài trong giờ kiểm tra =>chịu nhận điểm kém rồi quyết tâm học thật tốt để gỡ lại và lần sau sẽ làm tốt hơn.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Thảo luận nhóm,trình bày
b.Bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ điểm giỏi =>báo lại cho cô biết để sửa điểm cho đúng.
c.Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm bài được và cầu cứu =>Không cho bạn chép bài, nói bạn thông cảm vì cho bạn chép bài là không trung thực trong học tập.
=>Không gian dối trong học tập
Bài tập 4/4 : -Yêu cầu hs thực hiện :
+Giới thiệu tên mẩu chuyện đã chuẩn bị.
+Kể theo nhóm 2, kể trước lớp
+Nêu nhận xét về nội dung câu chuyện, cách kể chuyện.
+Thảo luận nhóm bàn : “Em học tập được điều gì qua những mẩu chuyện trên?”
=>Kết luận : Xung quanh chúng ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập. Chúng ta cần học tập đức tính tốt của những bạn đó.
Bài tập 5/4 : -Yêu cầu hs từng nhóm lần lượt trình bày tiểu phẩm nhóm đã chuẩn bị => Theo dõi, nhận xét về : nội dung, chuẩn bị, cách thể hiện.
-Các nhóm bổ sung ý kiến, rút ra kết luận.
-Nêu yêu cầu của đề.
-Giới thiệu.
-Kể chuyện
-Nhận xét.
-Trả lời câu hỏi sau khi nghe kể chuyện.
-Nêu yêu cầu của đề.
-Các nhóm thể hiện.
4.Củng cố : -H : Đã bao giờ em thiếu trung thực trong học tập chưa? Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào? Em sẽ làm gì nếu gặp tình huống tương tự?
-Dặn dò : Thực hiện trung thực trong học tập và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. Chuẩn bị bài sau.
--------------------------------------------------
File đính kèm:
- DAO DUC 02.doc