Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 30-31 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An

I. MỤC TIÊU:

1. HS hiểu:

 KT:Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.

- Nêu đươc những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóccây trồng, vật nuôi.

KN Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường.

Kns:

-Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn

-Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng.

-Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng

-Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng

-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng

TĐ: Học sinh yêu thích môn học, thích học môn đạo đức.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2137 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 30-31 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG ĐIỀN TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 QUẢNG AN GIÁO ÁN ĐẠO ĐỨC LỚP 3 GIÁO VIÊN :TRẦN VIẾT QUANG NĂM HỌC : 2010-2011 TUẦN 30-31 ĐẠO ĐỨC Bài 14: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi I. MỤC TIÊU: 1. HS hiểu: KT:Kể được một số lợi ích của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người. Nêu đươc những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóccây trồng, vật nuôi. KN Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường. Kns: -Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến các bạn -Kĩ năng trình bày các ý tưởng chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng. -Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng -Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng -Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng TĐ: Học sinh yêu thích môn học, thích học môn đạo đức. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở bài tập Đạo đức 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Tiết 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Trò chơi Ai đoán đúng?12' - GV chia HS theo số chẵn và số lẻ - GV kết luận: Mỗi người đều có thể yêu thích một cây trồng hay vật nuôi nào đó. Cây trồng, vật nuôi phục vụ cho cuộc sống và mang lại niềm vui cho con người. Hoạt động 2: quan sát tranh ảnh 12' - GV cho HS xem ảnh và yêu cầu HS đặt các câu hỏi về bức tranh -BT2. - GV kết luận: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích và phù hợp với khả năng. Hoạt động 3: Đóng vai 13' - GV chia HS thành các nhóm nhỏ. - GV cùng lớp bình chọn nhóm có dự án khả thi và có thể có hiệu quả kinh tế cao. GV khen các nhóm đều đã có dự án trang trại cây trồng, vật nuôi tốt, chứng tỏ là những nhà nông nghiệp giỏi, đã thể hiện quyền được tham gia của mình. - HS làm việc cá nhân. - Một số HS lên trình bày. Các HS khác phải đoán và gọi được tên con vật nuôi hoặc cây trồng đó. - HS đặt câu hỏi và đề nghị các bạn khác trả lời về nội dung từng bức tranh: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Việc làm của các bạn đó sẽ đem lại ích lợi gì? - Các HS khác trao đổi ý kiến và bổ sung. - Các nhóm thảo luận để tìm cách chăm sóc, bảo vệ trại, vườn của mình cho tốt. - Từng nhóm trình bày dự án sản xuất. Các nhóm khác trao đổi và bổ sung ý kiến. Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Báo cáo kết quả điều tra. 12' - GV yêu cầu HS trình bày kết quả điều tra. - Hãy kể tên loại cây trồng mà em biết. - Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết. - GV nhận xét việc trình bày của các nhóm và khen ngợi HS đã quan tâm đến tình hình cây trồng, vật nuôi ở gia đình và địa phương. Hoạt động 2: Đóng vai 13' - GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm đóng vai theo một trong các tình huống - BT3. - GV kết luận - SGV tr. Hoạt động 3: HS đọc thơ, kể chuyện về việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Hoạt động 4: Trò chơi Ai nhanh, ai đúng.12' - GV chia HS thành các nhóm và phổ biến luật chơi. - GV tổng kết, khen các nhóm khá nhất. Kết luận chung - SGV tr. - Đại diện từng nhóm HS trình bày kết quả điều tra. Các nhóm khác trao đổi, bổ sung. - HS thảo luận và chuẩn bị đóng vai. - Từng nhóm lên đóng vai. Cả lớp trao đổi, bổ sung ý kiến. - Các nhóm HS thực hiện trò chơi - Cả lớp nhận xét, đánh giá kết quả thi của các nhóm Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ĐẠO ĐỨC Vệ sinh trường học I. Mục tiêu: - Biết giữ gìn vệ sinh lớp, vệ sinh trường sạch sẽ. - Rèn thói quen giữ gìn vệ sinh trường lớp. -KNS: -Kỹ năng ra quyết định -Kỹ năng đặc câu hỏi -Kỹ năng tư duy sáng - Thích học giờ Đạo đức. II. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ª Hoạt động 1: 17phút - GV hướng dẫn HS biết làm vệ sinh trường lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Muốn giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ ta phải làm gì? ª Hoạt động 2: 16phút + Làm thế nào để trường lớp được sạch mãi? ¨ Nếu thấy bạn nào vứt rác bừa bãi, ta phải nhắc nhở các bạn không nên vứt rác trong lớp, ngoài sân. + Hằng tuần đến ngày trực nhật em phải làm gì để trường lớp được sạch sẽ? - GV tuyên dương một số nhóm, cá nhân. ª Củng cố - Dặn dò:2phút - HS nêu lại nội dung chính của bài. - GV nhận xét giờ học. - Dặn các em về nhà xem lại bài + Muốn giữ vệ sinh trường sạch sẽ ta không nên vứt rác bừa bãi, không khạc nhổ bừa bãi. + Muốn trường được sạch ta phải giữ gìn vệ sinh bằng cách không ăn quà vặt, không vứt giấy, rác, bao ni lông quanh sân trường, trong lớp học. + Hằng ngày các em thấy sân trường bẩn phải nhắc nhở các lớp trực vệ sinh sạch sẽ. + Đến ngày trực, các bạn Tổ trưởng nhắc tổ viên đến các bồn hoa, đến các hành lang và đến trước các lớp học để nhặt tất cả lá khô, bao ni lông, giấy bỏ vào sọt rác đem đến thùng rác công cộng để đổ. Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docdduc 3 tuan 2935.doc
Giáo án liên quan