LỊCH SỰ VỚI MỌI NGƯỜI ( Tiết 2 )
I. MỤC TIÊU:
- Biết ý nghĩa cuả việc cư xử lịch sự với mọi người.
- Nêu được ví dụ cư xử lịch sự với mọi ngưiơì.
- Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh.
- Có thái độ tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tầm bìa xanh đỏ trắng; đồ dùng chơi đóng vai
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 4 tuần 22 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3/08/02/2011 dạy lúp 4A (Chiều)
Thứ 6/11/02/2011 dạy lớp 4B (Sỏng)
ẹaùo ủửực:
Lịch sự với mọi người ( Tiết 2 )
I. Mục tiêu:
- Biết ý nghĩa cuả việc cư xử lịch sự với mọi người.
- Nêu được ví dụ cư xử lịch sự với mọi ngưiơì.
- Biết cư xử lịch sự với những người xung quanh.
- Có thái độ tự trọng, tôn trọng người khác, tôn trọng nếp sống văn minh
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Mỗi HS có 3 tầm bìa xanh đỏ trắng; đồ dùng chơi đóng vai
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- Thế nào là lịch sự với mọi người?
- Nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến (bài tập 2)
- GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho HS để các em bày tỏ ý kiến bằng cách đưa tấm bìa màu.
- GV kết luận: Các ý kiến đúng: C, D
Các ý kiến sai: A, B, Đ
3. Hoạt động 2: Đóng vai (bài tập 4)
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ
- Cho HS chuẩn bị đóng vai
- Gọi các nhóm lên đóng vai
- Nhận xét và đánh giá cách giải quyết.
- Đọc câu ca dao và giải thích ý nghĩa của câu:
Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau
- Gọi HS đọc lại ghi nhớ
C. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét và đánh giá giờ học
- Thực hiện cư xử lịch sự với bạn bè và mọi người xung quanh trong cuộc sống hằng ngày.
- Hát
- 2 HS trả lời
- Nhận xét và bổ sung
- HS chuẩn bị 3 tấm bìa xanh, đỏ, trắng và thực hiện theo yêu cầu bài tập
- Các nhóm nhận nhiệm vụ
- HS thảo luận và chuẩn bị vai cho tình huống
- Một nhóm lên đóng vai. Các nhóm khác nhận xét đánh giá các cách giải quyết
- HS lắng nghe
- Vài em đọc lại ghi nhớ
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 4.doc