II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- VBT
- Các câu ca dao, tục ngữ, truyện, tấm gương về chủ đề bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC: bài " Biết ơn thương binh, liệt sĩ (tiết 1)”
- Em cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ? (biết ơn, kính trọng)
- Để tỏ long biết ơn các thương binh, liệt sĩ em cần làm gì?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 17 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
hhhhO0Oggggg
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 8 tháng 12 năm 2010
Đạo đức
Bài 8: BIẾT ƠN THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
Như tiết 1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- VBT
- Các câu ca dao, tục ngữ, truyện, tấm gương về chủ đề bài học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC: bài " Biết ơn thương binh, liệt sĩ (tiết 1)”
- Em cần phải có thái độ như thế nào đối với các thương binh, liệt sĩ? (biết ơn, kính trọng)
- Để tỏ long biết ơn các thương binh, liệt sĩ em cần làm gì?
B. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GTB : GV ghi tựa
2. Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm : Quan sát tranh (ảnh) thảo luận và cho biết :
+ Người trong tranh (ảnh) là là ?
+ Em biết gì về gương chiến đấu hi sinh của người anh hùng, liệt sĩ đó ?
+ Hãy hát hoặc đọc 1 bài thơ về người anh hùng, liệt sĩ đó.
* GV tóm tắt lại gương chiến đấu hi sinh của các anh hùng liệt sĩ trên và nhắc nhở HS học tập theo các gương đó.
3. Hoạt động 2 : Báo cáo kết quả điều tra tìm hiểu về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa các thương binh, gia đình liệt sĩ ở địa phương.
- GV chia nhóm, và giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận điều tra tìm hiểu về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa các thương binh, gia đình liệt sĩ ở địa phương.
4. Hoạt động 3 : HS múa hát, đọc thơ, kể chuyện, …về chủ đề biết ơn thương binh, liệt sĩ.
* Kết luận chung : Thương binh, liệt sĩ là những người đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc. Chúng ta cần ghi nhớ và đền đáp công lao to lớn đó bằng những việc làm thiết thực của mình.
- YC đọc câu ghi nhớ
* HD VN : Mỗi nhóm HS sưu tầm, tìm hiểu về nền văn hoá, về cuộc sống và học tập, về nguyện vọng…. Của thiếu nhi một số nước để tiiết sau giới thiệu trước lớp.
- HSLL
- Thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả
- HS tự liên hệ
- Các nhóm thảo luận
- Báo cáo kết quả thảo luận điều tra tìm hiểu.
- Cả lớp đọc câu ghi nhớ.
File đính kèm:
- DD TUAN 17.doc