Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
-Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Thứ ba ngày 26 tháng 1 năm 2010
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI 11 : LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN (Tiết 1)
I. Mục tiêu : CKTKN:83, SGK:35
Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.VD: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nói năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng.
-Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. --HSK,G biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh.
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Bộ đồ chơi điện thoại, bảng ghi cuộc hội thoại H Đ 1
HS : Vở bài tập
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ :
-GV cho hs đóng vai nói lời yêu cầu ,đề nghị
- Kiểm tra VBT - Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại”
* Hoạt động 1: Thảo luận lớp
Mục Tiêu : HS biết biểu hiện về một cuộc nói chuyện điện thoại lịch sự.
-GV cho hs đọc .
-Gv nêu câu hỏi theo nội dung của cuộc nói chuyện.
+Khi điện thoại reo, bạn Vinh làm gì và nói gì?
+Bạn Nam hỏi thăn Vinh qua điện thoại như thế nào?
+Em có thích cách nòi chuyện qua điện thoại của hai bạn không ? Vì sao?
+Em học được điều gì qua hội thoại trên?
-Kết luận : Khi nhận và gọi điện thoại, em cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn.
*Hoạt động 2 : Sắp xếp câu thành đoạn hội thoại
Mục tiêu : Hs biết sắp xếp câu thành một đoạn hội thoại hợp lý
-GV viết các câu của đoạn hội thoại vào 4 tấm bìa. Bài tập 2
Bạn nhỏ trong tình huống trên đã lịch sự khi nói điện thoại chưa? Vì sao?
*Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Hs biết cần phải làm gì khi nhận và gọi điện thoại…
-GV nêu câu hỏi.
Hãy nêu những việc cần làm khi nhận và gọi điện thoại?
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì?
Kết luận : Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi lễ phép,….
Hát
-Hs theothực hiện.
-
Cho hs đọc
-Các nhóm thảo luận.
-Đại diện trình bày.
-Nhận xét ý kiến của bạn
Nhắc máy- Alô tôi xin nghe
Chào bạn , chân bạn đã hết đau chưa
Cho 4 hs cầm 4 tấm bìa đọc to sau đó cho hs lên sắp xếp lại.
A- lô, tôi xin nghe
Cháu chào….
Cháu cầm máy…
Dạ, cháu …
Nhận xét
Nhấc máy khi nghe tiếng chuông – giới thiệu vè mình…
Tôn trọng người khác..
IV.Củng cố
- Vì sao cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ? ( tôn trọng người khác)
-GV nhận xét.
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (14).doc