Giáo án Đạo đức: Trung thực trong học tập (Tiết 2)

I.Mục tiêu :

-Củng cố kiến thức về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập.

-Vận dụng kiến thức đã học đưa ra cách giải quyết tình huống hợp lí, nhận xét và kể lại tấm gương về hành vi trung thực trong học tập.

-Các em dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập; đồng tình với hành vi trung thực – phê phán hành vi giả dối.

II.Chuẩn bị : -Học sinh : Học bài, chuẩn bị câu chuyện, tiểu phẩm về chủ đề Trung thực trong học tập.

III.Các hoạt động dạy và học : 1.Ổn định

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Trung thực trong học tập (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : Trung thực trong học tập (T2) I.Mục tiêu : -Củng cố kiến thức về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập. -Vận dụng kiến thức đã học đưa ra cách giải quyết tình huống hợp lí, nhận xét và kể lại tấm gương về hành vi trung thực trong học tập. -Các em dũng cảm nhận lỗi khi mắc lỗi trong học tập và thành thật trong học tập; đồng tình với hành vi trung thực – phê phán hành vi giả dối. II.Chuẩn bị : -Học sinh : Học bài, chuẩn bị câu chuyện, tiểu phẩm về chủ đề Trung thực trong học tập.. III.Các hoạt động dạy và học : 1.Ổn định : 2.Bài cũ : Trung thực trong học tập (T1) -Thế nào là trung thực trong học tập? -Vì sao phải trung thực trong học tập? 3.Bài mới : a.Giới thiệu bài : Trung thực trong học tập. b.Nội dung : Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của trò Hoạt động : Thực hành về hành vi đạo đức Trung thực trong học tập Bài tập 3/4 : -Yêu cầu hs đọc đề, thảo luận nhóm 2 nêu hướng giải quyết a.Không làm được bài trong giờ kiểm tra =>chịu nhận điểm kém rồi quyết tâm học thật tốt để gỡ lại và lần sau sẽ làm tốt hơn. -Đọc yêu cầu bài tập. -Thảo luận nhóm,trình bày b.Bị điểm kém nhưng cô giáo lại ghi nhầm vào sổ điểm giỏi =>báo lại cho cô biết để sửa điểm cho đúng. c.Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi bên cạnh không làm bài được và cầu cứu =>Không cho bạn chép bài, nói bạn thông cảm vì cho bạn chép bài là không trung thực trong học tập. =>Không gian dối trong học tập Bài tập 4/4 : -Yêu cầu hs thực hiện : +Giới thiệu tên mẩu chuyện đã chuẩn bị. +Kể theo nhóm 2, kể trước lớp +Nêu nhận xét về nội dung câu chuyện, cách kể chuyện. +Thảo luận nhóm bàn : “Em học tập được điều gì qua những mẩu chuyện trên?” =>Kết luận : Xung quanh chúng ta có nhiều tấm gương về trung thực trong học tập. Chúng ta cần học tập đức tính tốt của những bạn đó. Bài tập 5/4 : -Yêu cầu hs từng nhóm lần lượt trình bày tiểu phẩm nhóm đã chuẩn bị => Theo dõi, nhận xét về : nội dung, chuẩn bị, cách thể hiện. -Các nhóm bổ sung ý kiến, rút ra kết luận. -Nêu yêu cầu của đề. -Giới thiệu. -Kể chuyện -Nhận xét. -Trả lời câu hỏi sau khi nghe kể chuyện. -Nêu yêu cầu của đề. -Các nhóm thể hiện. 4.Củng cố : -H : Đã bao giờ em thiếu trung thực trong học tập chưa? Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào? Em sẽ làm gì nếu gặp tình huống tương tự? -Dặn dò : Thực hiện trung thực trong học tập và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. Chuẩn bị bài sau. --------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docDAO DUC 02.doc