- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-hiểu giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS
Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp
HSGbiết nhắc nhở bạn bè giữ gìn trường lớp sạch đẹp
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1505 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Ngày dạy : 24 / 11 / 2009
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI 7: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 2)
I. Mục tiêu : cktkn:82, sgk:
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-hiểu giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS
Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp
HSGbiết nhắc nhở bạn bè giữ gìn trường lớp sạch đẹp
II. Đồ dùng dạy học :
GV : Dụng cụ sắm vai.
HS : VBT
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
-Vì sao cần giữ gìn trường lớp sạch đẹp ?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “Giữ gìn trường lớp sạch đẹp”
* Hoạt động 1: Đóng vai, xử lý tình huống.
Mục Tiêu : HS biết ứng xử trong các tình huống cụ thể.
-GV nêu tình huống.
1.Mai và An cùng làm trực nhật. Mai định đổ rác qua cửa sổ lớp học cho tiện. An sẽ…
2.Nam rủ Hà:”Mình cùng vẽ hình Đô-rê-mon lên tường đi!”Hà sẽ…
3 .Thứ bảy, nhà trường tổ chức trồng cây, trồng hoa trong sân trường mà bố lại hứa đưa Long đi công via6n chơi. Long sẽ..
-Nhận xét kết luận:
*Hoạt động 2 : Thực hành.
Mục tiêu : Hs biết một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Y/C hs quan sát lớp học có sạch chưa.
-Nhận xét kết luận : Mỗi hs cần tham gia làm việc cụ thể, vừa sức của mình để giữ gìn trường lớp sạch đẹp..
*Hoạt động 3 : Trò chơi “ Tìm đôi”.
Mục tiêu : Hs phải biết làm gì trong các tình huống cụ thể để giữ trường lớp sạch đẹp.
-GV phổ biến cách chơi.: 10 HS tham gia chơi. Các em sẽ bốc ngẫu nhiên một phiếu. Mỗi phiếu là một câu hỏi hay câu trả lời về chủ đề của bài học.
1a) Nếu tổ em dọn vệ sinh lớp học…
1b) …,thì tổ em sẽ quét lớp, quét mạng nhện
2a) Nếu em lỡ tay dây mực ra bàn…
2b)….,thì em sẽ lấy khăn lau sạch.
3a) Nếu em thấy bạn vẽ bậy lên tường…
3b)…, thì sẽ nhắc nhở bạn không nên vẽ lên tường
4a) Nếu em và các bạn không biết giữ gìn vệ sinh lớp học…
4b)…, thì môi trường lớp học bị ô nhiễm
5a)Nếu em thấy bạn Lan ăn quà vứt rác trên sân…
5b) …,thì em sẽ nhắc bạn nhặt rác bỏ vào nơi quy định
-Nhận xét đánh giá.
Kết luận chung : Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mỗi học sinh,…
-Các nhóm thảo luận đóng vai theo tình huống.
-Đại diện nhóm trình bày.
Hs thảo luận theo nhóm 4
Nhận xét
1.An cần nhắc Mai đổ rác đúng quy định
2.Hà cần khuyên bạn không nên vẽ lên tường
3.Long nên nói với bố sẽ đi chơi công viên vào ngày khác.
-Hs quan sát nếu lớp chưa sạch, tự sắp xếp lại cho sạch đẹp.
Hs tiến hành chơi
Nhận xét
IV.Củng cố- Dặn dò :
- Trường lớp sạch đẹp có lợi ích gì ?
-GV nhận xét.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (5).doc