Giáo án Đạo đức Lớp 3A theo chuẩn

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức: Giúp HS hiểu tác dụng và vì sao phải chăm sóc cây trồng.

 2. Thái độ: Đồng tình ủng hộ việc chăm sóc cây trồng,vật nuôi; phê bình,

 không tán thành với những hành động không chăm sóc cây

 trồng vật nuôi.

3. Hành vi: Tham gia tích cực vào hoạt động chăm sóc cây trồng vật nuôi.

II. CHUẨN BỊ

 - Hệ thống câu hỏi và phiếu học tập cho hoạt động 2; thẻ xanh, đỏ, trắng.

 

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3A theo chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quanh sân. 1 1’ - Theo 1 hàng dọc. Cơ bản * Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. 10-12’ - HS luyện tập theo nhóm 3 người. - HS từng nhóm đứng theo hình tam giác luyện tập - GV quan sát bổ sung - HS luyện tập * Nhảy dây kiểu chụm 2 chân (tổ chức chơi). 4-5’ - GV nêu tên trò chơi nhắc lại luật chơi, cách chơi nhảy dây. - HS chơi thử - Các đội thi đua nhảy. * Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật 7-9’ - Nêu lại cách chơi luật chơi. - HS chơi. Kết thúc - Đứng thành vòng tròn cúi người thả lỏng. 1 1 - HS tập luyện - Nhận xét giờ học 1 1 - Giao bài về nhà 1 1 - Luyện tập ở nhà Thể dục ôn tung và bắt bóng theo nhóm I. Mục tiêu - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối đúng. - Chơi trò chơi “chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. - Giáo dục: Chăm chỉ luyện tập. II. Chuẩn bị - Sân bãi: Thoáng, rộng. - Phương tiện: 3 HS 1 quả bóng. III- Trọng tâm: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm. IV- các hoạt động dạy-học chủ yếu Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - Tập trung lớp báo cáo 1 1’ - Cán sự điều khiển. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1 1’ - Tập bài thể dục phát triển chung 1 1’ - Theo 4 hàng ngang. - Chơi trò chơi: Tìm người chỉ huy. 1 1’ - Theo vòng tròn. - Chạy chậm 1 vòng quanh sân. 1 1’ - Theo 1 hàng dọc. Cơ bản * Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. 10-12’ - Từng HS đứng tại chỗ tung và bắt bóng. - HS luyện tập cá nhân. - Chia HS thành các nhóm. - Các nhóm 3 HS luyện tập. - Nhận xét bổ sung. - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. 8-10’ - Nêu tên trò chơi, cách chơi. - HS luyện chơi. Kết thúc - Nhận xét giờ học. 1 1’ - Thả lỏng 1 1’ - HS luyện tập. - Dặn chuẩn bị bài sau 1 1’ - Nghe. Thể dục ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người (Trò chơi: Chuyển đồ vật) I. Mục tiêu - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. - Giáo dục: Tích cực luyện tập. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường về sinh sạch sẽ, an toàn cho luyện tập. - Phương tiện: 2-3 HS 1 quả bóng, và 1 dây nhảy. III- Trọng tâm: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. IV- các hoạt động dạy - học chủ yếu Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - HS tập hợp lớp. - Cán sự điều khiển. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1 1’ - Theo 4 hàng ngang. - Tập bài thể dục phát triển chung 1 1’ - Theo 4 hàng ngang. - Chơi trò chơi HS thích. - Chạy chậm 1 vòng quanh sân. - Chạy theo 1 hàng dọc. Cơ bản - Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. 4-5’ - HS thực hiện tung và bắt bóng cá nhân. - HS luyện tập cá nhân. - HS luyện tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. - HS luyện tập theo nhóm 2-3 người. - Di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. 5-7’ - HS luyện tập. - Nhảy dây kiểu chụm 2 chân. 4-5’ - GV hướng dẫn. * Chơi trò chơi chuyển đồ vật 6-8’ - HS luyện tập. - GV nêu cách chơi, luật chơi. - HS chơi. - GV nhận xét. Kết thúc - Đứng vòng tròn thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. 1 1-2’ - HS luyện tập theo 1 vòng tròn. - GV cùng HS hệ thống lại bài. 1 1’ - GV cùng HS. - Nhận xét giờ học. 1 1’ - Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. - Học sinh ôn luyện Thể dục ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người Trò chơi: Chuyển đồ vật I. Mục tiêu - Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Chơi trò chơi “chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. - Giáo dục: Nghiêm túc khi luyện tập. II. Địa điểm và phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: Chuẩn bị 10 quả bóng, dây nhảy, đồ vật để chuyển. III- Trọng tâm: Ôn động tác tung và bắt bóng. IV- Nội dung và phương pháp lên lớp Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1 1’ - Tập hợp theo 4 hàng dọc. - Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 8 động tác. 1 3’ - Theo 4 hàng dọc. - Chạy chậm 1 vòng quanh sân. 1 1’ - Theo 1 hàng dọc. Cơ bản * Ôn động tác tung và bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2-3 người. 8-10’ - HS luyện tập theo 4 hàng dọc. - Luyện tập theo nhóm 3 HS - Khi thành thạo có thể cho HS vừa tung bóng vừa di chuyển. * Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân 4-6’ - HS tự luyện tập. - GV cho HS luyện tập. - GV đi lại quan sát-nhận xét. * Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật” 1-2 6-8’ - Nêu lại cách chơi, luật chơi. - HS chơi. - HS chơi. Kết thúc - Đứng theo vòng tròn làm động tác cúi người thả lỏng. 3-5’ - Theo 1 vòng tròn. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Giao bài về nhà. Thể dục ôn tung và bắt bóng Trò chơi: Học sinh thích I. Mục tiêu - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối đúng và nâng cao thành tích. - Chơi trò chơi HS thích. - Giáo dục: Tích cực, tự giác khi luyện tập. II. Địa điểm và phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập. - Phương tiện: 3 HS 1 quả bóng. III- Trọng tâm: Nắm được cách tung và bắt bóng. IV- các hoạt động dạy-học chủ yếu Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - Tổng hợp lớp, báo cáo. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1 1 1’ 1’ - Cán sự điều khiển. - Theo 4 hàng dọc. - Tập bài thể dục phát triển chung. 2 1’ - Liên hoàn 2 lần 4 nhịp. - TC: Tìm người chỉ huy 1 1’ - Theo đội hình vòng tròn. - Chạy quanh sân 1 1’ - Theo 1 hàng dọc. Cơ bản * Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. 10-12’ - HS đứng tại chỗ tung và bắt bóng. 1 1’ - HS tự tung 1 mình. - Tung theo nhóm 3 người. - Chia HS thành các nhóm 3 người luyện tập * Chơi: “Chuyển đồ vật”. 8-10’ - Nêu cách chơi, luật chơi. - HS chơi. - Nhận xét bổ sung. Kết thúc - Thả lỏng, hít thở sâu. - Theo vòng tròn. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét giờ học - Giao về: Ôn tung và bắt bóng. - Ôn luyện ở nhà. Thể dục Kiểm tra tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2, 3 người I. Mục tiêu - Kiểm tra tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi : Chuyển đồ vật hoặc trò chơi dân gian ở địa phương. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. - Giáo dục: Có ý thức khi kiểm tra. II. Địa điểm và phương tiện - Sân trường vệ sinh sạch sẽ. - 3 HS 1 quả bóng. III- Trọng tâm: Kiểm tra tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2, 3 người. IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ (không) A. Phần mở đầu - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Chạy chậm 1 vòng quanh sân trường. - Tập bài thể dục phát triển chung: Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp. - Chơi trò chơi: Kết bạn. B. Phần cơ bản - Kiểm tra tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 em. - GV đưa ra yêu cầu. - HS thực hiện. - Nhận xét cho điểm. - Chơi TC: Chuyển đồ vật. - HS nêu lại cách chơi, luật chơi. - HS chơi. C. Phần kết thúc - Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng hít thở sâu. - HS tiến hành. - Nhận xét tuyên bố điểm. - Giao bài về nhà. Thể dục ôn nhảy dây – tung và bắt bóng Trò chơi: Chuyển đồ vật I. Mục tiêu - Ôn nhảy dây, kiểu chụm 2 chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn. - Phương tiện: 3 em 1 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy, 1 số đồ vật chơi trò chơi. III- Trọng tâm: Ôn nhảy dây, tung và bắt bóng. IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Theo 4 hàng ngang. - Tập bài thể dục phát triển chung - HS tập liên hoàn 8 động tác. * Chơi trò chơi HS yêu thích. -GV tổ chức cho HS chơi - Chạy chậm 1 vòng quanh sân Cơ bản - Kiểm tra lại những HS chưa hoàn thành các động tác thể dục. 10-12’ - HS tổ chức tập theo nhóm - GV kiểm tra - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chụm 2 chân. 6-8’ - Các HS không phải kiểm tra tự ôn luyện theo nhóm. - GV kiểm tra 1 số nhóm sau khi luyện tập. - Các tổ thi đua nhảy dây kiểu chụm 2 chân. - Khoảng cách giữa mỗi HS 2-3m. Mỗi HS nhảy có 1 HS đứng giám sát và đếm số lần nhảy. - Chơi trò chơi:Chuyển đồ vật. 5-6’ - Nêu cách chơi, luật chơi. - Thi đua chơi. Kết thúc - Chạy chậm theo vòng tròn. 1-2’ - Giao bài về nhà. - Ôn luyện ở nhà. Thể dục ôn nhảy dây – tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2-3 người I. Mục tiêu - Ôn nhảy dây, kiểu chụm 2 chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. - Giáo dục: Ham học môn học. II. Địa điểm và phương tiện - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: 3 em 1 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy, sân chơi, trò chơi. III- Trọng tâm: Ôn nhảy dây, tung và bắt bóng. IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu Phần Nội dung Định lượng Phương pháp Số lần T.gian Mở đầu - Cán sự tập hợp lớp. - Cán sự điều khiển. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 1-2’ - Theo 4 hàng ngang. - Tập bài thể dục phát triển chung 2 x 8 - Theo 4 hàng ngang. - Chơi trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ 2 1’ Cơ bản - Ôn nhảy dây. - Nêu yêu cầu. - HS ôn luyện theo nhóm - Kiểm tra các HS giờ trước chưa đạt. - HS thực hiện. - Nhận xét. - Tung và bắt bóng. 10’ - HS chia thành các nhóm 3 người. - HS ôn luyện theo nhóm - Đại diện 2-3 nhóm thực hiện. - Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” 5’ - Nêu tên trò chơi, cách chơi. - HS chơi - Thi đua giữa các tổ. Kết thúc - Chạy chậm 1 vòng quanh sân 1-2’ - Theo 1 vòng tròn. - GV nhận xét buổi học 2-3’ - Dặn dò: Về nhà ôn các nội dung đã học. - Ôn luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docDAODDU~1.DOC