UỶ BAN NHÂN DÂN X (PHƯỜNG) EM (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết vai trị quan trọng của UBND xã (phường) đối với cộng đồng.
- Kể được một số công việc của Ủy ban nhân dân x (phường) đối với trẻ em trên địa phương.
- Biết được trách nhiệm của mọi người dân là phải tôn trọng Ủy ban nhn dn x (phường).
* HS khá, giỏi: Tích cực tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do Ủy ban nhân dân x (phường) tổ chức.
- Cĩ ý thức tơn trọng Ủy ban nhn dn x (phường).
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo đức 5
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2627 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 5 tuần 22 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 08/02/2011 dạy lớp 5A (Chiều)
Thứ 6 ngày 11/02/2011 dạy lóp 5B (Sáng)
ĐẠO ĐỨC:
UỶ BAN NHÂN DÂN X (PHƯỜNG) EM (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết vai trị quan trọng của UBND xã (phường) đối với cộng đồng.
- Kể được một số công việc của Ủy ban nhân dân x (phường) đối với trẻ em trên địa phương.
- Biết được trách nhiệm của mọi người dân là phải tôn trọng Ủy ban nhn dn x (phường).
* HS khá, giỏi: Tích cực tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do Ủy ban nhân dân x (phường) tổ chức.
- Cĩ ý thức tơn trọng Ủy ban nhn dn x (phường).
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo đức 5
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. Khởi động:
B. Kiểm tra bài cũ:
Đọc ghi nhơ.
C. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: HS làm bài tập 3/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho học sinh.
® Kết luận: Hành vi b, c, d là hành vi đúng.
3. Hoạt động 2: HS làm bài tập 4/ SGK.
Giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai theo 1 tình huống của bài tập.
Giáo viên kết luận về cách ứng xử phù hợp trong tình huống.
C. Củng cố - dặn dò:
Làm phần Thực hành/ 37.
Chuẩn bị bài: Em yêu hoà bình.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh đọc.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh làm việc cá nhân.
1 số học sinh trình bày ý kiến.
- Các nhóm chuẩn bị sắm vai.
Từng nhóm lên trình bày.
Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
- Lắng nghe.
EM YÊU QUÊ HƯƠNG (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
*HS khá, giỏi biết được vì sao cần phải yu qu hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương.
- Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
II. Chuẩn bị:
- Tranh, ảnh về Tổ quốc VN , các bài hát nói về quê hương
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. Khởi động:
B. Bài cũ:
Em đã thực hiện việc hợp tác với mọi người ở trường, ở nhà như thế nào? Kết quả ra sao?.
Nhận xét, ghi điểm
C. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện “Cây đa làng em “
Học sinh đọc truyện “Cây đa làng em “trang 28 / SGK
® Kết luận: Bạn Hà đã góp tiền để chữa cho cây đa khỏi bệnh. Việc làm đó thể hiện tình yêu quê hương của Hà .
3. Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 1/ SGK.
Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
® Kết luận : Trường hợp (a), (b), (c), (d), (e) thể hiện tình yêu quê hương
- GV yêu cầu đọc ghi nhớ
4.Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
Nêu yêu cầu cho học sinh kể được những việc đã làm để thể hiện tình yêu quê hương của mình
GV gợi ý :
+ Quê bạn ở đâu ? Bạn biết những gì về quê hương mình ?
+ Bạn đã làm được những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương ?
® Kết luận và khen một số HS đã thể hiện tình yêu quê hương bằng những việc làm cụ thể
6. Củng cố - dặn dò:
Sưu tầm bài hát, bài thơ ca ngợi đất nước Việt Nam.
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài sau.
Hát
2 học sinh trả lời
1 em đọc.
- Học sinh thảo luận theo các câu hỏi SGK
- Đại diện nhóm trả lời .
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận để làm BT 1
- Đại diện nhóm trả lời.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS đọc ghi nhớ trong SGK
- Học sinh làm bài cá nhân.
Trao đổi bài làm với bạn ngồi bên cạnh.
Cả lớp nhận xét và bổ sung .
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 5.doc