I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Giúp HS hiểu tác dụng và vì sao phải chăm sóc cây trồng.
2. Thái độ: Đồng tình ủng hộ việc chăm sóc cây trồng,vật nuôi; phê bình,
không tán thành với những hành động không chăm sóc cây
trồng vật nuôi.
3. Hành vi: Tham gia tích cực vào hoạt động chăm sóc cây trồng vật nuôi.
II. CHUẨN BỊ
- Hệ thống câu hỏi và phiếu học tập cho hoạt động 2; thẻ xanh, đỏ, trắng.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3A theo chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quanh sân.
1
1’
- Theo 1 hàng dọc.
Cơ bản
* Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
10-12’
- HS luyện tập theo nhóm 3 người.
- HS từng nhóm đứng theo hình tam giác luyện tập
- GV quan sát bổ sung
- HS luyện tập
* Nhảy dây kiểu chụm 2 chân (tổ chức chơi).
4-5’
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại luật chơi, cách chơi nhảy dây.
- HS chơi thử
- Các đội thi đua nhảy.
* Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật
7-9’
- Nêu lại cách chơi luật chơi.
- HS chơi.
Kết thúc
- Đứng thành vòng tròn cúi người thả lỏng.
1
1
- HS tập luyện
- Nhận xét giờ học
1
1
- Giao bài về nhà
1
1
- Luyện tập ở nhà
Thể dục
ôn tung và bắt bóng theo nhóm
I. Mục tiêu
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục: Chăm chỉ luyện tập.
II. Chuẩn bị
- Sân bãi: Thoáng, rộng.
- Phương tiện: 3 HS 1 quả bóng.
III- Trọng tâm: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm.
IV- các hoạt động dạy-học chủ yếu
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- Tập trung lớp báo cáo
1
1’
- Cán sự điều khiển.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
1
1’
- Tập bài thể dục phát triển chung
1
1’
- Theo 4 hàng ngang.
- Chơi trò chơi: Tìm người chỉ huy.
1
1’
- Theo vòng tròn.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân.
1
1’
- Theo 1 hàng dọc.
Cơ bản
* Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
10-12’
- Từng HS đứng tại chỗ tung và bắt bóng.
- HS luyện tập cá nhân.
- Chia HS thành các nhóm.
- Các nhóm 3 HS luyện tập.
- Nhận xét bổ sung.
- Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật.
8-10’
- Nêu tên trò chơi, cách chơi.
- HS luyện chơi.
Kết thúc
- Nhận xét giờ học.
1
1’
- Thả lỏng
1
1’
- HS luyện tập.
- Dặn chuẩn bị bài sau
1
1’
- Nghe.
Thể dục
ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người
(Trò chơi: Chuyển đồ vật)
I. Mục tiêu
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân, theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi: Chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục: Tích cực luyện tập.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường về sinh sạch sẽ, an toàn cho luyện tập.
- Phương tiện: 2-3 HS 1 quả bóng, và 1 dây nhảy.
III- Trọng tâm: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.
IV- các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- HS tập hợp lớp.
- Cán sự điều khiển.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
1
1’
- Theo 4 hàng ngang.
- Tập bài thể dục phát triển chung
1
1’
- Theo 4 hàng ngang.
- Chơi trò chơi HS thích.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân.
- Chạy theo 1 hàng dọc.
Cơ bản
- Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
4-5’
- HS thực hiện tung và bắt bóng cá nhân.
- HS luyện tập cá nhân.
- HS luyện tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.
- HS luyện tập theo nhóm 2-3 người.
- Di chuyển tung và bắt bóng theo nhóm 2 người.
5-7’
- HS luyện tập.
- Nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
4-5’
- GV hướng dẫn.
* Chơi trò chơi chuyển đồ vật
6-8’
- HS luyện tập.
- GV nêu cách chơi, luật chơi.
- HS chơi.
- GV nhận xét.
Kết thúc
- Đứng vòng tròn thả lỏng toàn thân, hít thở sâu.
1
1-2’
- HS luyện tập theo 1 vòng tròn.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
1
1’
- GV cùng HS.
- Nhận xét giờ học.
1
1’
- Về nhà: Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân.
- Học sinh ôn luyện
Thể dục
ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người
Trò chơi: Chuyển đồ vật
I. Mục tiêu
- Ôn động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi “chuyển đồ vật”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
- Giáo dục: Nghiêm túc khi luyện tập.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: Chuẩn bị 10 quả bóng, dây nhảy, đồ vật để chuyển.
III- Trọng tâm: Ôn động tác tung và bắt bóng.
IV- Nội dung và phương pháp lên lớp
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
1
1’
- Tập hợp theo 4 hàng dọc.
- Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 8 động tác.
1
3’
- Theo 4 hàng dọc.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân.
1
1’
- Theo 1 hàng dọc.
Cơ bản
* Ôn động tác tung và bắt bóng tại chỗ và di chuyển theo nhóm 2-3 người.
8-10’
- HS luyện tập theo 4 hàng dọc.
- Luyện tập theo nhóm 3 HS
- Khi thành thạo có thể cho HS vừa tung bóng vừa di chuyển.
* Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân
4-6’
- HS tự luyện tập.
- GV cho HS luyện tập.
- GV đi lại quan sát-nhận xét.
* Chơi trò chơi: “Chuyển đồ vật”
1-2
6-8’
- Nêu lại cách chơi, luật chơi.
- HS chơi.
- HS chơi.
Kết thúc
- Đứng theo vòng tròn làm động tác cúi người thả lỏng.
3-5’
- Theo 1 vòng tròn.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Giao bài về nhà.
Thể dục
ôn tung và bắt bóng
Trò chơi: Học sinh thích
I. Mục tiêu
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 người. Yêu cầu biết thực hiện động tác ở mức tương đối đúng và nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi HS thích.
- Giáo dục: Tích cực, tự giác khi luyện tập.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn luyện tập.
- Phương tiện: 3 HS 1 quả bóng.
III- Trọng tâm: Nắm được cách tung và bắt bóng.
IV- các hoạt động dạy-học chủ yếu
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- Tổng hợp lớp, báo cáo.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
1
1
1’
1’
- Cán sự điều khiển.
- Theo 4 hàng dọc.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
2
1’
- Liên hoàn 2 lần 4 nhịp.
- TC: Tìm người chỉ huy
1
1’
- Theo đội hình vòng tròn.
- Chạy quanh sân
1
1’
- Theo 1 hàng dọc.
Cơ bản
* Tung và bắt bóng theo nhóm 3 người.
10-12’
- HS đứng tại chỗ tung và bắt bóng.
1
1’
- HS tự tung 1 mình.
- Tung theo nhóm 3 người.
- Chia HS thành các nhóm 3 người luyện tập
* Chơi: “Chuyển đồ vật”.
8-10’
- Nêu cách chơi, luật chơi.
- HS chơi.
- Nhận xét bổ sung.
Kết thúc
- Thả lỏng, hít thở sâu.
- Theo vòng tròn.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- Nhận xét giờ học
- Giao về: Ôn tung và bắt bóng.
- Ôn luyện ở nhà.
Thể dục
Kiểm tra tung và bắt bóng cá nhân
theo nhóm 2, 3 người
I. Mục tiêu
- Kiểm tra tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi : Chuyển đồ vật hoặc trò chơi dân gian ở địa phương. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Giáo dục: Có ý thức khi kiểm tra.
II. Địa điểm và phương tiện
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ.
- 3 HS 1 quả bóng.
III- Trọng tâm: Kiểm tra tung và bắt bóng cá nhân theo nhóm 2, 3 người.
IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu
ổn định tổ chức.
Kiểm tra bài cũ (không)
A. Phần mở đầu
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân trường.
- Tập bài thể dục phát triển chung: Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp.
- Chơi trò chơi: Kết bạn.
B. Phần cơ bản
- Kiểm tra tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 em.
- GV đưa ra yêu cầu.
- HS thực hiện.
- Nhận xét cho điểm.
- Chơi TC: Chuyển đồ vật.
- HS nêu lại cách chơi, luật chơi.
- HS chơi.
C. Phần kết thúc
- Chạy chậm theo vòng tròn thả lỏng hít thở sâu.
- HS tiến hành.
- Nhận xét tuyên bố điểm.
- Giao bài về nhà.
Thể dục
ôn nhảy dây – tung và bắt bóng
Trò chơi: Chuyển đồ vật
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây, kiểu chụm 2 chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi chuyển đồ vật. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- Phương tiện: 3 em 1 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy, 1 số đồ vật chơi trò chơi.
III- Trọng tâm: Ôn nhảy dây, tung và bắt bóng.
IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Theo 4 hàng ngang.
- Tập bài thể dục phát triển chung
- HS tập liên hoàn 8 động tác.
* Chơi trò chơi HS yêu thích.
-GV tổ chức cho HS chơi
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân
Cơ bản
- Kiểm tra lại những HS chưa hoàn thành các động tác thể dục.
10-12’
- HS tổ chức tập theo nhóm
- GV kiểm tra
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người và nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
6-8’
- Các HS không phải kiểm tra tự ôn luyện theo nhóm.
- GV kiểm tra 1 số nhóm sau khi luyện tập.
- Các tổ thi đua nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
- Khoảng cách giữa mỗi HS 2-3m. Mỗi HS nhảy có 1 HS đứng giám sát và đếm số lần nhảy.
- Chơi trò chơi:Chuyển đồ vật.
5-6’
- Nêu cách chơi, luật chơi.
- Thi đua chơi.
Kết thúc
- Chạy chậm theo vòng tròn.
1-2’
- Giao bài về nhà.
- Ôn luyện ở nhà.
Thể dục
ôn nhảy dây – tung và bắt bóng cá nhân
theo nhóm 2-3 người
I. Mục tiêu
- Ôn nhảy dây, kiểu chụm 2 chân, yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2-3 người.
- Giáo dục: Ham học môn học.
II. Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: 3 em 1 quả bóng, 2 em 1 dây nhảy, sân chơi, trò chơi.
III- Trọng tâm: Ôn nhảy dây, tung và bắt bóng.
IV- Các hoạt động dạy-học chủ yếu
Phần
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
Số lần
T.gian
Mở đầu
- Cán sự tập hợp lớp.
- Cán sự điều khiển.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
1-2’
- Theo 4 hàng ngang.
- Tập bài thể dục phát triển chung
2 x 8
- Theo 4 hàng ngang.
- Chơi trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
2
1’
Cơ bản
- Ôn nhảy dây.
- Nêu yêu cầu.
- HS ôn luyện theo nhóm
- Kiểm tra các HS giờ trước chưa đạt.
- HS thực hiện.
- Nhận xét.
- Tung và bắt bóng.
10’
- HS chia thành các nhóm 3 người.
- HS ôn luyện theo nhóm
- Đại diện 2-3 nhóm thực hiện.
- Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”
5’
- Nêu tên trò chơi, cách chơi.
- HS chơi
- Thi đua giữa các tổ.
Kết thúc
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân
1-2’
- Theo 1 vòng tròn.
- GV nhận xét buổi học
2-3’
- Dặn dò: Về nhà ôn các nội dung đã học.
- Ôn luyện ở nhà.
File đính kèm:
- DAODDU~1.DOC