Giáo án: Đạo đức Tuần 24
Bài dạy: Tôn trọng đám tang (Tiết 2) Lớp 3(A,B)
I/ Mục tiêu: Giống tiết 1
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các tấm bìa màu xanh, đỏ, vàng.
III/Các hoạt động dạy học
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức tiểu học tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án: Đạo đức Tuần 24
Bài dạy: Tôn trọng đám tang (Tiết 2) Lớp 3(A,B)
Ngày dạy: 23/2/2009
I/ Mục tiêu: Giống tiết 1
II/ Đồ dùng dạy học:
- Các tấm bìa màu xanh, đỏ, vàng.
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt dộng gv
Hoạt động hs
1/ KTBC:
a)Khi gặp đám tang em phải làm gì?
b)Vì sao ta phải tôn trọng đám tang?
2/ Bài mới:
HĐ1: Bày tỏ ý kiến
* Mục tiêu: sgv
*Cách tiến hành:
- GV đọc các ý kiến
- GV kết luận : sgv
HĐ2: Xử lý tình huống
*Mục tiêu:
*Cách tiến hành: Hoạt động nhóm
GV nêu các tình huống:
TH1, TH2,TH3,TH4: SBT/ 38
- GV kết luận:
HĐ3: Trò chơi
“ Nên hay không nên”
*Mục tiêu : sgv
* Cách tiến hành:
-Chia 2 đội A& B tham gia
- Gv cùng lớp theo dõi đánh giá tuyên
dương.
HĐ4: Củng cố, dặn dò
- 2 hs lên bảng
- Học sinh dùng phiếu màu tán thành ý kiến hay không tán thành
- Thảo luận nhóm đôi – Đại diện từng nhóm lên trình bày trước lớp
*1-3 hs đọc lại ghi nhớ
Giáo án: Đạo đức Tuần 24
Bài dạy: Đi bộ đúng quy định (Tiết 2) Lớp 1
I/ Mục tiêu: - HS thưc hành đi bộ đúng quy định
- Biết tô màu vào tranh
II/ Đồ dùng dạy học:
- Đèn tín hiệu làm bằng bìa.
- Vở bài tâp
III/Các hoạt động dạy học
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1/ KTBC:
a)Ở thành phố phần đường nào dành cho người đi bộ?
b)Ở thôn quê phần đường nào dành cho
người đi bộ?
2/ Bài mới:
HĐ1: Làm bài tập 3.
* Mục tiêu: sgv
*Cách tiến hành:
- GV treo tranh bt3
H/ Các bạn nhỏ trong tranh đi bộ đúng quy
định không?
Điều gì sẽ xảy ra ? vì sao? Em làm gì khi
thấy bạn mình như thế?
- GV kết luận : sgv
HĐ2: Làm bài tập 4
*Mục tiêu:
*Cách tiến hành: HS quan sát tranh và
nêu yêu cầu bài tập
GV kết luận: tr1,2,3,4,6 đúng quy định
Tr5,7,8 sai quy định
Đi bộ đúng quy định là tự bảo vệ mình và
bảo vệ người khác
HĐ3: Trò chơi
“ Đèn xanh , đèn đỏ”
*Cách chơi:
-Chia 2 đội A& B tham gia
- Gv cùng lớp theo dõi đánh giá tuyên
dương.
HĐ4: Củng cố, dặn dò
Khi đi bộ em phải đi như thế nào?
- 2 hs lên bảng
- Học sinh quan sát tranh và trả lời
câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi – Đại diện từng nhóm lên trình bày trước lớp.
- Hs xem tranh và tô màu vào tranh
Những tranh đảm bảo đi bộ an toàn
- HS nối các tranh đã tô màu với bộ
mặc tươi cười.
- HS tham gia trò chơi thực hiện
theo đèn tín hiệu
- HS trả lời.
Giáo án: Đạo đức Tuần 24 Bài dạy: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại (Tiếp2) Lớp2(A,B)
Ngày dạy:25/2/2009
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự.
- Có KN phân biệt hành vi đúng sai khi nhận và gọi điện thoại
- GD HS có hành vi , thói quen đạo đức đúng đắn.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ chơi điện thoại
- Vở BT đạo đức
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ KTBC:
a) Em cần làm những gì khi nhận và gọi điện thoại?
2/ Bài mới:
a) HĐ1: Đóng vai
- Cách trò chuyện qua điện thoại nh vậy đã lịch sự cha? Vì sao?
* GV KL: Dù ở tình huống nào em cũng cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.
ĐH2: Xử lí tình huống
- Em sẽ làm gì trong các tình huống sau?
- Có điện thoại cho mẹ khi mẹ vắng nhà.
- Có điện thoại cho bố nhng bố đang bận.
- Em đang ở nhà bạn chơi, bạn vừa ra khỏi nhà thì chuông điện thoại reo.
* GV KL: Cần lịch sự khi gọi và nhận điện thoại. Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng ngời khác.
HĐ3: Củng cố,dặn dò
- Em nhận điện thoại khi mẹ đi vắng?
- Em gọi điện thoại đến nhà bạn , mà lại gặp bố của bạn.
- HS lên bảng
- Nhiều HS đóng vai theo cặp
* Tình huống 1:
- HS 1: Nam gọi điện cho bà
- HS 2: Bà nhận điện thoại của Nam
* Tình huống 2:
- HS 1: Ngời gọi nhầ số máy nhà Nam.
- HS 2: Nam nhận điện thoại
- HS nhận xét
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày cách giải quyết
- HS đồng thanh ghi nhớ
- HS tự liên hệ
Giáo án: Đạo đức Tuần 24
Bài dạy: Giữ gìn các công trình công cộng (tt) Lớp4(A,B,C)
Ngày dạy: 23/2/2009
I/ Mục tiêu : Như tiết 1
II/ Đồ dùng dạy học :
- Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu”
- Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động gv
Hoạt động hs
HĐ1: Trình bày bài tập
- Yêu cầu HS báo cáo kết quả điều tra tại địa phương về hiện trạng, về vệ sinh của các công trình công cộng.
- HS trình bày.
- Nhận xét bài tập về nhà của HS.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Tổng hợp các ý kiến của HS.
HĐ2: Trò chơi “Ô chữ kì diệu”
- GV đưa ra 3 ô chữ cùng các lời gợi ý kèm theo. Lớp phải đoán xem ô chữ đó là những chữ gì ?
- GV phổ biến luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- HS chơi.
- Nhận xét phần chơi của HS.
HĐ3: (10ph) Kể chuyện các tấm gương.
- Yêu cầu HS kể về các tấm gương, mẩu chuyện nói về việc giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.
- HS kể.
- Nhận xét về bài kể của HS.
- Lớp lắng nghe.
GV kết luận : SGV
- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ SGK.
- 1-2 em đọc.
HĐ4: Củng cố, dặn dò
Thực hành biết bảo vệ các công trình công cộng.
Giáo án: Đạo đức Tuần 24
Bài dạy: Em yêu Tổ quốc Việt Nam (tt ) Lớp5(A,B,C)
Ngày dạy : 25/2/2009
I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh biết:
+Củng cố các kiến thức về đất nước Việt Nam.
II/Đồ dùng dạy học:
*HS:Sách GK
*Tranh ảnh về con người Việt Nam và các nước khác.
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/ KTBC :
a)Em nghĩ gì về đất nước, con người Việt Nam?
b)Nước ta còn có những khó khăn gì?
-Chúng ta cần làm gì để góp phần x.dựng đất nước?
2/ Bài mới :
HĐ1: Làm bài tập
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của đề.
+GV đọc lại yêu cầu.
+GV nhận xét, kết luận:
-Ngày 2/9/1945: Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập.
-Ngày 7/5/1954: Chiến thắng Điện Biên Phủ.
-Ngày 30/4/1975: Giải phóng miền Nam.
-Sông Bạch Đằng gắn với chiến thắng Ngô Quyền.
-Bến Nhà Rồng: Nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.
-Cây đa Tân trào: Nơi xuất phát của đơn vị giải phóng tiến về giải phóng Thái Nguyên ngày 16/8/1945.
HĐ2: Đóng vai
+Các nhóm lên đóng vai.
+GV hướng dẫn lớp nhận xét.
+ Tuyên dương nhóm đóng vai tốt.
+GV cho học sinh trình bày tranh vẽ theo nhóm .
+GV nhận xét.
HĐ3: Củng cố, dặn dò
*GV nhận xét tiết học.
+Bài sau: Em yêu hoà bình( t1).
- 2 HS trả lời.
- HS đọc yêu cầu.
- HS thảo luận, trình bày.
- HS đọc nội dung.
- HS thảo luận, trình bày.
- HS lên đóng vai.
- HS xem tranh, trao đổi.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- giao an tuan 24.doc