Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 10

Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.

Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.

Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh.

Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.

Hs khá, giỏi biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUÂN 10 Thứ ba 20 tháng 10 năm 2009 BÀI: CHĂM CHỈ HỌC TẬP (T2). I. Mục tiêu: CKTKN: 82, SGK: Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập. Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập. Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh. Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. Hs khá, giỏi biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày. II. Chuẩn bị GV: các tình huống cho hs đóng vai HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động 2. Bài cũ : Chăm chỉ học tập Chăm chỉ học tập có lợi gì? GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Thực hành Chăm chỉ học tập v Hoạt động 1: Đóng vai. GV cho hs đóng vai theo tình huống sau: Hôm nay, khi Hà chuần bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặn bà nên em mừng lắm và bà cũng mừng. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào… KL: Hs cần phải đi học đều và đúng giờ. v Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. Yêu cầu: HS thảo luận theo nhóm 4, đưa ra cách xử lí tình huống và đóng vai. Chỉ những bạn học không giỏ mới cần chăm chỉ. Cần chăm học hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp. Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya Kết luận: Không phải lúc nào cũng học là học tập chăm chỉ. Phải học tập, nghỉ ngơi đúng lúc thì mới đạt được kết quả như mong muốn. v Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm. GV cho hs xem tiểu phẩm: Trong giờ ra chơi, bạn An cắm cuối làm bài tập. Bạn Bình thấy vậy liền bảo: ‘Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy?’ An trả lời: ‘Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không phải làm bài nữa và được xem tivi cho thoả thích’. Bình dang 2 tay nói với cả lơp: ‘Các bạn ơi, đây có phải là chăm chỉ học tập không?’ -Làm bài trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ không? Vì sao? -Em có thể khuyên bạn An như thế nào? Kết luận: Giờ ra chơi dành cho hs vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập. Vì vậy, không nên dùng thời gian đó để làm bài. Chúng ta cần khuyên bạn nên giờ nào việc nấy - Hát - Đạt kết quả tốt hơn, được thầy yêu bạn mến, bố mẹ hài lòng Hai hs lên đóng vai Nhận xét 1,2 nhóm lên đóng vai Nhận xét Hà nên đi học. Sau buổi học sẽ về chơi và nói chuyện với bà. Hs thảo luận theo nhóm 4 Hs trình bày. a. Không tán thành vì là hs ai cũng phải chăm chỉ học tập b. Tán thành c. Tán thành d. Không tán thành vì thức khuya có hại cho sức khoẻ Hs trả lời Không vì đó là giờ chơi Cần khuyên bạn nên giờ nào việc nấy IV. Củng cố – Dặn dò : Chăm chỉ học tập là bổn phận của người hs, đồng thời là giúp các em thực hiện tốt hơn quyền học tập của mình. Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Quan tâm giúp đỡ bạn. @ DUYỆT : ……………………………………………………………………………………………………………………………… TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docf,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (2).doc
Giáo án liên quan