Đạo đức
TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1)
-Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
-Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
-Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.
II/ Đồ dùng dạy học :
-Điều 28 công ước quốc tế về quyền trẻ em.
-Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
III/ Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức: Trật tự trong trường học (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o ¸n thao gi¶ng
Dù thi gi¸o viªn d¹y giái cÊp huyÖn
N¨m häc: 2010 – 2011
Ngêi thùc hiÖn: NguyÔn ThÞ Minh
§¬n vÞ : Trêng TiÓu häc Hoµng Hoa Th¸m
***************************************************************
Đạo đức
TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1)
I/Yªu cÇu cÇn ®¹t:
-Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
-Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
-Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.
II/ Đồ dùng dạy học :
-Điều 28 công ước quốc tế về quyền trẻ em.
-Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Giới thiệu bài – ghi ®Çu bµi
2/ HĐ 1 :
- GV cho HS quan s át m ột s ố đo ạn phim xem đo ạn phim quay c ác b ạn đang l àm g ì?
- Con th ấy c ác b ạn x ếp h àng th ế n ào?
- K ết lu ận: Qua đo ạn phim th ứ nh ất ta th ấy c ác bạn x ếp h àng ra v ào l ớp ngay ng ắn, đi thẳng h àng c ách đ ều nhau gi ữ tr ật t ự.
- C ác con c ó h ọc t ập nh ư c ác b ạn trong đo ạn phim kh ông?
- V ì sao con l ại h ọc t ập c ác b ạn?
-GV cho HS quan s át tranh 2
- Đo ạn phim quay c ác b ạn đang l àm g ì?
- Con th ấy c ác b ạn x ếp h àng ra v ề th ế n ào?
- Đ úng r ồi! Đo ạn phim quay c ác b ạn x ếp hàng ra v ề chen l ấn, x ô đ ẩy nhau l àm m ất trật t ự, c ó th ể b ị ng ã g ây nguy hi ểm.
- H ành đ ộng c ủa b ạn trong đo ạn phim n ên làm hay kh ông n ên l àm?
- V ì sao con kh ông h ành đ ộng nh ư b ạn?
- N ếu con c ó m ặt ở đ ó con s ẽ l àm g ì?
- V ừa r ồi c ác con đ ã bi ết khuy ên b ạn giữ trật t ự khi x ếp h àng
- Theo con, khi x ếp h àng ra v ào l ớp con c ần l àm gì?
- Gi ữ tr ật t ự khi x ếp h àng ra v ào l ớp c ó lợi g ì?
- K ết lu ận: Khi x ếp h àng ra v ào l ớp c ần phải gi ữ tr ật t ự, chen l ấn, x ô đ ẩy l à g ây mất tr ật t ự trong trư ờng h ọc.
-K ết lu ận: Chen lấn, xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã.
3/ Ho ạt đ ộng 2: Thi xếp hàng ra, vào lớp giữa các tổ.
-Thành lập ban giám khảo.
-GV nêu y/c cuộc thi.
+Tổ trưởng biết điều khiển các bạn, (1điểm)
+Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy. (1điểm)
+Đi cách đều nhau, cầm và đeo cặp sách gọn gàng. (1đ)
+Không kéo lê giày dép gây bụi, gây ồn.(1đ)
-Y/c :
-Giám khảo chấm, công bố k ếtquả, tuyên dương tổ xếp hàng trật tự và đẹp nhất.
4/ Củng cố dặn dò :
-Chuẩn bị bài tiết 2.
-Nhận xét tiết học.
- C ác b ạn đang x ếp h àng v ào l ớp
- C ác b ạn x ếp h àng v ào l ớp ngay ngắn thẳng h àng đi c ách đ ều nhau kh ông chen lấn, x ô đ ẩy
- V ì c ác b ạn x ếp h àng ngay ng ắn, trật tự.
- c ác b ạn x ếp h àng ra v ề
- c ác b ạn chen l ấn, x ô đ ẩy nhau.
- Kh ông n ên l àm
- V ì l àm nh ư v ậy s ẽ g ây m ất tr ật t ự c ó khi c òn nguy hi ểm
- Con s ẽ khuy ên b ạn kh ông chen l ấn, x ô đẩy l àm m ất tr ật t ự.
- Kh ông chen l ấn, x ô đ ảy, kh ông n ói chuy ện ri êng
- HS tr ả l ời
-Các tổ thi xếp hàng ra, vào lớp.
File đính kèm:
- otat tu trong truong hoc.doc