Đạo đức:
THỰC HÀNH RẩN KỸ NĂNG GIỮA KỲ II
I. Mục tiêu :
- Ôn tập thực hành kỹ năng về cách ứng sử, bày tỏ thái độ qua các tình huống, ý kiến về chuẩn mực đạo đức đoàn kết với thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3149 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 3 tuần 25 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4/ 02/03/2011 dạy lớp 3B (Sỏng)
Thứ 5/03/03/2011 dạy lớp 3A (Sỏng)
Đạo đức:
THỰC HÀNH RẩN KỸ NĂNG GIỮA KỲ II
I. Mục tiêu :
- Ôn tập thực hành kỹ năng về cách ứng sử, bày tỏ thái độ qua các tình huống, ý kiến về chuẩn mực đạo đức đoàn kết với thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- Vì sao cần phải tôn trọng đám tang
s
- Nhận xét đánh giá.
C.Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi các nước.
- GV gợi ý: Thư có thể viết chung cả lớp, theo từng nhóm hoặc từng cá nhân.
+ Gửi thư cho các bạn ở các nước đang gặp khó khăn như đói nghèo, dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai…
3. Hoạt động 2: Sưu tầm bài hát, đoàn kết với thiếu niên Quốc tế.
- GV nhận xét, khen gợi hs đã sưu tầm và thể hiện tiết mục hay và khuyến khích hs về nhà sưu tầm tiếp.
4. Hoạt động3: Bày tỏ ý kiến.
- Theo em việc làm nào dưới đây là nên làm hoặc không lên làm đối với khách nước ngoài.
a.Gặp khách nước ngoài phải đứng lại chào hỏi lễ phép.
b. Nhìn thấy khách nước ngoài chạy ra xem và chỉ trỏ.
c.Chỉ đường giúp khi khách nước ngoài hỏi thăm.
d. Niềm nở nói chuyện với khách nước ngoài.
e. Cứ lúng túng xấu hổ không trả lời khi khách nước ngoài hỏi chuyện.
- GVKL: + Các việc làm a, c, d là đúng nên làm. Các việc làm b, e là sai không nên làm.
- Trẻ em Việt Nam chúng ta cần cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng cần thiết để họ thêm hiểu biết về chúng ta.
D. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS thực hành: Thực hiện tốt việc tôn trong đám tang và nhắc bạn bè cùng thực hiện.
- Hát
- 2HS lên bảng trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm.
+ Lựa chọn và quyết định xem nên gửi thư cho các bạn thiếu nhi nước nào? Nội dung thư sẽ viết những gì? Thông qua nội dung thư và kí tên tập thể vào thư.
- HS hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm đã được chuẩn bị.
- HS cả lớp theo dõi nhận xét bạn nào thể hiện tiết mục của mình hay nhất.
- HS thảo luận cặp đôi.
- Đại diện các nhóm nêu ý kiến, nhận xét việc làm nào đúng nên làm việc làm nào sai không nên làm. Vì sao?
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop3.doc