Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 22

- Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. Vì thế mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân.

-Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị.

-Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :22 Thứ ba ngày 19 tháng 1 năm 2010 Môn : Đạo đức Bài : BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ (Tiết2) I./ MỤC TIÊU : CKTKN:83, SGK:33 - Giúp hs biết cần nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống phù hợp. Vì thế mới thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng bản thân. -Quý trọng và học tập những ai biết nói lờiyêu cầu đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết nói lời yêu cầu, đề nghị. -Thực hiện nói lời yêu cầu đề nghị trong các tình huống cụ thể. II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các tình huống bài tập 5 III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Khởi động : 2. Bài cũ : yêu cầu HS đọc 2 câu ca dao cuối bài 3. Bài mới : Giới thiệu bài: ghi tựa Hoạt động 1 : Tự liên hệ. Mục tiêu : HS Biết tự đánh giá việc sử dụng lời yêu cầu đề nghị của bản thân. Cách tiến hành : - GV yêu cầu “Những em nào biết nói lời yêu đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ ? Hãy kể lại vài trường hợp cụ thể. GV khen những HS đã biết thực hiện bài học. Họat động 2 : Đóng vai Mục tiêu : HS thực hành nói lời yêu cầu đề nghị lịch sự khi muốn nhờ người khác giúp đỡ. Cách tiến hành : GV nêu tình huống yêu cầu HS thảo luận, đề nghị lịch sự theo từng cặp tình huống (SGK). - Mời vài cặp đóng vai trước lớp. +TH1: Em muốn được bố hoặc mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật +TH2: Em muốn hỏi thăm chú công an đường đi đến nhà một người quen +TH3: Em muốn nhờ em bé lấy hộ chiếc bút GV kết luận. SGK 3. Họat động 3 : Trò chơi “Văn minh, lịch sự” Mục tiêu : Thực hành nói lời đề nghị lịch sự với các bạn trong lớp và biết phân biệt giữa lời nói lịch sự và chưa lịch sự. Cách tiến hành : + Phổ biến luật chơi. GV hướng dẫn cách chơi.(người quản trò đứng lên nói lời yêu cầu, đề nghị VD:mời các bạn đứng lên . Mời các bạn ngồi xuống) GV nhận xét đánh giá. Hát 3 hs đọc Nhắc lại Hs thảo luận nhóm đôi Trình bày Nhận xét - HS thảo luận đóng vai - Cả lớp thảo luận nhận xét về lời nói cử chỉ hành động khi đề nghị được giúp đỡ của các nhóm. HS theo dõi – thực hiện chơi. IV. Củng cố – dặn dò. Nhận xét tiết học. Dặn HS thực hành theo bài học. @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (22).doc
Giáo án liên quan