- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
-Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi
- Thực hiện giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
Tích hợp GDBVMT vào phần củng cố bài
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Ngày dạy : 15 / 9 / 200
CKTKN:81, SGK:
BÀI 3 : GỌN GÀNG, NGĂN NẮP (Tiết 2)
Mục tiêu :
- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
-Nêu được ích lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học,chỗ chơi
- Thực hiện giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
Tích hợp GDBVMT vào phần củng cố bài
II. Đồ dùng dạy học :
HS : VBT.
III. Các họat động dạy học :
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Kiểm tra bài cũ :
-Biết sống gọn gàng, ngăn nắp mang lại lợi ích gì ?
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “Gọn gàng, ngăn nắp”tiết 2
Hoạt động 1: Đóng vai theo tình huống.
Mục Tiêu : Biết ứng xử phù hợp để giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp..
-Y/C hs sắm vai theo tình huống. BT4 câu a,b ,c
-Nhận xét kết luận : Em nên cùng mọi người giứ gọn gàng ngăn nắp nơi ở,…
Hoạt động 2 : Tựu liên hệ
Mục tiêu : Kiểm tra việc hs giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
-GV nêu từng việc làm gọn gàng, ngăn nắp.
A thường xuyên tự xếp dọn chỗ học chỗ chơi
B chỉ làm khi được nhắc nhở
C thường nhờ người khác làm hộ
-GV nhận xét khen ngợi hs chọn ý A, nhắc nhở hs chọn ý B,C
-Kết luận chung : Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho nhà của sạch đẹp,…
Hs trả lời
-Các nhóm thảo luận, sắm vai.
-Trình bày trước lớp.
a.em cần dọn mâm trước khi đi chơi
b.em cần quét nhà xong rồi mới xem phim
c.em cần nhắc và giúp bạn xếp gon chiếu
-Hs nêu ý kiến bằng cách giơ tay.
4.Củng cố- dặn dò:
-Sống ngăn nắp, gọn gàng có lợi ích gì?
-GV nhận xét.
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (19).doc