A. KTBC: bài " Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (tiết 1)
- Yêu cầu học sinh thực hiện những nội dung sau:
Điền những từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống sao cho thích hợp.
Thư từ, tài sản của người khác là . mỗi người nên cần được tôn trọng. Xâm phạm chúng là việc làm . vi phạm
Mọi người cần tôn trọng riêng của trẻ em
- GV nhận xét, tuyên dương.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 27 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
hhhhO0Oggggg
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 9 tháng 3 năm 2011
Đạo đức
Tiết 27 TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
-Như tiết 1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
VBT, phiếu học tập ; cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư, …để chơi đóng vai.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC: bài " Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (tiết 1)
Yêu cầu học sinh thực hiện những nội dung sau:
Điền những từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống sao cho thích hợp.
Thư từ, tài sản của người khác là ………. mỗi người nên cần được tôn trọng. Xâm phạm chúng là việc làm ……. vi phạm ………
Mọi người cần tôn trọng ……… riêng của trẻ em
- GV nhận xét, tuyên dương.
B. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GTB : GV ghi tựa
2. Hoạt động 1 : Nhận xét hành vi
*MT: +KN làm chủ bản thân, kiên định, ra quyết định.
Giáo viên phát phiếu giao việc có ghi các tình huống lên bảng và yêu cầu từng cặp học sinh thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai.
Thấy bố đi công tác về, Thắng liền lục túi để xem bố mua quà gì cho mình.
Mỗi lần sang nhà hàng xóm xem ti vi , Bình đều chào hỏi mọi người và xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem
Bố công tác ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần, mấy bạn lấy thư xem Hải viết gì.
Sang nhà bạn, thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phú bảo với bạn: “Cậu cho tớ xem những đồ chơi này được không?”
Giáo viên gọi đại diện một số cặp trình bày kết quả thảo luận của mình trước lớp
Giáo viên hỏi:
+ Như thế nào là tôn trọng thư từ , tài sản của người khác ?
* Kết luận: Tình huống b, d (đúng) - Tình huống a, c (sai)
3. Hoạt động 2 : Đóng vai
*MT: + KN tự trọng
- YC các nhóm thực hiện đóng vai theo 2 tình huống.
Giáo viên cho học sinh đọc nội dung 2 tình huống
Giáo viên yêu cầu các nhóm học sinh thực hiện trò chơi đóng vai theo 2 tình huống, trong đó, 3 nhóm sẽ đóng vai theo tình huống 1, 3 nhóm còn lại sẽ đóng vai theo tình huống 2
Gọi một số học sinh lên trình bày kết quả thảo luận
* Kết luận:
- TH1 : Khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.
- TH2 : Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ của người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh.
- GV khen ngợi các nhóm đã thực hiện tốt trò chơi đóng vai.
Kết luận chung : Thư từ, tài sản của mỗi người thuộc về riêng họ, không ai được xâm phạm. Tự ý bóc, đọc thư hoặc sử dụng tài sản của người khác là việc không nên làm.
- Nhận xét tiết học.
- HS thảo luận nhóm cặp.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm thảo luận đóng vai.
+ Tình huống 1: Bạn em có quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mược xem nhưng chẳng thấy bạn đâu…
+ Tình huống 2: Giờ ra chơi, Thịnh chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, một số bạn chạy đến lấy mũ làm “bóng” đá. Nếu có mặt ở đó, em sẽ là gì?
- Các nhóm lên đóng vai.
- Nhận xét.
hhhhO0Oggggg
Ký duyệt
...............................................................................
...............................................................................
...............................................................................
...............................................................................
File đính kèm:
- DD TUAN 27.doc