A. ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- Tại sao cần phải giữ gìn các công trình công cộng?
- GV nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra bài tập 4.
- Gọi đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả điều tra về những công trình công cộng ở địa phương đã được phân công
- Cho cả lớp thảo luận để làm rõ: Thực trạng các công trình và nguyên nhân
+ Bàn cách bảo vệ giữ gìn
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1933 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 4 tuần 24 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3/22/02/2011 dạy lúp 4A (Chiều)
Thứ 6/24/02/2011 dạy lớp 4B (Sỏng)
Đạo đức:
GIỮ GèN CÁC CễNG TRèNH CễNG CỘNG (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết được vỡ sao phải bảo vệ, giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng.
- Nờu được một số việc cần làm để bảo vệ cụng trỡnh cụng cộng.
- Cú ý thức bảo vệ, giữ gỡn cỏc cụng trỡnh cụng cộng ở địa phương.
- GDKNS: + Kĩ năng xác định giá trị văn hoá tinh thần của những nơi công cộng.
+ Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giữ gìn các công trình công cộng ở địa phương.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu
- Tranh SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- Tại sao cần phải giữ gìn các công trình công cộng?
- GV nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Hoạt động1: Báo cáo về kết quả điều tra bài tập 4.
- Gọi đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả điều tra về những công trình công cộng ở địa phương đã được phân công
- Cho cả lớp thảo luận để làm rõ: Thực trạng các công trình và nguyên nhân
+ Bàn cách bảo vệ giữ gìn
- GV kết luận
3. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
- GV nêu nhiệm vụ và đưa ra các tình huống
- Cho HS bày tỏ bằng cách giơ thẻ
- GV kết luận: + Đúng là: a
+ Sai là: b, c
C. Củng cố – dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ
- Nhận xét và đánh giá giờ học
- HS cần thực hiện đúng các nội dung đã học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- Hát.
- 2HS lên bảng trả lời.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả điều tra.
- HS thảo luận để tìm hiểu nguyên nhân và bàn cách bảo vệ giữ gìn chúng sao cho thích hợp
- HS nhận nhiệm vụ
- Chuẩn bị tấm bìa để bày tỏ ý kiến
- HS đọc ghi nhớ
- Lắngnghe.
File đính kèm:
- lop 4.doc