* Kiến thức: HS biết:
- Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
- Nêu được ích lợi của việc giữu gìn vệ sinh trường lớp, biết thực hiện thu gom và xử lý rác hợp vệ sinh ở trường học.
* Kỹ năng: HS có khả năng:
- Thực hiện thu gom và xử lý rác hợp vệ sinh.
- Thực hiện giữu vệ sinh trường, lớp thường xuyên.
* Thái độ: HS bày tỏ được thái độ:
- Quan tâm và có trách nhiệm làm cho trường, lớp sạch sẽ.
- Tự giác, nhắc nhở các bạn cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh trường lớp.
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4039 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 32, 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 32 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Moân : ÑAÏO ÑÖÙC – DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG.
Baøi 1 : GIỮ GÌN VỆ SINH TRƯỜNG LỚP.
Ngaøy daïy : 28/4/2010.
I – Muïc tieâu:
* Kiến thức: HS biết:
Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
Nêu được ích lợi của việc giữu gìn vệ sinh trường lớp, biết thực hiện thu gom và xử lý rác hợp vệ sinh ở trường học.
* Kỹ năng: HS có khả năng:
- Thực hiện thu gom và xử lý rác hợp vệ sinh.
- Thực hiện giữu vệ sinh trường, lớp thường xuyên.
* Thái độ: HS bày tỏ được thái độ:
- Quan tâm và có trách nhiệm làm cho trường, lớp sạch sẽ.
- Tự giác, nhắc nhở các bạn cùng thực hiện giữ gìn vệ sinh trường lớp.
II- Ñoà duøng daïy hoïc :
- Caùc tranh vệ sinh trong nhà trường.
- Bảng “ Nội quy giữ gìn vệ sinh trường học” .
- Bảng phụ, PBT.
III- Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc :
A- Khôûi ñoäng : Haùt taäp theå 1 baøi. 1 phuùt
B- Kieåm tra baøi cuõ : 5 phuùt
Kieåm tra caùc baøi taäp ñaõ hoïc ôû tuaàn tröôùc - Nhaän xeùt .
C- Daïy baøi môùi : 26 phuùt
T/g
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1’
7’
8’
10’
3’
1 . Giôùi thieäu baøi : Neâu baøi hoïc vaø muïc tieâu caàn ñaït
2. Hoaït ñoäng 1 : Quan sát tranh .
. Muïc tieâu : HS phân biệt được trường lớp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
. Caùch tieán haønh :
- Gv cho HS quan sát tranh H.1, H.2 và yêu cầu Hs thảo luận trả lời các câu hỏi gợi ý.
- Cho Hs trả lời.
- Gv keát luaän .
3. Hoaït ñoäng 2 : Thực hiện giữ gìn vệ sinh lớp.
. Muïc tieâu : HS bieát được cách làm để giữ gìn vệ sinh trường lớp.Hs biết quan tâm và có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thoáng mát.
. Caùch tieán haønh :
- Gv chia 3 nhóm, quan sát tranh và thảo luận.
- Cho các nhóm trình bày.
- Gv keát luaän : ( theo sgv trang 103 )
4. Hoaït ñoäng 3 : Trò chơi .
. Muïc tieâu : Tạo hứng thú cho Hs trong giờ học.
. Caùch tieán haønh :
- Gv chia lôùp thaønh caùc nhoùm nhoû.
- Gv hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho Hs chơi.
- Gv nhaän xeùt , tuyên dương.
5 . Hoaït ñoäng cuoái : Cuûng coá – daën doø :
- Cho hs nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc.
- Hd thöïc haønh.
- Baøi sau : Sử dụng nhà vệ sinh hợp vệ sinh.
- Nhận xét tiết học
- Hs thöïc hieän, roài trình baøy .
- Caû lôùp theo doõi ñeå nhaän xeùt , boå sung .
- Hs thaûo luaän nhoùm .
- Vaøi hs trình baøy , caùc nhoùm khaùc goùp yù kieán .
- HS chơi.
Ruùt kinh nghieäm
TUẦN : 33 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Moân : ÑAÏO ÑÖÙC – DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG.
Baøi 2 : SỬ DỤNG NHÀ VỆ SINH HỢP VỆ SINH.
Ngaøy daïy : 3/5/2010
I – Muïc tieâu:
* Kiến thức: HS biết:
Hs ôn lại một số loại nhà vệ sinh thường dùng hiện nay, cách sử dụng và bảo quản nhà vệ sinh đó.
* Kỹ năng: HS có khả năng:
- Hs biết sử dụng và bảo quản nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.
* Thái độ:
- Hs có thái độ tích cực khi sử dụng nhà vệ sinh ở mọi lúc, mọi nơi, không đi đại, tiểu tiện bừa bãi.
- Có ý thức tự giác giữu gìn nhà vệ sinh sạch sẽ.
II- Ñoà duøng daïy hoïc :
Bộ tranh Các loại nhà vệ sinh.
Bảng “ Nội quy sử dụng nhà vệ sinh của Học Sinh”.
Bảng phụ, PBT.
III- Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc :
A- Khôûi ñoäng : Haùt taäp theå 1 baøi. 1 phuùt
B- Kieåm tra baøi cuõ : 5 phuùt
Kieåm tra caùc baøi taäp ñaõ hoïc ôû tuaàn tröôùc - Nhaän xeùt .
C- Daïy baøi môùi :
26 phuùt
T/g
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1’
7’
8’
8’
3’
1. Giôùi thieäu baøi :
2. Hoaït ñoäng 1 : Ôn lại kiến thức đã học .
. Muïc tieâu : HS ôn lại một số nhà vệ sinh đã học và cách sử dụng các loại nhà vệ sinh đó. Hs có ý thức tự giác giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.
. Caùch tieán haønh :
- Gv giới thiệu tranh Các loại nhà vệ sinh.
- Gv yêu cầu Hs nêu tên các loại nhà vệ sinh và trả lời các câu hỏi gợi ý.
- Gv cho Hs liên hệ ở gia đình và ở nhà.
3. Hoaït ñoäng 2 : Nội quy sử dụng nhà vệ sinh. .
. Muïc tieâu : HS bieát được những quy định về việc sử dụng nhà vệ sinh. Không đi đại tiểu tiện bừa bãi.Có ý thức tự giác giác giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ.
. Caùch tieán haønh :
- Gv chia lôùp thaønh caùc nhoùm nhoû. Yeâu caàu các nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi.
- Cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Gv nhaän xeùt , keát luaän .
4. Hoaït ñoäng 3 : Thực hành sử dụng nhà vệ sinh tại trường .
. Muïc tieâu : HS bieát sử dụng nhà vệ sinh ở trường đúng cách. Có ý thức tự giác giữu gìn vệ sinh sạch sẽ khi sử dụng nhà vệ sinh.
. Caùch tieán haønh :
- Gv yêu cầu 1 vài Hs nhắc lại cách sử dụng loại nhà vệ sinh mà nhà trường đang có.
- Gv chia thành các nhóm nhỏ, hướng dẫn Hs thực hành cách sử dụng nhà vệ sinh và rửa tay sau khi đi vệ sinh.
- Gv nhận xét, giáo dục Hs.
6 . Hoaït ñoäng cuoái : Cuûng coá – daën doø:
- Cho hs nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc.
- Baøi sau : Kỹ năng giao tiếp .
- Nhận xét tiết học.
- Hs quan sát.
-Hs trả lời.
- Hs liên hệ.
- Nhóm bàn.
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Hs nêu.
- Nhóm tổ.
Ruùt kinh nghieäm
TUẦN : 33 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Moân : ÑAÏO ÑÖÙC – DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG.
Baøi 3 : KỸ NĂNG GIAO TIẾP.
Ngaøy daïy : 10/5/2010
I – Muïc tieâu:
* Kiến thức: Hs hiểu ý nghĩa của kĩ năng giao tiếp trong cuộc sống.
* Kỹ năng: Hs biết cách thức để giao tiếp có hiệu quả, thể hiện con người có văn hóa.
* Thái độ: Hs biết vận dụng kĩ năng giao tiếp vào cuộc sống và các mối quan hệ với mọi người xung quanh.
II- Ñoà duøng daïy hoïc :
Bảng phụ, PBT.
III- Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc :
A- Khôûi ñoäng : Haùt taäp theå 1 baøi. 1 phuùt
B- Kieåm tra baøi cuõ : 5 phuùt
Kieåm tra caùc baøi taäp ñaõ hoïc ôû tuaàn tröôùc - Nhaän xeùt .
C- Daïy baøi môùi :
26 phuùt
T/g
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1’
7’
8’
8’
3’
1. Giôùi thieäu baøi :
2. Hoaït ñoäng 1 : Trò chơi “ Truyền tin”.
. Muïc tieâu : HS biết được ý nghĩa của việc lắng nghe khi giao tiếp. Hs biết cách làm thế nào để truyền và nhận thông tin được chính xác.
. Caùch tieán haønh :
- Gv chia lớp thành 2 nhóm lớn.
- Gv hướng dẫn Hs cách chơi.
- Gv cho Hs chơi.
- Gv nhận xét, kết luận.
3. Hoaït ñoäng 2 : Lắng nghe tích cực .
. Muïc tieâu : HS hiểu được vai trò của lắng nghe tích cực trong giao tiếp. Hs có thái độ tôn trọng ý kiến của người khác và biết tạo điều kiện để người khác nói.
. Caùch tieán haønh :
- Gv chia lôùp thaønh caùc nhoùm nhoû. Yeâu caàu các nhóm thảo luận về một chủ đề.
- Cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Gv nhaän xeùt , keát luaän .
4. Hoaït ñoäng 3 : Giao tiếp không lời.
- Gv chọn 4 Hs, phát cho mỗi em 1 tờ giấy có ghi tâm trạng. Những Hs này sẽ phải thể hiện bằng điệu bộ, ánh mắt, nét mặt,…Các bạn dưới lớp quan sát và đoán tâm trạng của các bạn đó.
- Gv cho Hs thảo luận trả lời 1 số câu hỏi.
- Gv kết luận, giáo dục Hs.
6 . Hoaït ñoäng cuoái : Cuûng coá – daën doø:
- Cho hs nhaéc laïi noäi dung baøi hoïc.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
- Mỗi dãy là 1 nhóm.
- Hs theo dõi
- Hs chơi.
- Nhóm bàn.
- Đại diện các nhóm trả lời.
- Cả lớp tham gia.
- Hs trả lời.
Ruùt kinh nghieäm
File đính kèm:
- DAO DUC3 danh cho dia phuong.doc